[ATGT] Vẫn chủ đề cũ: xe rẽ không nhường xe đi thẳng.

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Đó là điều đương nhiên nếu ông BMW đi đúng luật :D

p/s: Bác nên trở lại với tình huống thực tế này để chúng ta đỡ phải dùng giả thuyết hỏi đáp nhau !
Cảm ơn bác.
Giờ đến ông Toyota, ông này biết là "Ông rẽ trái có trách nhiệm nhường đường cũng theo đúng luật !"
Và bây giờ, ông BMW có vẻ đi hơi nhanh so với Luật (có nhanh quá thực không thì chịu).
Thế là, ông Toyota phi ra để:
- Nhắc nhở BMW, ông đi sai rồi đấy?
- Cản đường để thể hiện: "Ông đi sai - nhanh quá, nên nghĩa vụ nhường đường theo Luật của tôi không còn nữa"?

Mà, Ông Toyota tài thật đấy, nhìn bằng mắt thường, đã biết là ông BMW đi nhanh hơn Luật rồi.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Cảm ơn bác.
Giờ đến ông Toyota, ông này biết là "Ông rẽ trái có trách nhiệm nhường đường cũng theo đúng luật !"
Và bây giờ, ông BMW có vẻ đi hơi nhanh so với Luật (có nhanh quá thực không thì chịu).
Thế là, ông Toyota phi ra để:
- Nhắc nhở BMW, ông đi sai rồi đấy?
- Cản đường để thể hiện: "Ông đi sai - nhanh quá, nên nghĩa vụ nhường đường theo Luật của tôi không còn nữa"?

Mà, Ông Toyota tài thật đấy, nhìn bằng mắt thường, đã biết là ông BMW đi nhanh hơn Luật rồi.
Khi ông Toy bắt đầu hành động rẽ trái (tại nơi giao nhau) thì ông BMV còn ở phía sau xe có cam. Xe có cam hoàn toàn không phải chuyển hướng độ đột ngột hay phanh gấp vì hành vi rẽ trái của TOY.
Nếu BMW giảm tốc độ tới mức có thể dừng lại an toàn trước nơi giao nhau thì BMW cũng không phải chuyển hướng độ đột ngột hay phanh gấp khi TOY tiếp tục rẽ trái (hoặc có xe khác đi ra từ bên phải) !
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Lúc đó tùy tình huống các cụ mợ à, nếu xe rẽ nhường thì xe đi thẳng cứ thế đi, còn xe thẳng ngường dừng lại thì xe rẽ đi, ... hòa khí - lịch sự, văn hóa
Ông SUV (mũi tên vàng) và xe máy (mũi tên đỏ) cũng phi thẳng qua ngã tư như BMW thì xác cmn định 8-x8-x8-x
 
Chỉnh sửa cuối:

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Khi ông Toy bắt đầu hành động rẽ trái (tại nơi giao nhau) thì ông BMV còn ở phía sau xe có cam. Xe có cam hoàn toàn không phải chuyển hướng độ đột ngột hay phanh gấp vì hành vi rẽ trái của TOY.
Nếu BMW giảm tốc độ tới mức có thể dừng lại an toàn trước nơi giao nhau thì BMW cũng không phải chuyển hướng độ đột ngột hay phanh gấp khi TOY tiếp tục rẽ trái (hoặc có xe khác đi ra từ bên phải) !
Ông BMW, theo # 246, đương nhiên biết rằng "theo Luật, thì ông Toyota sẽ nhường đường cho mình".
Và ông ấy tự cho là mình đi đúng (dù có thể hắn sai).

Giờ, bác ngồi trong con Toyota, theo # 241, bác ý thức rằng mình đang rẽ trái và "Ông rẽ trái có trách nhiệm nhường đường cũng theo đúng luật ", trong trường hợp cụ thể này là nhường ông BMW đang phi tới.
Vậy, bác thấy nó đi nhanh quá quy định (mặc dù mắt bác cũng có thể sai), và bác phi ra, vì thằng BMW đi sai Luật, theo đánh giá bằng mắt của mình??
 

