[Funland] Nếu có ô tô nhiều người đã không thương vong

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
7,402
Động cơ
255,630 Mã lực
Thuế cao là thuế cao chung, không thể vin vào đấy để nói công nghiệp trong nước bị bóp được. CN oto trong nước khó phát triển một phần vì công nghiệp phụ trợ quá kém. Người ta chọn mua xe Hàn xe Nhật không phải vì xe Hàn xe Nhật thuế rẻ hơn mà vì chất lượng hơn. Cụ ttấy xe máy có thuế cao không mà sao người dân vẫn toàn đi Honda, Yamaha đấy thôi.

Quan điểm của tôi từ đầu rất rõ ràng là việc nào ra việc đấy. Thuế oto cao không phải là nguyên nhân gây ra chợ cóc, hay xe máy dựng ngổn ngang khắp nơi. Cái đấy là vấn đề quản lý trật tự đô thị và ý thức của người dân, không liên quan một tí nào đến thuế má ở đây cả. Người dân ý thức kém thì cho họ đi xe oto họ vẫn đỗ linh tinh từ lòng đường đến vỉa hè thôi. Nhà nước ta không hề bảo vệ xe máy, xe máy đỗ linh tinh ngoài vỉa hè vẫn bị phạt như thường.

Quan điểm của cụ là thuế oto bây giờ rất cao, nhưng tình hình thực tế là đi ra đường bây giờ vẫn đầy rẫy oto xịn, cụ không mua được xe không có nghĩa là người khác không mua được. Người làm chính sách họ không làm theo cảm tính mà phải theo số liệu và tình hình thực tế. Thực tế là tốc độ mua oto đăng tăng quá mức với tốc độ phát triển đường xá, vì thế nó bị hạn chế, hạn chế để có thêm phí xây đường chứ không phải cấm. Nếu để thả phanh mua oto thì HN sẽ trở thành 1 Jakarta thứ 2 tại châu Á. Theo tính toán thì bình quân 1 người sinh sống ở Jakarta đén cuối đời sẽ phải dành 10 năm ngoài đường chỉ để tham gia giao thông. Đấy là ác mộng thực sự kìm hãm sự phát triển của xã hội. Tắc đường cứ nghĩ là chỉ vài tiếng mỗi ngày nhưng nó là vài tiếng của cả triệu triệu người nhân với 365 ngày một năm.
Anh vẫn có thể sở hữu oto và đi xe hơi bằng nhiêu cách khác nhau, không ai cấm cả. Ngoài ra vẫn có thể di taxi. Tôi 1 năm đi taxi 30 triệu thì vẫn nhoè, không thấm gì với mua oto mà lại có người lái, khong phải thuê chỗ đỗ xe, không phí bảo dưỡng, tạo công an việc làm cho xã hội, nói thể không phải để bảo rằng tôi không cho anh quyền mua oto, mà là anh hãy chấp nhận đóng góp nhiều hơn cho xã hội nếu anh muốn đi xe riêng với tình hình đường xá thế này
Cụ nói rất đúng, câu nào ra câu đấy, thế này cụ chinhatm làm sao phản biện được :))
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Thuế cao là thuế cao chung, không thể vin vào đấy để nói công nghiệp trong nước bị bóp được. CN oto trong nước khó phát triển một phần vì công nghiệp phụ trợ quá kém. Người ta chọn mua xe Hàn xe Nhật không phải vì xe Hàn xe Nhật thuế rẻ hơn mà vì chất lượng hơn.

Quan điểm của tôi từ đầu rất rõ ràng là việc nào ra việc đấy. Thuế oto cao không phải là nguyên nhân gây ra chợ cóc, hay xe máy dựng ngổn ngang khắp nơi. Cái đấy là vấn đề quản lý trật tự đô thị và ý thức của người dân, không liên quan một tí nào đến thuế má ở đây cả. Người dân ý thức kém thì cho họ đi xe oto họ vẫn đỗ linh tinh từ lòng đường đến vỉa hè thôi. Nhà nước ta không hề bảo vệ xe máy, xe máy đỗ linh tinh ngoài vỉa hè vẫn bị phạt như thường.

