[Funland] Đổ đèo cháy cả côn

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,909
Động cơ
605,960 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Đúng rồi. Về D- hay M- là mình tắt chức năng tự động của hộp số đi. Chính việc lười chuyển số trong trường hợp này lại là bảo vệ hs. ( chăm quá cũng đâu có tốt).
Cụ giải thích sai rồi:
Hộp số từ động thì chuyển số tự động.
Ví dụ hộp số 4 cấp:
D: chuyển 1234
D3: 123
D2: 12
D1: 1
He he.
 

0962226789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
7,003
Động cơ
400,634 Mã lực
Thế mới thấy xe điện nó ưu việt. Chả có côn ( ly hợp), chả có hộp số nên nó không thể hỏng những cái mà nó không có.
Xe điện xuống dốc không có gì để hỏng nhưng có mạng để ...mất . Khi xe xuống dốc thì motor thành máy phát và sạc lại pin. Dốc cao dòng sạc lại lớn lên đến cả ngàn A , mạch BMS hoạt động có thể làm sai lệch tín hiệu ECU , đối với động cơ DC 3 pha có thể bị mất điều khiển lao thẳng xuống dốc như N đấy ạ.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,130
Động cơ
248,656 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cụ giải thích sai rồi:
Hộp số từ động thì chuyển số tự động.
Ví dụ hộp số 4 cấp:
D: chuyển 1234
D3: 123
D2: 12
D1: 1
He he.
Mỗi xe nó lại có ký hiệu khác nhau. Những xe đời trước thì như cụ nói. Xe ngày nay thì S+-, M+- D+- Thì em bảo là ngắt chế độ tự động của hộp số đi và phải chuyển số bằng tay.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,940
Động cơ
395,780 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Xe điện xuống dốc không có gì để hỏng nhưng có mạng để ...mất . Khi xe xuống dốc thì motor thành máy phát và sạc lại pin. Dốc cao dòng sạc lại lớn lên đến cả ngàn A , mạch BMS hoạt động có thể làm sai lệch tín hiệu ECU , đối với động cơ DC 3 pha có thể bị mất điều khiển lao thẳng xuống dốc như N đấy ạ.
bộ phanh để làm cảnh à
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,130
Động cơ
248,656 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Xe điện xuống dốc không có gì để hỏng nhưng có mạng để ...mất . Khi xe xuống dốc thì motor thành máy phát và sạc lại pin. Dốc cao dòng sạc lại lớn lên đến cả ngàn A , mạch BMS hoạt động có thể làm sai lệch tín hiệu ECU , đối với động cơ DC 3 pha có thể bị mất điều khiển lao thẳng xuống dốc như N đấy ạ.
Có dốc cao nào mà dựng đứng như cụ nói không. Còn phanh đĩa nữa mà.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,909
Động cơ
605,960 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Mỗi xe nó lại có ký hiệu khác nhau. Những xe đời trước thì như cụ nói. Xe ngày nay thì S+-, M+- D+- Thì em bảo là ngắt chế độ tự động của hộp số đi và phải chuyển số bằng tay.
Ký hiệu có thể là D+/- hay L1, L2, L3 cũng chỉ 1 nguyên tắc đó thôi.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,940
Động cơ
395,780 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Có dốc cao nào mà dựng đứng như cụ nói không. Còn phanh đĩa nữa mà.
dốccao đến giời thì nạp tái sinh chỉ phụ thuộc vào tốc quay của động cơ điện . chạy chậm xuống chẳng bao giờ vượt dòng xả khi lên dốc cả .
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,266
Động cơ
897,126 Mã lực
bộ phanh để làm cảnh à
Xuống dốc ngắn thì dùng phanh được, nhưng đèo dài may ra chạy chậm với xe mới tải ít có thể lạm dụng phanh. Cẩn thận hơn thì sau 1 chặng nên nghỉ.
Rà phanh nhiều sẽ làm các má phanh nóng lên, qua 1 nhiệt độ nào đó thì má phanh mất tác dụng. Nhất là xe tải nặng mà dùng phanh đổ đèo thì tai nạn gần như thấy trước.
Người lái quen đèo dốc họ rất hạn chế sử dụng phanh, mà chủ yếu sử dụng sức ì của máy để giảm tốc độ (trong này người ta đang nói đến sử dụng số thấp). Sử dụng công dụng này thì xe MT luôn chiến ưu thế hơn, vì côn khô bám dính chặt nên không bị trượt như trong bộ hộp số xe AT (transmission)!
 