Vilaki

Xe tải
Biển số
OF-45070
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
221
Động cơ
463,420 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở Vn hình như không có khái niệm đường ưu tiên đâucasc cụ nhỉ!?
 

TienBangLe

Xe hơi
Biển số
OF-518614
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
150
Động cơ
178,500 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
e lái non cứ quan điểm là thôi e nhường các bác đi trước, khi nào đường thoáng e mới đi :-s
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Tôi chẳng phải đọc lại vì nó rõ rành rành. Tôi trình bày lại ở đây cho mọi người thấy sự lươn lẹo của bác, không phải cho bác thấy:

1. Post đầu của bác đây: Bác bảo BMW có lỗi vì gây ra việc bác chủ thớt đi sai: "1. Xe BMW đi nhanh hơn trên làn bên trái đã gián tiếp gây ra việc xe cụ vi phạm quy tắc sau:"





2. Post sau của bác khi tôi vào tranh luận đây: bác bảo BMW không có lỗi mà thằng bên trái (chủ thớt) mới có lỗi: "- Nếu không đi quá tốc độ quy định thì thằng bên phải đi nhanh hơn thằng bên trái không có lỗi mà thằng bên trái bị thằng bên phải đi nhanh hơn mới là thằng có lỗi nhé !"





Vậy là chỉ 2 post thì đã đá nhau hoàn toàn: post đầu bảo BMW sai làm thớt sai, post 2 bảo BMW chẳng sai. :).

Rồi lại còn bảo người khác không hiểu bài :D.

Lươn lẹo cũng vừa thôi.
Bắt được 1 lỗi chính tả (nhầm phải với trái) trong tất cả 1 loạt còm mà cứ cố xoáy vào mãi :))
Đã nói cứ đọc hết các còm đi nhưng nhất quyết chỉ đọc chữ lỗi thôi nên chán chả buồn sửa nữa ;))
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Ông BMW, theo # 246, đương nhiên biết rằng "theo Luật, thì ông Toyota sẽ nhường đường cho mình".
Và ông ấy tự cho là mình đi đúng (dù có thể hắn sai).

Giờ, bác ngồi trong con Toyota, theo # 241, bác ý thức rằng mình đang rẽ trái và "Ông rẽ trái có trách nhiệm nhường đường cũng theo đúng luật ", trong trường hợp cụ thể này là nhường ông BMW đang phi tới.
Vậy, bác thấy nó đi nhanh quá quy định (mặc dù mắt bác cũng có thể sai), và bác phi ra, vì thằng BMW đi sai Luật, theo đánh giá bằng mắt của mình??
Ông BMW có lẽ cũng chả biết xe nào phải nhường xe nào đâu vì nếu biết thì ông ấy đã đi chậm lại chứ đâu cần phải cướp đường mà chạy ;))
Toy khi thấy xe tải đi qua rồi đồng thời thấy xe có cam và BMW còn ở rất xa nên đã cho xe rẽ, có lẽ Toy cũng chả biết BMW phải đi chậm lại mà chỉ nghĩ rằng nó xa thế thì kiểu gì nó chả tránh được mình !
Đơn giản thế thôi !
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ đừng tranh luận cái này nữa. Để tự nhiên phát triển :). Hoặc ai đó được qua bển, (chỉ cần Lào, Miến ... thôi) thì sẽ có thể thay đổi quan điểm :).
Đúng sai chỉ là 1 lẽ, quan trọng là hãy đi an toàn nhất .
 

