[Funland] Nếu có ô tô nhiều người đã không thương vong

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
bác bảo trung tâm tắc thì em nói rõ cho bác , thế nhé còn bác cứ kêu nhưng nó vẫn làm thế thôi , hết tiền là nó vặt , còn quan điểm cá nhân em ủng hộ nó tăng cao để ít ông mua ô tô con thôi , tắc lắm rồi , các ông trên rừng phải chia sẻ cấm nói nhiều , thế nhá , giờ em phải đi họp đây mai em còn ký quyết định thi hành ko có để lâu các cụ nói nhiều
Tôi nói theo ý của bác thôi, còn sẽ không ở đâu tắc cả nếu quản lý tốt, xe cộ không tranh cướp đường của nhau. Quan điểm của bác đúng là quan điểm của các quan chức nhà nước. Tắc đường không phải do nhiều xe mà lại do ít xe bác nhé, nhưng ít xe mà cứ đâm đầu vào nhau cũng thành tắc thôi
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,268
Động cơ
620,275 Mã lực
Tôi nói theo ý của bác thôi, còn sẽ không ở đâu tắc cả nếu quản lý tốt, xe cộ không tranh cướp đường của nhau. Quan điểm của bác đúng là quan điểm của các quan chức nhà nước. Tắc đường không phải do nhiều xe mà lại do ít xe bác nhé, nhưng ít xe mà cứ đâm đầu vào nhau cũng thành tắc thôi
tóm lại chúng ta ko chứng minh đc gì ở đây hết , lại đưa về quan điểm , mà quan điểm thì em tôn trọng quan điểm của bác
nhưng trên quan điểm số đông thì quan điểm của bác lại là ích kỷ , bác thích so số liệu thì bác hay so số người đủ đk mua xe với số người ko đủ xem ai nhiều hơn , khi đưa quan điểm ra lấy ý kiến bên nào sẽ đc ủng hộ hơn bác khắc hiểu , thôi chuyện mình bàn cũng xa rồi . xuất phát từ mỗi cái tăng thuế phí xe bán tải thôi , bác vẫn tâm tư gì , bác cứ viết ra mai em mang lên trình quốc hội , em đỡ phải làm báo cáo
 

laika207

Xe tải
Biển số
OF-156720
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
409
Động cơ
355,041 Mã lực
- Cùng số tiền mua cái xe máy đểu ấy, nếu thuế phí rẻ hơn, các cụ sẽ mua được cái xe máy tốt hơn và an toàn hơn rất nhiều
- Cùng số tiền mua cái ô tô đểu ấy, các cụ sẽ mua xe ngon hơn full ôp lung linh và siêu an toàn.
- Cùng số tiền đóng thuế phí đã từng đóng thuế phí trong vài chục năm qua nếu tham nhũng ít hơn, các chính sách/ dự án có tâm và liêm sỉ hơn chúng ta đã có đường cầu rộng hơn, to lớn hơn, chất lượng hơn gấp 9 lần bây giờ ( số 9 là bởi 9 phần kia nó chạy đếu đâu rồi)
Giờ mà tăng thuế phí bất cứ loại xe nào thêm, đó là tội ác tột cùng.

Giờ mới hiểu cụ này nói full ôp xừn (options) là gì :))). Thưa cụ, mấy cái gạch đầu dòng của cụ đều là lý lẽ mang lại lợi ích cho cụ. Ai chả thích xe full options, siêu lung linh, máy khoẻ, đâm thằng khác thì thằng khác bẹp chứ mình không làm sao. Cụ muốn vậy không sai nhưng đó không phải là nhu cầu thiết yếu, nó là nhu cầu cá nhân và bị đánh thuế là đúng. Từ đầu đến cuối cụ lúc nào cũng chỉ nghĩ được là "nếu tham nhũng ít hơn" thì mọi chuyên đã khác và coi tham nhũng, mở đường là chuyện của người khác, không phải việc của cụ
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,332
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Đang có hứng, các cụ để em chém tiếp.

