[Funland] Nếu có ô tô nhiều người đã không thương vong

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
thế thì nên nêu quan điểm cho toàn bộ ô tô thôi , lôi cái link bài báo nói tăng xe bán tải vào làm gì , còn tăng xe cá nhân kể cả ô tô nhé sau này chồng lên nhau mà đi , đỗ vào mắt , nhất là xe bán tải dài và cồng kềnh hơn xe 5 tạ , em vote cấm con này như khung giờ xe tải ý thế mới công bằng
Tỷ lệ sử dụng ô tô ở Việt Nam vấn rất thấp, mới bằng khoảng 1/8 mức trung bình của Thế giới, cho nên nói ô tô chồng lên nhau mà đi là cảm tính, thiếu căn cứ. Như tôi đã nói, việc tắc đường hay chồng lên nhau mà đi như bác nói là vấn đề cục bộ, ở một vài điểm trên đất nước này, không thể chỉ vì một vài điểm nhỏ mà bắt cả nước phải chịu chung số phận. Mật độ tăng hay ách tắc ở TP nào thì TP đó phải tự giải quyết, không thể áp đặt cho các vùng miền khác.
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
14,677
Động cơ
346,452 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Thế cụ sang Singapore mà thăc mắc nhé. Với kiểu đường xá bé tí như ở VN, nếu mà để mấy ông nông dân cũng mua được oto (tài sản dưới vài tỉ cứ gọi là nghèo đi) thì giờ đi làm với tan tầm đứng nhìn nhau à. Giờ mỗi ngày có vài vụ chết vì tai nạn nhưng nếu đổi lại mỗi ngày tắc đường thêm 2 tiếng đồng hồ thì tổng thời gian lãng phí trên đường của toàn xã hội là bao nhiêu cụ có đong đếm nổi không?
Sao không nghĩ là nếu tất cả đi bộ đi thì không có tai nạn nữa ?
Thằng xe máy nó đâm oto nó mới chết, nó đâm vào xe máy thì nó đỡ chết hơn, sao không nghĩ vậy đi?
Tóm lại nếu cụ sống ở thành phố mà không đủ tiền mua oto, thì cứ taxi, grab, uber mà đi, đi nhoè cả đời xem có hết 300 triệu không? Vừa có người chở mình đi, vừa không phải lo đỗ xe, gửi xe.
Cụ có muốn có đường to không? Tiền ở đâu ra xây đường? Không thu phí của mấy ông nhà giàu thì còn thu của ai?
Thế cụ phát triển giao thông công cộng như Sing rồi chởi bần nông chúng em sau vậy.
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,268
Động cơ
620,275 Mã lực
Tỷ lệ sử dụng ô tô ở Việt Nam vấn rất thấp, mới bằng khoảng 1/8 mức trung bình của Thế giới, cho nên nói ô tô chồng lên nhau mà đi là cảm tính, thiếu căn cứ. Như tôi đã nói, việc tắc đường hay chồng lên nhau mà đi như bác nói là vấn đề cục bộ, ở một vài điểm trên đất nước này, không thể chỉ vì một vài điểm nhỏ mà bắt cả nước phải chịu chung số phận. Mật độ tăng hay ách tắc ở TP nào thì TP đó phải tự giải quyết, không thể áp đặt cho các vùng miền khác.
vài điểm đấy nó gồng cho cả nước đấy , chỗ nào ùn tắc là chỗ đấy đc quyền quyết các cụ thiểu số ko chấp và nói nhanh các cụ chả có tiếng nói gì khi biểu quyết thế cho nhanh , vài ông ko lại với hàng triệu người đang chen trúc đc , chính sách bọn em làm ở thủ đô các cụ kêu cứ kêu , ko vì chỗ cụ thoáng đãng mà cụ kêu thiệt cái thiệt của các cụ chỉ là nhỏ so với hàng triệu người khác
hỏi ngoài lề chút ko thu thuế với phí nhà nước nó sống bằng gì cụ
 

