[Funland] Nếu có ô tô nhiều người đã không thương vong

laika207

Xe tải
Biển số
OF-156720
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
409
Động cơ
355,041 Mã lực
Cụ này mắc trĩ rầu.
Sing dân số nó bao nhiêu? diện tích nó bao nhiêu? dịch vụ công của nó tầm nào? trả lời xong cụ tự trả lời câu có cần hay không cần quá nhiều phương tiện cá nhân cụ nhé.
Ở thiên đường em còn chưa kể đến chuyện xe full ốp xừn và cắt ốp xừn nó cũng khác nhau khá lớn về số thương vong. Việc cắt ốp xừn lý do sâu xa cũng do thuế phí mà ra.
Tôi lấy Singapore ra chứng minh là không phải nước nào giá oto cũng rẻ. Khi cần hạn chế thì phải hạn chế. Cái đấy là người làm chính sách họ phải nhìn thấy được, không thì xã hội này loạn lâu rồi. Theo cụ thì mật độ dân số ở HN với SG có phải là ít không, chất lượng đường xá thế nào? Cơ sở hạ tầng không có mà ông nào cũng đua oto ra đường thi đi kiểu gì?
Nếu bọn lãnh đạo nó không tham nhũng và khai thác hiệu quả nguồn phí thu được thì đường xá HN với SG còn ngon hơn rất nhiều nữa, nhưng chuyên nào ra chuyên đấy, ở đây chúng ta không nói chuyện làm thế nào để chặn đứng tham nhũng. Chúng ta nói chuyện làm sao để hạn chế phương tiện cá nhân khi đường xá còn quá kém phát triển, không có cách nào khác ngoài thu thuế phí cao cả.
 

laika207

Xe tải
Biển số
OF-156720
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
409
Động cơ
355,041 Mã lực
1, Bao năm thuế phí mà vẫn chưa đủ xây đường cầu à cụ, chạy đâu hết rồi ? còn lập bot thu thêm nữa là thế đấu nào.
2, HN những năm gần đây là hổ lốn chứ phát triển gì.
3, Làm 1 rút ruột 9 khai 10. Cụ xem mấy cái BRT, Chặt cây, Sắt trên cao ra cái gì đâu. Béo ở trển.

1.3 ---> Đấy là vấn đề của tham nhũng. Đó là chuyên khác, và giải quyết bằng cách khác. Chuyên nào ra chuyện đó, ông phải làm tốt cả 2 việc , vừa phải hạn chế phương tiện cá nhân, vừa phải chống tham nhũng tốt, như vậy mới phát triển nhanh được.

2. Những con đường mới mở to trong thành phố, những đường vành đai xung quanh thành phố, các cầu mới xây, tất cả đều từ thuế phí của nhân dân đóng ra cả. Nếu không thu thì cụ đừng mơ mà nhìn thấy cầu Nhật Tân hay là đi từ HN về Lào Cai, Hải Phòng rút ngắn được bao nhiêu tiếng đồng hồ. Tôi chỉ lấy 1 vài ví dụ thế thôi. Còn cụ cố tình không nhìn ra thì cũng chiu

chốt lại: việc thu phí hạn chế phương tiện cá nhân với việc chống tham nhũng là hai việc khác nhau. Muốn có kết quả cao thì phải làm tốt cả hai việc. Còn nếu chỉ auto chửi thì cũng không đóng góp được gì đâu các cụ ạ
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,390
Động cơ
523,184 Mã lực
Éo mẹ, đắt thế còn đặc kín thành phố, bình dân hóa ô tô thì trèo lên nóc xe nhau mà đi. Mà lúc đó thì dân nghèo càng khổ vì xe vẫn đ.éo có mà đi, mất mẹ nó nốt tí đường ít ỏi.
Suy nghĩ cấm xe máy để đi ô tô, hạ giá để mua đc ô tô .... thật ấu trĩ. Gdp phấn đấu mãi nhõm 2k/năm ngồi mơ ô tô xài... với đa phần dân số vn, cho nó ô tô nó cũng éo xài đc chứ rẻ nhằm nhỏ gề
 

Chick choak

Xe tải
Biển số
OF-432606
Ngày cấp bằng
25/6/16
Số km
461
Động cơ
217,293 Mã lực
Tuổi
42
Cụ trĩ nặng thật rồi.

