[Camera] Vẫn chủ đề cũ: xe rẽ không nhường xe đi thẳng.

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trong clip của cụ chinh ông BMW mới là người bất chấp luật lệ, bất chấp an toàn của bản thân mình và cộng đồng để đưa TOY vào tình thế buộc phải nhường đường. Tây tàu gì cũng đều nhận thấy như thế cả thôi !

P/s: Không muốn tranh luận thì cụ nên thay đổi bình luận rất phiến diện của cụ tại #1 !
Khó tranh luận kiểu này lắm. Hãy trải nghiệm.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có 1 tình huống mà em gặp lần đầu ở châu Âu mà cứ ấn tượng: Có một con phố, ko lớn lắm, giữa phố đó có 1 siêu thị. Nhiều người gửi xe trong hầm siêu thị và đi ra từ lối đó. Nếu anh ta rẽ phải thì tương đối đơn giản. Nhưng nếu anh ta rẽ trái thì phải cắt dòng xe ngược lại, đôi khi rất mất thời gian. Dòng xe đi ngược lại có thể ko dứt mặc dù ko quá mau và anh ta cứ phải chờ. Em để ý, có khi phải chờ vài phút mà ko dám nhô ra. Nhưng bên đó hay có người hiểu ý: họ tự dừng lại và vẫy tay cho anh kia qua đường. Ở mình thì cứ lấn ra và bắt dòng xe phải chờ.
 

podr everet

Xe buýt
Biển số
OF-331981
Ngày cấp bằng
20/8/14
Số km
854
Động cơ
290,104 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Một điều nhịn, chín điều lành///
Đã tham gia giao thông nên nhường nhịn nhau - điều này ai cũng hiểu -mà không hiểu "nàm thao" nhiều người không chấp hành!
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Trước sân golf Long Biên chiều nay các cụ ạ. Em xem đi xem lại mà không hiểu cụ fortuner ở đâu ra
Trong video trên khi đến gần nơi giao nhau xe đen cũng không giảm tốc độ như BMW nên không kịp xử lý và đã đâm vào xe fotuner tại nơi giao nhau !
Em đưa tình huống này vào thớt để các cụ thấy kiểu đi qua nơi đường giao nhau như BMW dễ gây ra tai nạn như thế nào !
 
Chỉnh sửa cuối:

pbinh979

Xe tăng
Biển số
OF-82598
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
1,865
Động cơ
433,308 Mã lực
Thật sự độc một số cmt trong thớt này (phải nói là rất nhiều đấy ạ) em RẤT LẤY LÀM QUAN NGẠI cho cách hiểu và áp dụng luật của 1 số cụ. Nó thể hiện đặc trưng nền văn minh giao thông của xứ sở ĐÔng Lào bon chen, loi choi và vô trật tự. Đã rất nhiều thớt em có tranh luận về việc nhường đường cho xe đi thẳng, xe làn ưu tiên. Mục đích của nó là để tăng tốc độ lưu thông tối ưu cho số đông, tăng sự an toàn tối đa trong giao thông. Thế mà có cụ còn lấy câu kiểu: " nhất trớn nhì ưu ..." từ cái thời mông muội ra.
Xe đi thẳng phải được ưu tiên. Thế thôi.
Vì sao ư: nó đã nghiên cứu chán rồi, ưu tiên cho xe đi thẳng chính là tối ưu tốc độ lưu thông chung trên đường.
 

