[Funland] Nếu có ô tô nhiều người đã không thương vong

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,733
Động cơ
268,740 Mã lực
Em fan của ô tô không thuế phí lằng nhằng cụ ạ.

Em cứ đồ rằng trong rất nhiều trường hợp do không có ô tô nên số người chết và bị thương sẽ cao hơn là có. Và trách nhiệm về những thương vong này là thuoc ve cac de xuat cua thiên đường nhu tren


Oto là nguồn gây nguy hiểm cao, 1 cái oto lia chết vài người.
So ngay với Thái Lan thôi, số vụ tai nạn chết người có tỷ lệ cao gấp rưỡi Việt Nam
 

laika207

Xe tải
Biển số
OF-156720
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
409
Động cơ
355,041 Mã lực
đang cầm điện thoại cụ làm em phải bật máy tính lên.

1, cụ bảo tắc đường là do phương tiện này phương tiện kia không khác gì việc tai nạn là do ý thức người dân và là do tại ông tham gia giao thông nên mới bị tại nạn. Thì đúng là vậy cụ ạ. Em không nói nữa, vì nói nữa hóa ra việc tranh luận hay cãi nhau là do em hay cụ nói à ?
2, Theo em nó là lý do chính đấy, bởi vì nó mà đường và hệ thống đường cầu bến bãi nó hổ lốn chằng chịt không đâu với đâu cả.
3, Tắc nghẽn thi nước nào chả có, tuy nhiên nó là câu chuyện của thời gian và địa điểm. TP lớn của thiên đường nó xảy ra hàng ngày hàng giờ ngoài tắc nghẽn ra còn khuyến mại thêm lụt, lội và món đặc sản anh hùng núp nữa cụ ạ.
>> Cuối cùng cụ vẫn chỉ lôi cái chuyện tham nhũng ra chứ chẳng có lý lẽ gì khác. Nên cụ không cần bật máy lên làm gì đâu ạ. Tham nhũng là chuyện của tham nhũng. Nếu anh không chặn được tham nhũng và đồng thời cũng không hạn chế được phương tiên cá nhân thì kết quả sẽ càng loạn hơn thôi.

4, cụ cứ đi bộ, xe đạp trung quốc, xe máy tàu, ô tô thiếu đủ loại ốp xừn với ý thức chuẩn của cụ một thời gian xem đi được bao lâu, em tin là vài tháng nữa cụ lại ở dưới đó mà đề xuất lên đấy.
>> Em vẫn đi 3 chục năm này và chưa bao giờ làm sao cụ ạ. Cụ có đi BMW vài tỉ đi nữa mà phóng 100km/h trên đường thì vẫn thăng như thường thôi.


Ngoài lề: không ai dám khẳng định đặt vào trường hợp đó sẽ có/ hay không tham nhũng. Những nếu cụ thể vào em, khi đặt bút ký vào việc tăng thuế phí các loại phương tiện em sẽ không làm, vì điều đó sẽ gián tiếp đặt một số lớn người vào cảnh thương vong. Cá nhân em luôn sẵn lòng ký vào các loại văn bản miễn giảm thuế phí ô tô xe máy và các loại phương tiện vận tải khác. Em biết chắc điều đó.
>> Nói như cụ thì dễ quá vì làm như cụ nói đều là lợi cho bản thân cụ mà :)) Mấy người làm chính sách họ cũng phải đóng phí, họ cũng phải mua xe, nhưng họ không thể chỉ nghĩ cho bản thân mình được. Chính vì thế mà cụ với em mới ngồi đây chém gió thôi, chứ cho cụ lên làm chính sách thì xã hội loạn rồi
 

Chick choak

Xe tải
Biển số
OF-432606
Ngày cấp bằng
25/6/16
Số km
461
Động cơ
217,293 Mã lực
Tuổi
42
Oto là nguồn gây nguy hiểm cao, 1 cái oto lia chết vài người.
So ngay với Thái Lan thôi, số vụ tai nạn chết người có tỷ lệ cao gấp rưỡi Việt Nam
ây dà, em chờ ý kiến này từ tối đến giờ.