Tắc đường không thể lấy lý do phương tiện được, nhu cầu đi lại là nhu cầu cơ bản của cả thế giới này. Chứ ko phải chỉ hn và tp hcm mới có cái nhu cầu này.

Hệ thống cầu đường như cái củ. Mô hình quản lý, cách thức quản lý, con người quản lý như quặp mới là lý do làm tắc. Tham nhũng, ấu trĩ, thiếu tầm nhìn là lý do làm nghẽn cụ nhé.


Việc hạn chế phương tiện cá nhân để chống tắc đường là ngụy biện và chỉ thiên đường mới có.

Cụ lấy sing ra em thấy ko liên quan. Sao cụ không lấy một loạt các nước có thuế phí gần như bằng 0 ra xem có tắc nghẽn ko?

Quay về chủ đề chính. Một lần nữa em đồ rằng thiên đường nếu thuế phí ô tô thấp sẽ có ít thương vong hơn rất nhiều. Và biết đâu khi có nhiều oto đường các tp lớn sẽ phải rộng hơn, dân số sẽ không tập trung mà sẽ tản đềubra các tỉnh lân cận như một quy luật tất yếu.


Tôi lấy Singapore ra chứng minh là không phải nước nào giá oto cũng rẻ. Khi cần hạn chế thì phải hạn chế. Cái đấy là người làm chính sách họ phải nhìn thấy được, không thì xã hội này loạn lâu rồi. Theo cụ thì mật độ dân số ở HN với SG có phải là ít không, chất lượng đường xá thế nào? Cơ sở hạ tầng không có mà ông nào cũng đua oto ra đường thi đi kiểu gì?
Nếu bọn lãnh đạo nó không tham nhũng và khai thác hiệu quả nguồn phí thu được thì đường xá HN với SG còn ngon hơn rất nhiều nữa, nhưng chuyên nào ra chuyên đấy, ở đây chúng ta không nói chuyện làm thế nào để chặn đứng tham nhũng. Chúng ta nói chuyện làm sao để hạn chế phương tiện cá nhân khi đường xá còn quá kém phát triển, không có cách nào khác ngoài thu thuế phí cao cả.
 

chiconlaikyuc

Xe hơi
Biển số
OF-480192
Ngày cấp bằng
29/12/16
Số km
158
Động cơ
196,540 Mã lực
Tuổi
55
Nơi ở
trần cung cổ nhuế từ liêm hà nội

Chick choak

Xe tải
Biển số
OF-432606
Ngày cấp bằng
25/6/16
Số km
461
Động cơ
217,293 Mã lực
Tuổi
42
Éo mẹ, đắt thế còn đặc kín thành phố, bình dân hóa ô tô thì trèo lên nóc xe nhau mà đi. Mà lúc đó thì dân nghèo càng khổ vì xe vẫn đ.éo có mà đi, mất mẹ nó nốt tí đường ít ỏi.

Suy nghĩ cấm xe máy để đi ô tô, hạ giá để mua đc ô tô .... thật ấu trĩ. Gdp phấn đấu mãi nhõm 2k/năm ngồi mơ ô tô xài... với đa phần dân số vn, cho nó ô tô nó cũng éo xài đc chứ rẻ nhằm nhỏ gề
Cụ có hiểu là thuế phí xe máy cũng đang cao hơn gấp đôi không đấy.

Cụ đi cái xe máy nhật xin và cái xe việt cái nào an toàn hơn hả cụ?
 

Chick choak

Xe tải
Biển số
OF-432606
Ngày cấp bằng
25/6/16
Số km
461
Động cơ
217,293 Mã lực
Tuổi
42
Đang có hứng, các cụ để em chém tiếp.

