[Funland] TQ là ví dụ tiêu biểu của hạ tầng giao thông góp phần làm nên sức mạnh quốc gia

Biển số
OF-550030
Ngày cấp bằng
11/1/18
Số km
388
Động cơ
162,197 Mã lực
Nơi ở
trên giời dưới biển
Website
talata.uk
Cao tốc Tp HCM - Trung lương 50km, Trung lương - Mỹ thuận đang làm cuối năm nay xong?

Long Thành - Dầu dây 54,7km

Đà nẵng Quảng ngãi đang bắt một loạt cb?

Ct Hà nội Yên bái thì mỗi đoạn Hn Laokai là 4 làn xe vận tốc 100km/h tối đa, đoạn này dài 123,xxkm gì đó, đoạn còn lại 80km/h tối đa, mỗi 4km mới có chỗ để vượt?...

Ct Hn Hp thì hơn trăm thôi.

Mời các cụ kể tiếp...
 
Biển số
OF-550030
Ngày cấp bằng
11/1/18
Số km
388
Động cơ
162,197 Mã lực
Nơi ở
trên giời dưới biển
Website
talata.uk
E nhớ hồi mở đường Cầu giấy, có cái cầu tý tẹo cũng pháo bông đốt, nay nhìn nó tin hin quá, kiểu cầu phẳng thì chẳng thuyền nào đi đc dù sau này cải tạo nạo vét, hãi cái là nó bị chặn trên bởi đường sắt thần thánh.
 

step321

Xe tăng
Biển số
OF-74969
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
1,083
Động cơ
405,144 Mã lực
Câu hỏi là tại sao TQ làm được như vậy, em cho có 3 nguyên nhân chính trong nhiều nguyên nhân:
- Tư duy qui hoạch ở tầm chiến lược tốt, lấy đầu tư cơ sở hạ tầng làm trung tâm của phát triển
- ý chí về thi đua cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế giữa các địa phương mạnh mẽ
- Đất đai sở hữu 50 năm, dễ cho công tác giải phóng mặt bằng, qui hoạch đô thị, tái cấu trúc đô thị.
Đây cũng là ba điều trở ngại VN phát triển hạ tầng:
- Tư duy qui hoạch yếu kém, em cảm tưởng như các cụ toàn cố nắn đường qua nhà mình, hay chỗ nào có đất đai để thịt, không thấy lợi cho bản thân thì cứ kệ cmn đấy, còn lợi xã hội thì tuỳ duyên
- Tỉnh chia quá nhỏ, manh mún không tư duy vùng, đường ngắn nội tỉnh thì quyết được, chứ liên tỉnh thì nhìn nhau.
- Đất đai sở hữu linh tinh với thời hạn loạn như cào cào, đặc biệt là sở hữu lâu dài khiến tốc độ giải phóng mặt bằng siêu chậm. Mặt tốt thì ai cũng rõ nhưng mặt trái cũng nhiều. Cứ thế này thì khi giá đất ngày càng cao thì hạ tầng VN khó có thể phát triển đi lên lắm.
Em cũng thấy eo hiểu sao quy hoạch quận ngoại thành Hà Đông mà nhìn bản đồ hình như ko có con đương nào thẳng, đươờn éo nào cuũn cong queo, chán vãi cả ra. Tư duy kiểu éo j ko hiểu nổi.
 
Biển số
OF-550030
Ngày cấp bằng
11/1/18
Số km
388
Động cơ
162,197 Mã lực
Nơi ở
trên giời dưới biển
Website
talata.uk
Sao VN lại có 400km, riêng tuyến NB-LC đã 250km, tuyến HN-NB là 80km, Trung Lương, LT-DG, ĐL TL, HN-TN, Quảng Ngãi, túm lại chưa tới 1000km, còn TQ thì ghê rồi, cỡ 100k lận
Nb Yên bái có 123km cho phép 100, còn lại 80km/h, 1 làn xe, vượt sau mỗi 4 km.

Long thành - Dầu dây hơn 54km

Trung lương Mỹ thuận đang làm

Đà nẵng Qn đang sửa

Hn- Hp hơn trăm

nếu định nghĩa cao tốc là 120km/h thì được khoảng 400km là may, đoạn Qn Bđ toàn ổ voi.
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
7,821
Động cơ
508,039 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Nb Yên bái có 123km cho phép 100, còn lại 80km/h, 1 làn xe, vượt sau mỗi 4 km.