Khi ô tô xe máy trở về đúng giá trị thật của nó thì nhiều nhánh công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ khác sẽ được lợi theo:

- dịch vụ vận chuyển hành khách sẽ rẻ hơn, chuyên nghiệp hơn trông thấy
- dịch vụ vận chuyển hàng hóa, đồ dùng, thiết bị máy móc cũng thế
- thương mại tăng cao.
- nông nghiệp nuột nà do máy móc phương tiện hiện đại hóa
- người tham gia giao thông sẽ an toàn hơn vv

Và vv

Thiệt hại duy nhất có thể thấy được, một số rất rất ít người trog nhóm lợi ích mà ai cũng biết sẽ giảm béo
Thuế xe tải, xe khách, máy nông nghiệp éo cao như thuế xe con đâu. Cà dốt ạ.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,386 Mã lực
Đề xuất của em là:

- Xe rẻ
- Thành phố lớn, ùn tắc thì áp phí lưu thông cao.

Thế thoai. Đơn giản.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Không tắc cả nước nhưng không thể cấm người ta đi từ ngoài tỉnh vào trong thành phố được ông hiểu không? Đi lại là nhu cầu cơ bản không thể cấm. Nếu bây giờ chỉ áp thuế cao cho HN, với SG thì người HN với SG sẽ đổ ra ngoài tỉnh để đăng ký hết, cách giải quyết này không hợp lý và cũng không hiệu quả luôn.

Không có quy định nào nói rằng xe máy xe đạp là người nghèo cả nhưng người làm chính sách họ dựa vào tình hình thực tế. Thực tế là người dân nghèo đang phải đi xe máy xe đạp. Chính vì tỉ lệ sở hữu oto ở VN bây giờ rất ít nên oto là công cụ rất hiệu quả để xác định ai là người có tiền. Người mua xe càng xịn thì càng phải đóng thuế nhiều, như vậy mới có kinh phí mở đường. Nên nhớ rằng những người nghèo dùng oto để làm phương tiện vận tải không phải chịu thuế đặc biệt này.
Bác không hiểu vấn đề rồi.
- Không ai nói phải cẩm người dân các tỉnh đi vào các TP lớn cả, cũng không ai nói phải tăng thuế ở HN và HCM cả, mà ngược lai. Quan điểm của tôi là phải giảm thuế trên cả nước, kể cả HN và HCM (vì thuế áp dụng trên cả nước). Việc hạn chế xe cộ đi vào các khu vực đông dân, mật độ xe cộ lớn là việc phải làm, và có rất nhiều cách. Một số TP có chính sách thu tiền những xe đi vào khu trung tâm; một số TP làm nản lòng người đi xe riêng vào khu trung tâm bằng các biển cấm đỗ, cấm dừng, mức gửi xe cao; một số TP dùng biện pháp hành chính như cắm biển cấm ô tô vào nhiều tuyến phố...
- Đúng là thực tế người dân nghèo đang phải đi xe đạp, xe máy, nhưng họ có quyền đi ô tô. Nếu như đánh thuế thấp, một chiếc xe Kia Morning mới về đến VN chỉ vào khoảng 200 triệu thì người nghèo hoàn toàn có thể mua xe ô tô dùng rồi với giá vài chục triệu, như xe máy, nhất là dân ở các tỉnh.
- Tôi đã nói, thuế TTĐB không phải để đánh vào người giầu, mà để đánh vào hàng hóa không khuyến khích sử dụng. Ví dụ rượu, bia, thuốc lá đa số người nghèo đều sử dụng nhưng vẫn phải đánh thuế TTĐB. Không đánh thuế TTĐB vào xe tải là đúng, đánh thuế TTĐB vào ô tô con cũng có thể đúng ở một giai đoạn, nhưng đã đến lúc nó phải sửa đổi, để người dân nghèo có thể tiếp cận được với ô tô, để ô tô không còn là hàng hóa xa xỉ dành riêng cho người giầu
 

Chick choak

Xe tải
Biển số
OF-432606
Ngày cấp bằng
25/6/16
Số km
461
Động cơ
217,293 Mã lực
Tuổi
42
còn có cách rất hay là: Đổi thuế phí lấy đường. ví dụ: miễn giảm toàn bộ xe nhập khẩu từ nhật và đề nghị họ xây đường abc giúp ta.
 