Cái việc con số thống kê của thiên đường với thái là khác nhau nhiều đấy cụ ơi.

- Bên thái cố gắng quy mọi thương vong về tai nạn giao thông, ví dụ 2 thằng ngồi 2 xe bòm nhau mà cả 2 cùng die nó quy ra chết do tham gia giao thông.
- Thiên đường thương vong vì tai nạn giao thông sẽ cố gắng quy ra lý do khác. Vì sao ạ?, lãnh đạo chỉ đạo rồi, năm sau phải thấp hơn năm trước, nên các anh GT sẽ có báo cáo kiểu khác cụ ạ. Ví dụ, 02 xe đâm nhau, có 04 người, một người chết tại chỗ, 3 người đến bệnh viện mới chết thì trong báo cáo sẽ là 01 người chết do tai nạn giao thông, 03 người kia bị thương và chết vì lý do khác ví dụ thiếu máu chẳng hạn.

Cụ lấy số thống kê của ta x 2.5 rồi so với thái là chuẩn ạ
 

QAZ

Xe container
Biển số
OF-135390
Ngày cấp bằng
21/3/12
Số km
6,733
Động cơ
268,740 Mã lực
ây dà, em chờ ý kiến này từ tối đến giờ.

Cái việc con số thống kê của thiên đường với thái là khác nhau nhiều đấy cụ ơi.

- Bên thái cố gắng quy mọi thương vong về tai nạn giao thông, ví dụ 2 thằng ngồi 2 xe bòm nhau mà cả 2 cùng die nó quy ra chết do tham gia giao thông.
- Thiên đường thương vong vì tai nạn giao thông sẽ cố gắng quy ra lý do khác. Vì sao ạ?, lãnh đạo chỉ đạo rồi, năm sau phải thấp hơn năm trước, nên các anh GT sẽ có báo cáo kiểu khác cụ ạ. Ví dụ, 02 xe đâm nhau, có 04 người, một người chết tại chỗ, 3 người đến bệnh viện mới chết thì trong báo cáo sẽ là 01 người chết do tai nạn giao thông, 03 người kia bị thương và chết vì lý do khác ví dụ thiếu máu chẳng hạn.

Ý tôi muốn nói là, nếu đi xe máy thì là nạn nhân, nhưng nếu đi oto thì biến thành thủ phạm, và kéo theo nhiều nạn nhân !
 

laika207

Xe tải
Biển số
OF-156720
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
409
Động cơ
355,041 Mã lực
Cụ lấy Indonesia mà quên là:
- Indonesia tuy không so được với thiên đường nhưng cũng là đất nước thuộc vùng tham nhũng à ==> tắc đường là chuẩn.
- Thuế phí ô tô xe máy thấp hơn ta ==> Giá xe indo thấp hơn ta nhiều nên công nghiệp ô tô xe máy hơn ta và tỷ lệ số người chết vì tai nạn giao thông thấp hơn ta.
Hết
Loanh quanh vẫn đổ tại tham nhũng. Chống tham nhũng vẫn phải làm nhé. Còn hạn chế phương tiện cá nhân cũng vẫn phải làm luôn. Không thể bỏ làm bất cú thứ nào được. Làm được cái nào tốt cái đấy. Chẳng nước nào là không có tham nhũng cả ông ạ.
 

Chick choak

Xe tải
Biển số
OF-432606
Ngày cấp bằng
25/6/16
Số km
461
Động cơ
217,293 Mã lực
Tuổi
42
Cơ chế, hệ thống.


Nói như cụ nước nào cũng có phân suy ra nước nào cũng thối. Lếu phải thế.