Long thành - Dầu dây hơn 54km

Trung lương Mỹ thuận đang làm

Đà nẵng Qn đang sửa

Hn- Hp hơn trăm

nếu định nghĩa cao tốc là 120km/h thì được khoảng 400km là may, đoạn Qn Bđ toàn ổ voi.
Đó là ý kiến của mỗi nhà cụ thôi, còn cứ con đường chạy từ 60km/h trở lên và chỉ dành riêng cho ô tô, cấm xe máy thì đó là cao tốc, cụ đọc lại định nghĩa cao tốc của Bộ GTVT hộ em cái. Nội Bài - Lào Cai dài 245km cụ ợ, còn đang làm tiếp đoạn lên tới Sa Pa mà sao cụ lại kê có 123km tới có Yên Bái thế, cao tốc không có nghĩa là phải nhiều làn cụ ợ.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,187
Động cơ
504,156 Mã lực
....
Về phát sinh, chậm trễ thì lỗi do ai? Chắc là do phía Việt Nam mình nên mới phải chịu phát sinh vậy thì trách gì bọn Nhật hay Trung Quốc.
Nếu chỉ đơn giản như bảng của cụ thì các dự án cứ chọn TQ cho nhanh, chi phí rẻ, phát sinh ít, thời gian thi công ngắn. Sao cứ phải đâm đầu vào bọn Nhật, EU làm gì.
Quan điểm của tôi với người Nhật là thế này: họ có trách nhiệm và tâm huyết với sản phẩm mình làm ra và họ cố gắng hoàn thiện sản phẩm với trách nhiệm cao nhất. Còn với người TQ thì sao, hãy nhìn các dự án khác của họ ở Việt Nam.
1. Về linh hồn của urban rail là hệ thống điều khiển.
2. Về tiến độ thì chậm GPMB thì ko bàn cãi. Nhưng ngoài ra còn có 1 lý do rất củ chuối nữa của nhà thầu nước ngoài, ko phải lỗi VN. Về cái này thì xin ko tiết lộ, nhưng nếu cụ quản lý dự án vốn ODA, có nhiều hơn 2 gói thầu, mà mỗi gói thầu có nhà thầu nước ngoài khác nhau (kể cả chung quốc gia, nhưng khác cty) sẽ rõ.
3. Về tính cách người Nhật thì xin miễn bình luận. Mối ràng buộc ở đây là điều khoản hợp đồng. Điều khoản ko chặt chẽ thì sẽ bị nước khác lợi dụng thôi (kể cả JP).
 

LoveVirus

Xe hơi
Biển số
OF-709781
Ngày cấp bằng
8/12/19
Số km
109
Động cơ
-13,211 Mã lực
Tôi chẳng bênh thằng nào, nhưng đã làm so sánh nó phải tổng thể cặn kẽ chứ vài ba cái dòng của cụ chẳng ý nghĩa gì.
Về phát sinh, chậm trễ thì lỗi do ai? Chắc là do phía Việt Nam mình nên mới phải chịu phát sinh vậy thì trách gì bọn Nhật hay Trung Quốc.
Nếu chỉ đơn giản như bảng của cụ thì các dự án cứ chọn TQ cho nhanh, chi phí rẻ, phát sinh ít, thời gian thi công ngắn. Sao cứ phải đâm đầu vào bọn Nhật, EU làm gì.
Quan điểm của tôi với người Nhật là thế này: họ có trách nhiệm và tâm huyết với sản phẩm mình làm ra và họ cố gắng hoàn thiện sản phẩm với trách nhiệm cao nhất. Còn với người TQ thì sao, hãy nhìn các dự án khác của họ ở Việt Nam.
Những người Nhật mà cụ bảo họ chết hết trong thế chiến II rồi. Người Nhật bây giờ giả dối là chính.

Chất lượng các công trình của Nhật ư, cụ hãy xem bài báo sau nhé, Nhật còn thua xa TQ nhé

 
Chỉnh sửa cuối:

Vulq71

OFer Tích cực
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
8,524
Động cơ
436,681 Mã lực
Hạ tầng của nó thì hiện nay nhiều nước tư bản gộc còn gato với nó nữa là ta.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,187
Động cơ
504,156 Mã lực
Cung cấp thêm tư liệu
Cầu Cao Lãnh và cầu Vàm Cống cùng trên một tuyến đường.
1. Cầu Cao Lãnh do nhà thầu TQ xây


Khánh thành không được nhắc tên, thi công ko có vấn đề gì.


