[Funland] Đổ đèo cháy cả côn

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,810
Động cơ
298,204 Mã lực
1682935346642.png

em lấy trang gúc đầu tiên:
huydai hà đông 3S (không biết có phải trang chính thức không)
bộ ly hợp ma sát ướt.
Thông tin đầy... còn biết khai thác hay không thì...:))
Screenshot_20200812-203854_Chrome.jpg
ở đây cụ kamelo tìm thì là Dry, dual clutch (ly hợp kép khô)

quả này bổ xe ra mà là ly hợp kép khô thì ông hãng/hoặc đại lý dễ ăn quả kiện lừa dối khách hàng thứ 2 nhể
 

Hoanft

Xe buýt
Biển số
OF-89389
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
764
Động cơ
415,465 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng, Hà Nội
em gúc lại sơ sơ thì ra hộp số của tuc là dct ly hợp kép KHÔ, không phải ướt cc ợ, nên xe này bị cháy côn (quá nhiệt ly hợp) khi đổ đèo là có thể, nhất là kinh nghiệm lái đèo chưa nhiều.
Santafe và Sorento thì ly hợp kép ướt thì phải.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,810
Động cơ
298,204 Mã lực
em thích cái kiểu hộp số này: số sàn, không chân côn :D
Hộp số tay thông minh iMT, công nghệ dành cho người lái thích cảm giác số sàn nhưng không cần đạp côn

 

Duc_Quang

Xe buýt
Biển số
OF-386351
Ngày cấp bằng
9/10/15
Số km
958
Động cơ
236,668 Mã lực
Tuổi
25
Em đi tự động thì lên cứ để D, ECU thừa thông minh để chuyển số, lúc xuống thì dùng số L 2, dốc cao nữa thì dùng L1.
Giờ em đi MT thấy đi đèo dốc quá hay ạ.
Có bác nào giải thích em thấy đi xe tự động xuống dốc còn phức tạp hơn cả số tay, hihi.
 

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,047
Động cơ
317,708 Mã lực
Hộp số ly hợp kép thì nó bản chất khác gì số sàn mấy đâu.
Gặp điều kiện khắc nghiệt thì dính thôi.
Hơi tiếc nếu con xe mới coong mà đã dính quả này.
Không đúng đâu cụ. Số AT dù ly hợp kép hay biến mô cũng không có chế độ rà côn như MT nhé. Côn nó chỉ có ON/OFF thôi. Côn chỉ bị cháy khi đi kiểu rà côn tức là bị trượt. Xe AT không có kiểu rà côn như thế, trừ khi xe cũ lá côn bị mòn thôi.
Xe trên khả năng hộp số có vấn đề rồi.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,656
Động cơ
251,452 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
em thích cái kiểu hộp số này: số sàn, không chân côn :D
Hộp số tay thông minh iMT, công nghệ dành cho người lái thích cảm giác số sàn nhưng không cần đạp côn

Nghe giống hộp số liền mạch trên xe đua MotoGP của Honda. Chỉ phải bóp côn khi vào số 1 thôi. Còn các số khác thì vào số không cần bóp côn.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,810
Động cơ
298,204 Mã lực
Nghe giống hộp số liền mạch trên xe đua MotoGP của Honda. Chỉ phải bóp côn khi vào số 1 thôi. Còn các số khác thì vào số không cần bóp côn.
E cũng k rõ, xem trên yt thì bên ấn dùng nhiều 2 loại hs này mt, và imt chứ k phải mt, at như mình
 

Chelski

Xe điện
Biển số
OF-30410
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
3,008
Động cơ
515,804 Mã lực
Trước đến nay chỉ nghe thấy nói đến nhược điểm của xe sử dụng hộp số ly hợp kép DDT do thiết kế phức tạp và chi phí sản xuất đắt đỏ phù hợp với các dòng xe hạng sang, xe thể thao , nhưng hay gặp trường hợp sau :
- Tình trạng nóng máy diễn ra khá thường xuyên nếu chạy đường đèo dốc, một số trường hợp phải dừng xe giữa đường do yêu cầu báo động của xe ....Nhất là đối với lái xe còn non chưa có kinh nghiệm đổ đèo . Con này chắc nóng máy xe báo động dừng rồi, chứ cháy côn thế nào được
7165996-a477a5112d56d03de5c6e54b9f6db536.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

