[Camera] Vẫn chủ đề cũ: xe rẽ không nhường xe đi thẳng.

Biển số
OF-522514
Ngày cấp bằng
20/7/17
Số km
21
Động cơ
175,210 Mã lực
Tuổi
39
Cụ đi bên phải tưởng đi nhanh lắm, ai dè thành chậm =))
 

suzu37

Xe container
Biển số
OF-307122
Ngày cấp bằng
9/2/14
Số km
5,661
Động cơ
357,338 Mã lực
Lão tự diễn biến thôi ;))
Hú hú. Thực hiện đúng bài thì cứ ở đới thôi. Lúc nào hết xe xếp hàng, hết cả xe đi như trong cờ nhíp ở còm 1 thời mí được rẽ trái nhẩy. Vậy chắc phải 2 giờ sáng quá :D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,924
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
BMW có quyền không giảm tốc độ khi đến gần nơi giao nhau không ? BMW có quyền không giảm tốc độ khi có tín hiệu vàng nhấp nháy không ?

TOY đâu cần BMW nhường đường ! Chỉ cần khi tới gần nơi giao nhau BMW đi chậm lại tới mức có thể dừng lại an toàn đúng quy định của luật GT thôi thì cần gì TOY phải nhường đường nữa :D

Còn ủng hộ cái kiểu đi cố đấm ăn xôi như BMW, vừa vi phạm pháp luật, vừa tăng thêm nguy hiểm chỉ để đẩy người khác vào thế phải nhường đường cho mình thì nằm mơ mới được như Malai =))
Ko phải cố đấm ăn xôi, mà quyền của họ nên họ được ưu tiên. Ông Toy kia mới là cố dấm ăn xôi.
Đấy, mấy thằng đi thẳng ở Mã nó có phải giảm tốc đâu, vì đã có người nhường đường rồi.
Cứ kiểu ủng hộ lối lấn đường khi ko có quyền thì đúng là còn lâu thật =))[
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,470
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Ko phải cố đấm ăn xôi, mà quyền của họ nên họ được ưu tiên. Ông Toy kia mới là cố dấm ăn xôi.
Đấy, mấy thằng đi thẳng ở Mã nó có phải giảm tốc đâu, vì đã có người nhường đường rồi.
Cứ kiểu ủng hộ lối lấn đường khi ko có quyền thì đúng là còn lâu thật =))[
Ở Mã là nút giao từ đường nhánh vào đường chính khác với nút giao trong video !
Nó có bị trời mưa không ? Nó có đèn vàng nhấp nháy không ? Nó có vạch cho người đi bộ sang đường không ?
Cứ cái kiểu đi qua nơi giao nhau như bố đời bất chấp luật GT, bất chấp nguy hiểm cho người khác như BMW thì còn lâu mới khá lên được :))


À mà video ở mã của cụ cũng ối ông rẽ khi đang có xe đi thẳng tới đấy !
Có điều xe đi thẳng nó không phi như điên nên không phải phanh gấp giống ông BMW thôi :))



 

Safe_Drive

Xe hơi
Biển số
OF-451644
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
194
Động cơ
208,480 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái chết là lái xe không hiểu luật, cứ học mẹo theo kiểu: máu 1, thở 2, bùng binh 3, ngã tư 4... Do đó, họ không hiểu nội dung điều luật, vì sao người ta cấm: vì nó nguy hiểm cho người khác và mình, vì nó gây ùn tắc...
Bác này rất fun ạ.

Đúng cái kiểu các thầy dạy thi luật ở các trung tâm đào tạo lái xe mà em cực kỳ phản đối. Toàn các kiểu học vẹt đáp án đi thi cho lấy lệ mà có hiểu gì về luật đâu.

Hồi đi thi bằng em cày nát các quyển luật, thông tư, nghị định mà vẫn chẳng ăn thua, vào OF cày vập mặt cũng vỡ ra được nhiều điều nên đi ra đường mới không dám liều được.

