[Funland] Nếu có ô tô nhiều người đã không thương vong

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,268
Động cơ
620,275 Mã lực
quan điểm của em cứ đi ẩu là chết
chả ai cho hạn chế ô tô thả cho xe máy pt cả
tại nạn chết nhiều đề do đi ẩu thì ô tô , xe máy hay đi bộ đều chết hết
phản đôi mỗi xe bán tải là ích kỷ , và sẽ ko nhận đc sự ủng hộ từ cộng đồng , các dòng xe khác thì sao ( thì kệ mẹ chúng mày à )
gửi cụ chinhatm
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
quan điểm của em cứ đi ẩu là chết
chả ai cho hạn chế ô tô thả cho xe máy pt cả
tại nạn chết nhiều đề do đi ẩu thì ô tô , xe máy hay đi bộ đều chết hết
phản đôi mỗi xe bán tải là ích kỷ , và sẽ ko nhận đc sự ủng hộ từ cộng đồng , các dòng xe khác thì sao ( thì kệ mẹ chúng mày à )
gửi cụ chinhatm
- Đi ẩu thì dễ chết, nhưng không đi ẩu cũng có thể chết, thậm chí đi rất cẩn thận vẫn có thể chết, do thằng đi ẩu gây ra. Ô tô nó sẽ hạn chế được rất nhiều thiệt hại so với xe máy, với những va chạm như nhau.
- Chính quyền đã và đang hạn chế ô tô từ rất lâu rồi, bằng mức thuế nhập khẩu rất cao, mức thuế tiêu thụ đặc biệt rất cao, lệ phí trước bạ cũng rất cao, lại thêm phí bảo trì nữa. Xe máy hoặc là không phải chịu, hoặc là phải chịu mức thuế/phí thấp. Ngoài ra, việc cấm ô tô đỗ/dừng ở rất nhiều con phố, trong khi đó lại thả cho xe máy đỗ trên mọi vỉa hè cũng là chính sách hạn chế ô tô, thả cho xe máy phát triển.
- Tai nạn là do đi ẩu, nhưng không phải đi cẩn thận là sẽ an toàn. Để bảo vệ mình, ngoài đi cẩn thận cũng nên sử dụng loại phương tiện có thể bảo vệ mình tốt hơn khi gặp tai nạn.
- Phản đối tăng thuế xe bán tải là ích kỷ. Đúng ra nên kêu gọi giảm thuế TTĐB đánh vào ô tô chở người (trên toàn quốc) để giảm giá xe. Việc hạn chế xe cá nhân phải xem xét các biện pháp hạn chế sử dụng (chứ không phải sở hữu), mà cũng nên chỉ hạn chế ở các khu vực trung tâm đông người, nơi đã có hệ thống GTCC tương đối tốt rồi.
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,268
Động cơ
620,275 Mã lực
- Đi ẩu thì dễ chết, nhưng không đi ẩu cũng có thể chết, thậm chí đi rất cẩn thận vẫn có thể chết, do thằng đi ẩu gây ra. Ô tô nó sẽ hạn chế được rất nhiều thiệt hại so với xe máy, với những va chạm như nhau.
- Chính quyền đã và đang hạn chế ô tô từ rất lâu rồi, bằng mức thuế nhập khẩu rất cao, mức thuế tiêu thụ đặc biệt rất cao, lệ phí trước bạ cũng rất cao, lại thêm phí bảo trì nữa. Xe máy hoặc là không phải chịu, hoặc là phải chịu mức thuế/phí thấp. Ngoài ra, việc cấm ô tô đỗ/dừng ở rất nhiều con phố, trong khi đó lại thả cho xe máy đỗ trên mọi vỉa hè cũng là chính sách hạn chế ô tô, thả cho xe máy phát triển.
- Tai nạn là do đi ẩu, nhưng không phải đi cẩn thận là sẽ an toàn. Để bảo vệ mình, ngoài đi cẩn thận cũng nên sử dụng loại phương tiện có thể bảo vệ mình tốt hơn khi gặp tai nạn.
- Phản đối tăng thuế xe bán tải là ích kỷ. Đúng ra nên kêu gọi giảm thuế TTĐB đánh vào ô tô chở người (trên toàn quốc) để giảm giá xe. Việc hạn chế xe cá nhân phải xem xét các biện pháp hạn chế sử dụng (chứ không phải sở hữu), mà cũng nên chỉ hạn chế ở các khu vực trung tâm đông người, nơi đã có hệ thống GTCC tương đối tốt rồi.
thế thì nên nêu quan điểm cho toàn bộ ô tô thôi , lôi cái link bài báo nói tăng xe bán tải vào làm gì , còn tăng xe cá nhân kể cả ô tô nhé sau này chồng lên nhau mà đi , đỗ vào mắt , nhất là xe bán tải dài và cồng kềnh hơn xe 5 tạ , em vote cấm con này như khung giờ xe tải ý thế mới công bằng
 