laika207

Xe tải
Biển số
OF-156720
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
409
Động cơ
355,041 Mã lực
Chửi thì rất dễ các cụ ạ. Em thấy có các kiểu chửi như thế này

1. Ông nhà giàu đi xe xịn: đê ma ma chúng mày, tao đóng tiền thuế cả tỉ đồng cho con BMW, chúng mày cũng mua ôto dễ dàng thì ra đường trèo lên đầu nhau mà đi à?
2. Ông nhà hơi giàu đi xe bình thường: đường xá mà lúc nào cũng tắc như thế này thì đi kiểu gì. Đê ma ma mấy thằng đi xe máy. Chỉ tại bọn đi xe máy hay cướp đường, chen lấn mà tắc đường. Phải cấm xe máy
3. Ông nhà nghèo đi xe máy: Đê ma ma mấy thằng đi xe hơi, cái đường có 3 làn thì ôto chúng mày xếp hàng đi cả 3 làn, đẩy xe máy xe đạp lên vỉa hè. Phải cấm oto.

4. Ông dân thường: chửi nhà nước toàn tham nhũng nhưng hằng ngày ra đường vẫn đút tiền cho công an, vẫn xin cho con vào lớp nọ trường kia, vẫn chạy nghĩa vụ quân sự, vẫn bồi dưỡng y tá bác sĩ.
5. Ông lãnh đạo: chửi dân thường chúng mày toàn lũ ngu. Chúng tao muốn chống tham nhũng mà chúng mày cứ tiếp tay làm chúng nó trở thành người xấu. Mà mấy thằng lãnh đão cũng xuất thân từ dân thường cả.



Thế nào mấy ông chửi chính sách cũng thuộc vào một trong số nhóm trên, chỉ nghĩ cho bản thân mình, không nghĩ cho xã hội. Cái gì lợi cho mình thì ủng hộ, cái nào không lợi cho mình thì tẩy chay.

Xin thưa, bất kì chính sách nào cũng phải nhận được sự đồng thuận của đại đa số người dân và quốc hội thì nó mới tồn tại được. Ông chửi người ta đánh thuế oto không có nghĩa là toàn dân cũng chửi. Chẳng qua ông thuộc vào cái nhóm đang cần mua oto mà thôi. Nếu một chính sách vô lý, không mang lại lợi ích chung cho phần đông của xã hội thì nó chắc chắn sẽ bị dẹp bỏ, tôi lấy ví dụ như quy định không đổi bằng thẻ PET trong năm vừa rồi thì băt người ta thi lại ---> vô lý, đã bị tuýt còi.
Việc hạn chế phương tiện cá nhân trong giai đoạn này la hợp lý và nó chỉ hợp lý tại thời điểm này thôi. Khi đường xá đã được mở rộng và phát triển rồi mà nhà nước vẫn áp đặt thuế cao lên việc sở hữu xe cá nhân thì lúc đấy chắc chắn sẽ bị tẩy chay.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
tóm lại chúng ta ko chứng minh đc gì ở đây hết , lại đưa về quan điểm , mà quan điểm thì em tôn trọng quan điểm của bác
nhưng trên quan điểm số đông thì quan điểm của bác lại là ích kỷ , bác thích so số liệu thì bác hay so số người đủ đk mua xe với số người ko đủ xem ai nhiều hơn , khi đưa quan điểm ra lấy ý kiến bên nào sẽ đc ủng hộ hơn bác khắc hiểu , thôi chuyện mình bàn cũng xa rồi . xuất phát từ mỗi cái tăng thuế phí xe bán tải thôi , bác vẫn tâm tư gì , bác cứ viết ra mai em mang lên trình quốc hội , em đỡ phải làm báo cáo
Có thể bác cũng chưa hiểu quan điểm của tôi đâu, mà quan điểm của tôi là vì lợi ích số đông, chứ không phải ích kỷ đâu, bác đọc kỹ sẽ thấy.
Về số người đủ hay không đủ điều kiện mua xe, bác lại cảm tính rồi. Nếu với mức thuế cao thì có thể chỉ những người giầu mới mua được xe, nhưng với mức thuế thấp hơn thì những người trung lưu cũng mua được xe, mức thuế thấp nữa thì cả người nghèo bác nhé. Ở nước ngoài, sinh viên nó cũng lái xe riêng đi học, còn ở VN, giáo sư đại học vẫn cưỡi xe máy thôi
 