Về trường hợp này, theo đúng luật thì xe rẽ phải dừng lại nhường như cụ chủ là đúng. Ở ta có cái câu "Nhất chớm, nhì ưu, tam đường, tứ hướng" em thấy nó cũng chả đúng. Theo em phải là nhất ưu mới đúng. Em mới đi Singapore về. Em quan sát ở bên đó thì thấy đường thẳng của người ta là cứ lao vù vù tận 90 kmh trong phố, qua ngã tư, ngã ba chỗ rẽ kệ không bao giờ giảm tốc độ. Các xe từ ngõ nhỏ ra bao giờ cũng phải dừng hẳn lại quan sát thật xa không có xe tiến tới mới được ra.

Nói đi thì phải nói lại. Nước họ văn minh cả về luật và ý thức chứ ở cái xứ mù như VN thì chắc chẳng bao giờ có được nên mặc dù có hiểu luật ở ta vẫn phải đi theo "thói quen" thôi. Túm cái váy lại là Mình tránh đi như ông sang đường kia, nhưng đồng thời cũng tránh "đi đúng luật" như anh đi thẳng, ko thể cứ phi như ở "bển" được.
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,271
Động cơ
236,590 Mã lực
Chủ đề này cũ rồi, nhưng ở VN mình nó vẫn tồn tại như một lẽ đương nhiên. Đại loại xe nào chiếm lĩnh trận địa trước là có quyền đi :) . Theo em đây chính là một trong những nguyên nhân gây va chạm. Không nói các nước phát triển, chỉ cần Lào hay Myanmar là họ cũng không đi kiểu này.
Riêng em, khi rẽ hoặc sang đường em luôn luôn để ý và nhường xe đi thẳng. Chẳng chậm hơn bao nhiêu nhưng luôn an toàn.

Clip mới ghi chiều nay trên đường nối cầu Vĩnh tuy ra đường 5.
Cái "Đại loại xe nào chiếm lĩnh trận địa trước là có quyền đi" chính là quy tắc cơ bản nhất của giao thông. Chỉ khi hai bên cùng chiếm một lúc thì khi đó mới xem xét đến quyền ưu tiên. Việc chiếm lĩnh trận địa trước không chỉ phụ thuộc vào khoảng cách mà còn cả tốc độ.
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,271
Động cơ
236,590 Mã lực
Chủ đề này cũ rồi, nhưng ở VN mình nó vẫn tồn tại như một lẽ đương nhiên. Đại loại xe nào chiếm lĩnh trận địa trước là có quyền đi :) . Theo em đây chính là một trong những nguyên nhân gây va chạm. Không nói các nước phát triển, chỉ cần Lào hay Myanmar là họ cũng không đi kiểu này.
Riêng em, khi rẽ hoặc sang đường em luôn luôn để ý và nhường xe đi thẳng. Chẳng chậm hơn bao nhiêu nhưng luôn an toàn.

Clip mới ghi chiều nay trên đường nối cầu Vĩnh tuy ra đường 5.
Xem kỹ lại clip mới thấy kiêu qua giao nhau như suv này thì 2b trước đấy rẽ được an toàn quả là may mắn
 

Tem Điện Toán

Xe đạp
Biển số
OF-523296
Ngày cấp bằng
25/7/17
Số km
28
Động cơ
174,880 Mã lực
Tuổi
35
em thấy nhiều cụ nhìn thấy cứ đi nhanh. Khi đến gần rồi bắt đầu thăm dò:D
 

Ha Cong Anh

Xe container
Biển số
OF-206462
Ngày cấp bằng
17/8/13
Số km
5,252
Động cơ
363,494 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác này rất fun ạ.

Đúng cái kiểu các thầy dạy thi luật ở các trung tâm đào tạo lái xe mà em cực kỳ phản đối. Toàn các kiểu học vẹt đáp án đi thi cho lấy lệ mà có hiểu gì về luật đâu.