H2MQ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-427315
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
2,361
Động cơ
230,327 Mã lực
Tuổi
47
Đi láo đi ẩu thì ngồi ô tô vẫn chết như thường , mà chết thảm khốc nữa là đằng khác
Còm tư duy tí đi. Thớt đúng đó. Sắt bọc da thịt và da thịt bọc sắt cái nào an toàn hơn ? Còn nói đến chết thì vô cùng lắm. Nằm ngủ trong nhà còn bị oto đâm chết nhá
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,268
Động cơ
620,275 Mã lực
Còm tư duy tí đi. Thớt đúng đó. Sắt bọc da thịt và da thịt bọc sắt cái nào an toàn hơn ? Còn nói đến chết thì vô cùng lắm. Nằm ngủ trong nhà còn bị oto đâm chết nhá
tóm lại là bây giờ đòi giảm thuế để nhập nhiều xe con , cho nhiều người mua đúng ko , nhất là xe bán tải vì nhiều người thích nhất phải ko . ngồi trong cái hòm sắt mà trình lái ếu cao lái ngu lái ẩu thì cũng ko khác gì ngồi trong quan tài đâu , thể nhỉ
 

H2MQ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-427315
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
2,361
Động cơ
230,327 Mã lực
Tuổi
47
Đúng là em bị trĩ thật, nói thẳng luôn để cụ đỡ mất công nhắc lại

1. Tắc đường do rất nhiều lý do khác nhau. Nhưng cụ dám bảo phương tiện không phải là 1 trong những lý do đó thì em không cãi nổi cụ. 4 người đi xe máy hoặc đi xe bus so với 4 người đi 4 cái oto thì bên nào tắc hơn nhỉ?
Nhu cầu đi lại là cơ bản, nhưng oto không phải là một thứ thiết yếu. Cụ không đi oto vẫn có nhiều cách khác để đi. Nếu cụ lý do rằng đi oto sướng hơn thì cụ phải chấp nhận chi nhiều tiền hơn để thỏa mãn sở thích cá nhân của cụ thôi. Ở một nơi có thệ thống cơ sở hạ tầng yếu kém và mật độ dân số đông thế này thì ôto phải bị hạn chế.

2. Tham nhũng góp phần làm nghẽn đường. Điều này đúng. Nhưng nó là chuyên khác cụ nhé. Chuyện nào ra chuyên đấy. Phải giải quyết tất cả mọi nguyên nhân thì mới triệt để được. Không thể lấy ly do là tham nhũng mà bảo là không hạn chế phương tiện nữa khi cơ sở hạ tầng không theo kịp nổi tốc độ mua xe của người dân.

3. Các nước thuế phí = 0 và không bị tắc nghẽn. Xin lỗi cụ, em không biết các nước này. Kể cả các nước phát triển như Mỹ thì tắc đường vẫn là chuyện xảy ra như cơm bữa trong thành phố. Tắc đường là vấn đề của toàn thế giới này, nhưng ít ra ở nước họ cơ sở hạ tầng đường xá tốt hơn nhiều lần của mình. Trong khi chúng ta vẫn cần mở rộng đường, xây thêm đường, thế thì không thu phí thì lấy đâu ra để xây?

4. "Quay về chủ đề chính. Một lần nữa em đồ rằng thiên đường nếu thuế phí ô tô thấp sẽ có ít thương vong hơn rất nhiều. Và biết đâu khi có nhiều oto đường các tp lớn sẽ phải rộng hơn, dân số sẽ không tập trung mà sẽ tản đềubra các tỉnh lân cận như một quy luật tất yếu."