Khi ô tô xe máy trở về đúng giá trị thật của nó thì nhiều nhánh công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ khác sẽ được lợi theo:

- dịch vụ vận chuyển hành khách sẽ rẻ hơn, chuyên nghiệp hơn trông thấy
- dịch vụ vận chuyển hàng hóa, đồ dùng, thiết bị máy móc cũng thế
- thương mại tăng cao.
- nông nghiệp nuột nà do máy móc phương tiện hiện đại hóa
- người tham gia giao thông sẽ an toàn hơn vv

Và vv

Thiệt hại duy nhất có thể thấy được, một số rất rất ít người trog nhóm lợi ích mà ai cũng biết sẽ giảm béo
 

MINHGIANG

Xe hơi
Biển số
OF-308298
Ngày cấp bằng
18/2/14
Số km
193
Động cơ
301,240 Mã lực
Nếu giá không bị thuế phí quá cao thì nhiều người đã có ô tô.

Nếu không có đề xuất như này, thì giá ô tô đã rẻ hơn

http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/hang-hoa/oto-ban-tai-nhap-khau-co-the-tang-gia-ca-ty-dong-3598439.html
nhà nhà có oto mà hạ tầng k đảm bảo thì bay ợ, làm hoạch định chính sách cũng đau đầu lắm, tất nhiên khổ nhất là cái tư duy các nhiệm kỳ nó không đồng nhất nên phải dọn đấy.
Singapore mua xe rồi chủ yếu mang ra ngắm để thỏa mãn đam mê đấy cụ, chạy xe tư đắt lòi mắt.
 

Chủ tịch xóm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-379511
Ngày cấp bằng
26/8/15
Số km
5,894
Động cơ
289,320 Mã lực
Tóm lại là chúng mài thích giá xe tăng hay giảm để ông quyết.
 

Chick choak

Xe tải
Biển số
OF-432606
Ngày cấp bằng
25/6/16
Số km
461
Động cơ
217,293 Mã lực
Tuổi
42
nhà nhà có oto mà hạ tầng k đảm bảo thì bay ợ, làm hoạch định chính sách cũng đau đầu lắm, tất nhiên khổ nhất là cái tư duy các nhiệm kỳ nó không đồng nhất nên phải
dọn đấy.
Singapore mua xe rồi chủ yếu mang ra ngắm để thỏa mãn đam mê đấy cụ, chạy xe tư đắt lòi mắt.
Ây dà. Em đã bẩu là ko lấy sing ra để làm ví dụ minh họa được rồi mà. Dân số, diện tích, đặc biệt là các dịch vụ công công của nó không có gì chung với thiên đường được.
Thiên đường ở đẳng cấp hoàn toàn khác so với khu vực và thế giới cụ nhé.


Mang thật nhiều xe xịn với giá hợp lý về là cầu. Hệ thống cầu đường bến bãi là cung. Có cầu ắt cung phải có để phù hợp mới đúng quy luật chớ.
 

laika207

Xe tải
Biển số
OF-156720
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
409
Động cơ
355,041 Mã lực
Cụ trĩ nặng thật rồi.
Tắc đường không thể lấy lý do phương tiện được, nhu cầu đi lại là nhu cầu cơ bản của cả thế giới này. Chứ ko phải chỉ hn và tp hcm mới có cái nhu cầu này.
Hệ thống cầu đường như cái củ. Mô hình quản lý, cách thức quản lý, con người quản lý như quặp mới là lý do làm tắc. Tham nhũng, ấu trĩ, thiếu tầm nhìn là lý do làm nghẽn cụ nhé.
Việc hạn chế phương tiện cá nhân để chống tắc đường là ngụy biện và chỉ thiên đường mới có.
Cụ lấy sing ra em thấy ko liên quan. Sao cụ không lấy một loạt các nước có thuế phí gần như bằng 0 ra xem có tắc nghẽn ko?
Quay về chủ đề chính. Một lần nữa em đồ rằng thiên đường nếu thuế phí ô tô thấp sẽ có ít thương vong hơn rất nhiều. Và biết đâu khi có nhiều oto đường các tp lớn sẽ phải rộng hơn, dân số sẽ không tập trung mà sẽ tản đềubra các tỉnh lân cận như một quy luật tất yếu.
Đúng là em bị trĩ thật, nói thẳng luôn để cụ đỡ mất công nhắc lại