Hồi đi thi bằng em cày nát các quyển luật, thông tư, nghị định mà vẫn chẳng ăn thua, vào OF cày vập mặt cũng vỡ ra được nhiều điều nên đi ra đường mới không dám liều được.

Về trường hợp này, theo đúng luật thì xe rẽ phải dừng lại nhường như cụ chủ là đúng. Ở ta có cái câu "Nhất chớm, nhì ưu, tam đường, tứ hướng" em thấy nó cũng chả đúng. Theo em phải là nhất ưu mới đúng. Em mới đi Singapore về. Em quan sát ở bên đó thì thấy đường thẳng của người ta là cứ lao vù vù tận 90 kmh trong phố, qua ngã tư, ngã ba chỗ rẽ kệ không bao giờ giảm tốc độ. Các xe từ ngõ nhỏ ra bao giờ cũng phải dừng hẳn lại quan sát thật xa không có xe tiến tới mới được ra.

Nói đi thì phải nói lại. Nước họ văn minh cả về luật và ý thức chứ ở cái xứ mù như VN thì chắc chẳng bao giờ có được nên mặc dù có hiểu luật ở ta vẫn phải đi theo "thói quen" thôi. Túm cái váy lại là Mình tránh đi như ông sang đường kia, nhưng đồng thời cũng tránh "đi đúng luật" như anh đi thẳng, ko thể cứ phi như ở "bển" được.
Luật quy định những điều cấm, hạn chế vì nếu không thực hiện điều đó sẽ gây nguy hiểm, bản chất ở chỗ đó. Em học nhiều khi cũng không quá quan trọng câu từ nhưng phải quy về bản chất. Sau đó, thấy đúng, thấy an toàn là mình làm theo. Ở ta, qua ngã 4 mà cứ ung dung đi đúng luật, không giảm tốc độ, gặp các chú tổ lái chạy "thông tai" thì oan gia ngay.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
24,938
Động cơ
727,956 Mã lực
Trong giao thông có rất nhiều quy tắc cần phải được thực hiện để giảm thiểu rủi ro !
Ở đây không có xe ưu tiên và không có đường ưu tiên, trời mưa, đường trơn và đèn vàng đang nhấp nháy.
Ui chà, giờ thì tôi hiểu rồi ạ.

Hóa ra bác cho là, ở tình huống này, KHÔNG CÓ CHÚ NÀO ĐƯỢC ƯU TIÊN CẢ.
Mọi chú bình đẳng, ngang hàng, như trước pháp luật, phỏng ạ.
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,271
Động cơ
236,590 Mã lực
Bác này rất fun ạ.

Đúng cái kiểu các thầy dạy thi luật ở các trung tâm đào tạo lái xe mà em cực kỳ phản đối. Toàn các kiểu học vẹt đáp án đi thi cho lấy lệ mà có hiểu gì về luật đâu.

Hồi đi thi bằng em cày nát các quyển luật, thông tư, nghị định mà vẫn chẳng ăn thua, vào OF cày vập mặt cũng vỡ ra được nhiều điều nên đi ra đường mới không dám liều được.

Về trường hợp này, theo đúng luật thì xe rẽ phải dừng lại nhường như cụ chủ là đúng. Ở ta có cái câu "Nhất chớm, nhì ưu, tam đường, tứ hướng" em thấy nó cũng chả đúng. Theo em phải là nhất ưu mới đúng. Em mới đi Singapore về. Em quan sát ở bên đó thì thấy đường thẳng của người ta là cứ lao vù vù tận 90 kmh trong phố, qua ngã tư, ngã ba chỗ rẽ kệ không bao giờ giảm tốc độ. Các xe từ ngõ nhỏ ra bao giờ cũng phải dừng hẳn lại quan sát thật xa không có xe tiến tới mới được ra.