PT_Candy_TV

Xe hơi
Biển số
OF-526437
Ngày cấp bằng
11/8/17
Số km
154
Động cơ
174,440 Mã lực
Thật sự độc một số cmt trong thớt này (phải nói là rất nhiều đấy ạ) em RẤT LẤY LÀM QUAN NGẠI cho cách hiểu và áp dụng luật của 1 số cụ. Nó thể hiện đặc trưng nền văn minh giao thông của xứ sở ĐÔng Lào bon chen, loi choi và vô trật tự. Đã rất nhiều thớt em có tranh luận về việc nhường đường cho xe đi thẳng, xe làn ưu tiên. Mục đích của nó là để tăng tốc độ lưu thông tối ưu cho số đông, tăng sự an toàn tối đa trong giao thông. Thế mà có cụ còn lấy câu kiểu: " nhất trớn nhì ưu ..." từ cái thời mông muội ra.
Xe đi thẳng phải được ưu tiên. Thế thôi.
Vì sao ư: nó đã nghiên cứu chán rồi, ưu tiên cho xe đi thẳng chính là tối ưu tốc độ lưu thông chung trên đường.

Cụ nói chuẩn!
 

thinhtd

Xe container
Biển số
OF-347592
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
5,544
Động cơ
418,127 Mã lực
Văn hóa của mình là "tao cứ phi ra giữa đường, chúng mày liệu mà nhường" :))
 

sozinho

Xe buýt
Biển số
OF-12372
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
636
Động cơ
507,597 Mã lực
Thật phục bác đủ kiên nhẫn tranh luận với người mà lập luận đầy mâu thuẫn, phi luật (vì xe kia đi nhanh là sai nên ta có quyền..).
Về cá nhân bác lập luận rất hay, không còn rượu để rót nên vào quote cái com này. Mong những tài ham học hỏi rút ra được cái lý trong luật giao thông của bác.
Em đang ở cái nơi mà ở vị trí BMW em không dừng hẳn lại cho tiền Toy cũng không dám nhô qua. Kể cả giảm từ 60 xuống 5 thì Toy cứ ở đó mà chờ, và chờ cả những xe đi sau nữa.


Ông BMW, theo # 246, đương nhiên biết rằng "theo Luật, thì ông Toyota sẽ nhường đường cho mình".
Và ông ấy tự cho là mình đi đúng (dù có thể hắn sai).

Giờ, bác ngồi trong con Toyota, theo # 241, bác ý thức rằng mình đang rẽ trái và "Ông rẽ trái có trách nhiệm nhường đường cũng theo đúng luật ", trong trường hợp cụ thể này là nhường ông BMW đang phi tới.
Vậy, bác thấy nó đi nhanh quá quy định (mặc dù mắt bác cũng có thể sai), và bác phi ra, vì thằng BMW đi sai Luật, theo đánh giá bằng mắt của mình??
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Thật phục bác đủ kiên nhẫn tranh luận với người mà lập luận đầy mâu thuẫn, phi luật (vì xe kia đi nhanh là sai nên ta có quyền..).
Về cá nhân bác lập luận rất hay, không còn rượu để rót nên vào quote cái com này. Mong những tài ham học hỏi rút ra được cái lý trong luật giao thông của bác.
Em đang ở cái nơi mà ở vị trí BMW em không dừng hẳn lại cho tiền Toy cũng không dám nhô qua. Kể cả giảm từ 60 xuống 5 thì Toy cứ ở đó mà chờ, và chờ cả những xe đi sau nữa.
Bác ở bển rồi, tôi thì đã từng.
Cá nhân tôi thì quan tâm đến cách ứng xử của lái xe trên đường, với hy vọng, qua đó, tai nạn sẽ bớt đi, dù chỉ 1 vụ / 1 năm.
Vẫn còn nhiều lắm những "Nhất chớm..." với "Ai xin đường thì em nhường ngay"....
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Chả hiểu tại làm sao các cụ lại bảo vệ những thành phần như BMW. Nếu từng ở bển rồi em tưởng các cụ phải có nhận thức rõ thế nào là nhường đường, cơ sở hạ tầng, số lượng xe tham gia giao thông, ý thức lái xe của người ta so với mình là thế nào chứ. Em đang định cư tại Úc, xin mạn phép up cái clip thực tế gắn trên chính xe của em hầu các cụ
Nhìn sơ các cụ có thể thấy
1)Cột đèn giao thông 1 chỗ rẽ có đến vài cột, lúc nào cũng nhìn rõ. Những nơi đèn ở sau chỗ cua thì trước đấy đã có đèn vàng nếu như cột đèn đấy đỏ.
2)Đường giao thông chính luôn có làn riêng cho xe rẽ phải.
3)Số lượng phương tiện không quá đông, người ta nhường đường cho đến khi tuyệt đối an toàn mới đi.