>> Đây là nhận xét thể hiện rõ nhất tầm nhịn hạn hẹp của cụ. Thương vong do tai nạn phần lớn là do ý thức người tham gia giao thông kém. Nếu đi đúng luật lệ, giữ khoảng cách tốt, giữ vận tốc chuẩn, không rượu bia, sát hạch lái xe nghiêm khắc thì mới là cách tốt nhất giảm bớt thương vong. Còn nếu cứ cho mấy anh mấy chị nông dân mua oto và lái xe thoải mái ra ngoài đường theo kiểu "nhầm chân phanh thành chân ga" thì nó mới là thảm họa. Cái câu nói "biết đâu khi có nhiều oto thì đường và các tp lớn sẽ phải rộng hơn" của cụ nó ngây thơ một cách kinh hoàng luôn ạ. Làm chính sách không có cái chứ biết đâu đấy, cái gì cũng phải cụ thể, biện chứng rõ ràng. Anh cứ nghĩ cho sướng thân anh và mặc định rằng xã hội sẽ thay đổi theo anh thì không được. Thành phố muốn phát triển rộng ra, dân số muốn rản ra các tỉnh lân cận thì nó phải là từ các hành động cụ thể như xây dựng đường xá, phát triển kinh tế vùng ven, phát triển giáo dục... chứ không phải là bằng cách cho các anh mua oto thoải mái và trong đầu chỉ nghĩ là "biết đâu" được.

Các vấn đề trong xã hội không bao giờ là từ một nguyên nhân duy nhất nhưng nó đều bắt nguồn từ yếu tố con người. Theo tôi có 1 cách chung để giải quyết tất cả đó là bằng giáo dục. Tuy nhiên cách này rất lâu, rất khó. Nó lâu là vì để mà thay đội được tri thức của 1 xã hội, nó phải qua nhiều đời người, và kiên trì liên tục. Cụ cứ tưởng tượng một xã hội mà tất cả mọi người trong đó đều là những người có học, có tri thức, được giáo dục tốt, thì mọi vấn đề sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Lái xe ra đường có trách nhiệm với bản thân, với gia đình, với người xung quanh. Làm việc có trách nhiệm, đạo đức, không tham nhũng ... Chỉ có giáo dục là cách duy nhất giải quyết triệt để tất cả. Cho nên bản thân các cụ hãy giáo dục con cái mình trở thành người tốt, có học, có học ở đây không chỉ là có bằng cấp mà quan trọng hơn là học "lễ", học làm người. Khi ấy thì xã hội mới phát triển được. Một xứ sở đáng được gọi là thiên đường không phải là một xứ sở mà ai cũng được đi oto, mà theo tôi phải là một nơi mà mọi người đều tốt, đối xử với nhau tốt và biết giá trị của bản thân mình. Những nước Băc Âu như Na- uy, THụy Điển, Đan mạch là những nước thật sự hạnh phúc hơn các nước khác không phải chỉ vì họ giàu có mà là vì xã hội của họ tri thức cao. Còn đứng đầu kinh tế như Mỹ hay Trung Quốc chưa chắc đã là thiên đường nếu dân trí còn kém.

Những ông mà chửi chính sách, chửi tham nhũng có dám cá rằng nếu mình đang làm cái việc như thế, có cơ hội ăn tiền ngon vài tỉ thì có tham nhũng giống họ không? Cái này tôi để các cụ tự trả lời.
Điều duy nhất chúng ta có thể làm được để thay đổi xã hội này bây giờ là hãy giáo dục con cái cho tốt.
Em đã L.ôn khi đọc bài này. E thật
 

H2MQ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-427315
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
2,361
Động cơ
230,327 Mã lực
Tuổi
47
tóm lại là bây giờ đòi giảm thuế để nhập nhiều xe con , cho nhiều người mua đúng ko , nhất là xe bán tải vì nhiều người thích nhất phải ko . ngồi trong cái hòm sắt mà trình lái ếu cao lái ngu lái ẩu thì cũng ko khác gì ngồi trong quan tài đâu , thể nhỉ
Thứ 1 : Giảm thuế (ko chỉ có bán tải) sẽ giúp cho nhiều người có cơ hội tự bảo vệ mình.
Thứ 2 : Trình lái hay không là do đào tạo và cấp bằng. Sau đó là bên quản lý giao thông. Đừng lộn cbn xộn. Chuyện nào đi chuyện đó.
Một lũ ngẫn bị bọn sói dắt mũi, lúc éo nào cũng ra rả đặc thù với lại điều kiện VN... Thực ra chỉ là một mớ lập luận hổ lốn do những thằng định hướng mớm. Chuẩn TG éo thèm ngó, chỉ thích tự chế.
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,268
Động cơ
620,275 Mã lực
Thứ 1 : Giảm thuế (ko chỉ có bán tải) sẽ giúp cho nhiều người có cơ hội tự bảo vệ mình.
Thứ 2 : Trình lái hay không là do đào tạo và cấp bằng. Sau đó là bên quản lý giao thông. Đừng lộn cbn xộn. Chuyện nào đi chuyện đó.
Một lũ ngẫn bị bọn sói dắt mũi, lúc éo nào cũng ra rả đặc thù với lại điều kiện VN... Thực ra chỉ là một mớ lập luận hổ lốn do những thằng định hướng mớm. Chuẩn TG éo thèm ngó, chỉ thích tự chế.
xong rồi đẻ ra 1 loạt vụ đỗ bậy đỗ láo văn hóa xe máy mang lên ô tô phỏng , nhà nước nó ko tăng thu nó bốc mứt bỏ vào mồm à , đang phải giảm 1 loạt thuế nhập khẩu vậy lấy đâu bù , cổ vũ dân mua ô tô về rồi để chồng lên nhau à chỗ đâu mà để
 