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,126
Động cơ
258,070 Mã lực
Mời bác đọc # 229 ở trên, luật tây đấy.
Nó bẩu: Ông rẽ => phải nhường đường cho David, đang đi thẳng.
Ông Austin đã không nhường, xảy ra tai nạn => mắc lỗi => phải chịu phạt. Và họ đã đưa ra mức phạt.
(ý của tôi ở trên là, dù nhân văn đến mấy, 1 quan tòa không thể vì sự nhân văn mà phạt Austin, khi hắn không phạm lỗi).
Cái án ấy nặng hay nhẹ, tôi chịu.
Luật Ta cơ bản cũng copy từ luật Tây cụ à, không khác nhau mấy đâu. Án nặng hay nhẹ là do họ căn cứ vào “tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm, đối tượng vi phạm và tình tiết giảm nhẹ, tình tiết tăng nặng”. Cái lỗi "không nhường đường" mà cụ trích dẫn ở trên ông Austin lại không vi phạm, trường hợp này là lỗi “thiếu cẩn thận”... do hậu quả rất nặng: có người tử vong

Tuân thủ luật pháp chính là sự nhân văn, luật pháp luôn gắn liền với nhân văn, chỉ những nhà nước nước độc ác tàn bạo mới tách rời luật pháp khỏi nhân văn.

Còn với David: kể cả khi hắn đi nhanh hơn cho phép, tây họ tính như này:
họ đặt câu hỏi: Nếu Austin vẫn tiếp tục đi như vậy, thì có xảy ra tai nạn tiếp theo không? Câu trả lời là Có => lỗi chính ở Austin, ít nhất 51%.
Câu hỏi tiếp: Nếu David vẫn đi xe máy như vậy, nhưng có chậm hơn, thì sao?
Thì hậu quả sẽ nặng hơn. Vậy, nếu David đi nhanh, hắn chịu 1 phần lỗi, nhưng tối đa chỉ 49%.
Khi cụ đưa ra con số 51% và 49% làm ví dụ thì cụ nên chỉ dẫn đến nguồn tài tiệu Tây mà cụ lấy được, có đáng tin cậy hay không. Vì các nguồn Tây hiện nay đều dẫn chứng vi phạm tốc độ của David cùng câu kết luận nhiều nhất là đừng chạy nhanh như David, đừng chết như David… Em chưa đọc được lời khuyên nào ngoài comment của cụ viết rằng nếu David chậm hơn thì hậu quả sẽ nặng hơn, rằng nếu David đi nhanh thì hắn chịu 1 phần lỗi… tối đa là 49%.

“Nếu Austin vẫn tiếp tục đi như vậy, thì có xảy ra tai nạn tiếp theo không? Câu trả lời là Có” - đoạn này đúng rồi, nhưng đoạn suy ra “lỗi chính ở Austin, ít nhất 51%” là sản phẩm của bốc phét ạ. Em chứng minh bằng sa hình (chuyển sang thuận tay phải) cho dễ nhìn nhé:

David vi phạm luật khi chạy tốc độ V2, đoạn đường S2 là “lợi ích” bất hợp pháp thu được do hành vi vi phạm của David mà có. Austin hay bất kỳ tài xế nào với tư duy chính đáng là luôn tuân thủ luật pháp có thể không thấy trước và không buộc phải thấy trước hậu quả của hành vi nguy hại cho xã hội không do mình gây ra.

Khi lưu thông, hành vi nhường đường luôn được định hình bằng thói quen tuân thủ luật pháp giữa các đối tượng tham gia giao thông, chỉ như vậy mới đạt nguyên tắc: thông suốt, an toàn, hiệu quả. Không có quy định nào buộc người tham gia giao thông phải “nhường” đường cho hành vi vi phạm, Austin không bị buộc phải đo đạc chính xác lợi ích bất hợp pháp là chiều dài đoạn S2 mà David sẽ cướp đoạt.

Một đối tượng vi phạm có xu hướng luôn gây bất ngờ cho những người tham gia giao thông khác, để phân định rõ quyền và nghĩa vụ của mỗi bên trong các trường hợp này, từ “tránh” được sử dụng thay thế cho từ “nhường” áp dụng đối với những người tuân thủ luật.