Để làm được như thế thì phải nhiều tiền, quy hoạch tốt và kỷ luật nghiêm. Ở bên này thi lái xe khó hơn ở VN rất nhiều, examiner ngồi bên cạnh chừng nửa tiếng 45' chỉ đường cho mình đi xem mình lái ra sao. Có rất nhiều lý do tưởng chừng lãng nhách nhưng trượt, ví dụ:
Gặp biển stop, xe phải dừng hẳn lại ít nhất 2 giây. Nếu xe còn bất kỳ tí chuyển động nào (dù rất chậm và đường phía kia ko có ai) --> trượt
Lùi xe hay sang làn ko ngoái sang nhìn (shoulder check) --> trượt
Đi quá tốc độ (gặp biển school zone 40 mà chạy bốn mấy) hay đang từ cao tốc 100 exit ra chỉ còn 60 lười ko phanh chỉ giảm ga để đến khi qua biển mà tốc độ vẫn sáu mấy --> trượt luôn.
Cho nên có những người lái xe lâu năm ở VN rồi mà thi 7 lần vẫn trượt. Mà Úc còn là nước lạc hậu trong các nước phát triển rồi đấy.

Đó là chưa kể tuy rằng đa phần giám khảo khá dễ chỉ xem mình có nắm vững luật hay không, ý thức lái xe có tốt hay không chứ ko bắt thực hiện kỹ thuật nào khó. Nhưng đôi khi cũng có người bắt parallel parking ở chỗ rất dốc. Cho nên có người trung tâm gần nhà thì ko đăng ký đăng ký ở tít tận nơi cách xa 3, 40km vì chỗ đấy ko có dốc.

Ngắn gọn chắc chắn thi khó hơn VN nhiều. Tuy nhiên lái thì nhàn. Như em kể cả lái vài ngàn cây đầu óc vẫn hết sức thanh thản, kẻ thù duy nhất là buồn ngủ thôi.

Giờ quay lại VN. Những luật này nói thẳng ko thể áp dụng được với điều kiện VN. Chiếu theo luật Tây xe ở VN ko bao giờ được phép rẽ. Mà đường thì ko có phần đường riêng bố trí cho làn rẽ, nếu xe rẽ dừng lại chờ là phía làn bên kia kẹt cứng luôn. Cảnh sát giao thông ở VN lúc ra điều tiết giao thông toàn là bố trí làn rẽ chạy trước làn thẳng, chẳng hiểu các cụ quan sát kiểu gì mà ko nhận thấy điều này? Cụ nào nói nghiên cứu, xin lỗi nghiên cứu đấy thực hiện ở đâu, điều kiện nào. Nói thẳng em chả cần nghiên cứu gì, mắt thường thôi cũng thấy luật đấy mà ở VN xe có mà đi vào mắt.

Chính vì luật Tây ko thể áp dụng được với điều kiện ở VN, cho nên người ta mới phải "nhất chớm", mới phải "giảm tốc độ khi tới giao lộ". Và nói chung, có chớm đa phần người ta cũng hết sức từ tốn chứ ko có "xông ra". Chả hiểu các cụ thế nào chứ em sắp tới giao lộ là luôn tự động thả ga chân chuyển sang chân phanh. Vậy mới an toàn. Còn những thể loại như BMW đến giao lộ còn tìm cách tăng tốc, rõ ràng ý thức lái xe ko tốt, thể hiện bản tính bon chen chứ ko hề an toàn. Tây mà nhìn thấy có vẻ chướng ngại gì ở xa xa (ví dụ xe từ chỗ parking đi ra nhập làn) là người ta giảm tốc và kiên nhẫn chờ chứ làm gì có chuyện thấy rõ chướng ngại đằng trước rồi vẫn còn cố tình tăng tốc.

