[Camera] Vẫn chủ đề cũ: xe rẽ không nhường xe đi thẳng.

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,692
Động cơ
-62,534 Mã lực
Kakaka... Em là em đồng ý với còm của cụ lắm đấy, nhưng mà e câu sau thì có hơi nặng nề quá không :))))
Bởi vì cụ ấy thắc mắc ko hiểu trong não những lái xe khác có gì, nên em mới hỏi vế sau cho tương xứng thôi mà!
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Giả sử điều kụ Thuy_CK nêu trên là đúng như trong luật quy định, thì cá nhân nhà cháu kiến nghị nên thay đổi một trong 2 điều trên, để chuyển thành chế độ "một ưu tiên", giống như chế độ "một thủ trưởng" trong công ty ấy.
Chế độ 2 thủ trưởng, vừa đ ái vừa run, vướng nhau như thế nào thì các kụ mợ đều biết cả rồi.


Nếu luật vẫn duy trì kiểu nhập nhằng như này, đến ngã tư phải rà phanh (ít nhất là ở nơi đang có đèn xanh), rón rén chờ xem các ông khác phản ứng thế nào rồi mới được đi tiếp, nếu đâm nhau là ông nào cũng sai, thì nền giao thông nước nhà sẽ mãi chịu cảnh rùa bò, bát nháo, sai đúng mơ hồ, đầy rẫy tai nạn thôi.

Nhà cháu thấy không phải vô cớ mà giao thông bên Đức được công nhận là an toàn nhất, người lái xe bên Đức được coi là hiểu biết và trách nhiệm nhất. Và Luật bên Đức quy định nếu xảy ra tai nạn, xe nào đi sai thì phải đền cho xe đi đúng.

.
Cái em nói chinh là quy định của pháp luật cho trường hợp trời mưa, đường trơn, có tín hiệu vàng nhấp nháy cụ thể như trường hợp này cụ nhé !
Không có ai được ưu tiên ở đây hết. Xe đi thằng đừng tâm niệm là mình đi thẳng được ưu tiên mà hãy tâm niệm rằng bất kể giây phút nào cũng có thể có 1 chiếc xe cũng đi thẳng hay 1 người đi bộ băng ngang qua nơi giao nhau, thế nên mình phải giảm tốc độ xuống !
Cụ thử tưởng tượng có 1 chiếc xe nữa đi theo kiểu của BMW trên con đường cắt ngang lao ra từ bên phải BMW :(

Bên Đức tại các giao lộ thường có biển slow hay biển hạn chế tốc độ khi qua nút giao thậm chí nó quy định luôn trong luật nên không có chuyện cứ lao qua như xe BMW này đâu ! Đèn xanh mà đi quá tốc độ giới hạn của nút giao, không giảm tốc độ khi thấy biển slow nó phạt cho vỡ mồm !
 
Chỉnh sửa cuối:

duonglam131

Xe tải
Biển số
OF-483390
Ngày cấp bằng
11/1/17
Số km
226
Động cơ
196,360 Mã lực
Bởi vì cụ ấy thắc mắc ko hiểu trong não những lái xe khác có gì, nên em mới hỏi vế sau cho tương xứng thôi mà!
Nói thật là em thấy cái thớt này cũng dài rồi, và nếu để cho chủ đề này kéo dài thì có thể sẽ dài mãi mãi, vô tận, với điều kiện là những người tham gia tranh luận là những người đang tham gia giao thông ở VN đây. Em cũng đi nhiều nước rồi nhưng em kỵ nhất là cứ lấy cái ở nước đâu đâu ra mà trích dẫn và đưa vào trong lý luận để chứng minh cho tranh luận của mình. So mà làm gì, chúng ta đang ở tận "xứ sở thiên đường" cơ mà, bọn nó làm chó gì mà dám được so sánh với chúng ta hả các cụ.

