[Funland] TQ là ví dụ tiêu biểu của hạ tầng giao thông góp phần làm nên sức mạnh quốc gia

ong dat

Xe tăng
Biển số
OF-158365
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
1,958
Động cơ
375,584 Mã lực
Sao VN lại có 400km, riêng tuyến NB-LC đã 250km, tuyến HN-NB là 80km, Trung Lương, LT-DG, ĐL TL, HN-TN, Quảng Ngãi, túm lại chưa tới 1000km, còn TQ thì ghê rồi, cỡ 100k lận
Là tính trong 3 năm trở lại đây thôi cụ.
 

ong dat

Xe tăng
Biển số
OF-158365
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
1,958
Động cơ
375,584 Mã lực
Còn một điều nữa họ làm đc là đứa nào ý kiến trái chiều vả vỡ alo.
Ở ta thì hơi tí là CĐM nhao nhao lên.
.... và thêm nữa bên mình có a CÁ TRÊ làm tư lệnh ngành GT, bên họ làm gì có !
 
Biển số
OF-723335
Ngày cấp bằng
2/4/20
Số km
83
Động cơ
101,168 Mã lực
Em rất ngạc nhiên là các bác không bị chửi là Tàu Nô. Bữa em khen TQ bị chửi cho sấp mặt :D

Cơ sở hạ tầng của TQ tốt là điều không thể bàn cãi. Nhưng em rất ấn tượng cách TQ làm du lịch, bảo tồn các di tích lịch sử và văn hóa của họ. Nếu bảo tìm sự lộn xộn trong quy hoạch của TQ mà còn giống Việt Nam thì phải lên đến vùng xa của nó. Em cũng ấn tượng với mức độ an ninh của nó. Bữa em đến Bắc Kinh đúng dịp đại hội Đảng, chắc vài chục mét lại có môt chú công an ở quanh Thiên An Môn. Còn tất cả các nhà ga hay bến xe lớn đều có công an bồng súng đứng canh gác. Em mà đi lạc toàn dí các chú ấy hỏi đường :D

À! Trung bình tàu cao tốc của Trung Quốc mà em đi thường từ 200-300 km/ giờ. Còn tàu từ Đại Lý lên Lệ Giang thì không có tàu cao tốc, tàu vẫn kiểu cổ nhưng sạch sẽ hiện đại hơn bên ta. Vận tốc trung bình khoảng 70km/giờ, có lẽ là do đi đường núi.
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,386
Động cơ
508,720 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Là tính trong 3 năm trở lại đây thôi cụ.
Cụ đọc lại đi, đọc cho kỹ vào, ngay đầu đề nói rõ thế này mà cứ không chịu đọc là sao, câu nào nói 3 năm trở lại đây vậy???
Trung Quốc 3 năm qua chỉ một tỉnh Vân Nam làm hơn 2.000km đường cao tốc, trong khi Việt Nam sau 35 năm đổi mới nhưng mới có hơn 400km. ********* Bộ Kế hoạch Đầu tư Nguyễn Chí Dũng nêu ý kiến như vậy tại phiên thảo luận ở tổ, kỳ họp thứ 9, Quốc hội khoá XIV, diễn ra ngày 9.
 

PT2021

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-718888
Ngày cấp bằng
5/3/20
Số km
1,007
Động cơ
89,674 Mã lực
Tuổi
34
Nó làm cho nó thì tốt thế mà sao sang Việt Nam nó làm như mèo mửa vậy nhỉ?
Suy ra chỉ do dân mình thôi
Thằng dân ở cái xứ này thì có cái quyền gì ngoài quyền nộp thuế đâu cụ.
 

Kim J. Ủn

Xe tăng
Biển số
OF-507696
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
1,632
Động cơ
196,091 Mã lực
Tuổi
35
Thằng dân ở cái xứ này thì có cái quyền gì ngoài quyền nộp thuế đâu cụ.
Ý em ở đây là người mình ấy. tức là đội quan chức ấy.
Trước cái gì nó cũng lừa đổ cho trung quốc. Từ đường sát chậm tiến độ đến nông sản ế ẩm...
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,368
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Năm 2004 em sang Nam Ninh, Trung Quốc, cảm nhận của em lúc đó là đường phố cũng bẩn bẩn, rác (gồm bã mía và rác khác) con dân TQ ăn xong vứt đầy đường chỗ khu chợ đêm (hoặc tương tự kiểu vậy), Thanh Tú Sơn cũng không có gì đặc biệt. Thế mà nhìn ảnh này của cụ, em không nhận ra nó luôn, lột xác hoàn toàn.
Tầm 2004 em nhớ là đường phố đoạn ra khỏi bến tàu hỏa có nhiều muội than lắm, trông cứ như Uông Bí ở mình, lúc đó cá hầm bộ hành ở Nam Ninh còn heo hút, ít kiosk kinh doanh, chả thấy hiện đại mấy. Sau đó em đi Côn Minh thì thấy hơn ở rất nhiều mặt, guide cũng nói là Quảng Tây nói chung là nghèo.

