[Funland] TQ là ví dụ tiêu biểu của hạ tầng giao thông góp phần làm nên sức mạnh quốc gia

Hư Không

Xe tăng
Biển số
OF-81435
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
1,501
Động cơ
584,094 Mã lực
Trung Quốc có một số mặt mà em thấy là khủng mà dân nó được lợi trực tiếp. Em ko đi nhiều ở TQ nên chắc ko biết nhiều nhưng em nhận định hệ thống giao thông của nó chả thua kém gì châu Âu, Mỹ, Hàn. Sự phức tạp và hàm lượng công nghệ trong xây dựng của Tàu em nghĩ nó ở tầm top thế giới rồi. Cái này có đi thì mới cảm nhận được.
Còn mặt nữa mà em thấy ghen tị là các công trình văn hóa và các chính sách bảo vệ các công trình ấy. Nước họ nó đã hoành đã to mà bảo vệ trùng tu lại tốt, chả như nước mình đã ít đã bé lại gần như không được bảo vệ. Đấy là còn chưa kể ở mình đang có nhiều công trình mang ra quét vôi với xây xi măng để trùng tu trông nhem nhem nhuốc nhuốc, chán lắm.
Nói đi nói lại mình so với Tàu hơi khập khiễng nhưng đúng là có nhiều cái học được. Em nghĩ về lâu dài muốn làm ăn với Tàu phải tách bạch truyện chính trị ra thì cả 2 nước mới hợp tác tốt hơn được.
Em ghét nó như chó, nhưng công nhận nó giỏi, dân nó em cũng có mấy thằng bạn cũng đáng yêu. Em thì đối tác toàn ở Thượng Hải, Thẩm Quyến nên sang đấy đúng là mở mắt luôn, thấy có quá nhiều thứ đáng để học hỏi. Em quen 1 máy bay làm có thương hiệu thời trang thiết kế riêng, thấy cung cách làm việc của họ đúng là mình còn học hỏi nhiều. Năm ngoái mở ở Royal nên cũng thỉnh thoảng kiếm cớ qua đây chơi
 

made in hp

Xe buýt
Biển số
OF-295060
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
521
Động cơ
318,357 Mã lực
Nơi ở
hải phòng-nội bài-lao cai
Xin chia sẻ với các cụ về những thông tin có được về dự án đường sắt trên cao Hà Đông - Cát linh. Việc lựa chọn công nghệ và nhà thầu TQ là đúng vì có mấy lý do.
- công nghệ phù hợp với điều kiện của Việt Nam. Đơ là điều kiện về vận hành, về con người và nhất là về mức đầu tư. Theo tính toán thì nếu đầu tư công nghệ Pháp, Đức hay Nhật thì mức đầu tư có thể lên đến 2,5 đến 3 lần.
- việc chọn tổng thầu là Tổng công ty đường sắt 6 của TQ là đùng, bởi đây là một trong những đơn vị có kinh nghiệm về xây dựng đường sắt trên cao không những ở TQ mà còn ở một số nước khác.
- một vấn đề nữa là liên quan đến việc chọn nhà thầu TQ là vay được vốn ưu đãi từ các nguồn TQ.
- Việc chậm trễ đội vốn không thể đổ lỗi cho các bạn. Tôi đã được gặp trực tiếp phụ trách tổng thầu của TCTĐS6TQ cách đây 3 năng trước và nghe họ trình bày một loạt lý do chậm trễ của dự án xin lược một chút ý cho các cụ nắm được:
+ chậm trễ ngay từ khâu bàn giao giải phóng mặt bằng.
+ chậm ứng vốn cho tổng thầu vì thủ tục. Tiền vốn vay thìTQ đã giải ngân rất đúng nhưng chẳng hiểu su vẫn nằm tại TK mà không chuyển cho tổng thầu.
+ các nhà thầu phụ sử dụng của Việt Nam thiếu năng lực, nhiêu sai sót và chậm trễ thi công các gói thầu phụ dẫn đến toàn bộ dự án bị đình trệ.
Sau cuộc tiếp xuc mang tính chất chính thức thì một bạn đông nghiệp ở Ngân hàng Công thương TQ có chia sẻ. Việc chậm giải ngân và đội vốn còn liên quan đến các vấn đề XYZ mà bên bạn không thể nói được. Còn bản thân các nhà thầu phụ thì do Việt Nam gửi gắm quan hệ mà bên tổng thầu TQ không thể từ chối được,
+ cả một giai đoạn dài dư luận chính thống cũng như không chính thống chỉa múi dùi vào nhà thầu TQ, công nghệ TQ nhưng cho đến nay khi mà dự án đã hoàn thành và có thể đưa vào hoạt động nhưng chẳng hiểu lý do gì mà vẫn án binh bất động. Bây giờ thì không hiểu sẽ đỗ lỗi cho ai được đây
Chết dở . Cụ nói em mới nhớ ra là năm kia năm kìa em cũng có bữa đi bia bọt cùng mấy đứa em gọi là có quan hệ trong xh. Em nghe chúng nó nói anh xem có đơn vị nào nhận thầu cột trụ số abc đoạn xyz này không. Em nhớ mang mang nó nói mỗi 1 cột trụ khoán trắng 3 hay 5 tỷ gì đó. Mịa nó bữa em nghĩ bụng mức khoán này đến giờ này còn rao bán như mớ rau mớ cỏ thì có lẽ qua hàng trăm nhà thầu phụ rồi. Có nghĩa là con ông cháu cha cứ nhận bừa phứa mặc dù éo có năng lực thi công rồi ngồi bán nước bọt lại xem có con gà nào nhận làm không. Bảo sao mà chậm tiến độ là như vậy và cái cách bán thầu chỉ định nó tai hại ntn...
 