Khi tham gia giao thông em chỉ quan tâm nhất là lái xe sao cho hợp lý vào an toàn, KHÔNG xảy ra va chạm, tai nạn. Vậy nên em sẵn sàng tâm thế để nhường các bác! Trong clip của chủ thớt thì rõ ràng xe BMW không thể nói là đang được ưu tiên nên cứ phi như ngựa thế được, lưu ý các cụ là chưa ai nhắc đến chi tiết có xe 2b rẽ trái ở ngã tư, từ làn đường của BMW. Vậy nếu các cụ bảo vệ quan điểm BMW đang đường ưu tiên, cứ việc phi thẳng qua ngã tư, vậy các cụ có nghĩ là ngã tư nó có cả 2b gắn máy trước mặt kia (rồi chưa kể có lúc có 2-chân qua đường), vậy các cụ không bảo BMW nó đi chầm chậm lại một chút cho an toàn được sao? ở "thiên đường" mà, đi nhanh có lúc vỡ mồm. Xe BMW rõ ràng đang trong tâm thế bám đuổi theo xe tải, "tay lái lụa" để hòng qua ngã tư không phải dừng, nhưng nó cũng đã phải láng tay lái sang phải để tránh xe 2b đấy thôi.

Em biết là em chả đưa lý luận với luật lá gì cả vào post của em nên có thể các cụ sẽ không phục, nhưng em chốt lại là "dù hai phe các cụ tranh cãi sẽ bất phân thắng bại ntn" thì em vẫn quan điểm (nếu như ở tình huống của BMW) là tới ngã tư đi chậm dần lại (rà phanh) để không phải phanh dúi dụi. Nhiều khi nhanh một phút chậm cả đời các cụ ạ.
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,219
Động cơ
236,590 Mã lực
Cái em nói chinh là quy định của pháp luật cho trường hợp trời mưa, đường trơn, có tín hiệu vàng nhấp nháy cụ thể như trường hợp này cụ nhé !
Không có ai được ưu tiên ở đây hết. Xe đi thằng đừng tâm niệm là mình đi thẳng được ưu tiên mà hãy tâm niệm rằng bất kể giây phút nào cũng có thể có 1 chiếc xe cũng đi thẳng hay 1 người đi bộ băng ngang qua nơi giao nhau, thế nên mình phải giảm tốc độ xuống !
Cụ thử tưởng tượng có 1 chiếc xe nữa đi theo kiểu của BMW trên con đường cắt ngang lao ra từ bên phải BMW :(

Bên Đức tại các giao lộ thường có biển slow hay biển hạn chế tốc độ khi qua nút giao thậm chí nó quy định luôn trong luật nên không có chuyện cứ lao qua như xe BMW này đâu ! Đèn xanh mà đi quá tốc độ giới hạn của nút giao, không giảm tốc độ khi thấy biển slow nó phạt cho vỡ mồm !
Sáng nay chương trình Khởi hành có về báo hiệu Stop và không cản trở giao thông các cụ tìm xem sẽ rõ xem đến trước và ưu tiên cái nào to hơn
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,714
Động cơ
630,225 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cái em nói chinh là quy định của pháp luật cho trường hợp trời mưa, đường trơn, có tín hiệu vàng nhấp nháy cụ thể như trường hợp này cụ nhé !
Không có ai được ưu tiên ở đây hết. Xe đi thằng đừng tâm niệm là mình đi thẳng được ưu tiên mà hãy tâm niệm rằng bất kể giây phút nào cũng có thể có 1 chiếc xe cũng đi thẳng hay 1 người đi bộ băng ngang qua nơi giao nhau, thế nên mình phải giảm tốc độ xuống !
Cụ thử tưởng tượng có 1 chiếc xe nữa đi theo kiểu của BMW trên con đường cắt ngang lao ra từ bên phải BMW :(

Bên Đức tại các giao lộ thường có biển slow hay biển hạn chế tốc độ khi qua nút giao thậm chí nó quy định luôn trong luật nên không có chuyện cứ lao qua như xe BMW này đâu ! Đèn xanh mà đi quá tốc độ giới hạn của nút giao, không giảm tốc độ khi thấy biển slow nó phạt cho vỡ mồm !
1- Nhà cháu muốn đề cập đến các trường hợp chung nhất, về mặt nguyên tắc lưu thông, sao cho có thể tạo ra một chuẩn để khi chuẩn bị đi vào giao cắt thì các xe có thể đoan chắc xe khác ở hướng khác sẽ hành xử thế nào, xe nào được quyền cắt qua mặt xe nào, kể cả sau khi đã giảm tốc độ để nhường nhau.
Từ đó mà hạn chế được các yếu tố bất ngờ, bất định do xe khác có thể gây ra, hạn chế việc hiểu nhầm ý định của nhau, tránh dẫn đến tai nạn, kụ ạ.

