- Biển số
- OF-508190
- Ngày cấp bằng
- 4/5/17
- Số km
- 7,402
- Động cơ
- 255,630 Mã lực
Cụ nói rất đúng, câu nào ra câu đấy, thế này cụ chinhatm làm sao phản biện đượcThuế cao là thuế cao chung, không thể vin vào đấy để nói công nghiệp trong nước bị bóp được. CN oto trong nước khó phát triển một phần vì công nghiệp phụ trợ quá kém. Người ta chọn mua xe Hàn xe Nhật không phải vì xe Hàn xe Nhật thuế rẻ hơn mà vì chất lượng hơn. Cụ ttấy xe máy có thuế cao không mà sao người dân vẫn toàn đi Honda, Yamaha đấy thôi.
Quan điểm của tôi từ đầu rất rõ ràng là việc nào ra việc đấy. Thuế oto cao không phải là nguyên nhân gây ra chợ cóc, hay xe máy dựng ngổn ngang khắp nơi. Cái đấy là vấn đề quản lý trật tự đô thị và ý thức của người dân, không liên quan một tí nào đến thuế má ở đây cả. Người dân ý thức kém thì cho họ đi xe oto họ vẫn đỗ linh tinh từ lòng đường đến vỉa hè thôi. Nhà nước ta không hề bảo vệ xe máy, xe máy đỗ linh tinh ngoài vỉa hè vẫn bị phạt như thường.
Quan điểm của cụ là thuế oto bây giờ rất cao, nhưng tình hình thực tế là đi ra đường bây giờ vẫn đầy rẫy oto xịn, cụ không mua được xe không có nghĩa là người khác không mua được. Người làm chính sách họ không làm theo cảm tính mà phải theo số liệu và tình hình thực tế. Thực tế là tốc độ mua oto đăng tăng quá mức với tốc độ phát triển đường xá, vì thế nó bị hạn chế, hạn chế để có thêm phí xây đường chứ không phải cấm. Nếu để thả phanh mua oto thì HN sẽ trở thành 1 Jakarta thứ 2 tại châu Á. Theo tính toán thì bình quân 1 người sinh sống ở Jakarta đén cuối đời sẽ phải dành 10 năm ngoài đường chỉ để tham gia giao thông. Đấy là ác mộng thực sự kìm hãm sự phát triển của xã hội. Tắc đường cứ nghĩ là chỉ vài tiếng mỗi ngày nhưng nó là vài tiếng của cả triệu triệu người nhân với 365 ngày một năm.
Anh vẫn có thể sở hữu oto và đi xe hơi bằng nhiêu cách khác nhau, không ai cấm cả. Ngoài ra vẫn có thể di taxi. Tôi 1 năm đi taxi 30 triệu thì vẫn nhoè, không thấm gì với mua oto mà lại có người lái, khong phải thuê chỗ đỗ xe, không phí bảo dưỡng, tạo công an việc làm cho xã hội, nói thể không phải để bảo rằng tôi không cho anh quyền mua oto, mà là anh hãy chấp nhận đóng góp nhiều hơn cho xã hội nếu anh muốn đi xe riêng với tình hình đường xá thế này