1. Tắc đường do rất nhiều lý do khác nhau. Nhưng cụ dám bảo phương tiện không phải là 1 trong những lý do đó thì em không cãi nổi cụ. 4 người đi xe máy hoặc đi xe bus so với 4 người đi 4 cái oto thì bên nào tắc hơn nhỉ?
Nhu cầu đi lại là cơ bản, nhưng oto không phải là một thứ thiết yếu. Cụ không đi oto vẫn có nhiều cách khác để đi. Nếu cụ lý do rằng đi oto sướng hơn thì cụ phải chấp nhận chi nhiều tiền hơn để thỏa mãn sở thích cá nhân của cụ thôi. Ở một nơi có thệ thống cơ sở hạ tầng yếu kém và mật độ dân số đông thế này thì ôto phải bị hạn chế.

2. Tham nhũng góp phần làm nghẽn đường. Điều này đúng. Nhưng nó là chuyên khác cụ nhé. Chuyện nào ra chuyên đấy. Phải giải quyết tất cả mọi nguyên nhân thì mới triệt để được. Không thể lấy ly do là tham nhũng mà bảo là không hạn chế phương tiện nữa khi cơ sở hạ tầng không theo kịp nổi tốc độ mua xe của người dân.

3. Các nước thuế phí = 0 và không bị tắc nghẽn. Xin lỗi cụ, em không biết các nước này. Kể cả các nước phát triển như Mỹ thì tắc đường vẫn là chuyện xảy ra như cơm bữa trong thành phố. Tắc đường là vấn đề của toàn thế giới này, nhưng ít ra ở nước họ cơ sở hạ tầng đường xá tốt hơn nhiều lần của mình. Trong khi chúng ta vẫn cần mở rộng đường, xây thêm đường, thế thì không thu phí thì lấy đâu ra để xây?

4. "Quay về chủ đề chính. Một lần nữa em đồ rằng thiên đường nếu thuế phí ô tô thấp sẽ có ít thương vong hơn rất nhiều. Và biết đâu khi có nhiều oto đường các tp lớn sẽ phải rộng hơn, dân số sẽ không tập trung mà sẽ tản đềubra các tỉnh lân cận như một quy luật tất yếu."

>> Đây là nhận xét thể hiện rõ nhất tầm nhịn hạn hẹp của cụ. Thương vong do tai nạn phần lớn là do ý thức người tham gia giao thông kém. Nếu đi đúng luật lệ, giữ khoảng cách tốt, giữ vận tốc chuẩn, không rượu bia, sát hạch lái xe nghiêm khắc thì mới là cách tốt nhất giảm bớt thương vong. Còn nếu cứ cho mấy anh mấy chị nông dân mua oto và lái xe thoải mái ra ngoài đường theo kiểu "nhầm chân phanh thành chân ga" thì nó mới là thảm họa. Cái câu nói "biết đâu khi có nhiều oto thì đường và các tp lớn sẽ phải rộng hơn" của cụ nó ngây thơ một cách kinh hoàng luôn ạ. Làm chính sách không có cái chứ biết đâu đấy, cái gì cũng phải cụ thể, biện chứng rõ ràng. Anh cứ nghĩ cho sướng thân anh và mặc định rằng xã hội sẽ thay đổi theo anh thì không được. Thành phố muốn phát triển rộng ra, dân số muốn rản ra các tỉnh lân cận thì nó phải là từ các hành động cụ thể như xây dựng đường xá, phát triển kinh tế vùng ven, phát triển giáo dục... chứ không phải là bằng cách cho các anh mua oto thoải mái và trong đầu chỉ nghĩ là "biết đâu" được.

