[Funland] TQ là ví dụ tiêu biểu của hạ tầng giao thông góp phần làm nên sức mạnh quốc gia

Biển số
OF-416765
Ngày cấp bằng
15/4/16
Số km
489
Động cơ
226,591 Mã lực
Trình bọn quan Khựa nó cao hơn quan ta, về mọi mặt, cả về ăn chơi, tham nhũng, quan ta còn khướt mới bám đít quan khựa.
Cho nên, việc nó ăn đậm hơn mà đường sá vẫn ngon là một khía cạnh về "trình độ ăn" của quan khựa rất cao.
Vài cụ bảo đường sá khựa nhất thế giới thì em cho rằng vũ đoán thôi. Mặt đường xét riêng, thì có vẻ đường bộ của Khựa mịn hơn, đẹp hơn nhưng xét về cốt đường thì theo em Khựa thua xa Tây lông, nhất là mấy nước Mỹ, Canada và Nga, cũng như xét về độ rộng của đường quốc lộ, tầm nhìn thông thoáng, mênh mông thì khựa cũng thua.
Cụ nào chạy xe trên các quốc lộ ở Mỹ và Can cho ý kiến thêm. Cá nhân em đi TQ cũng không ít, đường nó làm cũng khá, nhất là cửa ngõ các thành phố lớn, đường cứ chồng lên 4-5 tầng, cầu cống thì trồng hoa trồng cây bên thành rủ xuống vừa đẹp vừa cản bụi... nhưng ra ngoại ô không thoáng và rộng bằng 3 nước trên. Có đôi lần em đi trên những đoạn đường của bọn Tây bị tuyết tàn phá hết lớp nhựa phủ, trơ cả cốt, nhưng vẫn rất an toàn, dù không êm, có cảm tưởng chúng trơ gan cùng tuế nguyệt.
 

Buster

Xe hơi
Biển số
OF-709606
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
169
Động cơ
-17,507 Mã lực
Có đôi lần em đi trên những đoạn đường của bọn Tây bị tuyết tàn phá hết lớp nhựa phủ, trơ cả cốt, nhưng vẫn rất an toàn, dù không êm, có cảm tưởng chúng trơ gan cùng tuế nguyệt.
Cụ lại chém rồi, trơ cốt mà bảo đi an toàn thì chỉ có người chết thôi nhé
 

anh kao

Xe tăng
Biển số
OF-563042
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
1,146
Động cơ
148,792 Mã lực
Đơn giản thôi, quan chức Trung họ làm tốt rồi mới ăn, còn Việt thì phải chia chác được ăn xong mới làm... chứ các bất cập không phải quan chức họ k biết hay k có khả năng làm đc
Đm toàn nông dân bần nông lên làm lãnh đạo nên mới thế, cách ăn, tham nhũng vặt nó cũng bần nông và ngu dốt đúng như tư duy con ng vậy. E cũng chỉ mong bọn quan chức nó giàu nó tham ăn bao nhiêu cũng dc kệ mẹ nó, nhưng chỉ cần nó khôn và biết làm, có tầm nhìn để đóng góp cho đất nc này pt cho con dân ng Việt ra nc ngoài khỏi thấy tự ti và nhục là tốt lắm rồi
 

anh kao

Xe tăng
Biển số
OF-563042
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
1,146
Động cơ
148,792 Mã lực
Sao VN lại có 400km, riêng tuyến NB-LC đã 250km, tuyến HN-NB là 80km, Trung Lương, LT-DG, ĐL TL, HN-TN, Quảng Ngãi, túm lại chưa tới 1000km, còn TQ thì ghê rồi, cỡ 100k lận
Cái cao tốc của mình phải xem xét lại, như cái nội bài lào cai, hay bắc giang- lạng sơn thì quá nửa chưa đc gọi là cao tốc đâu
 