Nói đi thì phải nói lại. Nước họ văn minh cả về luật và ý thức chứ ở cái xứ mù như VN thì chắc chẳng bao giờ có được nên mặc dù có hiểu luật ở ta vẫn phải đi theo "thói quen" thôi. Túm cái váy lại là Mình tránh đi như ông sang đường kia, nhưng đồng thời cũng tránh "đi đúng luật" như anh đi thẳng, ko thể cứ phi như ở "bển" được.
Nếu ưu đặt lên hàng đầu như cụ thì xe Toy không bao giờ rẽ được. Đặc biệt đi kiểu Sing (90km/h). Với tầm quan sát của xe Toy thì muốn quan sát thật xa cũng khó.
Cụ nghĩ sao nếu Toy dừng lại để nhưỡng BWM nhưng lại chiếm làn đường của xe có cam?
 

Safe_Drive

Xe hơi
Biển số
OF-451644
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
194
Động cơ
208,480 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ah chuyện cái đèn đó thì phong phú lắm

- Tạm dừng bên đg cũng ấn.
- Lùi cũng ấn
- Vượt vào làn dừng khẩn cấp cũng ấn
- Mưa cũng ấn
- đi vòng xuyến cũng ấn
...

trong khi VN quy định rõ ràng đèn đó chỉ dùng khi dừng khẩn cấp giữa đường: Bài 12 Xử lý khi gặp tình huống nguy hiểm, khi thi thực hành xa hình.

Chả hiểu lúc đi thi lấy bằng thế nào mà về dùng lung tung xoè cái đèn đó.

Rồi còn dạy nhau : ba xanh thì bỏ, ba đỏ thì đi. Nên cứ đèn chưa chuyển là đã thi nhau bấm còi, nháy đèn đòi đi như bị trĩ.

Dốt còn hay hướng dẫn nhau dốt theo. Chả biết bao giờ tộc này mới tiến bộ.
Em cũng kết câu đậm đỏ này của cụ :D
Cũng lại là đi học lái xe, thầy dạy trong xa hình luôn dạy thế này bảo sao đi sai bét nhè hết. Toàn cứ vượt đèn đỏ.

Em khuyến mãi thêm một cái nữa cũng hình thành thói quen xấu của dân ta đó là:
"Các chú CSGT rất hay vẫy cho xe đi trước đèn đỏ vài giây nhưng lại không làm đúng luật (như đứng ở đảo GT ra hiệu) mà chỉ đứng ở 1 góc đường ra hiệu, và quên luôn việc phải ra hiệu dừng cho hướng đang di chuyển nữa. Thế là hướng được vẫy cho đi lao lên, hướng đang được đi vẫn cứ đi mặc dù ít nhưng vẫn cứ bị va vào nhau. Không hiểu khi đó mà có xảy ra tai nạn thì ai chịu?"

Và theo em suy diễn thì chính từ việc cho đi sớm không đúng quy cách của CSGT vài giây này hình thành nên thói quen vượt đèn đỏ trong vài giây của kha khá người dân ý thức vốn đã kém lại càng kém hơn.
 

Safe_Drive

Xe hơi
Biển số
OF-451644
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
194
Động cơ
208,480 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu ưu đặt lên hàng đầu như cụ thì xe Toy không bao giờ rẽ được. Đặc biệt đi kiểu Sing (90km/h). Với tầm quan sát của xe Toy thì muốn quan sát thật xa cũng khó.
Cụ nghĩ sao nếu Toy dừng lại để nhưỡng BWM nhưng lại chiếm làn đường của xe có cam?
Sao không rẽ được hả cụ?
Xe này hoàn toàn có thể quan sát được chứ. Và anh ta phải nhường cả xe quay cam luôn. Với lưu lượng xe ít như này thì chỉ chờ tí là qua thôi.
Còn những nơi nào lượng xe qua lại đông thì lại là việc của anh GTCC phải đặt đèn tín hiệu để dừng hướng ưu tiên lại cho khoảng thời gian nhất định cho xe không ưu tiên qua thôi.
Em thấy ở Sing hướng không ưu tiên họ vẫn xếp hàng (thậm chí khá dài) mà không hề có đèn tín hiệu một cách nghiêm chỉnh.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,470
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Ui chà, giờ thì tôi hiểu rồi ạ.