nhatthang

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-89510
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,835
Động cơ
248,966 Mã lực
Em hiểu ý cụ. Nói ra thì rất dài và nhạy cảm.

Mình cứ hiểu đơn giản thế này nhé:

Phong trào " chạy" tuy không lạ nhưng gần như " chính thức " được thừa nhận và trở thành không thể thiếu trong mọi lĩnh vực, ngành nghề trong xã hội bắt đầu từ thời X. Và như vậy hệ lụy đi theo là gì thì chắc chúng ta đều biết. Áp vaof kinh tế và đạo đức xã hội, cụ không khó để thấy những hậu quả mà nó để lại.
Chính xác cụ ơi, Trào lưu "hồng phúc dân tộc" nở hoa, đơm trái dưới thời của X. Đơn giản, phía dưới cứ nhìn vào gương X sắp xếp cho con cái của mình mà học tập thôi.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Nghĩ cảnh Quảng Ninh em đi lạy lục xin được tự mình làm đường cao tốc thay cho nhiệm vụ của bộ Thông mà lám lúc thấy oải. Mình xoay được tiền, thấy cần thiết cho phát triển thì cố xắn tay làm, mà phải đi xin tứ phủ bát huyện để được ... đồng ý cho làm thay anh Thể.

Giờ có tí manh nha, gần trăm km cao tốc cấp tỉnh cũng trông ra dáng thằng người, thấy vui vì nghe đâu Bắc Ninh cũng bỏ 6000 tỷ tự làm đoạn cao tốc Nội Bài - Phả Lại chả đợi anh Thể nữa
Cứ thế chắc mới nhanh, chứ đợi TW thì lâu lắm
Đáng lý cơ quan quản lý nhà nước phải lo phối hợp để địa phương doanh nghiệp làm, đằng này cái gì cũng đòi mó tay vào kiếm.
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
7,821
Động cơ
508,039 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Thì cụ cộng thêm vào thôi.

Cao tốc mà sau mỗi 4km mới có chỗ vượt qua xe kc, ko quy định tốc độ tối thiểu thì e thấy lần đầu, hay mình thay đổi tý có thêm ngàn km cho xôm.
Cụ tưởng làm đường rẻ à, mỗi m cả tỷ đấy nên ngân sách nào chịu nổi nếu làm nhiều liên tục
 
Biển số
OF-550030
Ngày cấp bằng
11/1/18
Số km
388
Động cơ
162,197 Mã lực
Nơi ở
trên giời dưới biển
Website
talata.uk
Cụ tưởng làm đường rẻ à, mỗi m cả tỷ đấy nên ngân sách nào chịu nổi nếu làm nhiều liên tục
Thế thì mình nhận chỉ 400km làm trong 35 năm đổi mới là khá nhiều rồi còn gì nữa.

Vấn đề là cái gì cần ưu tiên phát triển thôi, sân bay hay cao tốc, trên cao hay mặt đất?

