- Biển số
- OF-522514
- Ngày cấp bằng
- 20/7/17
- Số km
- 21
- Động cơ
- 175,210 Mã lực
- Tuổi
- 39
Cụ đi bên phải tưởng đi nhanh lắm, ai dè thành chậm
Hú hú. Thực hiện đúng bài thì cứ ở đới thôi. Lúc nào hết xe xếp hàng, hết cả xe đi như trong cờ nhíp ở còm 1 thời mí được rẽ trái nhẩy. Vậy chắc phải 2 giờ sáng quáLão tự diễn biến thôi
Ko phải cố đấm ăn xôi, mà quyền của họ nên họ được ưu tiên. Ông Toy kia mới là cố dấm ăn xôi.BMW có quyền không giảm tốc độ khi đến gần nơi giao nhau không ? BMW có quyền không giảm tốc độ khi có tín hiệu vàng nhấp nháy không ?
TOY đâu cần BMW nhường đường ! Chỉ cần khi tới gần nơi giao nhau BMW đi chậm lại tới mức có thể dừng lại an toàn đúng quy định của luật GT thôi thì cần gì TOY phải nhường đường nữa
Còn ủng hộ cái kiểu đi cố đấm ăn xôi như BMW, vừa vi phạm pháp luật, vừa tăng thêm nguy hiểm chỉ để đẩy người khác vào thế phải nhường đường cho mình thì nằm mơ mới được như Malai
Ở Mã là nút giao từ đường nhánh vào đường chính khác với nút giao trong video !Ko phải cố đấm ăn xôi, mà quyền của họ nên họ được ưu tiên. Ông Toy kia mới là cố dấm ăn xôi.
Đấy, mấy thằng đi thẳng ở Mã nó có phải giảm tốc đâu, vì đã có người nhường đường rồi.
Cứ kiểu ủng hộ lối lấn đường khi ko có quyền thì đúng là còn lâu thật [
Bác này rất fun ạ.Cái chết là lái xe không hiểu luật, cứ học mẹo theo kiểu: máu 1, thở 2, bùng binh 3, ngã tư 4... Do đó, họ không hiểu nội dung điều luật, vì sao người ta cấm: vì nó nguy hiểm cho người khác và mình, vì nó gây ùn tắc...
Cái "Đại loại xe nào chiếm lĩnh trận địa trước là có quyền đi" chính là quy tắc cơ bản nhất của giao thông. Chỉ khi hai bên cùng chiếm một lúc thì khi đó mới xem xét đến quyền ưu tiên. Việc chiếm lĩnh trận địa trước không chỉ phụ thuộc vào khoảng cách mà còn cả tốc độ.Chủ đề này cũ rồi, nhưng ở VN mình nó vẫn tồn tại như một lẽ đương nhiên. Đại loại xe nào chiếm lĩnh trận địa trước là có quyền đi . Theo em đây chính là một trong những nguyên nhân gây va chạm. Không nói các nước phát triển, chỉ cần Lào hay Myanmar là họ cũng không đi kiểu này.
Riêng em, khi rẽ hoặc sang đường em luôn luôn để ý và nhường xe đi thẳng. Chẳng chậm hơn bao nhiêu nhưng luôn an toàn.
Clip mới ghi chiều nay trên đường nối cầu Vĩnh tuy ra đường 5.
Xem kỹ lại clip mới thấy kiêu qua giao nhau như suv này thì 2b trước đấy rẽ được an toàn quả là may mắnChủ đề này cũ rồi, nhưng ở VN mình nó vẫn tồn tại như một lẽ đương nhiên. Đại loại xe nào chiếm lĩnh trận địa trước là có quyền đi . Theo em đây chính là một trong những nguyên nhân gây va chạm. Không nói các nước phát triển, chỉ cần Lào hay Myanmar là họ cũng không đi kiểu này.
Riêng em, khi rẽ hoặc sang đường em luôn luôn để ý và nhường xe đi thẳng. Chẳng chậm hơn bao nhiêu nhưng luôn an toàn.
Clip mới ghi chiều nay trên đường nối cầu Vĩnh tuy ra đường 5.