Bây giờ đi lại Nam Ninh thì chắc em cũng có cảm giác như cụ :D
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,247
Động cơ
504,524 Mã lực
Cái so sánh này chẳng nói lên điều gì cụ à. Phải so sánh về cả kỹ thuật nữa, rồi nguyên nhân phát sinh, ... Chắc chắn kỹ thuật của Metro của Nhật phức tạp hơn Cát Linh - Hà Đông.
Cái này không đúng.
Về mặt kỹ thuật thì CL-HD hay Nhổn-ga HN (Pháp) hay BT-ST (JP) thì tương đương nhau.
Tất cả đều có hệ thống điều khiển CBTC, mức độ tự động là 2, nghĩa là bán tự động.
Thậm chí, nếu tìm hiểu sâu thêm, hệ thống điều khiển của Alstom hay Hitachi đều từng ghi nhận xảy ra vấn đề, còn của Beijing thì chưa.
PS: Những thông tin này do chính JICA báo cáo tại Data Collection Survey for Urban Railway luôn
 

xemay_oto89

Xe điện
Biển số
OF-437878
Ngày cấp bằng
17/7/16
Số km
3,428
Động cơ
236,323 Mã lực
Ngày xưa nó còn làm dk vạn lý trường thành khủng thế giờ mấy cao tốc là muỗi
 

PT2021

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-718888
Ngày cấp bằng
5/3/20
Số km
1,007
Động cơ
89,674 Mã lực
Tuổi
34
Hạ tầng giao thông TQ thì khủng rồi, nhất cmn thế giới rồi, các cụ cho biết thêm hạ tầng về năng lượng xem thế nào ạ
 

LoveVirus

Xe hơi
Biển số
OF-709781
Ngày cấp bằng
8/12/19
Số km
109
Động cơ
-13,211 Mã lực
Ít nhất làm hầm ngầm phức tạp hơn nổi rồi.
hình như cụ nhầm lẫn, hoặc cụ cố lấp liếm cho việc đội giá và chậm trễ của nhà thầu Nhật. Cụ xem lại bảng của em nhé Nhật chậm trễ và đội giá gấp 5 lần TQ , lôi 1 đoạn ngầm tý tẹo ra để bào chữa nói buồn cười lắm. Thà cụ cứ nói luôn là Nhật auto đúng nghe còn đỡ buồn cười hơn

1592316553229.png


Cho đến giờ tuyến của Nhật vẫn chưa cho tàu chạy thủ được trong khi tuyến kia tàu chạy thử cả năm rồi
 

tvn_713

Xe hơi
Biển số
OF-702703
Ngày cấp bằng
3/10/19
Số km
121
Động cơ
95,053 Mã lực
hình như cụ nhầm lẫn, hoặc cụ cố lấp liếm cho việc đội giá và chậm trễ của nhà thầu Nhật. Cụ xem lại bảng của em nhé Nhật chậm trễ và đội giá gấp 5 lần TQ , lôi 1 đoạn ngầm tý tẹo ra để bào chữa nói buồn cười lắm. Thà cụ cứ nói luôn là Nhật auto đúng nghe còn đỡ buồn cười hơn

View attachment 4714267

Cho đến giờ tuyến của Nhật vẫn chưa cho tàu chạy thủ được trong khi tuyến kia tàu chạy thử cả năm rồi
Tôi chẳng bênh thằng nào, nhưng đã làm so sánh nó phải tổng thể cặn kẽ chứ vài ba cái dòng của cụ chẳng ý nghĩa gì.
Về phát sinh, chậm trễ thì lỗi do ai? Chắc là do phía Việt Nam mình nên mới phải chịu phát sinh vậy thì trách gì bọn Nhật hay Trung Quốc.
Nếu chỉ đơn giản như bảng của cụ thì các dự án cứ chọn TQ cho nhanh, chi phí rẻ, phát sinh ít, thời gian thi công ngắn. Sao cứ phải đâm đầu vào bọn Nhật, EU làm gì.
Quan điểm của tôi với người Nhật là thế này: họ có trách nhiệm và tâm huyết với sản phẩm mình làm ra và họ cố gắng hoàn thiện sản phẩm với trách nhiệm cao nhất. Còn với người TQ thì sao, hãy nhìn các dự án khác của họ ở Việt Nam.
 