ĐCM cái đs trên cao nó làm cận trên chắn mọi cầu vượt đường chia nếu cần làm tại mấy cái ngã 4 quan trọng...
 

drumer

Xe tăng
Biển số
OF-20597
Ngày cấp bằng
30/8/08
Số km
1,615
Động cơ
514,272 Mã lực
Nơi ở
nơi có hoa và bướm
Chuẩn luôn cccm ah. Em mới đến Nam Ninh mà đã choáng ngợp với quy hoặch của họ rồi . Mà NN thực ra là tỉnh dân tộc kiểu như thiểu số của mình ấy. Cccm thấy đau không ? Huhu
Nam Ninh nó là thủ phủ tỉnh Quảng Tây đấy cụ,các thành phố thủ phủ các tỉnh của nó thì chả cái nào nhỏ
 

W123Lang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550803
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
5,265
Động cơ
212,479 Mã lực
Ví dụ gì mà ví dụ, nó là kinh điển một trong các phương thức để phát triển bất kỳ quốc gia nào được các nhà kinh tế học đưa ra ạ.

Môi trường minh bạch/ý nói về tham nhũng và chính sách điều hành hợp lí của chính phủ
Giáo dục
Công nghệ
Hạ tầng
và một cơ số phương thức khác
 

valentino79

Xe đạp
Biển số
OF-310787
Ngày cấp bằng
7/3/14
Số km
19
Động cơ
298,390 Mã lực
Giống như trước thế chiến 2 thôi, để tạo ra công ăn việc làm, hitle cho đi xây thật nhiều đường, vừa tạo ra tiền, vừa tiện dùng để xâm lược lân bang sau này, cuối cùng vẫn phải dùng chiến tranh để có thể chiếm được tài nguyên mà nước Đức không có..
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
7,821
Động cơ
508,039 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Thế thì mình nhận chỉ 400km làm trong 35 năm đổi mới là khá nhiều rồi còn gì nữa.

Vấn đề là cái gì cần ưu tiên phát triển thôi, sân bay hay cao tốc, trên cao hay mặt đất?

ĐCM cái đs trên cao nó làm cận trên chắn mọi cầu vượt đường chia nếu cần làm tại mấy cái ngã 4 quan trọng...
Cụ cộng hộ em phát, kiểu gì cũng hơn cái 400 đó, ít nhất gấp đôi, sao cứ phải chê bôi này nọ thế
 

click_5607

Xe hơi
Biển số
OF-131540
Ngày cấp bằng
19/2/12
Số km
135
Động cơ
374,077 Mã lực
Em chỉ mới đi được 5 tỉnh của tq, đi xe oto thấy qua hầm, mà cảm giác thấy họ khoét núi mở đường như khoét bánh, tỉa hoa quả tạo hình ý.... công nhận đaqngr cấp công nghệ ko phải đùa đâu. Mình ghét nó, cguwir nó, chứ tq cơ sở hạ tầng quá tốt, dg xá rộng rãi, vỉa hè tỉnh lẻ nó lát đẹp, chắc, rộng và cực sạch, ko như thủ đô của xứ đông lào, cuối năm nào cubgx cào cuốc lát vỉa hè.... ôi thôi, nhìn đã thấy bức xúc rồi.

Ah, có 1 chi tiết mà khi em qua Tp Xiamen (hạ môn) của tỉnh Phúc Kiến mà e nghĩ các quan, hay cơ quan chuyên nghành của mình chưa làm, hay còm gọi là chưa ptrien hoặc nhận thức được, đó là : đo nồng độ khí phát thải từ nắp hố ga của cống thoát nước của tp. Ở tp họ kiểm soát đến như vậy là đủ hiểu
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,851
Động cơ
559,153 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Clip này nói nhiều về thành tựu của phát triển hạ tầng giao thông

 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,851
Động cơ
559,153 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Không nhìn đâu xa, hãy học Trung Quốc để giảm tai nạn giao thông

Trong chuyến thăm Trung Quốc ít ngày gần đây, nguyên Đại sứ Việt Nam tại các nước Trung Đông Nguyễn Quang Khai quan sát thấy có thể học tập được một số kinh nghiệm của bạn để giảm thiểu tai nạn giao thông.

 Đường sá ở Hồ Nam, Trung Quốc. Ảnh: Nguyễn Quang Khai

Đường sá ở Hồ Nam, Trung Quốc. Ảnh: Nguyễn Quang Khai

Con đường cao tốc từ thành phố Hồ Nam đến thị trấn Phượng Hoàng Cổ Trấn dài hơn 500km với 4 làn xe được xây dựng chất lượng rất tốt. Chúng tôi ngồi trên xe ôtô đi rất êm do mặt đường phẳng, không một ổ gà, không một gợn sóng và không thấy hình bóng một cảnh sát giao thông nào.
Do đường tốt, xe chạy với tốc độ cao nên mật độ xe lưu thông trên đường khá thông thoáng. Các trạm thu phí đều theo phương thức tự động không dừng nên hết sức thuận tiện.