Các vấn đề trong xã hội không bao giờ là từ một nguyên nhân duy nhất nhưng nó đều bắt nguồn từ yếu tố con người. Theo tôi có 1 cách chung để giải quyết tất cả đó là bằng giáo dục. Tuy nhiên cách này rất lâu, rất khó. Nó lâu là vì để mà thay đội được tri thức của 1 xã hội, nó phải qua nhiều đời người, và kiên trì liên tục. Cụ cứ tưởng tượng một xã hội mà tất cả mọi người trong đó đều là những người có học, có tri thức, được giáo dục tốt, thì mọi vấn đề sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Lái xe ra đường có trách nhiệm với bản thân, với gia đình, với người xung quanh. Làm việc có trách nhiệm, đạo đức, không tham nhũng ... Chỉ có giáo dục là cách duy nhất giải quyết triệt để tất cả. Cho nên bản thân các cụ hãy giáo dục con cái mình trở thành người tốt, có học, có học ở đây không chỉ là có bằng cấp mà quan trọng hơn là học "lễ", học làm người. Khi ấy thì xã hội mới phát triển được. Một xứ sở đáng được gọi là thiên đường không phải là một xứ sở mà ai cũng được đi oto, mà theo tôi phải là một nơi mà mọi người đều tốt, đối xử với nhau tốt và biết giá trị của bản thân mình. Những nước Băc Âu như Na- uy, THụy Điển, Đan mạch là những nước thật sự hạnh phúc hơn các nước khác không phải chỉ vì họ giàu có mà là vì xã hội của họ tri thức cao. Còn đứng đầu kinh tế như Mỹ hay Trung Quốc chưa chắc đã là thiên đường nếu dân trí còn kém.

Những ông mà chửi chính sách, chửi tham nhũng có dám cá rằng nếu mình đang làm cái việc như thế, có cơ hội ăn tiền ngon vài tỉ thì có tham nhũng giống họ không? Cái này tôi để các cụ tự trả lời.
Điều duy nhất chúng ta có thể làm được để thay đổi xã hội này bây giờ là hãy giáo dục con cái cho tốt.
 

laika207

Xe tải
Biển số
OF-156720
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
409
Động cơ
355,041 Mã lực
Cụ có hiểu là thuế phí xe máy cũng đang cao hơn gấp đôi không đấy.
Cụ đi cái xe máy nhật xin và cái xe việt cái nào an toàn hơn hả cụ?
_ xe máy cũng là phương tiện cá nhân.
_ tỉ lệ đóng thuế phí hiện nay vẫn luôn là xe càng sang, càng to thì càng đóng cao. Cái này là hợp lý, không thể bắt người nghèo đóng tiền ngang với mấy ông giàu được. Anh có tiền mua xe xịn thì anh cũng nên sẵn sàng đóng phí cao hơn.
 

oLucifer

Xe đạp
Biển số
OF-515388
Ngày cấp bằng
11/6/17
Số km
46
Động cơ
179,290 Mã lực
Tuổi
28
đi xe dép nhé cụ, đỡ thương vong ^_^
 

laika207

Xe tải
Biển số
OF-156720
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
409
Động cơ
355,041 Mã lực
Ây dà. Em đã bẩu là ko lấy sing ra để làm ví dụ minh họa được rồi mà. Dân số, diện tích, đặc biệt là các dịch vụ công công của nó không có gì chung với thiên đường được.
Thiên đường ở đẳng cấp hoàn toàn khác so với khu vực và thế giới cụ nhé.
Mang thật nhiều xe xịn với giá hợp lý về là cầu. Hệ thống cầu đường bến bãi là cung. Có cầu ắt cung phải có để phù hợp mới đúng quy luật chớ.
Ok. Ok. Muốn tìm ví dụ gần giống với VN nhất chứ gì. Cụ sang Indo xem nhé, xem trên thế giới có nơi nào tắc đường khủng khiếp hơn Jakarta không?
https://www.theguardian.com/cities/2016/nov/23/world-worst-traffic-jakarta-alternative
Đấy là nước giống mình nhất mà tôi có thể tìm cho cụ rồi đấy.