Hóa ra bác cho là, ở tình huống này, KHÔNG CÓ CHÚ NÀO ĐƯỢC ƯU TIÊN CẢ.
Mọi chú bình đẳng, ngang hàng, như trước pháp luật, phỏng ạ.
Đúng vậy !
Trong tình huống này không có xe nào là xe được ưu tiên nên đều phải tuân thủ Luật GT như nhau cụ nhé !
- Trước khi đến nơi giao nhau xe đi thẳng phải giảm tốc độ đến mức có thể dừng lại an toàn
- Xe chuyển hướng không được gây cản trở khiến xe chiều ngược lại phải chuyển hướng hay phanh đột ngột
 

niceshot

Xe container
Biển số
OF-91552
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
8,320
Động cơ
-61,385 Mã lực
Hôm nay e cũng bị một phát xong, xe từ bên lề đường xi nhan ra đường để đi, đã nháy đèn bóp còi cách xa 100m mà vẫn cứ nhao ra, e rà rà phanh lại đến gần vẫn thấy lao ra, ứ hiểu nổi não 1 số thành phần có gì nữa. Quả đấy mà gặp xe khách hay xe tải thì lại thò vào vội. potay
Cách xa 100m thì cụ nên đi chậm lại nhường cho người ta ra mới phải! Cụ đã hiểu trong não cụ có gì chưa?
 

conan2901

Xe buýt
Biển số
OF-25345
Ngày cấp bằng
7/12/08
Số km
557
Động cơ
494,790 Mã lực
Nơi ở
Hoa Thanh Quế
Cụ nào thần thánh Mã quá :3, 1 trong 5-6 tình huống em nhìn thấy, tình huống này giống trong clip chủ thớt này, con trắng nó đè vạch từ đầu, rồi mớm dần ra khi thằng đen đang phi đến đấy.
Em ko bàn vệ luật ở clip thớt nhá. Có điều cách 100m, người ta qua gần nửa rồi, nháy đèn nữa, nhường được thì nhường người ta, bắt người ta đứng lại thì cụ chủ thớt lại bị vướng thôi. Mà tầm góc đấy, xe toy quan sát được xe chủ thớt thôi, thấy còn xa thì qua, chứ sao nhìn nổi xe tít hơn 100m ở kia :P
Giống xe chui trong ngõ ra, xe đi thẳng khi nào thấy nhường được thì nhường người ta ra, chứ ở HN, đường dài dắt dây cả trăm xe, đợi đi hết chắc từ 7h đến 11h trưa mất, nên thấy nhường được người ta thì nhường cho qua đi, vài giây thôi mà.

 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,271
Động cơ
236,590 Mã lực
Sao không rẽ được hả cụ?
Xe này hoàn toàn có thể quan sát được chứ. Và anh ta phải nhường cả xe quay cam luôn. Với lưu lượng xe ít như này thì chỉ chờ tí là qua thôi.
Còn những nơi nào lượng xe qua lại đông thì lại là việc của anh GTCC phải đặt đèn tín hiệu để dừng hướng ưu tiên lại cho khoảng thời gian nhất định cho xe không ưu tiên qua thôi.
Em thấy ở Sing hướng không ưu tiên họ vẫn xếp hàng (thậm chí khá dài) mà không hề có đèn tín hiệu một cách nghiêm chỉnh.
Chỉ với tốc độ 60km/h (không phải 90km/h), thời gian rẽ mất 10s thì Toy phải nhìn thấy và nhường xe đi ngược chiều cách đó 200m (tại đầu clip xe cam chỉ cách nơi giao nhau chưa đến 90m. Với góc nhin có điểm mù góc chữ A rộng như vậy cụ nhìn được giỏi thật.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,838
Động cơ
630,428 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Đúng vậy !
Trong tình huống này không có xe nào là xe được ưu tiên nên đều phải tuân thủ Luật GT như nhau cụ nhé !
1- Trước khi đến nơi giao nhau xe đi thẳng phải giảm tốc độ đến mức có thể dừng lại an toàn
2- Xe chuyển hướng không được gây cản trở khiến xe chiều ngược lại phải chuyển hướng hay phanh đột ngột