Đặc biệt, trong 5 ngày rong ruổi trên các con đường của Trung Quốc dài hơn 1.000km, tôi không nhìn thấy một tai nạn giao thông nào.

Tôi hỏi người lái xe thì được biết, thứ nhất là do đường sá được xây dựng tốt theo chuẩn mực quốc tế, thứ hai là luật giao thông rất nghiêm và thứ ba là ý thức của người điều khiển phương tiện. Mặc dù là đường cao tốc nằm bên ngoài thành phố, nhưng vẫn có người mặc áo vàng thường xuyên quét rác, lúc nào đường cũng sạch sẽ.

 Một con đường cao tốc ở Hồ Nam, Trung Quốc. Ảnh: Nguyễn Quang Khai

Một con đường cao tốc ở Hồ Nam, Trung Quốc. Ảnh: Nguyễn Quang Khai

Ở Trung Quốc, bằng lái xe có 12 ô, mỗi lần vi phạm bị cắt đi một ô. Nếu bằng lái nào bị cắt hết 12 ô thì không còn giá trị nữa. Trên đường đều có hệ thống camera giám sát chặt chẽ nên các vi phạm của lái xe đều được ghi lại chính xác. Trên chiếc xe chúng tôi đi có đến 6 chiếc camera được kết nối trực tiếp với trung tâm điều hành, cảnh sát, bộ phận cứu hộ...

Các hành khách đi trên xe dứt khoát phải thắt dây an toàn và khi xe đã chuyển bánh không ai được rời khỏi ghế ngồi. Hành khách nào không chấp hành đều bị bác tài nhắc nhở rồi mới cho xe rời bến.

Đặc biệt, xe chở khách cấm không được phép hoạt động từ 2 giờ đến 5 giờ sáng để tránh các trường hợp lái xe buồn ngủ. Lái xe cứ sau 2 tiếng chạy trên đường bắt buộc phải vào trạm nghỉ ít nhất 30 phút và cán bộ quản lý trạm nghỉ đó phải ký vào giấy xác nhận lái xe đó có vào nghỉ.
Trạm nghỉ này cũng chính là trạm xăng có đầy đủ các dịch vụ như nhà vệ sinh, cửa hàng tạp hoá, nhà ăn, quán cà phê...

Ở Việt Nam, nếu chúng ta làm được một phần như của Trung Quốc thôi thì sẽ giảm được rất nhiều tai nạn giao thông, cứu được hàng nghìn mạng người. Nếu đường sá, cơ sở hạ tầng không được cải thiện, ý thức người tham gia giao thông và luật pháp không nghiêm thì dù có đưa mục tiêu giảm bao nhiêu phần trăm tai nạn giao thông cũng không thể thực hiện được.

Theo dõi qua các vụ tai nạn giao thông, chúng ta thấy chủ yếu là do các xe buýt chở khách đường dài gây ra. Vụ tai nạn ở Quảng Nam ngày 30.7 vừa qua làm 13 người thiệt mạng là ví dụ điển hình. Mặc dù còn đang trong quá trình điều tra làm rõ nguyên nhân, nhưng nhiều khả năng là do lái xe đi ban đêm buồn ngủ.

Hầu hết các vụ tai nạn khác cũng là do các nguyên nhân tương tự. Ngoài ra, nhiều lái xe buýt đường dài của ta đều phóng nhanh vượt ẩu để tranh thủ đón khách, chạy thêm chuyến, lấn làn vô tội vạ trên các con đường quốc lộ trông rất đáng sợ.

https://dantri.com.vn/dien-dan/khong-nhin-dau-xa-hay-hoc-trung-quoc-de-giam-tai-nan-giao-thong-20180805222949162.htm
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,111
Động cơ
200,080 Mã lực
Giống như đi xuất khẩu lao động ấy . Có tý vốn liếng về xây cái nhà tổ , nhìn bề ngoài có vẻ sung túc nhưng thực ra hết vốn , lại loay hoay tìm cách đi xklđ tiếp . Trong khi nếu khôn ngoan thì dùng tiền đấy để kd xs thì thoát được kiếp làm thuê .
 