laika207

Xe tải
Biển số
OF-156720
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
409
Động cơ
355,041 Mã lực
còn có cách rất hay là: Đổi thuế phí lấy đường. ví dụ: miễn giảm toàn bộ xe nhập khẩu từ nhật và đề nghị họ xây đường abc giúp ta.
Làm như cụ thì xe từ các nước khác bị xếp xó à, toàn dân đổ đi mua xe Nhật à. Cụ làm thế là tạo ra môi trường kinh doanh không lành mạnh. Các nước khác sẽ rời bỏ thị trường VN. Độc quyền thì còn lâu mới có giá rẻ nhé.
 

Chick choak

Xe tải
Biển số
OF-432606
Ngày cấp bằng
25/6/16
Số km
461
Động cơ
217,293 Mã lực
Tuổi
42
Tiếp tục nêu giải pháp tuyệt hay trình các cụ:

Tất các các quan có liên quan đến chính sách thuế phí và các dự án cầu đường đề nghị ngồi xe đạp tàu, xe máy đểu, ô tô lởm để tham gia giao thông một thời gian dài.

Em tin chưa đến 6 tháng sẽ có hiệu quả ngay
 

Chick choak

Xe tải
Biển số
OF-432606
Ngày cấp bằng
25/6/16
Số km
461
Động cơ
217,293 Mã lực
Tuổi
42
Làm như cụ thì xe từ các nước khác bị xếp xó à, toàn dân đổ đi mua xe Nhật à. Cụ làm thế là tạo ra môi trường kinh doanh không lành mạnh. Các nước khác sẽ rời bỏ thị trường VN. Độc quyền thì còn lâu mới có giá rẻ nhé.
Cụ vẫn luôn biện hộ nên khó nói chuyện.

Xe Hàn ta cũng miễn thuế phí nếu xây cho ta đường xyz.

Phương án này có ảnh hưởng duy nhất đến miếng ăn của sâu bụng to cụ ạ
 

laika207

Xe tải
Biển số
OF-156720
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
409
Động cơ
355,041 Mã lực
Tiếp tục nêu giải pháp tuyệt hay trình các cụ:
Tất các các quan có liên quan đến chính sách thuế phí và các dự án cầu đường đề nghị ngồi xe đạp tàu, xe máy đểu, ô tô lởm để tham gia giao thông một thời gian dài.
Em tin chưa đến 6 tháng sẽ có hiệu quả ngay
Cán bộ thuế, người soạn thảo chính sách đều là người dân bình đẳng và có quyền đi lại như mọi người. Không có lý gì mà ép họ đi theo cách chúng ta muốn được. Họ cũng phải mua xe hơi nếu cần chứ không riêng gì cụ đâu. Họ làm chính sách có phải cho quyền lợi của họ không đâu?
Còn cụ, nhóm người đang muốn mua oto, cụ đã bao giờ nghĩ những người dân nghèo lương 4 - 5 triệu một tháng, họ không có ý định mua xe kể cả khi thuế về 0. Họ cũng mong muốn có đường to đường đẹp để đi thay vì để mấy ông oto to chiếm hết đường đẩy người ta lên vỉa hè không? Họ hoàn toàn ủng hộ việc ông nào đi xe xịn thì phải đóng thuế cao để mở đường
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Chửi thì rất dễ các cụ ạ. Em thấy có các kiểu chửi như thế này

1. Ông nhà giàu đi xe xịn: đê ma ma chúng mày, tao đóng tiền thuế cả tỉ đồng cho con BMW, chúng mày cũng mua ôto dễ dàng thì ra đường trèo lên đầu nhau mà đi à?
2. Ông nhà hơi giàu đi xe bình thường: đường xá mà lúc nào cũng tắc như thế này thì đi kiểu gì. Đê ma ma mấy thằng đi xe máy. Chỉ tại bọn đi xe máy hay cướp đường, chen lấn mà tắc đường. Phải cấm xe máy
3. Ông nhà nghèo đi xe máy: Đê ma ma mấy thằng đi xe hơi, cái đường có 3 làn thì ôto chúng mày xếp hàng đi cả 3 làn, đẩy xe máy xe đạp lên vỉa hè. Phải cấm oto.