Cuối cùng, đồng ý "nhất chớm" là lạc hậu, mông muội nhưng để khắc phục được nó từ gốc, có nghĩa là giải quyết vấn đề quy hoạch, cơ sở hạ tầng, mật độ giao thông, ý thức giao thông, các cụ nghĩ mất bao lâu? Cá nhân em mà nói có khi dùng vài đơn vị trăm năm cũng chưa chắc giải quyết nổi. Cho nên các cụ hãy chấp nhận nó như thực tế tất yếu là gần đến giao lộ thì hạ tốc độ, tăng tốc giảm tốc từ tốn thôi. Ở VN phải như vậy mới an toàn được.
 

sozinho

Xe buýt
Biển số
OF-12372
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
636
Động cơ
507,597 Mã lực
Arabia: chính vì cổ vũ cho những thói quen xấu nên ra NN bạn mới thấy thi bằng khó, mâu thuẫn với việc "lái xe rất thanh thản". Bạn cứ chờ thêm vài năm nữa, có thể sẽ nhận ra một cách nhìn mới.
Giờ thế giới mở rồi, đừng biện minh rằng do điều kiện VN vậy phải đi vậy, vì đi sai nhiều thành thói quen, sau này phải ra NN đi thì sẽ vô cùng nguy hiểm. Còn nói về giao thông thế giới, cách đây chừng 20 năm nó cũng không được hiện đại như bây giờ, nhiều ngã tư ở vùng ngoại ô vẫn chưa có đèn tín hiệu, nhưng văn hóa giao thông vẫn vậy, phương pháp khoa học thì giảm nguy cơ sai sót vậy thôi. Bạn nói giống như kiểu ở VN không còi không đi được, trong khi tôi đi ở VN, tôi chỉ bấm còi khi muốn thể hiện quan điểm là bạn đi thế là không đúng trong những trường hợp nghiêm trọng, như vậy chỉ dùng một hai lần trong 3 tháng phép.
Vì một lúc nào đó bạn có thể sẽ ở vị trí đối lập, không phải xe bmw mà là toy, như vậy bạn cần phải hiểu trong mỗi tình huống phải xử lý nhất quán ra sao, chứ không thể lúc "nắng khác khúc mưa", đó chính là lý do bạn thấy lái xe ở NN thanh thản đầu óc vì mọi thứ đã rõ ràng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Em chẳng phải cổ vũ cho thói quen xấu nào cả, mà ko thế thì ko được. Giờ giả sử cụ lên làm bộ trưởng GTVT đi, cụ làm gì để cải thiện tình hình giao thông hiện tại nào? Nói với cụ kể cả bên Úc này cơ sở hạ tầng, lưu lượng giao thông, ý thức tuân thủ nó như vậy mà vẫn tắc đường đấy. Và bọn nó vẫn nhường trong trường hợp như vậy chứ ko phải khư khư theo luật đâu. Làn rẽ đông quá được làn thẳng nhường cá nhân em được nhường nhiều rồi. Muốn giải quyết bài toán to thì tất cả phải cùng có thiện chí và sẵn sàng nhường nhịn nhau mới được. Gốc rễ là ở chỗ đấy. Chứ còn ở xã hội bon chen như VN, theo luật Tây thì chỉ có chết.