(kể cả khi đi bộ vào thang máy, tốc độ rất chậm, chắc các kụ không chỉ một lần bị cộc đầu nhau, hoặc cùng nhùng nhằng chẳng ai vào trước, chỉ vì người này không hiểu ý người kia, chẳng biết người nào sẽ nhường người nào vào trước).

Các trường hợp chung này được thiết kế với giả định các xe đều đi đúng luật, không vi phạm tốc độ, tuân thủ đúng hiệu lệnh đèn.

2- Trên cơ sở nguyên tắc chung đó, luật sẽ xem xét các trường hợp riêng. Ví dụ, khi có đèn vàng thì sao khi đi vào giao cắt không có tín hiệu đèn thì sao, khi trời mưa thì sao, v.v... Nhưng tự trung vẫn cần tuân thủ nguyên tắc "một ưu tiên", để các xe biết trách nhiệm xe A là phải dừng lại để nhường đường, trách nhiệm xe B là phải giảm tốc phòng ngừa. Nhưng chỉ một xe được quyền cắt qua mặt xe kia để đi tiếp. Nếu cả 2 xe đều có quyền cắt mặt nhau, chắc chắn sớm muộn sẽ xảy ra tai nạn.

3- Nhà cháu tham khảo về điều kiện giao thông ở các nước châu Âu, thấy họ lưu thông rất lịch sự, nhường nhịn nhau, nhưng tất cả đều biết quyền hạn của từng xe trong từng tình huống cụ thể. Xảy ra một hành vi cụ thể nào đó thường họ phân định được ngay ai sai luật, ai đúng luật.

Nếu nói về điều kiện giao thông, thì ở các nước châu Âu hay Bắc Âu, điều kiện giao thông vào mùa đông còn khắc nghiệt hơn ở Vn mình nhiều (tuyết rơi, đường đóng băng trơn trượt, băng tan, sương mù, 6 tháng không có mặt trời...). Tại sao họ vẫn duy trì được nguyên tắc "một ưu tiên" đó? Tại sao giao thông của họ rất quy củ, an toàn?
 
Chỉnh sửa cuối:

fuotpro

Xe tải
Biển số
OF-358029
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
351
Động cơ
264,436 Mã lực
Với một nền văn hóa giao thông hoang dại và ý thức còn ở mức vượn người như ở xứ ta thì các bác đừng bao giờ hy vọng nhường đường khi đang đi trên đường ưu tiên, vậy nên đường cho phép đi 60km/h, đang đèn xanh nhưng đố các bác dám phóng hết ga đi qua ngã tư hay ngã ba khi đang được ưu tiên, có thằng nó phi từ đường nhánh ra bác tiêu ngay :))
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
1- Nhà cháu muốn đề cập đến các trường hợp chung nhất, về mặt nguyên tắc lưu thông, sao cho có thể tạo ra một chuẩn để khi chuẩn bị đi vào giao cắt thì các xe có thể đoan chắc xe khác ở hướng khác sẽ hành xử thế nào, xe nào được quyền cắt qua mặt xe nào, kể cả sau khi đã giảm tốc độ để nhường nhau.
Từ đó mà hạn chế được các yếu tố bất ngờ, bất định do xe khác có thể gây ra, hạn chế việc hiểu nhầm ý định của nhau, tránh dẫn đến tai nạn, kụ ạ.

(kể cả khi đi bộ vào thang máy, tốc độ rất chậm, chắc các kụ không chỉ một lần bị cộc đầu nhau, hoặc cùng nhùng nhằng chẳng ai vào trước, chỉ vì người này không hiểu ý người kia, chẳng biết người nào sẽ nhường người nào vào trước).