D nâu

Xe điện
Biển số
OF-89405
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
4,056
Động cơ
496,748 Mã lực
Em không quan tâm lắm đến giao thông và hạ tầng Trung Quốc nhưng nghe nói Tàu điện trên cao của Hà Nội do 01 tập đoàn kinh tế của Trung Quốc thi công và thiết kế nghe đâu sau 20 năm một số ý kiến cho rằng nên trồng hoa để tham quan có khi hiệu quả hơn co phải không các cụ?:D:D:D
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
7,832
Động cơ
508,490 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Cái cao tốc của mình phải xem xét lại, như cái nội bài lào cai, hay bắc giang- lạng sơn thì quá nửa chưa đc gọi là cao tốc đâu
Tiêu chuẩn cao tốc mỗi nơi 1 khác, còn nếu đúng thì chắc phải như bên Đức với Autobath ấy, đó mới là chuẩn, cụ đừng lấy tiêu chuẩn nước ngoài về so với VN. Ở VN gọi là hight way còn nước ngoài nó là free way mới chuẩn.
 

anh kao

Xe tăng
Biển số
OF-563042
Ngày cấp bằng
6/4/18
Số km
1,146
Động cơ
148,792 Mã lực
Xuyên suốt toàn tuyến luôn cụ ah. Hệ thống phanh của nó rất tốt nên chỉ khi vào đến ga phanh 1 phát là dừng không cần phải rà ra , tốc độ như vâyh mà nó phanh mình không cảm nhận dc gì luôn. Đường của nó thẳng băng, gặp núi xuyên núi , gặp sông vượt sông không có chuyện cong mềm mại như ở ta.
Với tốc độ này thì nó phanh điện chứ kg phải phanh cơ nên cụ kg biết là đúng, còn tầu cao tốc như này hiển nhiên nó có một đg riêng và thẳng băng để đảm bảo an toàn rồi.
 

Antoni

Xe tải
Biển số
OF-558998
Ngày cấp bằng
17/3/18
Số km
492
Động cơ
157,208 Mã lực
Cụ X hình như em ko bầu, nhưng đa phần dân mình bầu lên- nên chửi cái gì - do dân hết :))
Mà Vn ta truyền thống cmnr - chỉ chống giặc giỏi thôi, ko biết xd đất nước đâu.
Bác V mà lên ta lại quay lại thời HTX nhé - chuẩn bị sức mà gào =))
Cụ phân tích thêm về bác V xem nào.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,244
Động cơ
514,285 Mã lực
Các tỉnh của nó đua nhau xây đường. Mình đua nhau xây tượng đài, quảng trường. Sắp tới mở thêm con đường xây nhà thờ họ :D
Vậy là mình phát triển về quá khứ còn TQ phát triển theo chiều tương lai, phải không cụ?
 
Biển số
OF-416765
Ngày cấp bằng
15/4/16
Số km
489
Động cơ
226,591 Mã lực
Các tỉnh của nó đua nhau xây đường. Mình đua nhau xây tượng đài, quảng trường. Sắp tới mở thêm con đường xây nhà thờ họ :D
Đúng thật, ở mình có tình trạng làm nghĩa trang, khu mộ và nhà thờ rõ to, rồi nhà lưu niệm danh nhân và các vị có công với cm khắp nơi, xây tượng đài từ ông cụ xuống đến các vị dưới nữa...
Nhưng xét kĩ thì mấu chốt vẫn là quan tàu nó cao thủ hơn, biết cách ăn đậm hơn mà vẫn biết làm đường tốt và phát triển kinh tế.
Nhưng điều thú vị là chống tham nhũng của tàu cũng cao thủ và tàn bạo hơn ta. Đọc "ô sin nhà b.ộ trưở.ng" thấy trình quan tham nó cao nhưng trình chống tham nhũng cũng cao.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Đường xá Trung Quốc - bài học cho ngành giao thông Việt Nam

Để có những thành phố không có xe máy như Trung Quốc, ngành GTVT nước ta phải có kế hoạch dài hơi cho 20 - 25 năm tới với sự liên kết của nhiều bộ, ngành dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Chính phủ.