Bigmoto

Xe container
Biển số
OF-389465
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
6,047
Động cơ
317,708 Mã lực
em thích cái kiểu hộp số này: số sàn, không chân côn :D
Hộp số tay thông minh iMT, công nghệ dành cho người lái thích cảm giác số sàn nhưng không cần đạp côn

Bài viết lộn xộn, tối nghĩa...chắc mấy chú Cop-pết chẳng hiểu mẹ gì về xe.
Hộp số này không có chân côn - chân ly hợp. Còn trong hộp số vẫn có ly hợp như thường, chỉ là điều khiển ly hợp tự động thôi.
 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
3,574
Động cơ
312,463 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sao cháy được côn nhỉ. Côn xe stđ nó có dầu bên trong mà. Cháy phanh thì có.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
16,568
Động cơ
494,364 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Có mỗi cái ảnh mà các cụ chém ầm ĩ
 

Dtht.laixe

Xe buýt
Biển số
OF-707858
Ngày cấp bằng
17/11/19
Số km
915
Động cơ
96,996 Mã lực
Tuổi
53
AT cũng có côn hả cc, e tưỡng mỗi MT mới có côn.
 

Klaers

Xe hơi
Biển số
OF-794962
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
163
Động cơ
-33,814 Mã lực
Sao cháy được côn nhỉ. Côn xe stđ nó có dầu bên trong mà. Cháy phanh thì có.
Cháy côn là từ mồm chủ thớt, đi qua hóng hớt chụp cái ảnh rồi đăng lên như đúng rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,656
Động cơ
251,452 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Trước đến nay chỉ nghe thấy nói đến nhược điểm của xe sử dụng hộp số ly hợp kép DDT do thiết kế phức tạp và chi phí sản xuất đắt đỏ phù hợp với các dòng xe hạng sang, xe thể thao , nhưng hay gặp trường hợp sau :
- Tình trạng nóng máy diễn ra khá thường xuyên nếu chạy đường đèo dốc, một số trường hợp phải dừng xe giữa đường do yêu cầu báo động của xe ....Nhất là đối với lái xe còn non chưa có kinh nghiệm đổ đèo . Con này chắc nóng máy xe báo động dừng rồi, chứ cháy côn thế nào được
7165996-a477a5112d56d03de5c6e54b9f6db536.jpeg
Ly hợp kép không hề phức tạp. Nó là 2 hộp số sàn ghép lại thôi.
p13_0093_PJQN.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,800
Động cơ
482,093 Mã lực
Lái xe thế nào chứ e chạy từ morning đến lacetti se, CDX, ranger... có sao đâu nhỉ?
 

Parejo_10

Xe điện
Biển số
OF-295803
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
3,574
Động cơ
312,463 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không liên quan lắm mà thấy anh em trong hội xe điện VF quảng cáo xe điện đi đèo dốc phê hơn xe xăng do momen xoắn cao xe linh hoạt , động cơ điện không gầm rú do tua cao nên người trong xe êm ái. Có cụ nào đã trải nghiệm xin ý kiến
 

QueViet

Xe tăng
Biển số
OF-59533
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
1,870
Động cơ
564,650 Mã lực
cháy côn là với số sàn, khi lái rà côn nhiều. Chứ số tự động thì đâu muốn rà côn là được ....
 

Klaers

Xe hơi
Biển số
OF-794962
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
163
Động cơ
-33,814 Mã lực
Không liên quan lắm mà thấy anh em trong hội xe điện VF quảng cáo xe điện đi đèo dốc phê hơn xe xăng do momen xoắn cao xe linh hoạt , động cơ điện không gầm rú do tua cao nên người trong xe êm ái. Có cụ nào đã trải nghiệm xin ý kiến
Em chưa đi xe ô tô điện nhưng xe máy điện của em có phanh điện (kết hợp cùng phanh cơ), khi nhả hết ga, rà nhẹ phanh thì phanh điện sẽ kích hoạt để hãm xe lại (kể cả khi má phanh chưa chạm vào đĩa phanh).
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top