Các trường hợp chung này được thiết kế với giả định các xe đều đi đúng luật, không vi phạm tốc độ, tuân thủ đúng hiệu lệnh đèn.

2- Trên cơ sở nguyên tắc chung đó, luật sẽ xem xét các trường hợp riêng. Ví dụ, khi có đèn vàng thì sao khi đi vào giao cắt không có tín hiệu đèn thì sao, khi trời mưa thì sao, v.v... Nhưng tự trung vẫn cần tuân thủ nguyên tắc "một ưu tiên", để các xe biết trách nhiệm xe A là phải dừng lại để nhường đường, trách nhiệm xe B là phải giảm tốc phòng ngừa. Nhưng chỉ một xe được quyền cắt qua mặt xe kia để đi tiếp. Nếu cả 2 xe đều có quyền cắt mặt nhau, chắc chắn sớm muộn sẽ xảy ra tai nạn.

3- Nhà cháu tham khảo về điều kiện giao thông ở các nước châu Âu, thấy họ lưu thông rất lịch sự, nhường nhịn nhau, nhưng tất cả đều biết quyền hạn của từng xe trong từng tình huống cụ thể. Xảy ra một hành vi cụ thể nào đó thường họ phân định được ngay ai sai luật, ai đúng luật.

Nếu nói về điều kiện giao thông, thì ở các nước châu Âu hay Bắc Âu, điều kiện giao thông vào mùa đông còn khắc nghiệt hơn ở Vn mình nhiều (tuyết rơi, đường đóng băng trơn trượt, băng tan, sương mù, 6 tháng không có mặt trời...). Tại sao họ vẫn duy trì được nguyên tắc "một ưu tiên" đó? Tại sao giao thông của họ rất quy củ, an toàn?
Với trường hợp cụ thể trong video này do xe BMW vi phạm luật GT nên quy tắc nhường đường đã bị phá vỡ !
Tình huống này làm em liên tưởng tới 1 tình huống khác đó là:
Khi một xe đi thẳng từ hướng đang đèn đỏ gặp một xe rẽ trái từ hướng đang đèn xanh thì xe nào phải dừng lại để nhường đường cho xe nào ? :D

Nguyên tắc để biết xe nào phải nhường đường xe nào ta đã có. Vấn đề là sự tự giác chấp hành của chúng ta chưa cao như các nước tiến bộ mà thôi !
- Rất mong cụ mở hẳn 1 thớt mới độc lập để ta cùng mổ xẻ thật kĩ vấn đề cụ đã nêu ở còm trên !
p/s: Theo em ta tuyệt đối không nên đồng nhất khái niệm xe A phải nhường đường xe B (trách nhiệm) thành khái niệm xe B được ưu tiên hơn xe A (quyền lợi) vì dễ gây ngộ nhận !
 
Chỉnh sửa cuối:

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Tôi chẳng đọc sai đâu, Bác đánh võng thì có. Tôi quote lại 3 bài của bác ở đây cho chắc cú nhé.

Post 1: (dưới cùng) Bác bảo BMW sai.



Post 2: (dưới cùng) Thấy tôi phản biện, bác lại bảo chủ thớt chạy xe sai :D.


Post 3: bác bảo tôi đọc không kỹ bài, vì bác nói bác khẳng định chủ thớt đi sai trong câu đó, không phải BMW đi sai.


Vậy là chỉ từ post 1 đến post 2 bác đã nói khác hẳn nhau: post 1 bảo BMW sai, post 2 đánh võng bảo chủ thớt sai. Nếu thớt sai thì liên quan gì đến BMW mà nói vào đây hả bác?

Bác tranh luận nên đàng hoàng. Đây là bài cuối tôi trao đổi. Cám ơn.
Tôi không biết bác đọc như thế nào ?
Tôi cũng cố gắng thêm 1 lần nữa với bác vậy !