2. Cầu Vàm Cống do nhà thầu HQ xây


Khánh thành thì được nhắc đến, ko nói rõ tên vì xảy ra sự cố xé nứt dầm (được coi là nghiêm trọng trong ngành cầu)

 

LoveVirus

Xe hơi
Biển số
OF-709781
Ngày cấp bằng
8/12/19
Số km
109
Động cơ
-13,211 Mã lực
Tôi chẳng bênh thằng nào, nhưng đã làm so sánh nó phải tổng thể cặn kẽ chứ vài ba cái dòng của cụ chẳng ý nghĩa gì.
Về phát sinh, chậm trễ thì lỗi do ai? Chắc là do phía Việt Nam mình nên mới phải chịu phát sinh vậy thì trách gì bọn Nhật hay Trung Quốc.
Nếu chỉ đơn giản như bảng của cụ thì các dự án cứ chọn TQ cho nhanh, chi phí rẻ, phát sinh ít, thời gian thi công ngắn. Sao cứ phải đâm đầu vào bọn Nhật, EU làm gì.
Quan điểm của tôi với người Nhật là thế này: họ có trách nhiệm và tâm huyết với sản phẩm mình làm ra và họ cố gắng hoàn thiện sản phẩm với trách nhiệm cao nhất. Còn với người TQ thì sao, hãy nhìn các dự án khác của họ ở Việt Nam.
Càng đi tìm hiểu về các công trình do Nhật thi công ở Việt Nam em càng thấy Nhật bẩn quá. Bẩn hơn Trung Quốc


2 cầu Bình khánh, Phước Khánh bị lỗi kỹ thuật
Thứ Hai, ngày 15/6/2020 - 06:25
2 cầu Bình khánh, Phước Khánh bị lỗi kỹ thuật
(PL)- Hai cầu Phước Khánh, Bình Khánh thuộc dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành đã có hiện tượng nứt xà mũ ở hơn 100 trụ cầu.



TIN LIÊN QUAN
Trong quá trình thi công xây dựng, hai cầu Phước Khánh, Bình Khánh thuộc dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành đã có hiện tượng nứt xà mũ ở hơn 100 trụ cầu. Điều này có khả năng ảnh hưởng đến an toàn và tuổi thọ công trình.
Hàng trăm trụ cầu bị nứt mố
Các tồn tại về kỹ thuật các hạng mục quan trọng của hai cầu Bình Khánh và Phước Khánh đã được nêu trong báo cáo của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước (UB QLVNN) gửi Thủ tướng Chính phủ hồi tháng 3.
Cụ thể, trong báo cáo về khó khăn, vướng mắc của dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành gửi Thủ tướng, UB QLVNN cho biết dự án còn tồn tại về kỹ thuật ở hai cầu dây văng Phước Khánh và Bình Khánh. Hai cầu dây văng này có tĩnh không thông thuyền lớn nhất Việt Nam.
 

Cao_Xanh

Xe tăng
Biển số
OF-622886
Ngày cấp bằng
12/3/19
Số km
1,773
Động cơ
137,760 Mã lực
Nơi ở
Heaven
Nói về hạ tầng thì TQ số 2 ko quốc gia nào dám nhận số 1.
So sánh trên nhiều góc độ nên có thể sẽ có đánh giá khác nhau... Tuy nhiên xin lưu ý CCCM là:
* Đường (bộ) cao tốc AutoBahn của Đức có làn xe không giới hạn tốc độ (và hầu như không có nước nào trong G7+ Nga có loại đường đạt chuẩn này)... Và TQ chắc cũng chưa có đoạn đường nào đạt chuẩn Autobahn như Đức?!#-o
* Đường sắt đệm từ: đây là thành tựu của Đức (đã từng xây dựng đoạn đường thử nghiệm ở Hannover hồi cuối TK20 nhưng không được triển khai đại trà sau 1 vụ tai nạn nghiêm trọng) và công trình tàu đệm từ Shanghai Maglev Train (nối trung tâm tới sân bay nhân dịp World Expo TH 2010) là Đức thầu và chuyển giao công nghệ (1 phần nhỏ)... ......Còn các tàu cao tốc TQ tuy cũng đã được chuyển giao nhiều công nghệ (ép buộc) và nội địa hóa được kha khá nhưng vẫn còn 1 số công nghệ lõi chưa đạt chuẩn TG (vẫn phải nhập khẩu)?! :-?
* Hàng không: Các sân bay ở TQ khá hiện đại, quy mô lớn (VD: SB BK hiện top đầu TG) nhưng hầu hết đều là sp thiết kế của KTS nước ngoài và các hệ thống, thiết bị chính đều là nhập khẩu..
Tuy nhiên, hạ tầng giao thông của TQ được chú trọng + nghiêm túc đầu tư và xét về vĩ mô thì quả là tiến bộ rất nhanh và đạt chuẩn hiện đại hàng đầu TG...👌