Loanh quanh vẫn đổ tại tham nhũng. Chống tham nhũng vẫn phải làm nhé. Còn hạn chế phương tiện cá nhân cũng vẫn phải làm luôn. Không thể bỏ làm bất cú thứ nào được. Làm được cái nào tốt cái đấy. Chẳng nước nào là không có tham nhũng cả ông ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

laika207

Xe tải
Biển số
OF-156720
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
409
Động cơ
355,041 Mã lực
Cơ chế, hệ thống.
Nói như cụ nước nào cũng có phân suy ra nước nào cũng thối. Lếu phải thế.
Rõ ràng như thế. Nơi nào chả có người tốt kẻ xấu. Chính quyền nào không phải đấu tranh chống tham nhũng. Cụ cứ "lếu phải thế" nhưng mà đời nó là thế đấy. Cụ không chấp nhận thì cũng chỉ biết chửi thôi chứ làm gì thay đổi được nó. Cơ chế, hệ thống có nhiều cái bất cập nhưng trong đó chính sách hạn chế phương tiện cá nhân lại là 1 chính sách đúng đắn. Nó là một biện pháp cụ thể, chứ không phải chỉ biết chửi cơ chế mà chẳng đưa ra được biện pháp cụ thể nào. Tóm lại người làm chính sách phải là người có học, chứ cứ bốc mấy ông chỉ biết nghĩ đến bản thân mình lên làm thì xã hội loạn ngay.
 
Chỉnh sửa cuối:

lucdaugiang

Xe tăng
Biển số
OF-132782
Ngày cấp bằng
29/2/12
Số km
1,112
Động cơ
380,175 Mã lực
Đang có hứng, các cụ để em chém tiếp.

Khi ô tô xe máy trở về đúng giá trị thật của nó thì nhiều nhánh công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ khác sẽ được lợi theo:

- dịch vụ vận chuyển hành khách sẽ rẻ hơn, chuyên nghiệp hơn trông thấy
- dịch vụ vận chuyển hàng hóa, đồ dùng, thiết bị máy móc cũng thế
- thương mại tăng cao.
- nông nghiệp nuột nà do máy móc phương tiện hiện đại hóa
- người tham gia giao thông sẽ an toàn hơn vv

Và vv

Thiệt hại duy nhất có thể thấy được, một số rất rất ít người trog nhóm lợi ích mà ai cũng biết sẽ giảm béo
Cụ chém cũng nên chịu khó tìm hiểu tí. Hiện xe khách và xe tải không chịu thuế tiêu thụ đặc biết nhé.
 

butchikim

Xe ngựa
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
29,680
Động cơ
30,174 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Chung quy lại tại cái thằng ngợm cả, ô tô đường xá chả tội gì nhé.
 

Chick choak

Xe tải
Biển số
OF-432606
Ngày cấp bằng
25/6/16
Số km
461
Động cơ
217,293 Mã lực
Tuổi
42
Rõ ràng như thế. Nơi nào chả có người tốt kẻ xấu. Chính quyền nào không phải đấu tranh chống tham nhũng. Cụ cứ "lếu phải thế" nhưng mà đời nó là thế đấy. Cụ không chấp
nhận thì cũng chỉ biết chửi thôi chứ làm gì thay đổi được nó. Cơ chế, hệ thống có nhiều cái bất cập nhưng trong đó chính sách hạn chế phương tiện cá nhân lại là 1 chính sách đúng đắn. Nó là một biện pháp cụ thể, chứ không phải chỉ biết chửi cơ chế mà chẳng đưa ra được biện pháp cụ thể nào. Tóm lại người làm chính sách phải là người có học, chứ cứ bốc mấy ông chỉ biết nghĩ đến bản thân mình lên làm thì xã hội loạn ngay.
Hạn chế phương tiện cá nhân là chính sách đúng đắn?
Cụ nói không lọt nhĩ tẹo nào. Mở rộng nắng cao chất lượng cầu đường đồng thời loại trừ sâu bọ mới là đúng đắn.

Ở đâu chẳng có người tốt xấu và tham nhũng nhưng quan trọng là cái tỷ lệ và mức độ ở đâu bằng thiên đường trừ vài nước phi châu.


Cụ toàn nói hộ mấy ông chính sách mà nói toàn trái quy luật và nghịc nhĩ. Cái có học ở ta nó rẻ rách bỏ mợ, vì cái ta đang học toàn cái thời btrung cổ. Làm quan, làm chính sách quan trọng nhất là cái tâm và sự tử tế, hầu hết toàn o có đâm ra bao năm có mấy cái chính sách nào từ tế đâu.