Cái còi cũng giống như thế. Xã hội Tây người ta ko dùng còi bởi thực sự ko cần dùng. Nó chỉ dùng để cảnh báo ai đó lái xe dẫn đến tình huống nguy hiểm, lái xe bên này em còn quên luôn là xe có bộ phận là cái còi, lúc thi lấy bằng examiner nó bảo "sound the horn" mấy lần mà em ngẩn tò te 1 lúc mới bấm được còi. Tuy nhiên những tình huống ở VN coi là bình thường thì ở bên này khẳng định bọn nó coi là nguy hiểm còi loạn lên rồi, thưa với cụ là như vậy. Ở VN mà ko dùng đến còi như ở Tây, em dám cuộc với cụ số vụ tai nạn giao thông tăng còn nhiều hơn nhiều.

Cụ phải hiểu bản chất Tây ko dùng còi ko phải bởi người ta văn minh nên ko dùng, mà là điều kiện của người ta dẫn đến ko có nhu cầu dùng. Điều kiện giao thông VN mà giống như Tây tự khắc người ta sẽ bỏ còi. Chứ làm như cụ hạn chế còi như vậy theo em đó chỉ là khoác lên mình cái áo, chứ ko phải thầy tu. Và nếu cố làm trái quy luật tự nhiên như vậy, có nhu cầu còi nhưng ko còi, xin thưa sớm muộn sẽ phải trả giá.

Cụ bảo em những tình huống như thế kia làm em mệt óc, em xin nói luôn là ko hề, như em đã nói em luôn tuân thủ luật, sắp đến giao lộ là em đều thả chân ga sẵn sàng chân phanh, em lái xe ở đâu cũng vậy, hạn chế phanh gấp. Cái làm em mệt óc là xử lý tình huống ở VN, các xe đi quá sát nhau và lúc vượt cứ phải lấn hết sang làn đường đối diện, muốn vượt thì phải bám đuôi. Em cứ nghĩ nhỡ chẳng may đang trong lúc định vượt như thế cái xe đằng trước nó có vấn đề gì phải phanh gấp thì chết. Trong khi bên này vượt xe rất thanh thản, kể cả đường nó thiếu tiền làm nhiều làn đi chăng nữa thì chạy 1 lúc là nó làm làn vượt và có biển báo trước từ khá xa rồi.
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Mời bác đọc # 229 ở trên, luật tây đấy.
Nó bẩu: Ông rẽ => phải nhường đường cho David, đang đi thẳng.
Ông Austin đã không nhường, xảy ra tai nạn => mắc lỗi => phải chịu phạt. Và họ đã đưa ra mức phạt.
(ý của tôi ở trên là, dù nhân văn đến mấy, 1 quan tòa không thể vì sự nhân văn mà phạt Austin, khi hắn không phạm lỗi).
Cái án ấy nặng hay nhẹ, tôi chịu.

Còn với David: kể cả khi hắn đi nhanh hơn cho phép, tây họ tính như này:
họ đặt câu hỏi: Nếu Austin vẫn tiếp tục đi như vậy, thì có xảy ra tai nạn tiếp theo không? Câu trả lời là Có => lỗi chính ở Austin, ít nhất 51%.
Câu hỏi tiếp: Nếu David vẫn đi xe máy như vậy, nhưng có chậm hơn, thì sao?
Thì hậu quả sẽ nặng hơn. Vậy, nếu David đi nhanh, hắn chịu 1 phần lỗi, nhưng tối đa chỉ 49%.

Để bác so sánh, thằng tây đưa ra ví dụ như này, cho dễ:
Ông A đi đèn xanh, tông và ông B đèn đỏ. B sai lè.
Nhưng ông A đi quá nhanh, ví dụ 60/50.
Họ sẽ bẩu: B mà còn vượt đèn đỏ, thì còn tai nạn, cái đấy đã đành.
Giá A đừng đi nhanh thế, thì dù có tai nạn, hậu quả nó sẽ ít hơn thế này => A bị phạt ở mức 20%, ví dụ vậy.
Kết lại sẽ là: A sai 20% => đền 20% thiệt hại của B.
B sai 80% => đền 80% thiệt hại của A.
Phần thiếu còn lại của cả A và B: Tự bỏ tiền túi.
Tương tự cho các lỗi Rượu bia.