Quan điểm của cụ là thuế oto bây giờ rất cao, nhưng tình hình thực tế là đi ra đường bây giờ vẫn đầy rẫy oto xịn, cụ không mua được xe không có nghĩa là người khác không mua được. Người làm chính sách họ không làm theo cảm tính mà phải theo số liệu và tình hình thực tế. Thực tế là tốc độ mua oto đăng tăng quá mức với tốc độ phát triển đường xá, vì thế nó bị hạn chế, hạn chế để có thêm phí xây đường chứ không phải cấm. Nếu để thả phanh mua oto thì HN sẽ trở thành 1 Jakarta thứ 2 tại châu Á. Theo tính toán thì bình quân 1 người sinh sống ở Jakarta đén cuối đời sẽ phải dành 10 năm ngoài đường chỉ để tham gia giao thông. Đấy là ác mộng thực sự kìm hãm sự phát triển của xã hội. Tắc đường cứ nghĩ là chỉ vài tiếng mỗi ngày nhưng nó là vài tiếng của cả triệu triệu người nhân với 365 ngày một năm.
Anh vẫn có thể sở hữu oto và đi xe hơi bằng nhiêu cách khác nhau, không ai cấm cả. Ngoài ra vẫn có thể di taxi. Tôi 1 năm đi taxi 30 triệu thì vẫn nhoè, không thấm gì với mua oto mà lại có người lái, khong phải thuê chỗ đỗ xe, không phí bảo dưỡng, tạo công an việc làm cho xã hội, nói thể không phải để bảo rằng tôi không cho anh quyền mua oto, mà là anh hãy chấp nhận đóng góp nhiều hơn cho xã hội nếu anh muốn đi xe riêng với tình hình đường xá thế này
- Bác không thể giải quyết được cái vòng luẩn quẩn: Thuế cao -> thị trường bé -> công nghiệp ô tô không phát triển được -> công nghiệp phụ trợ không phát triển được. Bây giờ bác định phát triển công nghiệp phụ trợ trước, phát triển công nghiệp ô tô sau, vậy sản phẩm Cn phụ trợ họ làm ra cho ai dùng, nếu thị trường ô tô và công nghiệp ô tô bé tí? Hay cứ làm để đấy, đến khi CN ô tô phát triển thì dùng?
- Thuế ô tô cao không phải nguyên nhân trực tiếp gây ra chợ cóc, nhưng nó là nguyên nhân gián tiếp. Thuế ô tô cao làm cho người ta phải sử dụng xe máy nhiều, xe máy nhiều tất dẫn đến chợ cóc. Bác cứ thử nghĩ, nếu VN không có (hoặc rất ít) xe máy thì chợ cóc có tồn tại được không?
- Thuế rất cao, thậm chí cao nữa thì những người giầu vẫn cứ mua xe, không có vấn đề gì, nhưng những người nghèo thì càng khó với tới ô tô. Tôi mua xe cách đây 10 năm rồi, và không có ý định thay xe khác trong thời gian sắp tới. Tôi phản đối thuế cao là nhìn tới lợi ích của những người dân trung lưu, những người dân nghèo (nhất là ở các tỉnh) bị chính sách thuế kìm hãm quyền sử dụng ô tô chính đáng.
- Tốc độ sở hữu ô tô thế nào là vượt quá mức độ phát triển của đường xá? VN hiện nay mới có khoảng 27 xe ô tô/1000 dân, khoảng 13 xe ô tô/1km đường, là tỷ lệ rất thấp so với Thế giới bác nhé.
- Giảm thuế ô tô không có nghĩa là để ô tô phát triển vô tội vạ ở các TP lớn. Bác hãy nhìn nước Nhật, tỷ lệ sử dụng ô tô riêng ở Tokyo chưa bằng 1/2 mức trung bình của cả nước Nhật, lý do tại sao? Chắc chắn không phải do đánh thuế cao như VN đang làm

Thêm một chút về thuế để làm đường. Chỉ riêng 2,7 triệu ô tô đã đóng thuế khoảng 1 triệu tỷ đồng. Theo bác 1 triệu tỷ đồng đó làm được bao nhiêu km đường?
 
Chỉnh sửa cuối:

ashlove

Xe tải
Biển số
OF-347795
Ngày cấp bằng
23/12/14
Số km
234
Động cơ
271,208 Mã lực
-

Thêm một chút về thuế để làm đường. Chỉ riêng 2,7 triệu ô tô đã đóng thuế khoảng 1 triệu tỷ đồng. Theo bác 1 triệu tỷ đồng đó làm được bao nhiêu km đường?
1 triệu tỉ đồng làm được 333km đường nếu tính cả chi phí đền bù và giải phóng (tính theo giá con đường đắt nhất Việt Nam bây giờ. Còn nếu chỉ thi công thì làm được 1000km đường cụ nhé.