Hoài Phi

Xe hơi
Biển số
OF-351633
Ngày cấp bằng
20/1/15
Số km
141
Động cơ
267,863 Mã lực
Xin chia sẻ với các cụ về những thông tin có được về dự án đường sắt trên cao Hà Đông - Cát linh. Việc lựa chọn công nghệ và nhà thầu TQ là đúng vì có mấy lý do.
- công nghệ phù hợp với điều kiện của Việt Nam. Đơ là điều kiện về vận hành, về con người và nhất là về mức đầu tư. Theo tính toán thì nếu đầu tư công nghệ Pháp, Đức hay Nhật thì mức đầu tư có thể lên đến 2,5 đến 3 lần.
- việc chọn tổng thầu là Tổng công ty đường sắt 6 của TQ là đùng, bởi đây là một trong những đơn vị có kinh nghiệm về xây dựng đường sắt trên cao không những ở TQ mà còn ở một số nước khác.
- một vấn đề nữa là liên quan đến việc chọn nhà thầu TQ là vay được vốn ưu đãi từ các nguồn TQ.
- Việc chậm trễ đội vốn không thể đổ lỗi cho các bạn. Tôi đã được gặp trực tiếp phụ trách tổng thầu của TCTĐS6TQ cách đây 3 năng trước và nghe họ trình bày một loạt lý do chậm trễ của dự án xin lược một chút ý cho các cụ nắm được:
+ chậm trễ ngay từ khâu bàn giao giải phóng mặt bằng.
+ chậm ứng vốn cho tổng thầu vì thủ tục. Tiền vốn vay thìTQ đã giải ngân rất đúng nhưng chẳng hiểu su vẫn nằm tại TK mà không chuyển cho tổng thầu.
+ các nhà thầu phụ sử dụng của Việt Nam thiếu năng lực, nhiêu sai sót và chậm trễ thi công các gói thầu phụ dẫn đến toàn bộ dự án bị đình trệ.
Sau cuộc tiếp xuc mang tính chất chính thức thì một bạn đông nghiệp ở Ngân hàng Công thương TQ có chia sẻ. Việc chậm giải ngân và đội vốn còn liên quan đến các vấn đề XYZ mà bên bạn không thể nói được. Còn bản thân các nhà thầu phụ thì do Việt Nam gửi gắm quan hệ mà bên tổng thầu TQ không thể từ chối được,
+ cả một giai đoạn dài dư luận chính thống cũng như không chính thống chỉa múi dùi vào nhà thầu TQ, công nghệ TQ nhưng cho đến nay khi mà dự án đã hoàn thành và có thể đưa vào hoạt động nhưng chẳng hiểu lý do gì mà vẫn án binh bất động. Bây giờ thì không hiểu sẽ đỗ lỗi cho ai được đây
 

NgaoDuThiênHạ

Xe tăng
Biển số
OF-709656
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
1,204
Động cơ
102,935 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xin chia sẻ với các cụ về những thông tin có được về dự án đường sắt trên cao Hà Đông - Cát linh. Việc lựa chọn công nghệ và nhà thầu TQ là đúng vì có mấy lý do.
- công nghệ phù hợp với điều kiện của Việt Nam. Đơ là điều kiện về vận hành, về con người và nhất là về mức đầu tư. Theo tính toán thì nếu đầu tư công nghệ Pháp, Đức hay Nhật thì mức đầu tư có thể lên đến 2,5 đến 3 lần.
- việc chọn tổng thầu là Tổng công ty đường sắt 6 của TQ là đùng, bởi đây là một trong những đơn vị có kinh nghiệm về xây dựng đường sắt trên cao không những ở TQ mà còn ở một số nước khác.
- một vấn đề nữa là liên quan đến việc chọn nhà thầu TQ là vay được vốn ưu đãi từ các nguồn TQ.
- Việc chậm trễ đội vốn không thể đổ lỗi cho các bạn. Tôi đã được gặp trực tiếp phụ trách tổng thầu của TCTĐS6TQ cách đây 3 năng trước và nghe họ trình bày một loạt lý do chậm trễ của dự án xin lược một chút ý cho các cụ nắm được:
+ chậm trễ ngay từ khâu bàn giao giải phóng mặt bằng.
+ chậm ứng vốn cho tổng thầu vì thủ tục. Tiền vốn vay thìTQ đã giải ngân rất đúng nhưng chẳng hiểu su vẫn nằm tại TK mà không chuyển cho tổng thầu.
+ các nhà thầu phụ sử dụng của Việt Nam thiếu năng lực, nhiêu sai sót và chậm trễ thi công các gói thầu phụ dẫn đến toàn bộ dự án bị đình trệ.
Sau cuộc tiếp xuc mang tính chất chính thức thì một bạn đông nghiệp ở Ngân hàng Công thương TQ có chia sẻ. Việc chậm giải ngân và đội vốn còn liên quan đến các vấn đề XYZ mà bên bạn không thể nói được. Còn bản thân các nhà thầu phụ thì do Việt Nam gửi gắm quan hệ mà bên tổng thầu TQ không thể từ chối được,
+ cả một giai đoạn dài dư luận chính thống cũng như không chính thống chỉa múi dùi vào nhà thầu TQ, công nghệ TQ nhưng cho đến nay khi mà dự án đã hoàn thành và có thể đưa vào hoạt động nhưng chẳng hiểu lý do gì mà vẫn án binh bất động. Bây giờ thì không hiểu sẽ đỗ lỗi cho ai được đây
CMr ơn cụ đã chia sẻ những thông tin bổ ích
 