Luật quy định những điều cấm, hạn chế vì nếu không thực hiện điều đó sẽ gây nguy hiểm, bản chất ở chỗ đó. Em học nhiều khi cũng không quá quan trọng câu từ nhưng phải quy về bản chất. Sau đó, thấy đúng, thấy an toàn là mình làm theo. Ở ta, qua ngã 4 mà cứ ung dung đi đúng luật, không giảm tốc độ, gặp các chú tổ lái chạy "thông tai" thì oan gia ngay.Bác này rất fun ạ.
Đúng cái kiểu các thầy dạy thi luật ở các trung tâm đào tạo lái xe mà em cực kỳ phản đối. Toàn các kiểu học vẹt đáp án đi thi cho lấy lệ mà có hiểu gì về luật đâu.
Hồi đi thi bằng em cày nát các quyển luật, thông tư, nghị định mà vẫn chẳng ăn thua, vào OF cày vập mặt cũng vỡ ra được nhiều điều nên đi ra đường mới không dám liều được.
Về trường hợp này, theo đúng luật thì xe rẽ phải dừng lại nhường như cụ chủ là đúng. Ở ta có cái câu "Nhất chớm, nhì ưu, tam đường, tứ hướng" em thấy nó cũng chả đúng. Theo em phải là nhất ưu mới đúng. Em mới đi Singapore về. Em quan sát ở bên đó thì thấy đường thẳng của người ta là cứ lao vù vù tận 90 kmh trong phố, qua ngã tư, ngã ba chỗ rẽ kệ không bao giờ giảm tốc độ. Các xe từ ngõ nhỏ ra bao giờ cũng phải dừng hẳn lại quan sát thật xa không có xe tiến tới mới được ra.
Nói đi thì phải nói lại. Nước họ văn minh cả về luật và ý thức chứ ở cái xứ mù như VN thì chắc chẳng bao giờ có được nên mặc dù có hiểu luật ở ta vẫn phải đi theo "thói quen" thôi. Túm cái váy lại là Mình tránh đi như ông sang đường kia, nhưng đồng thời cũng tránh "đi đúng luật" như anh đi thẳng, ko thể cứ phi như ở "bển" được.
Ui chà, giờ thì tôi hiểu rồi ạ.Trong giao thông có rất nhiều quy tắc cần phải được thực hiện để giảm thiểu rủi ro !
Ở đây không có xe ưu tiên và không có đường ưu tiên, trời mưa, đường trơn và đèn vàng đang nhấp nháy.
Nếu ưu đặt lên hàng đầu như cụ thì xe Toy không bao giờ rẽ được. Đặc biệt đi kiểu Sing (90km/h). Với tầm quan sát của xe Toy thì muốn quan sát thật xa cũng khó.Bác này rất fun ạ.
Đúng cái kiểu các thầy dạy thi luật ở các trung tâm đào tạo lái xe mà em cực kỳ phản đối. Toàn các kiểu học vẹt đáp án đi thi cho lấy lệ mà có hiểu gì về luật đâu.
Hồi đi thi bằng em cày nát các quyển luật, thông tư, nghị định mà vẫn chẳng ăn thua, vào OF cày vập mặt cũng vỡ ra được nhiều điều nên đi ra đường mới không dám liều được.
Về trường hợp này, theo đúng luật thì xe rẽ phải dừng lại nhường như cụ chủ là đúng. Ở ta có cái câu "Nhất chớm, nhì ưu, tam đường, tứ hướng" em thấy nó cũng chả đúng. Theo em phải là nhất ưu mới đúng. Em mới đi Singapore về. Em quan sát ở bên đó thì thấy đường thẳng của người ta là cứ lao vù vù tận 90 kmh trong phố, qua ngã tư, ngã ba chỗ rẽ kệ không bao giờ giảm tốc độ. Các xe từ ngõ nhỏ ra bao giờ cũng phải dừng hẳn lại quan sát thật xa không có xe tiến tới mới được ra.
Nói đi thì phải nói lại. Nước họ văn minh cả về luật và ý thức chứ ở cái xứ mù như VN thì chắc chẳng bao giờ có được nên mặc dù có hiểu luật ở ta vẫn phải đi theo "thói quen" thôi. Túm cái váy lại là Mình tránh đi như ông sang đường kia, nhưng đồng thời cũng tránh "đi đúng luật" như anh đi thẳng, ko thể cứ phi như ở "bển" được.
Em cũng kết câu đậm đỏ này của cụAh chuyện cái đèn đó thì phong phú lắm
- Tạm dừng bên đg cũng ấn.