Theo video đã có 3 lỗi sau:
Lỗi 1: Xe BMW phạm lỗi không giảm tốc độ đúng theo quy định khi đến gần nơi giao nhau
Lỗi 2: Xe TOY phạm lỗi chuyển hướng không nhường đường cho BMW khiến cho BMW phải phanh lại đột ngột !
Lỗi 3:
a) Nếu BMW không đi quá tốc độ cho phép thì xe cụ chủ thớt phạm lỗi đi chậm hơn mà không đi về bên phải (Cụ chủ đã trình bày tại còm tôi trả lời là BMW không đi quá tốc độ cho phép)
hoặc
b) Xe BMW phạm lỗi đi quá tốc độ cho phép (cái này để giải đáp còm thắc mắc của cụ)

Trong đó:
Lỗi 1 và lỗi 3b là lỗi chủ động
Lỗi 2 và lỗi 3a là lỗi bị động (gián tiếp) do BMW đưa đến
 

concaro128

Xe tải
Biển số
OF-341667
Ngày cấp bằng
6/11/14
Số km
406
Động cơ
266,348 Mã lực
Cách xa 100m thì cụ nên đi chậm lại nhường cho người ta ra mới phải! Cụ đã hiểu trong não cụ có gì chưa?
Không những em hiểu trong não cụ có gì mà em còn biết là tay cụ còn nhanh hơn não nữa cơ. Nếu cụ có tham gia giao thông kiểu cướp đường ấy thì nhớ là không phải xe nào phanh cũng ăn như xe con đâu nhé. Còn nếu mà cụ vẫn muốn chết thì hi vọng cụ chỉ chết 1 mình thôi chứ đừng có làm vạ lây cả những người khác. Chúc cụ toại nguyện.
 
Chỉnh sửa cuối:

concaro128

Xe tải
Biển số
OF-341667
Ngày cấp bằng
6/11/14
Số km
406
Động cơ
266,348 Mã lực
Kakaka... Em là em đồng ý với còm của cụ lắm đấy, nhưng mà e câu sau thì có hơi nặng nề quá không :))))
Cụ không nên mô kích một cách thô thiển như vậy. Diễn đàn là nơi để chia sẻ thông tin, và học hỏi trên tinh thần thân thiện, k phải là nơi gây chia rẽ cá nhân. Cụ đi nhiều học rộng mà xem ra cách nói chuyện của cụ có vẻ không giống với tư cách lắm. Chưa kể đến việc xe từ phía lề đường xin nhan ra để nhập làn, bất luận như nào cũng phải nhường đường cho xe đi thẳng chứ k phải cứ xin là phải cho. Vì k phải chỉ 1 xe muốn nhường là được, còn xe sau, rồi xe sau của xe sau nữa. Nếu như cụ đồng tình với cách nhập làn kiểu ăn cướp như vậy thì e hiểu là cụ khoe đi tây đi tàu hoá ra chỉ là cái mẽ thôi phỏng?
 

duonglam131

Xe tải
Biển số
OF-483390
Ngày cấp bằng
11/1/17
Số km
226
Động cơ
196,360 Mã lực
Cụ không nên mô kích một cách thô thiển như vậy. Diễn đàn là nơi để chia sẻ thông tin, và học hỏi trên tinh thần thân thiện, k phải là nơi gây chia rẽ cá nhân. Cụ đi nhiều học rộng mà xem ra cách nói chuyện của cụ có vẻ không giống với tư cách lắm. Chưa kể đến việc xe từ phía lề đường xin nhan ra để nhập làn, bất luận như nào cũng phải nhường đường cho xe đi thẳng chứ k phải cứ xin là phải cho. Vì k phải chỉ 1 xe muốn nhường là được, còn xe sau, rồi xe sau của xe sau nữa. Nếu như cụ đồng tình với cách nhập làn kiểu ăn cướp như vậy thì e hiểu là cụ khoe đi tây đi tàu hoá ra chỉ là cái mẽ thôi phỏng?
Em xin lỗi cụ vì còm của em ở trên. Nhưng thật lòng em muốn cụ nhường cho xe kia đi ra. Vì thứ nhất là xe cụ còn cách 100m (ở Hà Nội là bằng 20 cái nhà mặt tiền bề ngang 5m), vậy là còn khá xa. Thứ hai là đường trong phố Hà Nội khó có thể nói là đi nhanh được (50km/h) vì giao thông Hà Nội đầy xe máy và ô tô, đi lại thì loạn xạ, vậy nên chắc cụ không phải như là đang đi rất nhanh nên không thể nhường đường cho xe kia được. Thứ ba là các xe xi nhan vào địa chỉ ra từ lề đường phải, em cho là họ cũng thường nhô ra và lái đầu xe ra từ từ thôi, chắc không thể khởi hành mà lái vèo vèo như trong phim hành động được. Với vài thiển ý của em ở trên thì em rất mong là các cụ nhường đường cho xe rẽ ra tù lề phải ở trên ạ. Em xin nhường cho các cụ còm tiếp ạ (sếp của em nó đến rồi :)))
 