4. Ông dân thường: chửi nhà nước toàn tham nhũng nhưng hằng ngày ra đường vẫn đút tiền cho công an, vẫn xin cho con vào lớp nọ trường kia, vẫn chạy nghĩa vụ quân sự, vẫn bồi dưỡng y tá bác sĩ.
5. Ông lãnh đạo: chửi dân thường chúng mày toàn lũ ngu. Chúng tao muốn chống tham nhũng mà chúng mày cứ tiếp tay làm chúng nó trở thành người xấu. Mà mấy thằng lãnh đão cũng xuất thân từ dân thường cả.



Thế nào mấy ông chửi chính sách cũng thuộc vào một trong số nhóm trên, chỉ nghĩ cho bản thân mình, không nghĩ cho xã hội. Cái gì lợi cho mình thì ủng hộ, cái nào không lợi cho mình thì tẩy chay.

Xin thưa, bất kì chính sách nào cũng phải nhận được sự đồng thuận của đại đa số người dân và quốc hội thì nó mới tồn tại được. Ông chửi người ta đánh thuế oto không có nghĩa là toàn dân cũng chửi. Chẳng qua ông thuộc vào cái nhóm đang cần mua oto mà thôi. Nếu một chính sách vô lý, không mang lại lợi ích chung cho phần đông của xã hội thì nó chắc chắn sẽ bị dẹp bỏ, tôi lấy ví dụ như quy định không đổi bằng thẻ PET trong năm vừa rồi thì băt người ta thi lại ---> vô lý, đã bị tuýt còi.
Việc hạn chế phương tiện cá nhân trong giai đoạn này la hợp lý và nó chỉ hợp lý tại thời điểm này thôi. Khi đường xá đã được mở rộng và phát triển rồi mà nhà nước vẫn áp đặt thuế cao lên việc sở hữu xe cá nhân thì lúc đấy chắc chắn sẽ bị tẩy chay.
Bác cổ vũ cho việc đánh thuế ô tô cao, có thể không vì lợi ích cá nhân, nhưng có thể bác không hiểu được vấn đề:
- Đánh thuế cao vào ô tô làm cho thị trường ô tô trong nước bị bóp bẹp. Các doanh nghiệp sx, lắp ráp ô tô trong nước không thể phát triển, các doanh nghiệp phụ trợ cũng không thể phát triển, các ngành công nghiệp phục vụ CN ô tô (luyện kim, cơ khí chính xác, điện tử, tự động hóa, nhựa, cao su...) cũng không thể phát triển, dân đến nền kinh tế trì trệ, phụ thuộc nước ngoài.
- Đánh thuế ô tô cao, khuyến khích phát triển xe máy đã tạo ra một bộ mặt xã hội lộn xộn, xe máy dựng ngổn ngang khắp nơi, chợ cóc lấn chiếm đường đầy rẫy, các con phố nhỏ bị biến thành ngõ, bị lấn chiếm chỉ còn đủ đường cho xe máy chạy, nhà mặt đường đều biến thành chợ, thành cửa hàng...
- Đánh thuế cao trên phạm vi cả nước với lý do đường xá chưa đáp ứng là xâm phạm, thậm chí tước bỏ quyền sử dụng ô tô của người dân ở các vùng mà đường xá đáp ứng tốt.
- Đánh thuế cao vào ô tô vô hình chung đã trao thêm quyền lợi cho người giầu, chỉ người giầu mới tiếp cận được với ô tô, với đường cao tốc...
- Bác nên biết, đánh thuế cao lên ô tô từ hàng chục năm nay rồi, không phải thời điểm bây giờ bác nhé, chưa biết đến bao giờ mới giảm
 

laika207

Xe tải
Biển số
OF-156720
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
409
Động cơ
355,041 Mã lực
Cụ vẫn luôn biện hộ nên khó nói chuyện.
Xe Hàn ta cũng miễn thuế phí nếu xây cho ta đường xyz.
Phương án này có ảnh hưởng duy nhất đến miếng ăn của sâu bụng to cụ ạ