Ở Bắc Kinh, cũng như các thành phố Thành Đô (Tứ Xuyên), Quảng Châu (Quảng Đông) tôi chỉ thấy 2 loại xe: ôtô và xe đạp, (hoặc xe đạp điện), không bao giờ có xe máy ken dày đặc trên phố như ở ta. Anh Thẩm Tố Anh, phiên dịch cho Đoàn Nhà văn VN cho biết: Từ năm 1980 trở về trước, Bắc Kinh là thủ đô của xe đạp, chỉ lác đác vài chiếc xe máy do các nước Đông Âu sản xuất như Babetta, Simsơn, v.v... do cán bộ ngoại giao và lưu học sinh mang về. Còn xe con thì chỉ có xe của cơ quan.

Chính phủ TQ đã ra lệnh cấm tuyệt đối việc đi xe máy trong 5 thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, Hồ Nam, Trùng Khánh... Sau đó việc cấm xe máy lan ra tất cả các thành phố trong cả nước. Với chính sách kiên quyết cấm mua bán xe máy, cấm xe máy đi trong thành phố, nên từ 20 năm trước, các nhà quản lý giao thông TQ đã ngăn chặn được nguy cơ xe máy đầy ắp ở các đô thị.

Phương tiện đi lại chính của người dân TQ là taxi, xe bus, xe điện ngầm... Ở VN ta thì ngược lại, xe đạp càng ít xe máy càng tăng, chiếm hết lòng đường ở thành thị, gây nên 80 vụ TNGT, bình quân mỗi ngày có 30 người chết, 40 người bị thương tật vì TNGT này. Thế mà các hãng sản xuất lắp ráp xe máy nước ngoài vẫn tiếp tục tăng hoạt động. Rồi xe máy được quảng cáo ồ ạt hàng ngày trên tivi, báo chí trong nước, xe máy làm giải thưởng trong các cuộc thi trên truyền hình.

Bắc Kinh, thành phố không có xe máy.

Để có những thành phố không có xe máy như TQ, ngành GTVT nước ta phải có kế hoạch dài hơi cho 20 - 25 năm tới với sự liên kết của nhiều bộ, ngành dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Chính phủ.

Đầu tiên là phải đánh thuế nhập khẩu xe máy cao dần lên, tiến đến chấm dứt việc nhập khẩu xe máy, chấm dứt việc cấp phép sản xuất xe máy, hướng dần các DN đã được cấp phép sản xuất xe máy để xuất khẩu, cấm dần việc bán xe máy và loại dần các xe quá đát, quy hoạch những đường phố không có xe máy ở các thành phố, tiến dần đến việc thành phố không có xe máy.

Song song với việc “hạn chế dần xe máy”, trong 20 - 25 năm, phải có kế hoạch đầu tư phát triển hoàn thiện hệ thống giao thông và phương tiện giao thông công cộng như xe bus, taxi, xe điện, tàu điện ngầm... Trước hết, đầu tư xây dựng ở các thành phố lớn, sau đó triển khai ở các thành phố trong cả nước.

Hệ thống đường trên cao

Ở Bắc Kinh, Thành Đô, Quảng Châu tôi thấy, ngoài các khu phố cổ được lưu giữ như là di sản, còn lại các con đường đều được mở rộng thành đại lộ, mỗi bên 4 - 5 làn xe ôtô, giải phân cách ở giữa trồng hoa rực rỡ đủ màu sắc rất đẹp. Còn người đi xe đạp, xe đạp máy có đường dành riêng ở hai bên đường, cũng được phân cách hàng rào chắn bằng sắt tròn, sơn trắng đỏ.

Đi trên đường cao tốc dài khoảng 70 km từ Bắc Kinh đến tham quan Vạn Lý Trường Thành, tôi thấy trên đường xe chạy với tốc độ tối đa, không có cảnh “bắn tốc độ” như ở ta. Hai bên con đường cao tốc đến 10 làn xe này khoảng 20 mét, có một hàng rào lưới B40 chắc chắn, ngăn chặn bất cứ động vật nào băng qua đường. Một con chồn, con chó nhỏ cũng không thể băng qua đường cao tốc.