Trước tiên là phải “tránh” hành vi của đối tượng vi phạm giao thông để đảm bảo an toàn cho bản thân mình và đối tượng vi phạm, còn phản xạ “tránh” kịp hay không phụ thuộc vào khả năng xử lý của từng người. Austin đã không “tránh” kịp vi phạm của David dẫn đến cái chết của cậu ta, nguyên nhân duy nhất được xác định cho đến nay là ông chưa có đủ sự tập trung cần thiết, thiếu cẩn thận… hay gọi sát nghĩa đen là thiếu quan sát. Áp đặt cho Austin lỗi “thiếu thận trọng”, “bất cẩn”, "thiếu quan sát"… là cả một sự miễn cưỡng, Tòa án không kết tội “không nhường đường” đối với ông ấy trong trường hợp này, đừng đánh lộn con đen. Hy vọng cụ dừng lại và đừng tiếp tục nhầm lẫn lỗi của Austin.

Cùng cách đi tương tự và cùng số lần đi như nhau, xác suất xảy ra tại nạn với Austin là bao nhiêu %? Xảy ra tai nạn với David là bao nhiêu %? Giả sử lấy chính các con số mà cụ nêu ra, nhà em thử đổi lại kết quả câu trả lời của cụ xem có thuyết phục hơn không nhé:

- Vi phạm tốc độ, xác suất xảy ra tai nạn với David là: 51%
- Thiếu quan sát không tránh được người vi phạm tốc độ, xác suất xảy ra tai nạn với Austin là: 49%
- Giả sử David không chết, phải bồi thường thiệt hại cho Austin là: 51% - 49% = 2%

Để bác so sánh, thằng tây đưa ra ví dụ như này, cho dễ:
Ông A đi đèn xanh, tông và ông B đèn đỏ. B sai lè.
Nhưng ông A đi quá nhanh, ví dụ 60/50.
Họ sẽ bẩu: B mà còn vượt đèn đỏ, thì còn tai nạn, cái đấy đã đành.
Giá A đừng đi nhanh thế, thì dù có tai nạn, hậu quả nó sẽ ít hơn thế này => A bị phạt ở mức 20%, ví dụ vậy.
Kết lại sẽ là: A sai 20% => đền 20% thiệt hại của B.
B sai 80% => đền 80% thiệt hại của A.
Phần thiếu còn lại của cả A và B: Tự bỏ tiền túi.
Tương tự cho các lỗi Rượu bia.
Thậm chí, bác đi đúng tốc độ cho phép, bác vẫn bị phạt.
Em hơi dị ứng với cách đại diện cho thằng Tây của cụ, nên thẳng thắn thừa nhận về các ví dụ kiểu thế này là quan điểm và phân tích của cá nhân cụ thôi ạ.

Nguyên tắc so sánh là phải đưa về cùng hệ quy chiếu, so sánh đối với trường hợp này phải là nơi giao nhau đồng “mức” và đồng “cấp” (cách gọi khác là cùng mức, cùng cấp). Khi đã bố trí đèn tín hiệu thì chỉ còn lại khái niệm giao nhau đồng mức, nhưng không còn đồng cấp giữa tín hiệu xanh và đỏ.

Nghĩa là khi đèn xanh bật sáng, thì các nhánh đường có tín hiệu xanh sẽ trở thành đồng cấp, các xe trên cùng cấp đường phải nhường đường đúng thứ tự theo quy tắc giao thông, ví dụ xe rẽ trái phải nhường đường xe đi thẳng ngược chiều. Khi đèn đỏ bật sáng, cấp ưu tiên lại hoán đổi cho các nhánh đường khác có tín hiệu đèn xanh bật sáng, cứ thế lặp đi lặp lại cấp ưu tiên hoán đổi cho nhau theo tín hiệu điều khiển.

So sánh theo đúng nguyên tắc, thì David vẫn vi phạm tốc độ ở nơi giao nhau đồng mức và đồng cấp với Austin, trở lại trường hợp tai nạn như đã phân tích.