Nói dễ quá nhỉ, Ông thử đứng lên đàm phán thế nào để tất cả các nước đều chấp nhận xây đường cho ta và được giảm phí xem nào. Nói như mặc cả ở chợ thế thì ai chả nói được. Suy nghĩ kiểu đổ trách nhiệm cho người khác rất hài hước, toàn nói chuyện khó như lên trời kiểu như "giá mà không có tham nhũng" , "giá mà các nước xây đường cho mình thì mình giảm phí cho". Cụ có hiêu rằng:
Các nước Hàn , Nhật... tuy đang phải chịu thuế cao, nhưng là thuế cao chung. Thuế cao thì họ cũng bán giá cao để duy trì lợi nhuận thôi. Hà cớ gì họ phải xây đường cho cụ.
 

Lê Sĩ Tuấn

Xe máy
Biển số
OF-477747
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
84
Động cơ
196,750 Mã lực
giá cao nhưng em thấy khắp nơi nó dầy đường rồi , kể cả tỉnh lẻ , dân mình giàu phết
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
7,402
Động cơ
255,630 Mã lực
Nói dễ quá nhỉ, Ông thử đứng lên đàm phán thế nào để tất cả các nước đều chấp nhận xây đường cho ta và được giảm phí xem nào. Nói như mặc cả ở chợ thế thì ai chả nói được. Suy nghĩ kiểu đổ trách nhiệm cho người khác rất hài hước, toàn nói chuyện khó như lên trời kiểu như "giá mà không có tham nhũng" , "giá mà các nước xây đường cho mình thì mình giảm phí cho". Cụ có hiêu rằng:
Các nước Hàn , Nhật... tuy đang phải chịu thuế cao, nhưng là thuế cao chung. Thuế cao thì họ cũng bán giá cao để duy trì lợi nhuận thôi. Hà cớ gì họ phải xây đường cho cụ.
Cụ nói đúng, chủ top cứ như thằng ngẫn, chắc đang ngáo phê thuốc :))
 

laika207

Xe tải
Biển số
OF-156720
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
409
Động cơ
355,041 Mã lực
Bác cổ vũ cho việc đánh thuế ô tô cao, có thể không vì lợi ích cá nhân, nhưng có thể bác không hiểu được vấn đề:
- Đánh thuế cao vào ô tô làm cho thị trường ô tô trong nước bị bóp bẹp. Các doanh nghiệp sx, lắp ráp ô tô trong nước không thể phát triển, các doanh nghiệp phụ trợ cũng không thể phát triển, các ngành công nghiệp phục vụ CN ô tô (luyện kim, cơ khí chính xác, điện tử, tự động hóa, nhựa, cao su...) cũng không thể phát triển, dân đến nền kinh tế trì trệ, phụ thuộc nước ngoài.
- Đánh thuế ô tô cao, khuyến khích phát triển xe máy đã tạo ra một bộ mặt xã hội lộn xộn, xe máy dựng ngổn ngang khắp nơi, chợ cóc lấn chiếm đường đầy rẫy, các con phố nhỏ bị biến thành ngõ, bị lấn chiếm chỉ còn đủ đường cho xe máy chạy, nhà mặt đường đều biến thành chợ, thành cửa hàng...
- Đánh thuế cao trên phạm vi cả nước với lý do đường xá chưa đáp ứng là xâm phạm, thậm chí tước bỏ quyền sử dụng ô tô của người dân ở các vùng mà đường xá đáp ứng tốt.
- Đánh thuế cao vào ô tô vô hình chung đã trao thêm quyền lợi cho người giầu, chỉ người giầu mới tiếp cận được với ô tô, với đường cao tốc...
- Bác nên biết, đánh thuế cao lên ô tô từ hàng chục năm nay rồi, không phải thời điểm bây giờ bác nhé, chưa biết đến bao giờ mới giảm
Thuế cao là thuế cao chung, không thể vin vào đấy để nói công nghiệp trong nước bị bóp được. CN oto trong nước khó phát triển một phần vì công nghiệp phụ trợ quá kém. Người ta chọn mua xe Hàn xe Nhật không phải vì xe Hàn xe Nhật thuế rẻ hơn mà vì chất lượng hơn. Cụ ttấy xe máy có thuế cao không mà sao người dân vẫn toàn đi Honda, Yamaha đấy thôi.