laika207

Xe tải
Biển số
OF-156720
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
409
Động cơ
355,041 Mã lực
Hạn chế phương tiện cá nhân là chính sách đúng đắn?
Cụ nói không lọt nhĩ tẹo nào. Mở rộng nắng cao chất lượng cầu đường đồng thời loại trừ sâu bọ mới là đúng đắn.
Ở đâu chẳng có người tốt xấu và tham nhũng nhưng quan trọng là cái tỷ lệ và mức độ ở đâu bằng thiên đường trừ vài nước phi châu.
Cụ toàn nói hộ mấy ông chính sách mà nói toàn trái quy luật và nghịc nhĩ. Cái có học ở ta nó rẻ rách bỏ mợ, vì cái ta đang học toàn cái thời btrung cổ. Làm quan, làm chính sách quan trọng nhất là cái tâm và sự tử tế, hầu hết toàn o có đâm ra bao năm có mấy cái chính sách nào từ tế đâu.
Nhiều người như cụ thế này thì thiên đường mãi là thiên đường thôi cụ.
Nhu cầu có phương tiện đi lại là rất lớn và rõ ràng. Việc hạn chế bằng công cụ thuế phí là ngụy biện và vô cùng tàn ác.
Tôi đã nói từ đầu là phải làm cả hai thứ, vừa đấu tranh chống tham nhũng, vừa hạn chế phương tiện cá nhân khi cầu đường chưa có để có thêm kinh phí mở đường. Còn cụ thì lúc nào cũng chỉ nghĩ là chỉ cần loại trừ sâu bọ tham nhũng là giải quyết được. Cả hai thứ đó đều đúng đắn và phải làm đồng bộ. Cụ cứ muốn người ta phải chống tham nhũng cho cụ, nói thì dễ lắm vì cụ nghĩ đấy là việc của người khác, không phải việc của cụ? Chỉ cần cụ ra đường vi phạm bị công an bắt đừng dúi tiền cho họ, đưa người nhà đi khám đừng bồi dưỡng cho bác sĩ y tá, đừng chạy nghĩa vụ quân sự cho con cái, vân vân, cụ có làm được những việc đấy đúng 100% chưa? Cụ có dám thề trước sinh mạng của cha mẹ mình rằng bản thân cụ chưa làm những việc xin xỏ đấy chưa? Hay chỉ biết chửi bọn lãnh đạo tham nhũng? Cụ đưa tiền cũng là tiếp tay cho tham nhũng mà thôi. Thế mới nói chửi thì dễ lắm nhưng bản thân mình thì đóng góp được gì cho xã hội? Cụ có tiền mua oto thì việc cụ đóng phí nhiều hơn nhũng người dân nghèo đang phải đi xe đạp xe máy cũng là 1 cách đảm bảo công bằng cho xã hội, để cho người nghèo cũng được có đường mà đi.

Cho rằng việc đóng phí là tàn ác, cứ đem mình so sanh với các nước bạn có thuế oto thấp, vậy có biết rằng
_ Thuế thu nhập cá nhân ở Thuỵ Điển là 56%, Đan Mạch 55%, Hà Lan 52 % không? Có nghĩa là cụ cứ làm ra 100 triệu thì phải nộp vào ngân sách 56 triệu đó. Cụ có thấy tàn ác gấp mấy lần mình không? Nó đóng thuế cao thế vì dịch vụ công của nó rất tốt nên không có gì là tàn ác cả. Nhưng dân họ vẫn kêu ca như thường khi phải đóng thuê cao như vậy
_ Thuế VAT ở rất nhiều nước châu Âu là 25% , có tàn ác không?
_ Ở Hàn Quốc họ phải đóng thuế phỉ chỉ để được sử dụng túi lilon để đựng rác. Học sinh của tôi du học sang Hàn Quốc phải tiết kiệm túi nilon, hằng ngày không dám đi đổ rác nếu túi chưa đầy rác. Thế có gọi là tàn ác không? Hay họ hạn chế thế với mục đích bảo vệ môi trường? Cụ tưởng mỗi xứ thiên đường của cụ phải đóng thuế à?
_ Những nước như Mỹ mà áp dụng thuế cao cho việc sở hữu oto thì có tác dụng gì đến việc giải quyết tắc đường? Bởi mỗi gia đình của họ đã sở hữu oto hết rồi, đường xá của họ xây nên cũng là để cho giao thông bằng xe hơi. Giờ có áp thuế mua xe cao thì chỉ làm ảnh hưởng đến ngành công nghiệp oto chứ số lượng oto trên mặt đường không hề thay đổi. Còn VN mình khác, giờ rất nhiều người đang có nhu cầu mua oto trong khi đường xá phát triển không kịp, vì thế phải hạn chế. Hạn chế chứ không cấm. Hạn chế để có thêm nguồn vốn mở đường, người giàu phải đóng nhiều hơn, giúp cho người nghèo cũng được đi đường to đường thoáng.