Chính vì sự so sánh nhầm lẫn của cụ, mới dẫn đến việc cụ đem lỗi tốc độ ra so sánh với lỗi rượu bia để đánh giá quan hệ như đèn xanh với đèn đỏ.

Ví dụ cụ thể: Trên Autobahn ở Đức, không có giới hạn tốc độ, nhưng họ Khuyến cáo chạy 130 thôi.
ẢNh (130kmh): https://www.google.com.vn/imgres?imgurl=https://www.bussgeldkatalog.org/wp-content/uploads/schild-richtgeschwindigkeit.png&imgrefurl=https://www.bussgeldkatalog.org/richtgeschwindigkeit/&docid=R-F71NPg0HQ-oM&tbnid=4RpzZ-BADh19IM:&vet=10ahUKEwjhtf78gq7VAhURTo8KHaw-CmwQMwglKAIwAg..i&w=245&h=245&bih=662&biw=1366&q=empfohlene geschwindigkeit autobahn&ved=0ahUKEwjhtf78gq7VAhURTo8KHaw-CmwQMwglKAIwAg&iact=mrc&uact=8

Bác chạy 140: Chẳng sao cả, không bị phạt gì hết.
Bác chạy 140 và bị tai nạn, không phải lỗi của bác: Bác sẽ bị phạt kiểu như ông A kể trên.
Lý do: Tôi đã khuyến cáo, giá ông đi chậm hơn, có lẽ tai nạn sẽ nhẹ nhàng hơn.
Ví dụ trên Autobahn ở Đức của cụ cũng không hề đúng với vụ này và không bào chữa được cho vi phạm tốc độ của David.

Biển màu xanh ghi 130km/h chỉ là biển khuyến nghị, khuyến cáo có tính chất chỉ dẫn, đưa ra lời khuyên cho các xe tải nặng, motor không nên chạy quá tốc độ khuyến cáo, nhưng không mang tính bắt buộc trên cao tốc.

Khác với quy định giới hạn tốc độ tối đa trên biển màu đỏ, báo hiệu cảnh báo tốc độ “slow” qua nơi giao nhau đồng mức, đồng cấp… là những quy tắc mang tính bắt buộc. Hơn nữa trên Autobahn không giới hạn tốc độ, không có giao cắt, nếu có thì là giao cắt khác mức và tại các nhánh ra và nhánh vào cao tốc sẽ có giới hạn tốc độ bắt buộc.