Nhiều người như cụ thế này thì thiên đường mãi là thiên đường thôi cụ.

Nhu cầu có phương tiện đi lại là rất lớn và rõ ràng. Việc hạn chế bằng công cụ thuế phí là ngụy biện và vô cùng tàn ác.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Đi láo đi ẩu thì ngồi ô tô vẫn chết như thường , mà chết thảm khốc nữa là đằng khác
Đi láo thì đi bộ cũng chết. Người ta đang nói đến vấn đề chung lại lôi vấn đề đi láo ra đây.
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,268
Động cơ
620,275 Mã lực
Đi láo thì đi bộ cũng chết. Người ta đang nói đến vấn đề chung lại lôi vấn đề đi láo ra đây.
Nếu bỏ vấn đề đõ chết vì ngồi ô tô , thì nhiều người có ô tô để làm gì , cụ giải ngố em phát , em rửa tai lắng nghe cụ đây
 

leezaa

Xe hơi
Biển số
OF-7283
Ngày cấp bằng
20/7/07
Số km
161
Động cơ
541,330 Mã lực
Giá như là từ ko thể ở vn:))
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Nếu bỏ vấn đề đõ chết vì ngồi ô tô , thì nhiều người có ô tô để làm gì , cụ giải ngố em phát , em rửa tai lắng nghe cụ đây
Mỗi người có một quan điểm, mục đích khác nhau. Tôi có ô tô từ khi chưa mua được nhà, thậm chí vẫn phải vay tiền để mua, mà cũng chỉ mua được xe cỏ thôi, đến bây giờ vẫn đang dùng cái xe ấy. Tuy nhiên, chưa bao giờ tôi thấy mua xe là sai lầm. Còn mục đích của tôi là gì à?
- Để làm phương tiện giao thông hàng ngày.
- Để bảo vệ mình và gia đình, hạn chế rủi ro trong giao thông hàng ngày, nhất là trong hoàn cảnh đầy rẫy kẻ cướp đường như hiện nay.
- Để nâng cao tiện nghi và chất lượng cuộc sống vốn rất ngắn ngủi.
- ...
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,268
Động cơ
620,275 Mã lực
Mỗi người có một quan điểm, mục đích khác nhau. Tôi có ô tô từ khi chưa mua được nhà, thậm chí vẫn phải vay tiền để mua, mà cũng chỉ mua được xe cỏ thôi, đến bây giờ vẫn đang dùng cái xe ấy. Tuy nhiên, chưa bao giờ tôi thấy mua xe là sai lầm. Còn mục đích của tôi là gì à?
- Để làm phương tiện giao thông hàng ngày.
- Để bảo vệ mình và gia đình, hạn chế rủi ro trong giao thông hàng ngày, nhất là trong hoàn cảnh đầy rẫy kẻ cướp đường như hiện nay.
- Để nâng cao tiện nghi và chất lượng cuộc sống vốn rất ngắn ngủi.
- ...
ok em cũng vậy , nhưng cụ đọc xem cụ thớt nói gì , tóm lại cụ giải thích hộ thớt này nói gì em với cụ chém tiếp
 

be bư

Tầu Hỏa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
44,268
Động cơ
620,275 Mã lực
Tăng thuế phí là tội ác.
thuế phí chả ai muốn đóng cả , nhưng nó ko thu thì lấy gì mà nuôi bộ máy cồng kềnh , ngoài phí cho ô tô , mỗi tháng em đóng thuế cho nhà nước 10 củ đây
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
ok em cũng vậy , nhưng cụ đọc xem cụ thớt nói gì , tóm lại cụ giải thích hộ thớt này nói gì em với cụ chém tiếp
Cụ chủ thớt có 2 ý:
- Đi ô tô an toàn hơn xe máy. Việc hạn chế ô tô (thả cho xe máy phát triển) vô hình chung đã làm cho số người bị tai nạn giao thông nhiều hơn.
- Phản đối tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe bán tải.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top