- Lùi cũng ấn
- Vượt vào làn dừng khẩn cấp cũng ấn
- Mưa cũng ấn
- đi vòng xuyến cũng ấn
...
trong khi VN quy định rõ ràng đèn đó chỉ dùng khi dừng khẩn cấp giữa đường: Bài 12 Xử lý khi gặp tình huống nguy hiểm, khi thi thực hành xa hình.
Chả hiểu lúc đi thi lấy bằng thế nào mà về dùng lung tung xoè cái đèn đó.
Rồi còn dạy nhau : ba xanh thì bỏ, ba đỏ thì đi. Nên cứ đèn chưa chuyển là đã thi nhau bấm còi, nháy đèn đòi đi như bị trĩ.
Dốt còn hay hướng dẫn nhau dốt theo. Chả biết bao giờ tộc này mới tiến bộ.
Sao không rẽ được hả cụ?Nếu ưu đặt lên hàng đầu như cụ thì xe Toy không bao giờ rẽ được. Đặc biệt đi kiểu Sing (90km/h). Với tầm quan sát của xe Toy thì muốn quan sát thật xa cũng khó.
Cụ nghĩ sao nếu Toy dừng lại để nhưỡng BWM nhưng lại chiếm làn đường của xe có cam?
Đúng vậy !Ui chà, giờ thì tôi hiểu rồi ạ.
Hóa ra bác cho là, ở tình huống này, KHÔNG CÓ CHÚ NÀO ĐƯỢC ƯU TIÊN CẢ.
Mọi chú bình đẳng, ngang hàng, như trước pháp luật, phỏng ạ.
Cách xa 100m thì cụ nên đi chậm lại nhường cho người ta ra mới phải! Cụ đã hiểu trong não cụ có gì chưa?Hôm nay e cũng bị một phát xong, xe từ bên lề đường xi nhan ra đường để đi, đã nháy đèn bóp còi cách xa 100m mà vẫn cứ nhao ra, e rà rà phanh lại đến gần vẫn thấy lao ra, ứ hiểu nổi não 1 số thành phần có gì nữa. Quả đấy mà gặp xe khách hay xe tải thì lại thò vào vội. potay
Chỉ với tốc độ 60km/h (không phải 90km/h), thời gian rẽ mất 10s thì Toy phải nhìn thấy và nhường xe đi ngược chiều cách đó 200m (tại đầu clip xe cam chỉ cách nơi giao nhau chưa đến 90m. Với góc nhin có điểm mù góc chữ A rộng như vậy cụ nhìn được giỏi thật.Sao không rẽ được hả cụ?
Xe này hoàn toàn có thể quan sát được chứ. Và anh ta phải nhường cả xe quay cam luôn. Với lưu lượng xe ít như này thì chỉ chờ tí là qua thôi.
Còn những nơi nào lượng xe qua lại đông thì lại là việc của anh GTCC phải đặt đèn tín hiệu để dừng hướng ưu tiên lại cho khoảng thời gian nhất định cho xe không ưu tiên qua thôi.
Em thấy ở Sing hướng không ưu tiên họ vẫn xếp hàng (thậm chí khá dài) mà không hề có đèn tín hiệu một cách nghiêm chỉnh.
Đúng vậy !
Trong tình huống này không có xe nào là xe được ưu tiên nên đều phải tuân thủ Luật GT như nhau cụ nhé !
1- Trước khi đến nơi giao nhau xe đi thẳng phải giảm tốc độ đến mức có thể dừng lại an toàn
2- Xe chuyển hướng không được gây cản trở khiến xe chiều ngược lại phải chuyển hướng hay phanh đột ngột
Kakaka... Em là em đồng ý với còm của cụ lắm đấy, nhưng mà e câu sau thì có hơi nặng nề quá không ))Cách xa 100m thì cụ nên đi chậm lại nhường cho người ta ra mới phải! Cụ đã hiểu trong não cụ có gì chưa?
Nhường đường theo Công ước và theo QC của VN cơ bản giống nhau:Ừ thì 2 bên, nhưng bên đi thẳng chỉ bị chút xíu thôi. Đó là ở VN, còn ở tây thì nó ko chịu lỗi gì luôn. Cụ mở công ước xem phần nhường đường nó như thế nào.