Ở các thành phố TQ, tôi thấy họ rất chú trọng quy hoạch và xây dựng các tuyến đường cao tốc ở trên cao. Dường như mỗi đại lộ lớn ở các thành phố TQ đều có một đến hai tầng đường song song ở trên cao. Nghĩa là đường hai, ba tầng. Về kiến trúc, tôi thấy người ta xây các tuyến đường ôtô trên cao bằng hệ thống trụ lớn, ngay bên cạnh đại lộ ở mặt đất.

Khoảng cách từ mặt đường dưới đất lên tầng đường trên cao thứ nhất khoảng 4 mét. Không gian ở bên dưới các đường ôtô trên không là các bãi giữ ôtô, xe đạp, hay những vườn hoa, khu sinh hoạt công cộng hoặc đường ôtô. Những con đường này lượn vòng qua các phố xá, nhưng không bao giờ che khuất các ô cửa sổ của các ngôi nhà. Đó là nghệ thuật kiến trúc đường sá cần được nghiên cứu kỹ càng để học tập.

Thu phí giao thông hiện đại và tiết kiệm

Người TQ làm đường giao thông rất hiện đại, đến việc thu phí đường cũng hiện đại không kém. Con đường 8 làn xe đã rộng rồi, đến đoạn trạm thu phí bỗng mở ra đến 10-15 làn xe. Nghĩa là bất cứ trạm thu phí nào cũng có từ 10 đến 15 chỗ thu phí trở lên. Từ xa, lái xe quan sát, chỗ thu phí nào không có xe dừng thì cho xe mình vào đó, nên không bao giờ có chuyện xe xếp hàng chờ thu phí.

Mỗi chỗ thu phí chỉ có một nhân viên ngồi trong kiốt. Tất cả chỉ diễn ra chưa đầy 5 giây đồng hồ. Tôi hỏi thì được biết, số lượt xe qua đều được “con mắt thần” ghi vào máy điện toán, nhân viên thu phí không thể thu phí xe mà không ghi biên lai, nộp tiền cho thủ quỹ. Còn tất cả đã được ghi trong máy tính, không cách nào gian lận được.

Ở ta thì sao? Trạm thu phí ở Quán Hàu (Quảng Bình) hay Phú Bài (Thừa Thiên - Huế), đường Điện Biên Phủ (Đà Nẵng)... hay bất cứ ở tuyến đường nào đều có cấu tạo như nhau: Một con đường hay một chỉ có hai điểm thu: ngược và xuôi. Trạm thu phí chỉ có 2 chỗ, nên khi có nhiều xe phải xếp hàng, nhích dần lên để mua vé. Chỗ mua vé cách xa chỗ thu phí khoảng 30 mét. Trong chỗ bán vé tôi thấy thường có từ 3 - 5 người (bán vé, giám sát, bảo vệ).

Đến chỗ kiểm soát vé, 1 chiều có 5 người, 1 người soát vé, 1 người giữ barie, một người kiểm soát có lẽ đông gấp 10 lần ở TQ. Đó là một sự lãng phí vô cùng lớn về chi phí và sức lao động. Trên tuyến quốc lộ từ Lạng Sơn đến Mũi Cà Mau dài hơn 2.000 km, tỉnh nào cũng có một đến vài trạm thu phí cầu đường. Tính ra, tất cả các tuyến đường trên toàn quốc, mỗi năm lãng phí tới trăm ngàn tỉ đồng chi để nuôi đội ngũ thu phí cầu đường.