concaro128

Xe tải
Biển số
OF-341667
Ngày cấp bằng
6/11/14
Số km
406
Động cơ
266,348 Mã lực
Em xin lỗi cụ vì còm của em ở trên. Nhưng thật lòng em muốn cụ nhường cho xe kia đi ra. Vì thứ nhất là xe cụ còn cách 100m (ở Hà Nội là bằng 20 cái nhà mặt tiền bề ngang 5m), vậy là còn khá xa. Thứ hai là đường trong phố Hà Nội khó có thể nói là đi nhanh được (50km/h) vì giao thông Hà Nội đầy xe máy và ô tô, đi lại thì loạn xạ, vậy nên chắc cụ không phải như là đang đi rất nhanh nên không thể nhường đường cho xe kia được. Thứ ba là các xe xi nhan vào địa chỉ ra từ lề đường phải, em cho là họ cũng thường nhô ra và lái đầu xe ra từ từ thôi, chắc không thể khởi hành mà lái vèo vèo như trong phim hành động được. Với vài thiển ý của em ở trên thì em rất mong là các cụ nhường đường cho xe rẽ ra tù lề phải ở trên ạ. Em xin nhường cho các cụ còm tiếp ạ (sếp của em nó đến rồi :)))
Em nhận lời xin lỗi của cụ.
Em xin giải thích như sau:
1/ ở phía trên tình huống của em có nói là e k nhường đâu. Nếu k nhường e sẽ k rà phành mà sẽ tăng tốc và đánh lái ra ngoài cụ ạ.
2/ có thể khoảng cách e ước lượng hơi kém, vì từ lúc e nháy đèn bóp còi cho đến lúc rà phanh chỉ khoảng 2-3s thôi, với tốc độ 35-40km/h thì k rõ khoảng cách bao nhiêu là chuẩn. Cụ nói khoảng cách 100m tương đương 20 cái nhà e cũng giật mình vì quả thật khoảng cách k được như vậy, chỉ độ tầm 3-4 ngôi nhà thôi.
3/ em nhất trí luôn quan điểm của cụ là nhường và em đã nhường, nhưng nếu em là lái xe cần nhập làn em cũng sẽ kiên nhẫn chờ cho đến khi an toàn mới nhích ra tiếp. Có nhiều trường hợp e từ vỉa hè ra nhập làn mà thấy xe sau nháy đèn bóp còi e phanh lại luôn, vì mình đang XIN mà họ k NHƯỜNG thì mình phải đợi chứ. Đúng k ạ?
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
7,692
Động cơ
-62,534 Mã lực
Em xin lỗi cụ vì còm của em ở trên. Nhưng thật lòng em muốn cụ nhường cho xe kia đi ra. Vì thứ nhất là xe cụ còn cách 100m (ở Hà Nội là bằng 20 cái nhà mặt tiền bề ngang 5m), vậy là còn khá xa. Thứ hai là đường trong phố Hà Nội khó có thể nói là đi nhanh được (50km/h) vì giao thông Hà Nội đầy xe máy và ô tô, đi lại thì loạn xạ, vậy nên chắc cụ không phải như là đang đi rất nhanh nên không thể nhường đường cho xe kia được. Thứ ba là các xe xi nhan vào địa chỉ ra từ lề đường phải, em cho là họ cũng thường nhô ra và lái đầu xe ra từ từ thôi, chắc không thể khởi hành mà lái vèo vèo như trong phim hành động được. Với vài thiển ý của em ở trên thì em rất mong là các cụ nhường đường cho xe rẽ ra tù lề phải ở trên ạ. Em xin nhường cho các cụ còm tiếp ạ (sếp của em nó đến rồi :)))
Cụ mất công giải thích quá! cụ ấy còn chưa hiểu được trong não cụ ấy có gì thì làm sao hiểu những lời giải thích của cụ được :))
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
Bên Đức tại các giao lộ thường có biển slow hay biển hạn chế tốc độ khi qua nút giao thậm chí nó quy định luôn trong luật nên không có chuyện cứ lao qua như xe BMW này đâu ! Đèn xanh mà đi quá tốc độ giới hạn của nút giao, không giảm tốc độ khi thấy biển slow nó phạt cho vỡ mồm
Tôi dân Đức đây.
Bác bảo chỗ nào mà "không giảm tốc độ khi thấy biển slow nó phạt cho vỡ mồm" vậy? Mà nếu sợ bị phạt, bác cần giảm từ 50/50 xuống bao nhiêu để tránh phạt?? 48/50 hay 49/50??
Bác đã từng đọc qua StVO chưa vậy mà chém như đúng rồi?
Lại còn vụ "ở đây không có xe nào được ưu tiên" nữa chứ.