Tôi biết cụ chủ topic sẽ lại kêu là "ai cho các cụ so sánh xứ thiên đường với các nước phát triển đấy, họ không tham nhũng, họ đường xá quá tốt, dịch vụ hoàn hảo...". Vâng, vì thế nên họ phải đóng nhiều loại thuế phí hơn cụ tưởng rất nhiều đấy cụ ạ. Cụ có mỗi cái thuế oto là cao thôi, vì với từng hoàn cảnh cụ thể của mỗi nước thì chính sách thuế cũng phải khác nhau. Cái này người làm chính sách họ phải có tầm nhìn và mỗi khi ra chính sách gì đều phải bị chất vấn bởi toàn quốc hội và người dân xem có hợp lý không?
Cụ auto chửi vì cụ theo chủ nghĩa cá nhân cụ, chứ đừng nghĩ rằng xã hội ai cũng chửi như cụ. Những người dân nghèo họ vẫn ủng hộ việc người giàu hơn phải đóng phí nhiều hơn để mở đường và đồng thời phải làm tốt việc chống tham nhũng.
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
7,402
Động cơ
255,630 Mã lực
Tôi đã nói từ đầu là phải làm cả hai thứ, vừa đấu tranh chống tham nhũng, vừa hạn chế phương tiện cá nhân khi cầu đường chưa có để có thêm kinh phí mở đường. Còn cụ thì lúc nào cũng chỉ nghĩ là chỉ cần loại trừ sâu bọ tham nhũng là giải quyết được. Cả hai thứ đó đều đúng đắn và phải làm đồng bộ. Cụ cứ muốn người ta phải chống tham nhũng cho cụ, nói thì dễ lắm vì cụ nghĩ đấy là việc của người khác, không phải việc của cụ? Chỉ cần cụ ra đường vi phạm bị công an bắt đừng dúi tiền cho họ, đưa người nhà đi khám đừng bồi dưỡng cho bác sĩ y tá, đừng chạy nghĩa vụ quân sự cho con cái, vân vân, cụ có làm được những việc đấy đúng 100% chưa? Cụ có dám thề trước sinh mạng của cha mẹ mình rằng bản thân cụ chưa làm những việc xin xỏ đấy chưa? Hay chỉ biết chửi bọn lãnh đạo tham nhũng? Cụ đưa tiền cũng là tiếp tay cho tham nhũng mà thôi. Thế mới nói chửi thì dễ lắm nhưng bản thân mình thì đóng góp được gì cho xã hội? Cụ có tiền mua oto thì việc cụ đóng phí nhiều hơn nhũng người dân nghèo đang phải đi xe đạp xe máy cũng là 1 cách đảm bảo công bằng cho xã hội, để cho người nghèo cũng được có đường mà đi.

Cho rằng việc đóng phí là tàn ác, cứ đem mình so sanh với các nước bạn có thuế oto thấp, vậy có biết rằng
_ Thuế thu nhập cá nhân ở Thuỵ Điển là 56%, Đan Mạch 55%, Hà Lan 52 % không? Có nghĩa là cụ cứ làm ra 100 triệu thì phải nộp vào ngân sách 56 triệu đó. Cụ có thấy tàn ác gấp mấy lần mình không? Nó đóng thuế cao thế vì dịch vụ công của nó rất tốt nên không có gì là tàn ác cả. Nhưng dân họ vẫn kêu ca như thường khi phải đóng thuê cao như vậy
_ Thuế VAT ở rất nhiều nước châu Âu là 25% , có tàn ác không?
_ Ở Hàn Quốc họ phải đóng thuế phỉ chỉ để được sử dụng túi lilon để đựng rác. Học sinh của tôi du học sang Hàn Quốc phải tiết kiệm túi nilon, hằng ngày không dám đi đổ rác nếu túi chưa đầy rác. Thế có gọi là tàn ác không? Hay họ hạn chế thế với mục đích bảo vệ môi trường? Cụ tưởng mỗi xứ thiên đường của cụ phải đóng thuế à?
_ Những nước như Mỹ mà áp dụng thuế cao cho việc sở hữu oto thì có tác dụng gì đến việc giải quyết tắc đường? Bởi mỗi gia đình của họ đã sở hữu oto hết rồi, đường xá của họ xây nên cũng là để cho giao thông bằng xe hơi. Giờ có áp thuế mua xe cao thì chỉ làm ảnh hưởng đến ngành công nghiệp oto chứ số lượng oto trên mặt đường không hề thay đổi. Còn VN mình khác, giờ rất nhiều người đang có nhu cầu mua oto trong khi đường xá phát triển không kịp, vì thế phải hạn chế. Hạn chế chứ không cấm. Hạn chế để có thêm nguồn vốn mở đường, người giàu phải đóng nhiều hơn, giúp cho người nghèo cũng được đi đường to đường thoáng.