Giá làm đường Việt Nam đắt hơn 1,5 đến 2 lần các nước trong khu vực. Thôi cứ tính nhẹ là nếu ko tham nhũng thì làm được gấp 3 lần giá đường bây giờ thì 1 triệu tỉ đủ để thi công 3000km đường bình thường (ko phẢi cao tốc), mà 3000km này là ko bao gồm đền bù nhé.

Riêng Hà Nội có gần 8000km đường, số lưọng cần mở rộng, nâng cấp, làm mới nhiều vô kể vì đi đâu cũng tắc.

Vậy suy ra 1 triệu tỉ đồng đủ để mở rộng hơn 1 nửa số con đường ở Hà Nội nếu không tham nhũng, hoặc đủ mở rộng 15% đường Hà Nội với cách làm bây giờ.

Tất nhiên là Hà Nội sẽ phải nhịn cầu vượt, nhịn hầm, nói chung là nhịn hết để có thể mở rộng đường.

Và tất nhiên nữa là các tỉnh thành khác cũng nhịn luôn đường với chả phố đi nhé :))

1 triệu tỉ nghe thì to chứ tiêu nhoằng cái là hết ý mà :))

Thêm nữa: cái giá làm đường này là đường nội đô, chứ đường cao tốc thì hình như cao lắm
 

kutehehe

Xe hơi
Biển số
OF-361575
Ngày cấp bằng
5/4/15
Số km
115
Động cơ
259,640 Mã lực
Nơi ở
Kim Giang, Hoàng Mai
Cái gì quá cũng chẳng tốt đẹp gì đâu. Nếu tình hình cơ sở hạ tầng đô thị như này mà toàn oto thì cứ gọi là ngồi trong xe nhìn nhau từ sáng đến tối
 

laika207

Xe tải
Biển số
OF-156720
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
409
Động cơ
355,041 Mã lực
- Bác không thể giải quyết được cái vòng luẩn quẩn: Thuế cao -> thị trường bé -> công nghiệp ô tô không phát triển được -> công nghiệp phụ trợ không phát triển được. Bây giờ bác định phát triển công nghiệp phụ trợ trước, phát triển công nghiệp ô tô sau, vậy sản phẩm Cn phụ trợ họ làm ra cho ai dùng, nếu thị trường ô tô và công nghiệp ô tô bé tí? Hay cứ làm để đấy, đến khi CN ô tô phát triển thì dùng?
- Thuế ô tô cao không phải nguyên nhân trực tiếp gây ra chợ cóc, nhưng nó là nguyên nhân gián tiếp. Thuế ô tô cao làm cho người ta phải sử dụng xe máy nhiều, xe máy nhiều tất dẫn đến chợ cóc. Bác cứ thử nghĩ, nếu VN không có (hoặc rất ít) xe máy thì chợ cóc có tồn tại được không?
- Thuế rất cao, thậm chí cao nữa thì những người giầu vẫn cứ mua xe, không có vấn đề gì, nhưng những người nghèo thì càng khó với tới ô tô. Tôi mua xe cách đây 10 năm rồi, và không có ý định thay xe khác trong thời gian sắp tới. Tôi phản đối thuế cao là nhìn tới lợi ích của những người dân trung lưu, những người dân nghèo (nhất là ở các tỉnh) bị chính sách thuế kìm hãm quyền sử dụng ô tô chính đáng.
- Tốc độ sở hữu ô tô thế nào là vượt quá mức độ phát triển của đường xá? VN hiện nay mới có khoảng 27 xe ô tô/1000 dân, khoảng 13 xe ô tô/1km đường, là tỷ lệ rất thấp so với Thế giới bác nhé.
- Giảm thuế ô tô không có nghĩa là để ô tô phát triển vô tội vạ ở các TP lớn. Bác hãy nhìn nước Nhật, tỷ lệ sử dụng ô tô riêng ở Tokyo chưa bằng 1/2 mức trung bình của cả nước Nhật, lý do tại sao? Chắc chắn không phải do đánh thuế cao như VN đang làm

Thêm một chút về thuế để làm đường. Chỉ riêng 2,7 triệu ô tô đã đóng thuế khoảng 1 triệu tỷ đồng. Theo bác 1 triệu tỷ đồng đó làm được bao nhiêu km đường?