Biển số
OF-550030
Ngày cấp bằng
11/1/18
Số km
388
Động cơ
162,197 Mã lực
Nơi ở
trên giời dưới biển
Website
talata.uk
Cụ cộng hộ em phát, kiểu gì cũng hơn cái 400 đó, ít nhất gấp đôi, sao cứ phải chê bôi này nọ thế
E đâu có chê bôi gì đâu, chỉ đang bắt mấy a làm ĐN QN BĐ vá đường nhưng ko chịu vá nên nhốt lại, ổ voi vỡ mặt luôn mà thu phí tận An nhơn tt BĐ?

Mà cụ cộng hộ e thôi, e cộng mãi vẫn thế, mấy cái chưa xong thì ko tính rùi.

E cũng chắc chắn cả thế giới này ko nc nào có cái gọi là Cao tốc một làn với tốc độ ko có cận dưới và cận trên là 80 cả, còn nếu gọi đó là "cao tốc" thì đoạn nào chẳng cao với tốc ạ.

E chỉ ko ảo tưởng thôi, vẫn còn hàng ngàn cây cầu tạm bợ nguy hiểm, vụ đưa tang sập cầu đi thêm mấy mạng là một tình trạng đau xót về giao thông.

Những con đường chưa kịp khen rộng rãi nay đã tắc cứng, điểm thu phí kẹt cả km, đó đâu phải là giao thông.

Mấy cái nhà ga từ tàu bay tới tàu hoả, manh mún sửa chữa vụn vặt chắp vá trong khi có thể đầu tư một lần.
 

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,184
Động cơ
510,689 Mã lực
Cảm ơn cụ đã chia sẻ, hôm trước đọc 1 bài nêu phát biểu của *********, em thấy trân trọng : Liên quan tới những vấn đề các đại biểu nêu về kinh tế - xã hội, ********* thừa nhận “không phải dễ dàng giải quyết ngay”. Theo *********, không thể đổ lỗi cho khóa trước hay khóa sau, vì khóa trước cũng đều là "những người ngồi đây cả"; "cũng Chính phủ đó, T.Ư đó".
Link đây ạ: https://thanhnien.vn/thoi-su/thu-tuong-duong-sat-cat-linh-ha-dong-truoc-dai-hoi-chay-duoc-thi-may-man-1235158.html
Mấy giờ rồi mà các cụ còn để ý đến phát biểu này nọ của lão này lão nọ nhỉ.


Qua vụ Cát Linh - Hà Đông thì em kết luận: VN mình KHÔNG CÓ KHẢ NĂNG làm được công trình nào to lớn cho nó tử tế cả. Các cụ cứ chờ xem cái sân bay Long Thành nữa.
Cụ lạc quan quá.
(Trong nhiều lĩnh vực), Việt Nam KHÔNG CÓ KHẢ NĂNG ĐỀ RA YÊU CẦU CỤ THỂ CHO THẰNG KHÁC LÀM các công trình lớn, hơi phức tạp một chút chứ chưa nói là không có khả năng làm.
Chẳng cần qua vụ Cát Linh - Hà Đông mới thấy vấn đề đấy.
Mà cái tuyến này thì lớn với phức tạp cái nỗi gì đâu.

Theo tiêu chí "không lòng vòng, chỉ nhìn vào kết quả" thì VN còn kém Liên minh các Bộ lạc Ethiopia.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
16,314
Động cơ
521,505 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,246
Động cơ
440,567 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Em cũng sang quảng châu mấy chuyến và thực sự ứa nước mắt. Dm nó chứ em thấy dân nó nhìn xấu xấu , bẩn bẩn , hãm hãm mà sao nó lại sướng vậy . Được hưởng những gì tốt đẹp nhất. Nhìn lại dân mình thì thông minh , lanh lợi mà cứ phải dúm dó lại với nhau . Éo biết bao giờ mới thay đổi được. Nhìn cái tuyến đường sắt hà đông mà càng điên cả người.
Tại Tàu nó thâm, nhưng không khôn lỏi. Khôn lỏi thì sống một mình thì được, kiểu đi một mình thì đi nhanh, nhưng không đi xa được.
 

adng

Xe điện
Biển số
OF-29434
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
2,948
Động cơ
511,240 Mã lực
Thuế xe, xăng dầu có mang vào làm đường đâu nên hạ tầng lúc nào cũng kém. Cần thay đổi tư duy.
 

vios77

Xe buýt
Biển số
OF-419091
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
662
Động cơ
226,369 Mã lực
CC chỉ so sánh giao thông mà không thấy so sánh $ nhỉ. CC thử nghĩ xem một người giàu và một người nghèo khi xây nhà, cho con đi học thì ntn nhé. TQ tham nhũng còn hon VN em thấy vụ nào cung cỡ vai nghìn tỏi VN
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top