Nếu lắp đặt trang thiết bị hiện đại, thì chỉ tốn phí 1 lần và chỉ cần 1 lao động đối với một chỗ thu phí. Số tiền tiết kiệm được có thể đầu tư làm được hàng ngàn cây số đường giao thông huyện lị, nông thôn. Và, nếu đội quân thu phí đông đảo hiện nay mà được đưa ra làm công tác bảo dưỡng đường, xây dựng đường, thì nguồn lợi thu được thật đáng kể

http://cand.com.vn/Phong-su-tu-lieu/Duong-xa-Trung-Quoc---bai-hoc-cho-nganh-giao-thong-Viet-Nam-13605/
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Phương tiện giao thông TQ thay đổi thế nào qua thời gian (phần đầu cũng như mình, phần sau mình theo không kịp)

 

RauCanTay

Xe buýt
Biển số
OF-734111
Ngày cấp bằng
27/6/20
Số km
753
Động cơ
75,690 Mã lực
Tuổi
34

Hôm Nay khánh thành tuyến tàu cao tốc Trương Gia Cảng - Thượng Hải
 

NgaoDuThiênHạ

Xe tăng
Biển số
OF-709656
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
1,204
Động cơ
102,935 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không nhìn đâu xa, hãy học Trung Quốc để giảm tai nạn giao thông

Trong chuyến thăm Trung Quốc ít ngày gần đây, nguyên Đại sứ Việt Nam tại các nước Trung Đông Nguyễn Quang Khai quan sát thấy có thể học tập được một số kinh nghiệm của bạn để giảm thiểu tai nạn giao thông.

 Đường sá ở Hồ Nam, Trung Quốc. Ảnh: Nguyễn Quang Khai

Đường sá ở Hồ Nam, Trung Quốc. Ảnh: Nguyễn Quang Khai

Con đường cao tốc từ thành phố Hồ Nam đến thị trấn Phượng Hoàng Cổ Trấn dài hơn 500km với 4 làn xe được xây dựng chất lượng rất tốt. Chúng tôi ngồi trên xe ôtô đi rất êm do mặt đường phẳng, không một ổ gà, không một gợn sóng và không thấy hình bóng một cảnh sát giao thông nào.
Do đường tốt, xe chạy với tốc độ cao nên mật độ xe lưu thông trên đường khá thông thoáng. Các trạm thu phí đều theo phương thức tự động không dừng nên hết sức thuận tiện.

Đặc biệt, trong 5 ngày rong ruổi trên các con đường của Trung Quốc dài hơn 1.000km, tôi không nhìn thấy một tai nạn giao thông nào.

Tôi hỏi người lái xe thì được biết, thứ nhất là do đường sá được xây dựng tốt theo chuẩn mực quốc tế, thứ hai là luật giao thông rất nghiêm và thứ ba là ý thức của người điều khiển phương tiện. Mặc dù là đường cao tốc nằm bên ngoài thành phố, nhưng vẫn có người mặc áo vàng thường xuyên quét rác, lúc nào đường cũng sạch sẽ.

 Một con đường cao tốc ở Hồ Nam, Trung Quốc. Ảnh: Nguyễn Quang Khai

Một con đường cao tốc ở Hồ Nam, Trung Quốc. Ảnh: Nguyễn Quang Khai

Ở Trung Quốc, bằng lái xe có 12 ô, mỗi lần vi phạm bị cắt đi một ô. Nếu bằng lái nào bị cắt hết 12 ô thì không còn giá trị nữa. Trên đường đều có hệ thống camera giám sát chặt chẽ nên các vi phạm của lái xe đều được ghi lại chính xác. Trên chiếc xe chúng tôi đi có đến 6 chiếc camera được kết nối trực tiếp với trung tâm điều hành, cảnh sát, bộ phận cứu hộ...

Các hành khách đi trên xe dứt khoát phải thắt dây an toàn và khi xe đã chuyển bánh không ai được rời khỏi ghế ngồi. Hành khách nào không chấp hành đều bị bác tài nhắc nhở rồi mới cho xe rời bến.

Đặc biệt, xe chở khách cấm không được phép hoạt động từ 2 giờ đến 5 giờ sáng để tránh các trường hợp lái xe buồn ngủ. Lái xe cứ sau 2 tiếng chạy trên đường bắt buộc phải vào trạm nghỉ ít nhất 30 phút và cán bộ quản lý trạm nghỉ đó phải ký vào giấy xác nhận lái xe đó có vào nghỉ.
Trạm nghỉ này cũng chính là trạm xăng có đầy đủ các dịch vụ như nhà vệ sinh, cửa hàng tạp hoá, nhà ăn, quán cà phê...