_Cái tôi nói là thuế không phải nguyên nhân bóp chết công nghiệp oto. Xe máy người ta vẫn đi Honda Yamaha Piagio đấy thôi, có phải do thuế không?
_Chính vì rất nhiều người vẫn mua được xe nên mới không giảm thuế được, người ta áp thuế dựa vào số luợng xe đang được tiêu thụ để điều tiết số phương tiện tham gia giao thông chứ không phải là nghĩ bừa ra con số bao nhiêu % mà áp vào
_ Cụ tính trên km đường hay thật nhưng con số km đấy không thể hiện độ rộng của đường là bao nhiêu? có bao nhiều cầu vượt, hầm vượt và các thứ khác. Tốt nhất nếu cụ nghĩ HN , SG vẫn còn ít xe thì cứ giờ cao điểm ra ngoài mà chứng kiến
_ Nhật họ phát triển đều các tỉnh hơn mình nhiều. Bác thử cấm xe vào thành phố lớn xem có cấm được không? Hạn chế chỉ trong HN, SG thì người ta sẽ đổ ra ngoài đăng kí xe, không phải cách làm hiệu quả.
_ 1 Triệu tỉ đồng của cụ không to như cụ tưởng đâu.
 

mmxhung

Xe container
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
5,008
Động cơ
302,736 Mã lực
1 triệu tỉ đồng làm được 333km đường nếu tính cả chi phí đền bù và giải phóng (tính theo giá con đường đắt nhất Việt Nam bây giờ. Còn nếu chỉ thi công thì làm được 1000km đường cụ nhé.
1 triệu tỉ mà chỉ làm được có 1000 km đường (không có chi phí đền bù giải phóng), tính ra mỗi km đường tiêu tốn 1000 tỉ, chắc cụ cũng chui trong ổ tham nhũng làm đường ra.
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,268
Động cơ
620,275 Mã lực
đâu cứ nội đô , ngay cao tốc pháp vân cầu giẽ cũng tắc mỗi cuối tuần và các kỳ nghỉ các cụ về nhà các tỉnh đây thây . hệ quả của nhà nhà đi xe con , người người đi con xe đấy . tắc lòi giờ ra quốc lộ hay cao tốc là tắc lòi , thế mà lại đòi mua nữa ko chồng xác lên mà đi à
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
7,402
Động cơ
255,630 Mã lực
_Cái tôi nói là thuế không phải nguyên nhân bóp chết công nghiệp oto. Xe máy người ta vẫn đi Honda Yamaha Piagio đấy thôi, có phải do thuế không?
_Chính vì rất nhiều người vẫn mua được xe nên mới không giảm thuế được, người ta áp thuế dựa vào số luợng xe đang được tiêu thụ để điều tiết số phương tiện tham gia giao thông chứ không phải là nghĩ bừa ra con số bao nhiêu % mà áp vào
_ Cụ tính trên km đường hay thật nhưng con số km đấy không thể hiện độ rộng của đường là bao nhiêu? có bao nhiều cầu vượt, hầm vượt và các thứ khác. Tốt nhất nếu cụ nghĩ HN , SG vẫn còn ít xe thì cứ giờ cao điểm ra ngoài mà chứng kiến
_ Nhật họ phát triển đều các tỉnh hơn mình nhiều. Bác thử cấm xe vào thành phố lớn xem có cấm được không? Hạn chế chỉ trong HN, SG thì người ta sẽ đổ ra ngoài đăng kí xe, không phải cách làm hiệu quả.
_ 1 Triệu tỉ đồng của cụ không to như cụ tưởng đâu.
Cụ này lí luận rất đúng, cụ chinhatm không thể lí lẽ vào đâu, ngoài lí tưởng "muốn người nghèo được đi ô tô" =))
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
7,402
Động cơ
255,630 Mã lực
Cái gì quá cũng chẳng tốt đẹp gì đâu. Nếu tình hình cơ sở hạ tầng đô thị như này mà toàn oto thì cứ gọi là ngồi trong xe nhìn nhau từ sáng đến tối
Chắc chắn luôn, tắc từ sáng đến ... sáng hôm sau luôn,
Lúc đó sẽ phổ biến 3 khả năng:
- Những người văn minh lịch sự mà ưa sạch sẽ thì sẽ chết sớm: vì tắc đường muốn đi tè, đi ị nhưng không muốn ị vào nylong, kết cục nhịn ị tè, tắc ruột mà chết sớm
- Những người văn minh lịch sự không sợ bẩn: sẽ đi ị vào nylong, để trên xe vứt đi sau.
- Những người bừa bãi, bẩn thỉu, vô văn hóa: Mở cửa xe rồi bĩnh luôn ra đường :)) Loại này không bị tắc ruột.
 