Tôi biết cụ chủ topic sẽ lại kêu là "ai cho các cụ so sánh xứ thiên đường với các nước phát triển đấy, họ không tham nhũng, họ đường xá quá tốt, dịch vụ hoàn hảo...". Vâng, vì thế nên họ phải đóng nhiều loại thuế phí hơn cụ tưởng rất nhiều đấy cụ ạ. Cụ có mỗi cái thuế oto là cao thôi, vì với từng hoàn cảnh cụ thể của mỗi nước thì chính sách thuế cũng phải khác nhau. Cái này người làm chính sách họ phải có tầm nhìn và mỗi khi ra chính sách gì đều phải bị chất vấn bởi toàn quốc hội và người dân xem có hợp lý không?
Cụ auto chửi vì cụ theo chủ nghĩa cá nhân cụ, chứ đừng nghĩ rằng xã hội ai cũng chửi như cụ. Những người dân nghèo họ vẫn ủng hộ việc người giàu hơn phải đóng phí nhiều hơn để mở đường và đồng thời phải làm tốt việc chống tham nhũng.

Cụ này lí luận rất đúng, rất sắc sảo. Các cụ kia tịt ngòi hết =))
 

laika207

Xe tải
Biển số
OF-156720
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
409
Động cơ
355,041 Mã lực
Thế cụ phát triển giao thông công cộng như Sing rồi chởi bần nông chúng em sau vậy.
Đây chính xác là cách nhìn nhận của chủ nghĩa cá nhân. Lúc nào cũng chỉ nghĩ cho bản thân mình và coi việc chống tham nhũng, phát triển cầu đường công cộng là việc của người khác. Giao thông công cộng, đường xá yếu kém ở HN, SG nó là di sản của thế hệ trước để lại. Bây giờ không phải muốn có cái ngon là có ngay được, trong khi đó hằng ngày mọi người vẫn tham gia giao thông, bài toán chống ách tắc là bài toàn trước mắt. Để giải bài toán đấy thì phải mở đường đồng thời điều tiết lượng phương tiện tham gia giao thông sao cho nó tăng trưởng vừa phải với tốc độ mở đường. Hạn chế phương tiện cá nhân là giải pháp trước mắt, vừa giúp đất nước có kinh phí để mở đường mở cầu, vừa mang lại công bằng cho xã hội khi người giàu phải đóng nhiều tiền hơn để mở đường so với người nghèo. Hạn chế không có nghĩa là cấm. Chỉ là nếu anh muốn mua xe xịn hơn mọi người thì anh phải đóng góp nhiều hơn thôi. Còn bài toán chống tham nhũng lại là bài toàn khác và cũng cần phải làm đồng thời. Chửi nhiều nhưng bản thân mình không muốn đóng góp cho xã hội thì lấy gì để phát triển
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Có ai cấm cụ mua oto đâu. Cụ muốn an toàn hơn người khác, muồn ngồi xe xịn hơn người khác thì phải chấp nhận đóng phí nhiều hơn thôi. Ngoài ra còn lựa chọn khác như tãxi, grab, uber, bus và sắp tới là tàu điện. Xe máy dưới 125cc không phải chịu phí tiêu thụ đặc biệt vì nó là phương tiện của người nghèo, cụ thử nhập xe máy loại xe đua về xem có phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt không? Còn thuế xe máy ít hơn oto là đương nhiên, cái cơ chế đóng thuế từ xưa đến nay vẫn là ai nhiều tiền hơn thì phải đóng nhiều hơn. Còn suy nghĩ ngây thơ như cụ chủ topic này kiểu như coi cầu đường với oto là cung cầu, cứ cho người dân mua xe ôto thoải mái thì đường tự khắc được mở ra thì tôi cũng chịu. Cầu đường là tải sản công cộng, không thu phí từ phương tiện cá nhân thì lấy tiền đâu ra mở đường. Còn nếu đổ tại tham nhũng thì xin mở topic khác mà bàn luận về vấn đề tham nhũng, việc nào ra việc đáy. Việc hạn chế phương tiện cá nhân khi đường xá còn yếu kém là việc làm đúng đắn và trên thế giới cũng áp dụng chứ không riêng gì mình. Hạn chế không có nghĩa là cấm. Chỉ là nếu anh có nhiều tiền hơn người khác thì phải đóng góp nhiều hơn để mở đường mở cầu. Nếu như cụ chủ topic này chỉ biết chửi là Hà Nội hổ lốn với thế này thế kia, thì các đường vành đai, các đường trên cao, các cầu mới xây bắc qua sông, các cầu vượt ở hầu hết các điểm giao thông quan trọng là từ đâu mà ra? Xin thưa đó đều là tiền dân đóng vào đấy. Không thu phí thì đến mùa quýt cũng chẳng có đường mà đi. Còn nếu lại lật cái chuyện tham nhũng ra để nói thì hãy làm tốt cả việc chống tham nhũng đi, chứ đừng lấy đó làm lý do để bảo đừng thu phí nữa.