mmxhung

Xe container
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
5,008
Động cơ
302,736 Mã lực
Cho chúng nó tăng thuế lên đi, mới làm con Wildtrack 3.2 giờ nó tăng thuế chắc ăn đủ, chuyển về Santafe đi cho lành.
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
7,402
Động cơ
255,630 Mã lực
Thứ 1 : Giảm thuế (ko chỉ có bán tải) sẽ giúp cho nhiều người có cơ hội tự bảo vệ mình.
Thứ 2 : Trình lái hay không là do đào tạo và cấp bằng. Sau đó là bên quản lý giao thông. Đừng lộn cbn xộn. Chuyện nào đi chuyện đó.
Một lũ ngẫn bị bọn sói dắt mũi, lúc éo nào cũng ra rả đặc thù với lại điều kiện VN... Thực ra chỉ là một mớ lập luận hổ lốn do những thằng định hướng mớm. Chuẩn TG éo thèm ngó, chỉ thích tự chế.
Dân VN mà toàn dân có ô tô, sẽ phát sinh số liệu mới:
- "Mỗi ngày 50 người chết vì... ẩu đả do mâu thuẫn đỗ láo, đỗ ẩu" :))
- "Mỗi năm thêm 100.000 người chết vì vỡ bàng quang, tắc ruột do nhịn tè, nhịn ị trên xe , do tắc đường từ sáng đến ... sáng hôm sau" :))
 

duongcua03

Xe tăng
Biển số
OF-103898
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
1,802
Động cơ
408,119 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó trên cõi mạng.
Em fan của ô tô không thuế phí lằng nhằng cụ ạ.

Em cứ đồ rằng trong rất nhiều trường hợp do không có ô tô nên số người chết và bị thương sẽ cao hơn là có. Và trách nhiệm về những thương vong này là thuoc ve cac de xuat cua thiên đường nhu tren
E thấy cụ đúng( quan điểm của e ạ) e đang chờ lên tầu về quê từ xứ sở " Giẫy chết- e đc học điều đó cách đây hơn 30 năm rồi ạ)
8

1497330381449709511408.jpg
E đi nhiều loại phương tiện trong đó có xe thuê tự lái, thấy xăng nó có giá bămgf bên mình. Chạy hơn 1000km ko phải trả 1 xu phí BOT nào. Chỉ có gửi xe thì đắt lòi ra thôi ạ.
Đặc biệt đi gần 3 tuần mà chả thấy có vụ tai nạn chết người nào trên đường cả!!!
 

H2MQ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-427315
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
2,361
Động cơ
230,327 Mã lực
Tuổi
47
Dân VN mà toàn dân có ô tô, sẽ phát sinh số liệu mới:
- "Mỗi ngày 50 người chết vì... ẩu đả do mâu thuẫn đỗ láo, đỗ ẩu" :))
- "Mỗi năm thêm 100.000 người chết vì vỡ bàng quang, tắc ruột do nhịn tè, nhịn ị trên xe , do tắc đường từ sáng đến ... sáng hôm sau" :))
Tư duy nên một tí, đừng đưa ra giả thuyết rồi kết luận cái bộp, rồi ngoạc mồm ra tự sướng. Đúng kiểu tự sướng.
- Thu nhập hiện tại không đảm bảo tất cả đều có thể mua xe. Chỉ có nhiều hơn vài lần nếu thay đổi chính sách. Văn hoá đi oto cũng khác. Đừng lấy tư duy xe máy mà áp đặt.
- Xe nhiều tất gây áp lực lên xh. Tự xh phải điều chỉnh để giảm áp lực. Nói một các khác là phải tìm cách mở đường để thích ứng
 

