2 trường hợp đầu đúng luật rồi đấy... tuy khái niệm xe nào đi thẳng, xe nào rẽ trái không được nhắc tới
Đối với hình thứ 3, người tốt tính thì “
phải” dừng để nhường đường, còn người không tốt tính thì được ưu tiên đi trước, đây là quy tắc của cụ hay của luật?
Trường hợp “chỉ xảy ra trong
độ 0.01% tình huống”, cụ xác định bằng phương pháp nào?
Quay lại cái Chủ đề của thớt này: Đương nhiên xe đi thẳng được ưu tiên đi trước với điều kiện không vi phạm các quy định giao thông khác, nhưng vì xe BMW đã vi phạm Luật GTĐB khi không giảm tốc độ nơi đường giao nhau dù đèn tín hiệu đã cảnh báo trước, trong điều kiện thời tiết xấu, nên xe rẽ trái chỉ bị lỗi không nhường đường trong sự kiện bất khả kháng.
Thực tế xe rẽ trái đã ở quá nửa phạm vi nơi đường giao nhau và đủ thời gian để qua hết nếu không vướng xe BMW chạy tốc độ cao từ khoảng cách rất xa so với vạch dừng. Về ý thức và luật đúng ra xe BMW cần giảm tốc độ (không cần chuyển hướng, không cần phanh gấp và dừng nhé) để xe rẽ trái được nhanh chóng ra khỏi phạm vi nơi đường giao nhau, bởi vì Luật GTĐB còn có quy định cấm đối với xe đã ở trong phạm vi nơi đường giao nhau:
Chịu bác.
Cái vụ Ưu tiên và Không ưu tiên, thì bác đừng nhắc tới vụ Đi thẳng và Rẽ trái.
Khi cái xe được ưu tiên, nó đi đâu kệ nó, bác đi sau nó. Nó dừng lại hút thuốc, bác cũng nên tập hút.
Bác đi cùng lúc với nó khi và chỉ khi bác chắc chắn là Đường nó sẽ đi không liên quan gì đến mình.
Khái niệm Đi thẳng & Rẽ trái, bác cần đến khi và chỉ khi 2 xe đi ngược chiều, khi đó, xét về
Hướng đến, 2 xe ưu tiên như nhau.
Còn xét về
Hướng đi tiếp, nó không còn ưu tiên như nhau nữa.
Còn đối với cái vụ Tốt tính và Nhường đường:
Tụi tây bẩu, luật không cover hết được, và trong tình huống đó, nên có 1 người
tốt. Bác không có trách nhiệm đó, tất nhiên, nhưng có quyền đó.
Nhưng nếu bác cứ đi bừa, mặc kệ thằng bên phải bác (là thằng được ưu tiên so với bác), và hy vọng nó sẽ
Tốt tính, thì bác ráng chịu hậu quả - nếu đâm vào nó.
Thế nên, trong tình huống đó, Tốt tính an toàn hơn.
Giờ quay lại cái clip:
Bác cho là: "Đương nhiên xe đi thẳng được ưu tiên đi trước với điều kiện không vi phạm các quy định giao thông khác, nhưng vì xe BMW đã vi phạm Luật GTĐB khi không giảm tốc độ nơi đường giao nhau dù đèn tín hiệu đã cảnh báo trước, trong điều kiện thời tiết xấu, nên xe rẽ trái chỉ bị lỗi không nhường đường trong sự kiện bất khả kháng."
Thế nếu 1 ngã tư bình thường, thời tiết tốt, đèn không nhấp nháy, chuyện thường xuyên xảy ra, thì ông BMW tự nhiên lại đúng, nhỉ.
Bác đã đọc comment của ông
Qua duong chưa?