về độ dài thì đường bộ, đường sắt cao tốc nó là số 1 rồi, cảng container nó có đến 6 cái trong top 10 thế giới, ko kể Hongkong, rồi quy mô các công trình cũng là lớn nhất, bảo nó số 1 chả có gì sai cả.
Hạ tầng giao thông TQ thì khủng rồi, nhất cmn thế giới rồi, các cụ cho biết thêm hạ tầng về năng lượng xem thế nào ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
3,418
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Quan tàu đầu tư hạ tầng, quan ta đầu tư hạ bộ =))
 

Taplai_07

Xe container
Biển số
OF-84202
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
6,079
Động cơ
472,495 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
KLQ đến giao thông hay hạ tầng. Nhưng đọc thớt cũng thấy vui hơn vì nhận thức của OFer. Cái gì tốt thì công nhận và học hỏi. Rành mạch chuyện gì ra chuyện đấy.
 

Taplai_07

Xe container
Biển số
OF-84202
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
6,079
Động cơ
472,495 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Lý do quan trọng nhất là nó ko hề có tư duy nhiệm kỳ, các đời lãnh đạo của nó từ Đặng cho tới Tập bây giờ đều kế thừa và phát huy thành quả của nhau, ko có kiểu thằng sau phá thằng trc, thế nên cứ chửi nó độc tài chứ độc tài nhưng nó làm cho dân giàu thì vẫn phát triển tốt.
Bác nhận định rất trọng tâm. Vote.
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,061
Động cơ
393,317 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Nghĩ cảnh Quảng Ninh em đi lạy lục xin được tự mình làm đường cao tốc thay cho nhiệm vụ của bộ Thông mà lám lúc thấy oải. Mình xoay được tiền, thấy cần thiết cho phát triển thì cố xắn tay làm, mà phải đi xin tứ phủ bát huyện để được ... đồng ý cho làm thay anh Thể.

Giờ có tí manh nha, gần trăm km cao tốc cấp tỉnh cũng trông ra dáng thằng người, thấy vui vì nghe đâu Bắc Ninh cũng bỏ 6000 tỷ tự làm đoạn cao tốc Nội Bài - Phả Lại chả đợi anh Thể nữa
Cứ thế chắc mới nhanh, chứ đợi TW thì lâu lắm
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,710
Động cơ
460,839 Mã lực
Nghĩ cảnh Quảng Ninh em đi lạy lục xin được tự mình làm đường cao tốc thay cho nhiệm vụ của bộ Thông mà lám lúc thấy oải. Mình xoay được tiền, thấy cần thiết cho phát triển thì cố xắn tay làm, mà phải đi xin tứ phủ bát huyện để được ... đồng ý cho làm thay anh Thể.

Giờ có tí manh nha, gần trăm km cao tốc cấp tỉnh cũng trông ra dáng thằng người, thấy vui vì nghe đâu Bắc Ninh cũng bỏ 6000 tỷ tự làm đoạn cao tốc Nội Bài - Phả Lại chả đợi anh Thể nữa
Cứ thế chắc mới nhanh, chứ đợi TW thì lâu lắm

Sắp tới thêm đoạn cao tốc từ Cẩm phả đi Móng Cái, cứ gọi là tít mù luôn.
 

lacettiGG

Xe điện
Biển số
OF-368871
Ngày cấp bằng
1/6/15
Số km
2,393
Động cơ
305,137 Mã lực
Trung Quốc có một số mặt mà em thấy là khủng mà dân nó được lợi trực tiếp. Em ko đi nhiều ở TQ nên chắc ko biết nhiều nhưng em nhận định hệ thống giao thông của nó chả thua kém gì châu Âu, Mỹ, Hàn. Sự phức tạp và hàm lượng công nghệ trong xây dựng của Tàu em nghĩ nó ở tầm top thế giới rồi. Cái này có đi thì mới cảm nhận được.
Còn mặt nữa mà em thấy ghen tị là các công trình văn hóa và các chính sách bảo vệ các công trình ấy. Nước họ nó đã hoành đã to mà bảo vệ trùng tu lại tốt, chả như nước mình đã ít đã bé lại gần như không được bảo vệ. Đấy là còn chưa kể ở mình đang có nhiều công trình mang ra quét vôi với xây xi măng để trùng tu trông nhem nhem nhuốc nhuốc, chán lắm.
Nói đi nói lại mình so với Tàu hơi khập khiễng nhưng đúng là có nhiều cái học được. Em nghĩ về lâu dài muốn làm ăn với Tàu phải tách bạch truyện chính trị ra thì cả 2 nước mới hợp tác tốt hơn được.
 