H2MQ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-427315
Ngày cấp bằng
4/6/16
Số km
2,361
Động cơ
230,327 Mã lực
Tuổi
47
xong rồi đẻ ra 1 loạt vụ đỗ bậy đỗ láo văn hóa xe máy mang lên ô tô phỏng , nhà nước nó ko tăng thu nó bốc mứt bỏ vào mồm à , đang phải giảm 1 loạt thuế nhập khẩu vậy lấy đâu bù , cổ vũ dân mua ô tô về rồi để chồng lên nhau à chỗ đâu mà để
Lập luận tủn mủn quá. Chào cụ em ngược.
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,268
Động cơ
620,275 Mã lực
Lập luận tủn mủn quá. Chào cụ em ngược.
ô thế cụ ủng hộ mọi người ai cũng mua đc ô tô cụ thông não vài cái lợi ích cái , ngoài cái ngồi trong xe mát ko mưa với đỡ chết , thì đi đứng , đỗ ntn , chứ nói mỗi phản đối tăng thuế để ai cũng mua đc xe thì em chưa hiểu lắm , giải thích hộ em đi
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
7,402
Động cơ
255,630 Mã lực
ô thế cụ ủng hộ mọi người ai cũng mua đc ô tô cụ thông não vài cái lợi ích cái , ngoài cái ngồi trong xe mát ko mưa với đỡ chết , thì đi đứng , đỗ ntn , chứ nói mỗi phản đối tăng thuế để ai cũng mua đc xe thì em chưa hiểu lắm , giải thích hộ em đi
Thì lại lí luận: lúc đó áp lực lên giao thông buộc phải mở đường =))
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Nếu giá không bị thuế phí quá cao thì nhiều người đã có ô tô.

Nếu không có đề xuất như này, thì giá ô tô đã rẻ hơn

http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/hang-hoa/oto-ban-tai-nhap-khau-co-the-tang-gia-ca-ty-dong-3598439.html
cứ dành tiền làm đường sắt trên cao nhé, thằng nào giàu thì cứ sắm ô tô ai cấm! Xe cũ thật ra có 200 triệu thôi bằng 2 cái SH, cần quái gì phải giảm giá 200 triệu cho xe 1 tỉ!

Mỹ cũng chết vì tai nạn giao thông kinh hoàng chứ cỏ phải thiếu ô tô đâu!
 

Kem tươi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508190
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
7,402
Động cơ
255,630 Mã lực
cứ dành tiền làm đường sắt trên cao nhé, thằng nào giàu thì cứ sắm ô tô ai cấm! Xe cũ thật ra có 200 triệu thôi bằng 2 cái SH, cần quái gì phải giảm giá 200 triệu cho xe 1 tỉ!

Mỹ cũng chết vì tai nạn giao thông kinh hoàng chứ cỏ phải thiếu ô tô đâu!
Đúng thế, Mỹ chết vì tai nạn còn khủng hơn VN



 

laika207

Xe tải
Biển số
OF-156720
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
409
Động cơ
355,041 Mã lực
- Đi ẩu thì dễ chết, nhưng không đi ẩu cũng có thể chết, thậm chí đi rất cẩn thận vẫn có thể chết, do thằng đi ẩu gây ra. Ô tô nó sẽ hạn chế được rất nhiều thiệt hại so với xe máy, với những va chạm như nhau.
- Chính quyền đã và đang hạn chế ô tô từ rất lâu rồi, bằng mức thuế nhập khẩu rất cao, mức thuế tiêu thụ đặc biệt rất cao, lệ phí trước bạ cũng rất cao, lại thêm phí bảo trì nữa. Xe máy hoặc là không phải chịu, hoặc là phải chịu mức thuế/phí thấp. Ngoài ra, việc cấm ô tô đỗ/dừng ở rất nhiều con phố, trong khi đó lại thả cho xe máy đỗ trên mọi vỉa hè cũng là chính sách hạn chế ô tô, thả cho xe máy phát triển.
- Tai nạn là do đi ẩu, nhưng không phải đi cẩn thận là sẽ an toàn. Để bảo vệ mình, ngoài đi cẩn thận cũng nên sử dụng loại phương tiện có thể bảo vệ mình tốt hơn khi gặp tai nạn.
- Phản đối tăng thuế xe bán tải là ích kỷ. Đúng ra nên kêu gọi giảm thuế TTĐB đánh vào ô tô chở người (trên toàn quốc) để giảm giá xe. Việc hạn chế xe cá nhân phải xem xét các biện pháp hạn chế sử dụng (chứ không phải sở hữu), mà cũng nên chỉ hạn chế ở các khu vực trung tâm đông người, nơi đã có hệ thống GTCC tương đối tốt rồi.