ashlove

Xe tải
Biển số
OF-347795
Ngày cấp bằng
23/12/14
Số km
234
Động cơ
271,208 Mã lực
1 triệu tỉ mà chỉ làm được có 1000 km đường (không có chi phí đền bù giải phóng), tính ra mỗi km đường tiêu tốn 1000 tỉ, chắc cụ cũng chui trong ổ tham nhũng làm đường ra.
Ơ cụ google mà xem đường ô chợ dừa đoạn 1 và đoạn 2 xem nó làm hết bao tiền, em chém làm gì.
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
7,402
Động cơ
255,630 Mã lực
- Bác không thể giải quyết được cái vòng luẩn quẩn: Thuế cao -> thị trường bé -> công nghiệp ô tô không phát triển được -> công nghiệp phụ trợ không phát triển được. Bây giờ bác định phát triển công nghiệp phụ trợ trước, phát triển công nghiệp ô tô sau, vậy sản phẩm Cn phụ trợ họ làm ra cho ai dùng, nếu thị trường ô tô và công nghiệp ô tô bé tí? Hay cứ làm để đấy, đến khi CN ô tô phát triển thì dùng?
- Thuế ô tô cao không phải nguyên nhân trực tiếp gây ra chợ cóc, nhưng nó là nguyên nhân gián tiếp. Thuế ô tô cao làm cho người ta phải sử dụng xe máy nhiều, xe máy nhiều tất dẫn đến chợ cóc. Bác cứ thử nghĩ, nếu VN không có (hoặc rất ít) xe máy thì chợ cóc có tồn tại được không?
- Thuế rất cao, thậm chí cao nữa thì những người giầu vẫn cứ mua xe, không có vấn đề gì, nhưng những người nghèo thì càng khó với tới ô tô. Tôi mua xe cách đây 10 năm rồi, và không có ý định thay xe khác trong thời gian sắp tới. Tôi phản đối thuế cao là nhìn tới lợi ích của những người dân trung lưu, những người dân nghèo (nhất là ở các tỉnh) bị chính sách thuế kìm hãm quyền sử dụng ô tô chính đáng.
- Tốc độ sở hữu ô tô thế nào là vượt quá mức độ phát triển của đường xá? VN hiện nay mới có khoảng 27 xe ô tô/1000 dân, khoảng 13 xe ô tô/1km đường, là tỷ lệ rất thấp so với Thế giới bác nhé.
- Giảm thuế ô tô không có nghĩa là để ô tô phát triển vô tội vạ ở các TP lớn. Bác hãy nhìn nước Nhật, tỷ lệ sử dụng ô tô riêng ở Tokyo chưa bằng 1/2 mức trung bình của cả nước Nhật, lý do tại sao? Chắc chắn không phải do đánh thuế cao như VN đang làm

Thêm một chút về thuế để làm đường. Chỉ riêng 2,7 triệu ô tô đã đóng thuế khoảng 1 triệu tỷ đồng. Theo bác 1 triệu tỷ đồng đó làm được bao nhiêu km đường?
Cụ muốn dân VN giết nhau vì ẩu đả chỗ đỗ xe à?
Mới có ô tô chừng này mà đã loạn lên đậu xe bừa bãi, bôi sơn, ném đá,.... nếu tăng ô tô thêm thì ô tô đỗ bừa bãi khắp nơi có mà giết nhau ẩu đả suốt ngày.
 

ashlove

Xe tải
Biển số
OF-347795
Ngày cấp bằng
23/12/14
Số km
234
Động cơ
271,208 Mã lực
Cụ muốn dân VN giết nhau vì ẩu đả chỗ đỗ xe à?
Mới có ô tô chừng này mà đã loạn lên đậu xe bừa bãi, bôi sơn, ném đá,.... nếu tăng ô tô thêm thì ô tô đỗ bừa bãi khắp nơi có mà giết nhau ẩu đả suốt ngày.
Cụ nghĩ các cụ kia nhớ ra được là cái xe cần chỗ đỗ à :))

Lúc mà nhà nhà có xe, người người có xe chắc đội xe lên đầu mất :)) ý e là ở nội thành thôi.