Nad SK

Xe đạp
Biển số
OF-726534
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
19
Động cơ
74,590 Mã lực
Tuổi
45
Mấy bác trong này cứ chém là dự án ODA đội vốn này nọ nhưng phải nói cho rõ đấy là: Tổng mức ODA có 2 phần: Phần vay để thi công (ODA) và phần đối ứng của VN; Phần thi công thì toàn rơi vào tay các nhà thầu của bên cho vay, cái này là trong hợp đồng vay nó ghi thế rồi. Phần đối ứng của VN là phần mà bên VN bỏ ra để thực hiện mấy công việc như giải phóng mặt bằng.
Phần giải phóng mặt bằng thì các bác biết rồi đó: kéo dài và nhiều dân oan, dự toán lập cách đây 5 7 năm nên đến khi bồi thường thì kéo dài. Chi phí phần đối ứng này tăng lên một chút (là bao nhiêu thì chịu) thời gian kéo dài thêm một chút nữa.
Vì phần đối ứng kéo dài nên dẫn tới phần thi công cũng kéo dài luôn. Mà trong hợp đồng thì cứ kéo dài thì lại phải điều chỉnh giá thôi, phạt hợp đồng, phạt tiến độ các kiểu...
Vì sao phạt thì trong hợp đồng vay đã ghi rõ rồi.
 
Biển số
OF-550030
Ngày cấp bằng
11/1/18
Số km
388
Động cơ
162,197 Mã lực
Nơi ở
trên giời dưới biển
Website
talata.uk
Đó là ý kiến của mỗi nhà cụ thôi, còn cứ con đường chạy từ 60km/h trở lên và chỉ dành riêng cho ô tô, cấm xe máy thì đó là cao tốc, cụ đọc lại định nghĩa cao tốc của Bộ GTVT hộ em cái. Nội Bài - Lào Cai dài 245km cụ ợ, còn đang làm tiếp đoạn lên tới Sa Pa mà sao cụ lại kê có 123km tới có Yên Bái thế, cao tốc không có nghĩa là phải nhiều làn cụ ợ.
Thì cụ cộng thêm vào thôi.

Cao tốc mà sau mỗi 4km mới có chỗ vượt qua xe kc, ko quy định tốc độ tối thiểu thì e thấy lần đầu, hay mình thay đổi tý có thêm ngàn km cho xôm.
 

LoveVirus

Xe hơi
Biển số
OF-709781
Ngày cấp bằng
8/12/19
Số km
109
Động cơ
-13,211 Mã lực
Mấy bác trong này cứ chém là dự án ODA đội vốn này nọ nhưng phải nói cho rõ đấy là: Tổng mức ODA có 2 phần: Phần vay để thi công (ODA) và phần đối ứng của VN; Phần thi công thì toàn rơi vào tay các nhà thầu của bên cho vay, cái này là trong hợp đồng vay nó ghi thế rồi. Phần đối ứng của VN là phần mà bên VN bỏ ra để thực hiện mấy công việc như giải phóng mặt bằng.
Phần giải phóng mặt bằng thì các bác biết rồi đó: kéo dài và nhiều dân oan, dự toán lập cách đây 5 7 năm nên đến khi bồi thường thì kéo dài. Chi phí phần đối ứng này tăng lên một chút (là bao nhiêu thì chịu) thời gian kéo dài thêm một chút nữa.
Vì phần đối ứng kéo dài nên dẫn tới phần thi công cũng kéo dài luôn. Mà trong hợp đồng thì cứ kéo dài thì lại phải điều chỉnh giá thôi, phạt hợp đồng, phạt tiến độ các kiểu...
Vì sao phạt thì trong hợp đồng vay đã ghi rõ rồi.
so sánh 2 dự án như nhau với các tiêu chí so sánh như nhau chứ có phải biện minh cho ai đâu mà cụ cứ phải cố biện hộ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top