Hệ thống cầu đường là tài sản công cộng cụ ạ. Không thu phí thì móc gì ra xây.
 

Chick choak

Xe tải
Biển số
OF-432606
Ngày cấp bằng
25/6/16
Số km
461
Động cơ
217,293 Mã lực
Tuổi
42
Đúng là em bị trĩ thật, nói thẳng luôn để cụ đỡ mất công nhắc lại

1. Tắc đường do rất nhiều lý do khác nhau. Nhưng cụ dám bảo phương tiện không phải là 1 trong những lý do đó thì em không cãi nổi cụ. 4 người đi xe máy hoặc đi xe bus so với 4 người đi 4 cái oto thì bên nào tắc hơn nhỉ?
Nhu cầu đi lại là cơ bản, nhưng oto không phải là một thứ thiết yếu. Cụ không đi oto vẫn có nhiều cách khác để đi. Nếu cụ lý do rằng đi oto sướng hơn thì cụ phải chấp nhận chi nhiều tiền hơn để thỏa mãn sở thích cá nhân của cụ thôi. Ở một nơi có thệ thống cơ sở hạ tầng yếu kém và mật độ dân số đông thế này thì ôto phải bị hạn chế.


2. Tham nhũng góp phần làm nghẽn đường. Điều này đúng. Nhưng nó là chuyên khác cụ nhé. Chuyện nào ra chuyên đấy. Phải giải quyết tất cả mọi nguyên nhân thì mới triệt để được. Không thể lấy ly do là tham nhũng mà bảo là không hạn chế phương tiện nữa khi cơ sở hạ tầng không theo kịp nổi tốc độ mua xe của người dân.

3. Các nước thuế phí = 0 và không bị tắc nghẽn. Xin lỗi cụ, em không biết các nước này. Kể cả các nước phát triển như Mỹ thì tắc đường vẫn là chuyện xảy ra như cơm bữa trong thành phố. Tắc đường là vấn đề của toàn thế giới này, nhưng ít ra ở nước họ cơ sở hạ tầng đường xá tốt hơn nhiều lần của mình. Trong khi chúng ta vẫn cần mở rộng đường, xây thêm đường, thế thì không thu phí thì lấy đâu ra để xây?

4. "Quay về chủ đề chính. Một lần nữa em đồ rằng thiên đường nếu thuế phí ô tô thấp sẽ có ít thương vong hơn rất nhiều. Và biết đâu khi có nhiều oto đường các tp lớn sẽ phải rộng hơn, dân số sẽ không tập trung mà sẽ tản đềubra các tỉnh lân cận như một quy luật tất yếu."

>> Đây là nhận xét thể hiện rõ nhất tầm nhịn hạn hẹp của cụ. Thương vong do tai nạn phần lớn là do ý thức người tham gia giao thông kém. Nếu đi đúng luật lệ, giữ khoảng cách tốt, giữ vận tốc chuẩn, không rượu bia, sát hạch lái xe nghiêm khắc thì mới là cách tốt nhất giảm bớt thương vong. Còn nếu cứ cho mấy anh mấy chị nông dân mua oto và lái xe thoải mái ra ngoài đường theo kiểu "nhầm chân phanh thành chân ga" thì nó mới là thảm họa. Cái câu nói "biết đâu khi có nhiều oto thì đường và các tp lớn sẽ phải rộng hơn" của cụ nó ngây thơ một cách kinh hoàng luôn ạ. Làm chính sách không có cái chứ biết đâu đấy, cái gì cũng phải cụ thể, biện chứng rõ ràng. Anh cứ nghĩ cho sướng thân anh và mặc định rằng xã hội sẽ thay đổi theo anh thì không được. Thành phố muốn phát triển rộng ra, dân số muốn rản ra các tỉnh lân cận thì nó phải là từ các hành động cụ thể như xây dựng đường xá, phát triển kinh tế vùng ven, phát triển giáo dục... chứ không phải là bằng cách cho các anh mua oto thoải mái và trong đầu chỉ nghĩ là "biết đâu" được.