Giả sử điều kụ Thuy_CK nêu trên là đúng như trong luật quy định, thì cá nhân nhà cháu kiến nghị nên thay đổi một trong 2 điều trên, để chuyển thành chế độ "một ưu tiên", giống như chế độ "một thủ trưởng" trong công ty ấy.
Chế độ 2 thủ trưởng, vừa đ ái vừa run, vướng nhau như thế nào thì các kụ mợ đều biết cả rồi.


Nếu luật vẫn duy trì kiểu nhập nhằng như này, đến ngã tư phải rà phanh (ít nhất là ở nơi đang có đèn xanh), rón rén chờ xem các ông khác phản ứng thế nào rồi mới được đi tiếp, nếu đâm nhau là ông nào cũng sai, thì nền giao thông nước nhà sẽ mãi chịu cảnh rùa bò, bát nháo, sai đúng mơ hồ, đầy rẫy tai nạn thôi.

Nhà cháu thấy không phải vô cớ mà giao thông bên Đức được công nhận là an toàn nhất, người lái xe bên Đức được coi là hiểu biết và trách nhiệm nhất. Và Luật bên Đức quy định nếu xảy ra tai nạn, xe nào đi sai thì phải đền cho xe đi đúng.

.
 

duonglam131

Xe tải
Biển số
OF-483390
Ngày cấp bằng
11/1/17
Số km
226
Động cơ
196,360 Mã lực
Cách xa 100m thì cụ nên đi chậm lại nhường cho người ta ra mới phải! Cụ đã hiểu trong não cụ có gì chưa?
Kakaka... Em là em đồng ý với còm của cụ lắm đấy, nhưng mà e câu sau thì có hơi nặng nề quá không :))))
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,271
Động cơ
236,590 Mã lực
Ừ thì 2 bên, nhưng bên đi thẳng chỉ bị chút xíu thôi. Đó là ở VN, còn ở tây thì nó ko chịu lỗi gì luôn. Cụ mở công ước xem phần nhường đường nó như thế nào.
Nhường đường theo Công ước và theo QC của VN cơ bản giống nhau:
CU: "(u) Quy định lái xe phải "nhường đường" cho phương tiện khác là người đó không được tiếp tục di chuyển, hoặc khôi phục sự di chuyển về phía trước hoặc thực hiện các thao tác khác nếu việc làm đó có thể buộc người lái xe trên phương tiện khác phải đột ngột thay đổi hướng đi hoặc vận tốc của phương tiện của họ."
QCVN2016: "3.62. Nhường đường cho phương tiện khác là tình huống giao thông mà phương tiện nhường đường không tiếp tục di chuyển như hiện tại để phương tiện được nhường đường không phải chuyên hướng hoặc phải phanh đột ngột."

Vấn đề là khi nào phải nhường, không thể nhường đường cho thằng mà mình chưa nhìn thấy. Theo kiểu của cụ thì Toy phải lùi lại để nhường đường. Lùi lại hay dừng lại chắn làn cụ đang đi thì có phải là nhường không?

Trong đô thị với khoảng cách 35m là có thể dừng xe an toàn. Trên 35m nhìn thấy nơi giao nhau có chướng ngại vật mà vẫn phi ầm ầm như thằng suv thì không phải lỗi chút xíu thôi đâu. Tình huống trước đấy 2b cùng chiều rẽ trái mà suv không thấy phản ứng gì. Đi kiều này rất có thể trong đầu có suy nghĩ là mình phải được nhường chăng?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top