Chí ít ở Đức, 99.99% các tình huống giao thông được quy định cực rõ ràng như Trắng và Đen về vụ Ưu tiên (Vorfahrt) và Không ưu tiên (Vorfahrt gewaehren).
Phần 0.01% còn lại là dành cho các khu dân cư, khi có ngã tư đồng cấp 100%, và có 4 xe đến cùng ngã tư 1 lúc.
 

concaro128

Xe tải
Biển số
OF-341667
Ngày cấp bằng
6/11/14
Số km
406
Động cơ
266,348 Mã lực
Cụ mất công giải thích quá! cụ ấy còn chưa hiểu được trong não cụ ấy có gì thì làm sao hiểu những lời giải thích của cụ được :))
Cụ ơi em biết trong não e có gì. Nhưng mà vợ cụ đang k biết có gì và đang cần cụ chăm hơn em đấy :)) thời gian cụ chăm vợ thì tốt hơn là hằn học về chuyện này. Em nghĩ là chắc cuộc sống ngoài đời của cụ cũng k hạnh phúc lắm nên cụ muốn thể hiện mình trên mạng xã hội chăng?
 

vinhhanh76

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347760
Ngày cấp bằng
22/12/14
Số km
2,373
Động cơ
285,532 Mã lực
Tuổi
48
Chủ đề này cũ rồi, nhưng ở VN mình nó vẫn tồn tại như một lẽ đương nhiên. Đại loại xe nào chiếm lĩnh trận địa trước là có quyền đi :) . Theo em đây chính là một trong những nguyên nhân gây va chạm. Không nói các nước phát triển, chỉ cần Lào hay Myanmar là họ cũng không đi kiểu này.
Riêng em, khi rẽ hoặc sang đường em luôn luôn để ý và nhường xe đi thẳng. Chẳng chậm hơn bao nhiêu nhưng luôn an toàn.

Clip mới ghi chiều nay trên đường nối cầu Vĩnh tuy ra đường 5.
Mời các bác bình luận đúng sai ở tình huống đó " Nếu xe đi thẳng đâm vào xe rẽ " thì xe nào sai ạ?
 

clicklacp

Xe buýt
Biển số
OF-482855
Ngày cấp bằng
8/1/17
Số km
864
Động cơ
200,957 Mã lực
Mục 3 của cụ nên giải thích theo luật chỉ quy định nhường nhau tại nơi giao nhau.
Thực tế nhiều vụ va chạm trước khi rẽ không thể nhìn thấy thằng đi thẳng mà nhường.
Ở VN còn hay có trường hợp mình nhường một xe đi thẳng thằng đi thẳng tiếp theo mặc dù còn ở xa nhưng thay vì nhường mình thì nó lại tăng tốc bám đít xe trước
Cụ này đúng thực tế như em từng trải qua ạ. Em nhát nên nhường, và kết quả là các bác tài cứ đương nhiên đi thẳng. Giờ biết làm sao?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top