Các vấn đề trong xã hội không bao giờ là từ một nguyên nhân duy nhất nhưng nó đều bắt nguồn từ yếu tố con người. Theo tôi có 1 cách chung để giải quyết tất cả đó là bằng giáo dục. Tuy nhiên cách này rất lâu, rất khó. Nó lâu là vì để mà thay đội được tri thức của 1 xã hội, nó phải qua nhiều đời người, và kiên trì liên tục. Cụ cứ tưởng tượng một xã hội mà tất cả mọi người trong đó đều là những người có học, có tri thức, được giáo dục tốt, thì mọi vấn đề sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Lái xe ra đường có trách nhiệm với bản thân, với gia đình, với người xung quanh. Làm việc có trách nhiệm, đạo đức, không tham nhũng ... Chỉ có giáo dục là cách duy nhất giải quyết triệt để tất cả. Cho nên bản thân các cụ hãy giáo dục con cái mình trở thành người tốt, có học, có học ở đây không chỉ là có bằng cấp mà quan trọng hơn là học "lễ", học làm người. Khi ấy thì xã hội mới phát triển được. Một xứ sở đáng được gọi là thiên đường không phải là một xứ sở mà ai cũng được đi oto, mà theo tôi phải là một nơi mà mọi người đều tốt, đối xử với nhau tốt và biết giá trị của bản thân mình. Những nước Băc Âu như Na- uy, THụy Điển, Đan mạch là những nước thật sự hạnh phúc hơn các nước khác không phải chỉ vì họ giàu có mà là vì xã hội của họ tri thức cao. Còn đứng đầu kinh tế như Mỹ hay Trung Quốc chưa chắc đã là thiên đường nếu dân trí còn kém.

Những ông mà chửi chính sách, chửi tham nhũng có dám cá rằng nếu mình đang làm cái việc như thế, có cơ hội ăn tiền ngon vài tỉ thì có tham nhũng giống họ không? Cái này tôi để các cụ tự trả lời.
Điều duy nhất chúng ta có thể làm được để thay đổi xã hội này bây giờ là hãy giáo dục con cái cho tốt.
đang cầm điện thoại cụ làm em phải bật máy tính lên.

1, cụ bảo tắc đường là do phương tiện này phương tiện kia không khác gì việc tai nạn là do ý thức người dân và là do tại ông tham gia giao thông nên mới bị tại nạn. Thì đúng là vậy cụ ạ. Em không nói nữa, vì nói nữa hóa ra việc tranh luận hay cãi nhau là do em hay cụ nói à ?

2, Theo em nó là lý do chính đấy, bởi vì nó mà đường và hệ thống đường cầu bến bãi nó hổ lốn chằng chịt không đâu với đâu cả.

3, Tắc nghẽn thi nước nào chả có, tuy nhiên nó là câu chuyện của thời gian và địa điểm. TP lớn của thiên đường nó xảy ra hàng ngày hàng giờ ngoài tắc nghẽn ra còn khuyến mại thêm lụt, lội và món đặc sản anh hùng núp nữa cụ ạ.

4, cụ cứ đi bộ, xe đạp trung quốc, xe máy tàu, ô tô thiếu đủ loại ốp xừn với ý thức chuẩn của cụ một thời gian xem đi được bao lâu, em tin là vài tháng nữa cụ lại ở dưới đó mà đề xuất lên đấy.

Ngoài lề: không ai dám khẳng định đặt vào trường hợp đó sẽ có/ hay không tham nhũng. Những nếu cụ thể vào em, khi đặt bút ký vào việc tăng thuế phí các loại phương tiện em sẽ không làm, vì điều đó sẽ gián tiếp đặt một số lớn người vào cảnh thương vong. Cá nhân em luôn sẵn lòng ký vào các loại văn bản miễn giảm thuế phí ô tô xe máy và các loại phương tiện vận tải khác. Em biết chắc điều đó.