Có ai cấm cụ mua oto đâu. Cụ muốn an toàn hơn người khác, muồn ngồi xe xịn hơn người khác thì phải chấp nhận đóng phí nhiều hơn thôi. Ngoài ra còn lựa chọn khác như tãxi, grab, uber, bus và sắp tới là tàu điện. Xe máy dưới 125cc không phải chịu phí tiêu thụ đặc biệt vì nó là phương tiện của người nghèo, cụ thử nhập xe máy loại xe đua về xem có phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt không? Còn thuế xe máy ít hơn oto là đương nhiên, cái cơ chế đóng thuế từ xưa đến nay vẫn là ai nhiều tiền hơn thì phải đóng nhiều hơn. Còn suy nghĩ ngây thơ như cụ chủ topic này kiểu như coi cầu đường với oto là cung cầu, cứ cho người dân mua xe ôto thoải mái thì đường tự khắc được mở ra thì tôi cũng chịu. Cầu đường là tải sản công cộng, không thu phí từ phương tiện cá nhân thì lấy tiền đâu ra mở đường. Còn nếu đổ tại tham nhũng thì xin mở topic khác mà bàn luận về vấn đề tham nhũng, việc nào ra việc đáy. Việc hạn chế phương tiện cá nhân khi đường xá còn yếu kém là việc làm đúng đắn và trên thế giới cũng áp dụng chứ không riêng gì mình. Hạn chế không có nghĩa là cấm. Chỉ là nếu anh có nhiều tiền hơn người khác thì phải đóng góp nhiều hơn để mở đường mở cầu. Nếu như cụ chủ topic này chỉ biết chửi là Hà Nội hổ lốn với thế này thế kia, thì các đường vành đai, các đường trên cao, các cầu mới xây bắc qua sông, các cầu vượt ở hầu hết các điểm giao thông quan trọng là từ đâu mà ra? Xin thưa đó đều là tiền dân đóng vào đấy. Không thu phí thì đến mùa quýt cũng chẳng có đường mà đi. Còn nếu lại lật cái chuyện tham nhũng ra để nói thì hãy làm tốt cả việc chống tham nhũng đi, chứ đừng lấy đó làm lý do để bảo đừng thu phí nữa.
Thông cảm nhất với các cụ ở tỉnh lẻ, nhưng các cụ phải hiểu cái khó của việc chỉ hạn chế phương tiện cá nhân trong nội thành. Nhu cầu đi lại của con người là chính đáng, không thể cấm người dân đi từ tỉnh vào thành phố được. Vì vậy nói hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân trong thành phố thôi là rất khó chứ không phải đơn giản. Chỉ có cách tăng phí gửi xe trong nội thành, mà cứ tăng phí là thế nào cũng có cụ chửi.
 

Gcar

Xe lăn
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
11,534
Động cơ
572,214 Mã lực
Đúng thế, Mỹ chết vì tai nạn còn khủng hơn VN



Tai nạn giao thông ở Mỹ đã lên đến đỉnh cao lịch sử. Cụ nào ở bển có thấy liên hệ gì với mức tham nhũng ở Mỹ không nhỉ, chắc cũng lên đỉnh rồi!:D
 
Chỉnh sửa cuối:

mmxhung

Xe container
Biển số
OF-357522
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
5,008
Động cơ
302,736 Mã lực
Nhiều người cứ tưởng ngồi trong cái xe bọc thép thì luôn sống sót. Nhưng biết đâu đi láo đi ẩu thì cũng tông cột điệt chết cả, người tử tế cẩn thận đi xe máy xe đạp cả đời cũng chả sao. Mà đa số tai nạn ở xứ ta đều do bọn lái xe khách, xe tải đi láo đi ẩu gây ra chứ người tử tế ít khi gây tai nạn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top