Thông cảm nhất với các cụ ở tỉnh lẻ, nhưng các cụ phải hiểu cái khó của việc chỉ hạn chế phương tiện cá nhân trong nội thành. Nhu cầu đi lại của con người là chính đáng, không thể cấm người dân đi từ tỉnh vào thành phố được. Vì vậy nói hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân trong thành phố thôi là rất khó chứ không phải đơn giản. Chỉ có cách tăng phí gửi xe trong nội thành, mà cứ tăng phí là thế nào cũng có cụ chửi.
- Chẳng có ai được phép quy định xe máy là phương tiện của người nghèo, còn ô tô là phương tiện của người giầu. Mà thuế TTĐB không phải là thuế đánh vào người giầu, mà là loại thuế đánh vào hàng hóa không khuyến khích sử dụng. Nói như bác tức là tước bỏ quyền sử dụng ô tô chính đáng của người nghèo?
- Thuế xe máy không phải ít hơn ô tô, mà là xe máy không phải đóng (hoặc đóng ở mức thấp hơn ô tô nhiều) một số loại thuế như nhập khẩu, TTĐB, lệ phí trước bạ, phí sử dụng đường...
- Cầu đường với ô tô là quan hệ cung cầu cũng đúng đấy bác. Người mua ô tô phải nộp thuế, tiền thuế đó để làm đường phục vụ lại người đóng thuế. 2,7 triệu ô tô ở VN đã đóng thuế khoảng 1 triệu tỷ đồng; 47 triệu xe máy ở VN cũng đóng thuế khoảng nửa chỗ đó.
- Việc hạn chế ô tô cá nhân nếu đường xá còn yếu có thể là đúng, nhưng chỉ đúng ở một giai đoạn, chứ không thể đúng mãi mãi. Mà đường xã yếu không phải yếu mọi nơi mọi chỗ, chỗ nào yếu thì hạn chế chứ không phải cứ hạn chế bừa bãi.
- Có một điều bác hiểu sai: Thu thuế để làm đường là hoàn toàn đúng, nước nào cũng thế, nhưng thu phí kiểu VN là sai hoàn toàn bác nhé. Thu phí để hoàn vốn cho các con đường đầu tư bằng vốn doanh nghiệp thì được, nhưng thu phí cả những con đường làm bằng tiền thuế của dân là sai nhé, lại càng sai khi chưa hình thành con đường đã thu phí hay thu phí mà chẳng biết tiền đó phải trả để đi con đường nào...
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
vài điểm đấy nó gồng cho cả nước đấy , chỗ nào ùn tắc là chỗ đấy đc quyền quyết các cụ thiểu số ko chấp và nói nhanh các cụ chả có tiếng nói gì khi biểu quyết thế cho nhanh , vài ông ko lại với hàng triệu người đang chen trúc đc , chính sách bọn em làm ở thủ đô các cụ kêu cứ kêu , ko vì chỗ cụ thoáng đãng mà cụ kêu thiệt cái thiệt của các cụ chỉ là nhỏ so với hàng triệu người khác
hỏi ngoài lề chút ko thu thuế với phí nhà nước nó sống bằng gì cụ
Bác lại hiểu sai vấn đề rồi.
Chẳng có chỗ nào ùn tắc được quyết cả. Bác xem dân sống ven mấy con đường ùn tắc hàng chục năm nay được quyết cái gì? Chính quyền Hà Nội hay HCM có được quyền quyết định mức thuế đánh vào ô tô không? Việc đánh thuế cao vào ô tô không phải với mục đích hạn chế ùn tắc cho dân HN và HCM, mà đó chỉ là chiêu bài mị dân mà thôi, mục đích là thu càng nhiều tiền càng tốt. Tỷ lệ ô tô ở VN thuộc loại thấp nhất Thế giới bác nhé. Chính sách vì dân phải là chính sách đảm bảo hài hòa được quyền lợi của nhân dân, không thể nói ráo hoảnh, tao chỉ lo cho các TP lớn, còn các tỉnh mặc kệ như bác được.