Tương tự cho Rượu bia: tụi Đức cho uống bia mức 0.5 promile, tức khoảng 0.4 lit.
Bác uống 1 chai và đi, chẳng ai phạt cả.
Bác uống 1 chai và bị tai nạn như ông A trên kia: Bác bị phạt giống ông A, dù về kỹ thuật giao thông, bác chả sai gì cả.
Em chưa hiểu đoạn này cụ giải thích cái gì?
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Đối với Austin thì em sẽ phân tích cho ông ta rằng ông không có lỗi gì cả, nhưng nên chấp nhận 1 hình phạt tượng trưng
Bác nhân văn quá, thực cảm động.
Thế thì để tôi ra lệnh bỏ tù ngay cái tay Quan tòa nào đó, thằng cha ấy cho là "Cứ to phải đền nhỏ", theo cái Nghị quyết Hội đồng thẩm phán gì đó, và vì thế, đã phạt chú ô tô.
Tay lái xe ô tô "không có lỗi gì cả", theo đánh giá của thẩm phán crownchip , thế mà nhẫn tâm phạt và tước bằng 18 tháng, nhể. Tay này mà sống phụ thuộc ô tô, thì gia đình ấy chết đói mất.
Lại là 1 vụ tai nạn chết người nữa chứ, tức là rất nghiêm trọng, tôi cũng ngạc nhiên là sao Đồng nghiệp và Cấp trên của tay quan tòa ấy không làm ầm lên, nhỉ? Chí ít cũng phải tước bằng xử án của tay này 18 tháng.
Thấy bác vẽ nhiều quá, tôi cũng ngồi với bác 1 chút:
Tại # 218: bác bẩu Austin ko có lỗi.
Sau đó, quan tòa phạt tay này, rất nặng.
Và tôi có hỏi lại, copy ở trên: Ở cái xứ được cho là dân chủ ấy, Quan tòa xử sai lè lè, mà phạt nặng một người một cách oan uổng vậy, theo thuyết âm miu của Việt New thì chắc chắn nhà David là tay to, trả thù cá nhân cho con mình rồi.
Thế mà chúng nó im tịt, cái tụi Đồng nghiệp và Cấp trên của tay quan tòa ấy, nhỉ.
Tưởng tam quyền phân lập như nào, hóa ra cũng án bỏ túi như xứ ta.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Các cụ đừng tranh luận cái này nữa. Để tự nhiên phát triển :). Hoặc ai đó được qua bển, (chỉ cần Lào, Miến ... thôi) thì sẽ có thể thay đổi quan điểm :).
Đúng sai chỉ là 1 lẽ, quan trọng là hãy đi an toàn nhất .
Cụ up 1 cái video với rất nhiều vi phạm và lên án 1 cái theo ý cụ !
Khi có người chỉ ra cái khác đáng lên án hơn thì cụ bảo đừng tranh luận nữa ;))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ up 1 cái video với rất nhiều vi phạm và lên án 1 cái theo ý cụ !
Khi có người chỉ ra cái khác đáng lên án hơn thì cụ bảo đừng tranh luận nữa ;))
Cái này nói thật, nó là thói quen giao thông. Chắc chắn 1 điều cụ chưa tham gia giao thông ở nước ngoài, có thể chỉ là Lào hoặc Miến chứ chưa nói tới châu Mỹ, châu Âu. Em có đoán sai không ?

Một chuyện đơn giản: có cái bùng binh nhỏ, tương đối vắng, xe ta đang vào, mà có 1 xe đang ở trong. Nếu ở VN, ta có thể vèo phát là đi qua mặt xe kia, xe kia chỉ phải phanh nhẹ. Nhưng ở bển, ta vẫn phải phanh dừng lại chờ xe kia đi qua, mặc dù ta gần điểm giao cắt hơn. Đó là luật nhường đường. Vậy thôi, đôi khi phải trải nghiệm.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em sang Lào, đi xe Tuktuk, tới đoạn đường nhỏ, xe em cần rẽ trái, có xe đi thẳng còn cách cỡ 50m. thực ra tuktuk có khác gì xe lam, đánh tay lái một phát là qua đường. Nhưng không, xe chở em vẫn bật xi nhan và chờ, và xe đối diện cứ đi không hề giảm tốc. Sau khi xe kia đi qua, xe em mới rẽ. Em quá thán phục cách đi của chú tài tuktuk, mà lúc đầu nghĩ chỉ ở châu Âu mới có.
VN mình thì còn hơi lâu. Nhưng kiểu gì cũng phải đến cái đích đúng.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Cái này nói thật, nó là thói quen giao thông. Chắc chắn 1 điều cụ chưa tham gia giao thông ở nước ngoài, có thể chỉ là Lào hoặc Miến chứ chưa nói tới châu Mỹ, châu Âu. Em có đoán sai không ?