Vốn dĩ bây h chỗ đỗ đã hiếm, vì đa phần các nhà nội thành ko có chỗ đỗ oto trong nhà, toàn phải đem đi gửi. Mà tư nhân thì ko ai đi xây chỗ đỗ xe mấy vì ko lợi bằng xây văn phòng. Nên chỗ đỗ xe chỉ có các bãi đất trống thay vì các toà nhà đỗ xe.

Ơ nhưng mà lo gì nhỉ, cụ chủ topic chả bảo : có cung ắt sẽ có cầu, cứ mua xe đi rồi sẽ có đường mới được xây, lo gì, cứ mua xe rồi sẽ có chỗ đỗ, đất ko tự nở ra thì cung PHẢI nở, ko có tiền xây cungx tự phải có tiền nhé :)) cần thì mở rộng thành phố, tiền mở rộng ở đâu ra thì e cũng chưa rõ ...
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
7,402
Động cơ
255,630 Mã lực
Cụ nghĩ các cụ kia nhớ ra được là cái xe cần chỗ đỗ à :))

Lúc mà nhà nhà có xe, người người có xe chắc đội xe lên đầu mất :)) ý e là ở nội thành thôi.

Vốn dĩ bây h chỗ đỗ đã hiếm, vì đa phần các nhà nội thành ko có chỗ đỗ oto trong nhà, toàn phải đem đi gửi. Mà tư nhân thì ko ai đi xây chỗ đỗ xe mấy vì ko lợi bằng xây văn phòng. Nên chỗ đỗ xe chỉ có các bãi đất trống thay vì các toà nhà đỗ xe.

Ơ nhưng mà lo gì nhỉ, cụ chủ topic chả bảo : có cung ắt sẽ có cầu, cứ mua xe đi rồi sẽ có đường mới được xây, lo gì, cứ mua xe rồi sẽ có chỗ đỗ, đất ko tự nở ra thì cung PHẢI nở, ko có tiền xây cungx tự phải có tiền nhé :)) cần thì mở rộng thành phố, tiền mở rộng ở đâu ra thì e cũng chưa rõ ...
Vâng, mấy ông đó cứ như trên mây trên gió, cứ mua xe đầy đường tự khắc đường phải mở rộng ra !? Tiền đâu? Giảm thuế ngân sách thất thu rồi lại còn đòi đường sẽ mở rộng theo kịp xe ô tô :))
Nên rơi vào mâu thuẫn: Muốn giảm thuế ngay để tăng lượng ô tô trên đường, rồi lại bảo lúc đó áp lực phải xây thêm đường, ấy thế giảm thuế thì ngân sách thất thu thì lấy gì làm đường?
 

ashlove

Xe tải
Biển số
OF-347795
Ngày cấp bằng
23/12/14
Số km
234
Động cơ
271,208 Mã lực
Vâng, mấy ông đó cứ như trên mây trên gió, cứ mua xe đầy đường tự khắc đường phải mở rộng ra !? Tiền đâu? Giảm thuế ngân sách thất thu rồi lại còn đòi đường sẽ mở rộng theo kịp xe ô tô :))
Nên rơi vào mâu thuẫn: Muốn giảm thuế ngay để tăng lượng ô tô trên đường, rồi lại bảo lúc đó áp lực phải xây thêm đường, ấy thế giảm thuế thì ngân sách thất thu thì lấy gì làm đường?
Tiền lúc đấy ắt nó phải có, ko tin cụ hỏi các cụ ý đi :))

Mà e nói thật chứ mua xe với đỗ xe nó mới chỉ là những vấn đề cơ bản của câu chuyện, còn hàng nghìn những vấn đề khác rắc rối hơn, nhưng chắc họ ko nghĩ đến.
 