Còn câu hỏi cuối của bác đúng là thật vớ vẩn. Thuế là nghĩa vụ, mỗi người dân, mỗi doanh nghiệp đều phải có nghĩa vụ đóng thuế, chẳng có nhà nước nào tồn tại mà không có thuế, nhưng không có nghĩa thuế được thu tùy tiện, mà phải theo chính sách, theo luật. Phí thì hoàn toàn khác. Phí là tiền trả cho dịch vụ, trả cho nhà cung cấp dịch vụ. Nhà nước không sống nhờ vào phí bác nhé.
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,268
Động cơ
620,275 Mã lực
Bác lại hiểu sai vấn đề rồi.
Chẳng có chỗ nào ùn tắc được quyết cả. Bác xem dân sống ven mấy con đường ùn tắc hàng chục năm nay được quyết cái gì? Chính quyền Hà Nội hay HCM có được quyền quyết định mức thuế đánh vào ô tô không? Việc đánh thuế cao vào ô tô không phải với mục đích hạn chế ùn tắc cho dân HN và HCM, mà đó chỉ là chiêu bài mị dân mà thôi, mục đích là thu càng nhiều tiền càng tốt. Tỷ lệ ô tô ở VN thuộc loại thấp nhất Thế giới bác nhé. Chính sách vì dân phải là chính sách đảm bảo hài hòa được quyền lợi của nhân dân, không thể nói ráo hoảnh, tao chỉ lo cho các TP lớn, còn các tỉnh mặc kệ như bác được.
Còn câu hỏi cuối của bác đúng là thật vớ vẩn. Thuế là nghĩa vụ, mỗi người dân, mỗi doanh nghiệp đều phải có nghĩa vụ đóng thuế, chẳng có nhà nước nào tồn tại mà không có thuế, nhưng không có nghĩa thuế được thu tùy tiện, mà phải theo chính sách, theo luật. Phí thì hoàn toàn khác. Phí là tiền trả cho dịch vụ, trả cho nhà cung cấp dịch vụ. Nhà nước không sống nhờ vào phí bác nhé.
thế nó thất thu nó ko thu bù thì bác bảo nó làm gì , chính quyền hn hay hcm là thằng nào chỉ có tư đóng tại thủ đô thôi nhé , bộ quyết chứ hn và hcm nào quyết . tỉ lệ ô tô thấp nhất , nhưng mật độ đi lại và giao thông tĩnh thiếu trầm trọng nhất , cụ nhìn vỉa hè đường xá và nhà cửa các nước trên thế giới chưa mình có giống nó ko mà cứ lấy đầu người rồi so tỉ lệ ô tô , lấy cái bản đồ ra rồi xem đường xá vào tận nhà nó như thế nào , có nước nào bán nhà trên thế giới mà phải quảng cáo ô tô vào tân cửa ko , kể cả các vùng ngoại thành các tp mấy khu thông thoáng để có xe đỗ cửa , xây nhà có gara ko hay lại vứt ngoài đường vạ vật , so toàn diện đi
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
thế nó thất thu nó ko thu bù thì bác bảo nó làm gì , chính quyền hn hay hcm là thằng nào chỉ có tư đóng tại thủ đô thôi nhé , bộ quyết chứ hn và hcm nào quyết . tỉ lệ ô tô thấp nhất , nhưng mật độ đi lại và giao thông tĩnh thiếu trầm trọng nhất , cụ nhìn vỉa hè đường xá và nhà cửa các nước trên thế giới chưa mình có giống nó ko mà cứ lấy đầu người rồi so tỉ lệ ô tô , lấy cái bản đồ ra rồi xem đường xá vào tận nhà nó như thế nào , có nước nào bán nhà trên thế giới mà phải quảng cáo ô tô vào tân cửa ko , kể cả các vùng ngoại thành các tp mấy khu thông thoáng để có xe đỗ cửa , xây nhà có gara ko hay lại vứt ngoài đường vạ vật , so toàn diện đi
Không phải cứ chi tiêu bừa bãi rồi lại tăng thuế phí để bù vào bác nhé. Ngân sách có hạn, chi tiêu hàng năm thế nào Quốc hội đã quyết, lạm chi thì phải vay rồi trả nợ dần, chứ không phải cứ thiếu là lại đè dân ra thu tiền.
Về hạ tầng giao thông, nếu bác so sánh với số phương tiện bác sẽ thấy HN chẳng hạn có hạ tầng giao thông khá tốt bác nhé. Cho bác vài con số, HN có hơn 7000km đường, chỉ có khoảng 600k ô tô, tỷ lệ 80xe/1km đường là rất thấp so với các TP khác bác nhé. Giao thông tĩnh cũng không thiếu, bác hãy nhìn rộng ra các quận khác, huyện khác, thậm chí các tỉnh khác, chứ đừng chỉ đọc báo hay nhìn chăm chăm vào mấy con phố trung tâm.
 