Một chuyện đơn giản: có cái bùng binh nhỏ, tương đối vắng, xe ta đang vào, mà có 1 xe đang ở trong. Nếu ở VN, ta có thể vèo phát là đi qua mặt xe kia, xe kia chỉ phải phanh nhẹ. Nhưng ở bển, ta vẫn phải phanh dừng lại chờ xe kia đi qua, mặc dù ta gần điểm giao cắt hơn. Đó là luật nhường đường. Vậy thôi, đôi khi phải trải nghiệm.
Khi người ta đi qua 1 giao lộ không có báo hiệu ưu tiên trong điều kiện thời tiết không tốt thì người ta phải đi thật cẩn thận chứ không nên có kiểu đi ẩu như BMW !
Hay ở Tây nó toàn lao băng băng qua ngã tư như BMW ;))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khi người ta đi qua 1 giao lộ không có báo hiệu ưu tiên trong điều kiện thời tiết không tốt thì người ta phải đi thật cẩn thận chứ không nên có kiểu đi ẩu như BMW !
Hay ở Tây nó toàn đi ẩu như BMW ;))
Không, bọn nó có luật. Ai phải nhường đường là ko được đi.
Một ví dụ rõ nhất là biển STOP ở VN không có tác dụng. Có cụ nào nhìn thấy biển STOP mà dừng hẳn lại không ?
Cụ chưa trả lời là đã chạy xe ở bển chưa ?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tốt nhất là không nên tranh luận, vì nói thật là số cụ đã từng hoặc đang tham gia giao thông ở nước ngoài cũng ko nhiều. Còn phải chờ thêm nhiều năm nữa. Nhưng nói thật, nếu đưa ra luật, ai phải nhường đường mà ko nhường thì sẽ chịu tổn thất về mặt hư hại xe cộ cũng như luật pháp thôi.
 

Archer

Xe container
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
5,344
Động cơ
552,758 Mã lực
Em lại thấy một vấn đề lớn là các xe (cả 2 lẫn 3, 4 bánh) khi rẽ đều không vòng qua tim đường mà thường "cắt cua" rất tự nhiên. Chẳng hiểu từ bao giờ CSGT không quan tâm đến quy tắc đơn giản này nữa. Em có hỏi thì các chú ấy thanh minh rằng:"Bây giờ bọn Giao thông công chánh viết luật chứ công an chỉ việc thừa hành, không có quyền tham gia viết luật GT nữa" (nguyên văn của 1 cựu Đoàn trưởng Đoàn 3 CSGT Tp.HCM)
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em lại thấy một vấn đề lớn là các xe (cả 2 lẫn 3, 4 bánh) khi rẽ đều không vòng qua tim đường mà thường "cắt cua" rất tự nhiên. Chẳng hiểu từ bao giờ CSGT không quan tâm đến quy tắc đơn giản này nữa. Em có hỏi thì các chú ấy thanh minh rằng:"Bây giờ bọn Giao thông công chánh viết luật chứ công an chỉ việc thừa hành, không có quyền tham gia viết luật GT nữa" (nguyên văn của 1 cựu Đoàn trưởng Đoàn 3 CSGT Tp.HCM)
Luật có hết đó cụ. Chỉ có điều họ không thực thi, và chỉ khi có tngt thì mới chẻ kỹ ra kiểu bới lông tìm vết.
Ví dụ như chỗ nhà em và cả ở cty em đều có đoạn phố nhỏ có cắm biển cấm đỗ. Nhưng các xe đỗ đầy ra. xxx ko hỏi. Nhưng nếu chẳng may có 2b đâm phải và bị sao thì lúc đó mới:"Anh đỗ sai quy định" bla bla...
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Tốt nhất là không nên tranh luận, vì nói thật là số cụ đã từng hoặc đang tham gia giao thông ở nước ngoài cũng ko nhiều. Còn phải chờ thêm nhiều năm nữa. Nhưng nói thật, nếu đưa ra luật, ai phải nhường đường mà ko nhường thì sẽ chịu tổn thất về mặt hư hại xe cộ cũng như luật pháp thôi.
Trong clip của cụ chinh ông BMW mới là người bất chấp luật lệ, bất chấp an toàn của bản thân mình và cộng đồng để đưa TOY vào tình thế buộc phải nhường đường. Tây tàu gì cũng đều nhận thấy như thế cả thôi !

P/s: Không muốn tranh luận thì cụ nên thay đổi bình luận rất phiến diện của cụ tại #1 !
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top