laika207

Xe tải
Biển số
OF-156720
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
409
Động cơ
355,041 Mã lực
5 10 năm trước em không nghĩ đời mình có lúc được đi tàu điện ngầm ở Việt Nam. Vậy mà bây giờ đang làm trong SG rồi. Chục năm trở lại đây, tốc độ mở đường mới, xây các đường vành đai, xây cầu vượt trong thành phố, xây cầu vượt qua sông, làm đường cao tốc từ HN đi các tỉnh là rất nhanh so với cái thời mà cả nước mình còn đi xe máy với xe đạp. Nhờ đâu mà được thế, nguồn thu chính vẫn là từ thuế, từ tiền của dân đóng vào đấy. Người nghèo không có oto thì họ vẫn được hưởng thành quả đấy chỉ đơn giản là đi xe khách trên cao tốc thôi cũng rút ngắn được thời gian đi lại rồi. Các cụ đang định mua oto chửi chính sách chỉ nghĩ cho bản thân mình và mặc định việc mở đường, xây cầu, chống tham nhũng là việc của người khác, không phải của mình, thế là không ổn
 

Chick choak

Xe tải
Biển số
OF-432606
Ngày cấp bằng
25/6/16
Số km
461
Động cơ
217,293 Mã lực
Tuổi
42
:), hài thật.

Toàn lấy những dẫn chứng không liên quan và các lý do vụn vặt nhỏ lẻ để bao biện cho những sai lầm mà thực tế mấy chục năm qua đã trả lời rồi ạ.

Đường thì càng ngày càng tắc
Ô Nhiễm vẫn tăng
hệ thống đường như cái dây điện, mưa nhẹ tý đã ngập quá thân xe như hôm nay
Công nghiệp ô tô đã thua xa khu vực
Cũng trong ngày, hàng chục người có thể đến hàng trăm người đã ra đi vì tngt

Hổ lốn và đầy bế tắc.
 

laika207

Xe tải
Biển số
OF-156720
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
409
Động cơ
355,041 Mã lực
Cụ nào lên tiếng bảo vệ công nghiệp chế tạo oto ở VN nói thật em thấy đạo đức giả lắm. Nhìn quanh người cụ xem những thứ hiện đại mà cụ đang dùng có cái gì là thương hiệu VN không? Điện thoại thì dùng Iphone, Bkav ra "siêu phẩm" cái là dìm hàng chết từ trong trứng nước. Xe máy thì Honda, Yamaha. Ti vi, tủ lạnh, điều hoà, bàn là, máy sấy tóc, laptop, toàn thương hiệu nước ngoài lắp ráp ở VN cả, chắc cả nhà được cái cuộn giấy chùi mông là của VN và mấy thứ lặt vặt khác nhưng mấy cái đó không phải là thứ công nghệ cao hiện đại gì nên không tính. Ấy vậy mà cứ nói thuế cao là nguyên nhân bóp chết công nghiệp chế tạo oto ở VN.
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
7,402
Động cơ
255,630 Mã lực
Mà bảo vệ công nghiệp ô tô thì mới giữ thuế mức cao đấy.
Giảm thuế thì ô tô ngoại vào dồn dập, dân mình thèm vào mua ô tô VN sản xuất - vừa xấu vừa đắt chất lượng cùi bắp :))
 

laika207

Xe tải
Biển số
OF-156720
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
409
Động cơ
355,041 Mã lực
:), hài thật.
Toàn lấy những dẫn chứng không liên quan và các lý do vụn vặt nhỏ lẻ để bao biện cho những sai lầm mà thực tế mấy chục năm qua đã trả lời rồi ạ.
Đường thì càng ngày càng tắc
Ô Nhiễm vẫn tăng
hệ thống đường như cái dây điện, mưa nhẹ tý đã ngập quá thân xe như hôm nay
Công nghiệp ô tô đã thua xa khu vực
Cũng trong ngày, hàng chục người có thể đến hàng trăm người đã ra đi vì tngt


Vâng, hiện trạng hổ lốn thế nhưng giải pháp của cụ là gì mà lại kêu gọi không thu thuế , không hạn chế phương tiện cá nhân?. Đấy là giải pháp cho bài toán tắc đường của cụ đấy à? Hay là lại "giá mà không có tham nhũng" , "cứ cho mua xe đi rồi đường tự khắc có", "bảo Nhật xây đường cho mình rồi mình giảm thuế cho ".... Giải pháp của cụ đấy ạ? :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top