Thôi chào cụ em ngược!
 

laika207

Xe tải
Biển số
OF-156720
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
409
Động cơ
355,041 Mã lực
đi xe dép nhé cụ, đỡ thương vong ^_^
Thật. Theo như logic của cụ chủ topic này thì cho toàn dân đi xe tăng hay xe bọc thép chắc khỏi thương vong luôn. Giảm thương vong mà tăng thêm vài tiếng đồng hồ tắc đường mỗi ngày cho toàn xã hội thì bên nào thiệt hơn, cái đấy nên tự hiểu. Tai nạn giao thông 99% là do ý thức người tham gia giao thông chứ không phải do anh đi xe đểu, xe máy, xe đạp mà chết. Giờ đi xe ra ngoài còn không dám dừng xe trước oto bởi vì thình thoảng lại có vụ nhầm chân phanh thành chân ga, cứ một phát đi cả chục mạng.

Cụ nào đang sống ở TP lớn, có chút tiền vừa đủ ngấp nghé mua xe nhưng lại chửi chính sách làm cho mình không mua được thì nên hiểu rằng
1. Đang có rất nhiều người có nhiều tiền hơn cụ đang sinh sống ở các thành phố lớn. Giá xe tuy đắt nhưng họ cần thì họ vẫn mua và số lượng này không hề ít
2. Còn đang có rất rất rất nhiều người ít tiền hơn cụ không hề nghĩ đến việc mua xe hơi, họ còn bận tâm với những yêu cầu thiết yếu của cuộc sống khác hơn như chỗ ăn chỗ ở, phát triển bản thân, phát triển con cái. Những người như vậy rất nhiều, họ chẳng nghĩ đến việc mua xe hơi và họ cũng không thích việc ra đường bây giờ, đường có 5 làn xe thì 4 làn ôtô chiếm hết. Thậm chí là 5, đẩy xe máy xe đạp lên vỉa hè.
3. Đừng chỉ biết sướng cho bản thân mình. Nhu cầu đi lại là nhu cầu cơ bản, nhưng xe hơi riêng không phải là thứ thiết yếu. Nếu không có xe hơi riêng vẫn có nhiều lựa chọn khác. Taxi, uber, grab. Vừa có người lái cho mình, vừa không phải lo đỗ gửi xe, lại tạo thêm nhiều việc làm cho xã hội.
 

Sunlights

Xe điện
Biển số
OF-367057
Ngày cấp bằng
17/5/15
Số km
2,409
Động cơ
270,150 Mã lực
Em đang rất quan ngại là tới đây đường đâu mà đi xế hộp ạ.
 

Chick choak

Xe tải
Biển số
OF-432606
Ngày cấp bằng
25/6/16
Số km
461
Động cơ
217,293 Mã lực
Tuổi
42
Ok. Ok. Muốn tìm ví dụ gần giống với VN nhất chứ gì. Cụ sang Indo xem nhé, xem trên thế giới có nơi nào tắc đường khủng khiếp hơn Jakarta không?
https://www.theguardian.com/cities/2016/nov/23/world-worst-traffic-jakarta-alternative
Đấy là nước giống mình nhất mà tôi có thể tìm cho cụ rồi đấy.

Hệ thống cầu đường là tài sản công cộng cụ ạ. Không thu phí thì móc gì ra xây.

Cụ lấy Indonesia mà quên là:
- Indonesia tuy không so được với thiên đường nhưng cũng là đất nước thuộc vùng tham nhũng à ==> tắc đường là chuẩn.
- Thuế phí ô tô xe máy thấp hơn ta ==> Giá xe indo thấp hơn ta nhiều nên công nghiệp ô tô xe máy hơn ta và tỷ lệ số người chết vì tai nạn giao thông thấp hơn ta.

Hết
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top