Mem0ry

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-510980
Ngày cấp bằng
18/5/17
Số km
687
Động cơ
188,143 Mã lực
Tuổi
32
Gớm, đi ngông nga ngông nghênh. Ko chết kiểu này thì chết kiểu khác thôi. Quan trọng nhất vẫn là cái ý thức cụ à.
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,268
Động cơ
620,275 Mã lực
Không phải cứ chi tiêu bừa bãi rồi lại tăng thuế phí để bù vào bác nhé. Ngân sách có hạn, chi tiêu hàng năm thế nào Quốc hội đã quyết, lạm chi thì phải vay rồi trả nợ dần, chứ không phải cứ thiếu là lại đè dân ra thu tiền.
Về hạ tầng giao thông, nếu bác so sánh với số phương tiện bác sẽ thấy HN chẳng hạn có hạ tầng giao thông khá tốt bác nhé. Cho bác vài con số, HN có hơn 7000km đường, chỉ có khoảng 600k ô tô, tỷ lệ 80xe/1km đường là rất thấp so với các TP khác bác nhé. Giao thông tĩnh cũng không thiếu, bác hãy nhìn rộng ra các quận khác, huyện khác, thậm chí các tỉnh khác, chứ đừng chỉ đọc báo hay nhìn chăm chăm vào mấy con phố trung tâm.
xin lỗi bác lấy con số trên lý thuyết à , mà bác lại võ đoán nhé trung tâm ko tắc toàn tắc từ vành đai 2 đổ ra bác nhé , cho bác nói lại con số ô tô đang lưu thông ở hà nội ,
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
xin lỗi bác lấy con số trên lý thuyết à , mà bác lại võ đoán nhé trung tâm ko tắc toàn tắc từ vành đai 2 đổ ra bác nhé , cho bác nói lại con số ô tô đang lưu thông ở hà nội ,
Thế là tắc cả nước, không tắc phần từ vành đai 2 vào trong thôi à? Nếu thế thì hạn chế ô tô cả nước, trừ khu vực từ vành đai 2 trở vào cho phát triển thoải mái
Số lượng ô tô hiện đang sử dụng ở Việt Nam là khoảng 2,7 triệu; riêng Hà Nội gần 600.000 xe bác nhé
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,268
Động cơ
620,275 Mã lực
Thế là tắc cả nước, không tắc phần từ vành đai 2 vào trong thôi à? Nếu thế thì hạn chế ô tô cả nước, trừ khu vực từ vành đai 2 trở vào cho phát triển thoải mái
Số lượng ô tô hiện đang sử dụng ở Việt Nam là khoảng 2,7 triệu; riêng Hà Nội gần 600.000 xe bác nhé
bác bảo trung tâm tắc thì em nói rõ cho bác , thế nhé còn bác cứ kêu nhưng nó vẫn làm thế thôi , hết tiền là nó vặt , còn quan điểm cá nhân em ủng hộ nó tăng cao để ít ông mua ô tô con thôi , tắc lắm rồi , các ông trên rừng phải chia sẻ cấm nói nhiều , thế nhá , giờ em phải đi họp đây mai em còn ký quyết định thi hành ko có để lâu các cụ nói nhiều
 