Quan điểm của tôi từ đầu rất rõ ràng là việc nào ra việc đấy. Thuế oto cao không phải là nguyên nhân gây ra chợ cóc, hay xe máy dựng ngổn ngang khắp nơi. Cái đấy là vấn đề quản lý trật tự đô thị và ý thức của người dân, không liên quan một tí nào đến thuế má ở đây cả. Người dân ý thức kém thì cho họ đi xe oto họ vẫn đỗ linh tinh từ lòng đường đến vỉa hè thôi. Nhà nước ta không hề bảo vệ xe máy, xe máy đỗ linh tinh ngoài vỉa hè vẫn bị phạt như thường.

Quan điểm của cụ là thuế oto bây giờ rất cao, nhưng tình hình thực tế là đi ra đường bây giờ vẫn đầy rẫy oto xịn, cụ không mua được xe không có nghĩa là người khác không mua được. Người làm chính sách họ không làm theo cảm tính mà phải theo số liệu và tình hình thực tế. Thực tế là tốc độ mua oto đăng tăng quá mức với tốc độ phát triển đường xá, vì thế nó bị hạn chế, hạn chế để có thêm phí xây đường chứ không phải cấm. Nếu để thả phanh mua oto thì HN sẽ trở thành 1 Jakarta thứ 2 tại châu Á. Theo tính toán thì bình quân 1 người sinh sống ở Jakarta đén cuối đời sẽ phải dành 10 năm ngoài đường chỉ để tham gia giao thông. Đấy là ác mộng thực sự kìm hãm sự phát triển của xã hội. Tắc đường cứ nghĩ là chỉ vài tiếng mỗi ngày nhưng nó là vài tiếng của cả triệu triệu người nhân với 365 ngày một năm.
Anh vẫn có thể sở hữu oto và đi xe hơi bằng nhiêu cách khác nhau, không ai cấm cả. Ngoài ra vẫn có thể di taxi. Tôi 1 năm đi taxi 30 triệu thì vẫn nhoè, không thấm gì với mua oto mà lại có người lái, khong phải thuê chỗ đỗ xe, không phí bảo dưỡng, tạo công an việc làm cho xã hội, nói thể không phải để bảo rằng tôi không cho anh quyền mua oto, mà là anh hãy chấp nhận đóng góp nhiều hơn cho xã hội nếu anh muốn đi xe riêng với tình hình đường xá thế này
 
Chỉnh sửa cuối:

mmxhung

Xe container
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
5,008
Động cơ
302,736 Mã lực
Chính sách thuế ô tô cao trong giai đoạn này là hoàn toàn hợp lý.
Vì tham nhũng, yếu kém về điều hành kinh tế trong quá khứ nên tình hình giao thông mới lộn xộn, kém phát triển như hiện tại.
Vậy thì phải hạn chế xe cá nhân thôi không thì dân chúng trèo lên đầu nhau mà đi à. Gắng nặng xây dựng hạ tầng phải đổ lên đầu dân chúng chứ chẳng lẽ trông chờ nước ngoài nó hỗ trợ.
Đôi chục năm nữa sau khi hoàn thành BOT tất cả các tuyến đường thì các anh sẽ thả cửa cho dân chúng mua ô tô mà đi cho sướng. Giờ thì cứ phải tận thu cái đã rồi tính dần.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top