TSTA

Xe container
Biển số
OF-61843
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
5,949
Động cơ
467,368 Mã lực
Cháu thấy các bạn bên VOZ bẩu là thủ đô đông lào méo bằng thành phố cấp huyện bên nó có đúng không ạ ?
Theo cụ thì đúng hay sai vậy cụ. Và làm sao kiểm chứng nó đúng hay sai đc cụ nhỉ.
 

tvn_713

Xe hơi
Biển số
OF-702703
Ngày cấp bằng
3/10/19
Số km
121
Động cơ
95,053 Mã lực
Cái này không đúng.
Về mặt kỹ thuật thì CL-HD hay Nhổn-ga HN (Pháp) hay BT-ST (JP) thì tương đương nhau.
Tất cả đều có hệ thống điều khiển CBTC, mức độ tự động là 2, nghĩa là bán tự động.
Thậm chí, nếu tìm hiểu sâu thêm, hệ thống điều khiển của Alstom hay Hitachi đều từng ghi nhận xảy ra vấn đề, còn của Beijing thì chưa.
PS: Những thông tin này do chính JICA báo cáo tại Data Collection Survey for Urban Railway luôn
Trong cái bảng so sánh đó nổi bật các ý là: chậm tiến độ, phát sinh và tổng vốn đầu tư.

Về chậm tiến độ và phát sinh thì chắc là lỗi phía Việt Nam mình rồi :(. Nếu do lỗi nhà thầu thì mình chẳng phạt hợp đồng thật lực ý chứ. Ngoài ra hai tuyến Pháp và Nhật làm có các đoạn ngầm và nhà ga ngầm, các hạng mục này dễ bị chậm tiến độ do nguyên nhân khách quan.

Về tổng vốn đầu tư, kể cả các dự án giống nhau về mức độ tự động hoá như cụ nói nhưng các hạng mục khác thì sao? Ngoài ra như cụ đã biết thì thiết bị Nhật, EU thường giá cao hơn TQ.

Nên với em bảng so sánh đó có ít ý nghĩa.
 

cuongttco

Xe máy
Biển số
OF-61949
Ngày cấp bằng
15/4/10
Số km
73
Động cơ
440,947 Mã lực
Nơi ở
Cẩm Phả - Quảng Ninh
Chung cuốc có tính gọi là ý thức dân tộc giống loài. Dân mình có tính gọi là khôi lỏi. Cứ hơn người khác đã còn thiệt chung ccmn
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
7,715
Động cơ
440,270 Mã lực
Đám quan lại ở bộ Thông của mình làm ăn như lol. Giai đoạn nhiều vốn liếng nhất là từ năm 2005-2015 thì anh X với nhóm của X đầu tư lan man vào mấy cái Vina đến giờ chưa trả hết nợ.
Tổ sư anh X, khoảng 100 tỷ$ mà anh vay của nước ngoài về tiêu, nếu đầu tư vào hạ tầng giao thông thì hệ thống giao thông của V bây giờ ở tầm hàng đầu Đông Nam Á.
Bên Philipin thì tay tổng thống hồi thập niên 60 là Marcos cũng vay nợ nước ngoài hàng chục tỷ $ về để tiêu xài, tham nhũng cho cá nhân dòng họ Marcos chỉ vài tỷ $ nhưng hệ lụy cho đất nước Philippin đến bây giờ là hạ tầng kém, tham nhũng tràn lan và vô tổ chức, bất bình đẳng xã hội ở mức khủng khiếp.
Tiếc vl, cơ hội đi qua làm đất nước chậm mất cỡ 10 năm.
Anh ý mà không tiêu dư thế nhẽ giờ bác có được cái xe chất Đức xức nước hoa Ý mà mãnh mà liệt hả bác. ;))

Bác nên cảm ơn anh ý mới phải nhẽ. :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top