Thậm chí, bác đi đúng tốc độ cho phép, bác vẫn bị phạt.
Ví dụ cụ thể: Trên Autobahn ở Đức, không có giới hạn tốc độ, nhưng họ Khuyến cáo chạy 130 thôi.
ẢNh (130kmh): https://www.google.com.vn/imgres?imgurl=https://www.bussgeldkatalog.org/wp-content/uploads/schild-richtgeschwindigkeit.png&imgrefurl=https://www.bussgeldkatalog.org/richtgeschwindigkeit/&docid=R-F71NPg0HQ-oM&tbnid=4RpzZ-BADh19IM:&vet=10ahUKEwjhtf78gq7VAhURTo8KHaw-CmwQMwglKAIwAg..i&w=245&h=245&bih=662&biw=1366&q=empfohlene geschwindigkeit autobahn&ved=0ahUKEwjhtf78gq7VAhURTo8KHaw-CmwQMwglKAIwAg&iact=mrc&uact=8

Bác chạy 140: Chẳng sao cả, không bị phạt gì hết.
Bác chạy 140 và bị tai nạn, không phải lỗi của bác: Bác sẽ bị phạt kiểu như ông A kể trên.
Lý do: Tôi đã khuyến cáo, giá ông đi chậm hơn, có lẽ tai nạn sẽ nhẹ nhàng hơn.

Tương tự cho Rượu bia: tụi Đức cho uống bia mức 0.5 promile, tức khoảng 0.4 lit.
Bác uống 1 chai và đi, chẳng ai phạt cả.
Bác uống 1 chai và bị tai nạn như ông A trên kia: Bác bị phạt giống ông A, dù về kỹ thuật giao thông, bác chả sai gì cả.
Bây giờ mới đọc được bài của cụ, luật Đức xử thế nghe có vẻ không hợp lý lắm. Luật Úc chẳng hạn nó sẽ xử thế này:

Sai nào là nguyên nhân chính dẫn tới tai nạn, trường hợp này sai của Austin vì Austin là người rẽ phải đảm bảo an toàn ko được để xảy ra tai nạn. Tai nạn đã xảy ra --> xe của David bảo hiểm của Austin sẽ phải đền.

Sau đó nó xem xét lỗi của từng bên. Kết luận sẽ là cả 2 bên đều có lỗi. Lỗi thế nào thì xử trách nhiệm như thế. Lỗi nó chia làm 2 loại, 1 là careless driving, 2 là dangerous driving. Thế nào là dangerous driving thì nó có quy định cụ thể.

Lỗi của Austin ko bị xếp vào dangerous driving. Cho nên dù hậu quả là rất nghiêm trọng (chết người) hình phạt phải chịu là treo bằng 18 tháng và 130 giờ lao động công ích (rất nặng đối với traffic offense bình thường nhưng rất nhẹ so với hậu quả). Nếu như Austin thực sự đang nuôi sống gia đình bằng nghề lái xe chẳng hạn thì hoàn toàn ko có chuyện vì thế mà cả nhà chết đói, ông có thể apply restricted license và vẫn tiếp tục được lái xe. Tuy nhiên ông sẽ phải lái xe đúng với mục đích kiếm sống như: mặc đồ lao động trong lúc lái xe, xác định rõ lái những giờ nào, chở hành khách là ai, phải ghi rõ vào sổ theo dõi sau khi chở khách. Nếu mà lái xe đưa đón con đi học chẳng hạn thì tuyệt đối ko được.