Ở Việt Nam, nếu chúng ta làm được một phần như của Trung Quốc thôi thì sẽ giảm được rất nhiều tai nạn giao thông, cứu được hàng nghìn mạng người. Nếu đường sá, cơ sở hạ tầng không được cải thiện, ý thức người tham gia giao thông và luật pháp không nghiêm thì dù có đưa mục tiêu giảm bao nhiêu phần trăm tai nạn giao thông cũng không thể thực hiện được.

Theo dõi qua các vụ tai nạn giao thông, chúng ta thấy chủ yếu là do các xe buýt chở khách đường dài gây ra. Vụ tai nạn ở Quảng Nam ngày 30.7 vừa qua làm 13 người thiệt mạng là ví dụ điển hình. Mặc dù còn đang trong quá trình điều tra làm rõ nguyên nhân, nhưng nhiều khả năng là do lái xe đi ban đêm buồn ngủ.

Hầu hết các vụ tai nạn khác cũng là do các nguyên nhân tương tự. Ngoài ra, nhiều lái xe buýt đường dài của ta đều phóng nhanh vượt ẩu để tranh thủ đón khách, chạy thêm chuyến, lấn làn vô tội vạ trên các con đường quốc lộ trông rất đáng sợ.

https://dantri.com.vn/dien-dan/khong-nhin-dau-xa-hay-hoc-trung-quoc-de-giam-tai-nan-giao-thong-20180805222949162.htm
Đi kiểu bố đời mấy ông VN còn tai nạn nhiều
 

sudichat2002

Xe container
Biển số
OF-48729
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
5,964
Động cơ
535,434 Mã lực
Trình bọn quan Khựa nó cao hơn quan ta, về mọi mặt, cả về ăn chơi, tham nhũng, quan ta còn khướt mới bám đít quan khựa.
Cho nên, việc nó ăn đậm hơn mà đường sá vẫn ngon là một khía cạnh về "trình độ ăn" của quan khựa rất cao.
Vài cụ bảo đường sá khựa nhất thế giới thì em cho rằng vũ đoán thôi. Mặt đường xét riêng, thì có vẻ đường bộ của Khựa mịn hơn, đẹp hơn nhưng xét về cốt đường thì theo em Khựa thua xa Tây lông, nhất là mấy nước Mỹ, Canada và Nga, cũng như xét về độ rộng của đường quốc lộ, tầm nhìn thông thoáng, mênh mông thì khựa cũng thua.
Cụ nào chạy xe trên các quốc lộ ở Mỹ và Can cho ý kiến thêm. Cá nhân em đi TQ cũng không ít, đường nó làm cũng khá, nhất là cửa ngõ các thành phố lớn, đường cứ chồng lên 4-5 tầng, cầu cống thì trồng hoa trồng cây bên thành rủ xuống vừa đẹp vừa cản bụi... nhưng ra ngoại ô không thoáng và rộng bằng 3 nước trên. Có đôi lần em đi trên những đoạn đường của bọn Tây bị tuyết tàn phá hết lớp nhựa phủ, trơ cả cốt, nhưng vẫn rất an toàn, dù không êm, có cảm tưởng chúng trơ gan cùng tuế nguyệt.
Quan Khựa nó có ăn có làm, làm xong mới ăn, ăn ít để ăn được dài, ăn bền, quan ta thì không được như thế...
 

hotbac6666

Xe máy
Biển số
OF-542122
Ngày cấp bằng
19/11/17
Số km
51
Động cơ
163,350 Mã lực
Tuổi
37
e ước VN mình có đường cao tốc bắc nam. mỗi lần di chuyển về quê qua cái tam điệp với Bỉm Sơn là ức chế vãi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top