laika207

Xe tải
Biển số
OF-156720
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
409
Động cơ
355,041 Mã lực
Thế là tắc cả nước, không tắc phần từ vành đai 2 vào trong thôi à? Nếu thế thì hạn chế ô tô cả nước, trừ khu vực từ vành đai 2 trở vào cho phát triển thoải mái
Số lượng ô tô hiện đang sử dụng ở Việt Nam là khoảng 2,7 triệu; riêng Hà Nội gần 600.000 xe bác nhé
Không tắc cả nước nhưng không thể cấm người ta đi từ ngoài tỉnh vào trong thành phố được ông hiểu không? Đi lại là nhu cầu cơ bản không thể cấm. Nếu bây giờ chỉ áp thuế cao cho HN, với SG thì người HN với SG sẽ đổ ra ngoài tỉnh để đăng ký hết, cách giải quyết này không hợp lý và cũng không hiệu quả luôn.

Không có quy định nào nói rằng xe máy xe đạp là người nghèo cả nhưng người làm chính sách họ dựa vào tình hình thực tế. Thực tế là người dân nghèo đang phải đi xe máy xe đạp. Chính vì tỉ lệ sở hữu oto ở VN bây giờ rất ít nên oto là công cụ rất hiệu quả để xác định ai là người có tiền. Người mua xe càng xịn thì càng phải đóng thuế nhiều, như vậy mới có kinh phí mở đường. Nên nhớ rằng những người nghèo dùng oto để làm phương tiện vận tải không phải chịu thuế đặc biệt này.
 

Chick choak

Xe tải
Biển số
OF-432606
Ngày cấp bằng
25/6/16
Số km
461
Động cơ
217,293 Mã lực
Tuổi
42
- Cùng số tiền mua cái xe máy đểu ấy, nếu thuế phí rẻ hơn, các cụ sẽ mua được cái xe máy tốt hơn và an toàn hơn rất nhiều
- Cùng số tiền mua cái ô tô đểu ấy, các cụ sẽ mua xe ngon hơn full ôp lung linh và siêu an toàn.
- Cùng số tiền đóng thuế phí đã từng đóng thuế phí trong vài chục năm qua nếu tham nhũng ít hơn, các chính sách/ dự án có tâm và liêm sỉ hơn chúng ta đã có đường cầu rộng hơn, to lớn hơn, chất lượng hơn gấp 9 lần bây giờ ( số 9 là bởi 9 phần kia nó chạy đếu đâu rồi)

Giờ mà tăng thuế phí bất cứ loại xe nào thêm, đó là tội ác tột cùng.
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
7,021
Động cơ
554,487 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Thời còn bao cấp, từ những vật dụng sinh hoạt tối thiểu như bàn là, quạt điện, nồi cơm, xe đạp, xe máy, TV, đài .....mặc dù là hàng thải loại của nước ngoài thì đêu có giá rất cao khi về Việt nam, là tài sản đáng giá trong các gia đình và giá trị quy ra vàng. Đồ cũ (secondhand) thì lãi nhiều lần rồi, ngay đồ mới như TV Sony KV2167 mua tại Sing là $330 usd thì về Việt nam tầm 1,7 cây, khoảng $700 usd. Xe Dream II mua bên Thái là $1,250 usd, chi cho người mua hộ $50 usd nữa. Với truyền thống đó, khi ta được sở hữu cái ô tô thì thuế phí thế không có gì lạ.
Những năm đó, 1 số thành phố lớn ở Thailand tắc đường kinh khủng vì xe ô tô, nhất là xe cũ giá cực rẻ. Nhưng tắc thì phải có biện pháp dể giải quyết, và giờ Họ như vậy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top