Sau đấy xét đến lỗi David. Nếu còn sống thì hành vi của David nhiều khả năng sẽ bị coi là dangerous driving. Trong những quy định thế nào là dangerous driving có 1 điều là "driving at excessive speed". Dangerous driving ở Úc bị coi là criminal offense chứ ko phải traffic offense thông thường nữa. Với tội danh này thì David sẽ bị tước bằng và ngồi tù tối đa 5 năm.
 

sozinho

Xe buýt
Biển số
OF-12372
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
636
Động cơ
507,597 Mã lực
Khi mình không làm được thì thường nghĩ là không thế không được. Nếu đã lái xe ở NN nhiều năm thì về VN cũng chẳng muốn vượt đâu, thói quen là cứ nối đuôi mà đi.
Nói về còi thì âm thanh là một thứ mà rất khó xác định được phương hướng, nên khi nghe tiếng còi thường mật một khoảng thời gian để xác định nó phát ra từ đâu và khoảng này phải kết hợp với mắt quan sát và suy luận (tiếng còi xe tải hay còi xe máy v..v..) Như vậy cả xã hội cùng còi thì sẽ chẳng ai thèm nghe nữa. Vậy mà vẫn bảo không còi không được.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Đèn vàng nhấp nháy ở ngã tư liên tục mà, trừ khi có đèn xanh hoặc đỏ (giờ cao điểm) thôi.
Em chỉ biết đèn vàng nhấp nháy là báo hiệu phải giảm tốc độ và chú ý quan sát ...
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Khi mình không làm được thì thường nghĩ là không thế không được. Nếu đã lái xe ở NN nhiều năm thì về VN cũng chẳng muốn vượt đâu, thói quen là cứ nối đuôi mà đi.
Nói về còi thì âm thanh là một thứ mà rất khó xác định được phương hướng, nên khi nghe tiếng còi thường mật một khoảng thời gian để xác định nó phát ra từ đâu và khoảng này phải kết hợp với mắt quan sát và suy luận (tiếng còi xe tải hay còi xe máy v..v..) Như vậy cả xã hội cùng còi thì sẽ chẳng ai thèm nghe nữa. Vậy mà vẫn bảo không còi không được.
Thưa cụ dù sao em cũng sống ở VN mấy chục năm, xã hội bon chen thế nào em còn lạ gì. Hỏi cụ nối đuôi mà đi là nối thế nào? Trừ khi là bám sát đít xe trước, còn ko sẽ có xe chèn vào ngay. Đi chậm 1 tí là 1 cơ số xe vượt sát rạt bên cạnh rồi tạt đầu. Thế thà em vượt luôn cho rồi. Ở nhà mình, tốc độ chỉ khoảng 70km/h lái hơn 100km em thấy căng thẳng hơn nhiều so với bên này chạy hơn 100km/h lái cả ngàn cây.

Còn chuyện còi, em ko tranh cãi mà chỉ muốn chia sẻ chút kinh nghiệm đi đường thôi. Bao nhiêu năm sống ở VN, được chứng kiến đủ thể loại nào các thể loại nào trai làng từ ngõ ngách lao ra vù vù, nào đi đường ko tập trung, nào băng qua đường hay rẽ ko thèm nhìn nhiều lắm rồi, nó dạy cho mình bài học xương máu là nếu cảm thấy bất kỳ điều gì bất thường là phải còi, còi càng sớm càng tốt. Cứ thấy bất kỳ chỗ nào khuất tầm nhìn, chỗ giao là phải giảm tốc độ và còi. Ấy vậy mà vẫn có lúc quên còi và hậu quả là thế này đây, dù em luôn đi điềm tĩnh và bám lề phải

Đây là may người đâm phải em cũng là người tử tế, chẳng qua lúc đó cụ ấy vội tí thôi, ko chẳng biết chuyện gì xảy ra nữa. Sau quả đấy 2 cụ nhà em cấm em đi xe máy, cần đi đâu hoặc lái xe hoặc đi taxi, còn vợ thì giục trở lại Úc càng sớm càng tốt. Cho nên ai nói gì thì nói, cá nhân em vẫn bảo lưu quan điểm, có nhu cầu còi mà ko còi, trước sau cũng sẽ trả giá vì trái quy luật tự nhiên.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top