silver1

Xe điện
Biển số
OF-295244
Ngày cấp bằng
8/10/13
Số km
2,586
Động cơ
335,071 Mã lực
vậy đi thế nào không cháy ạ. Cụ cho cao kiến cháu hóng với
Em từng đi Focus AT 1.8 2009 chở 6 người lớn lên đền Gióng, dốc rất gắt 1 bên vực sâu hun hút nhưng cảnh khá đẹp. Bị phát dừng giữa dốc do con công nông nó phi xuống, vẫn đề pa bt với D, xuống D+ chả vde gì cả, chỉ là dốc gât quá nên D+ đôi khi vẫn phải đệm phanh, nhớ đệm manh ăn ngay cho xe dừng xíu chứ ko được rà phanh.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,940
Động cơ
395,780 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Xuống dốc ngắn thì dùng phanh được, nhưng đèo dài may ra chạy chậm với xe mới tải ít có thể lạm dụng phanh. Cẩn thận hơn thì sau 1 chặng nên nghỉ.
Rà phanh nhiều sẽ làm các má phanh nóng lên, qua 1 nhiệt độ nào đó thì má phanh mất tác dụng. Nhất là xe tải nặng mà dùng phanh đổ đèo thì tai nạn gần như thấy trước.
Người lái quen đèo dốc họ rất hạn chế sử dụng phanh, mà chủ yếu sử dụng sức ì của máy để giảm tốc độ (trong này người ta đang nói đến sử dụng số thấp). Sử dụng công dụng này thì xe MT luôn chiến ưu thế hơn, vì côn khô bám dính chặt nên không bị trượt như trong bộ hộp số xe AT (transmission)!
khổ quá thưa nghệ sĩ nhiếp ảnh .
đang nói tới khả năng backup an toàn ở xe điện . nghệ sĩ theo dòng sự kiện đã .
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,266
Động cơ
897,126 Mã lực
Ký hiệu có thể là D+/- hay L1, L2, L3 cũng chỉ 1 nguyên tắc đó thôi.
Tùy hãng xe hoặc cả từng cái xe họ có những bố trí khác nhau cho loại số này.
Như cái Camry thì khi chuyển sang số S, con số hiện trên bảng tablo là giới hạn cao nhất, còn trừ mỗi số 1, các số S khác thì xe vẫn tự động chuyển giữa số 1 và cái số cao nhất ấy.
Số tay để vẩy (và xe chạy đúng số ấy như xe số sàn) được trang bị ở những dòng xe đắt tiền hơn!
 

silver1

Xe điện
Biển số
OF-295244
Ngày cấp bằng
8/10/13
Số km
2,586
Động cơ
335,071 Mã lực
Em đi Focus thì cứ dốc lên là D thế là ngon, xuống dốc dài thì luôn D+, máy nó tự ghì xe khá ổn.
 

Chelski

Xe điện
Biển số
OF-30410
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
2,994
Động cơ
515,708 Mã lực
Em tìm hiểu người ta viết như này : ..... Ly hợp kép DCT có nhiều ưu điểm nhưng cũng có nhiều nhược điểm : Hiện tại DCT có 2 loại ly hợp kép khô và ly hợp kép ướt, hộp số ly hợp kép ướt có dầu hộp số để làm mát, tản nhiệt nên khả năng chịu đựng mô men soắn cao hơn ...Trong khi hộp số DCT khô có cấu trúc đơn giản, trọng lượng nhẹ, tiết kiệm nhiên liệu nhưng vì hạn chế ở khả năng làm mát nên bị giới hạn ở một ngưỡng môn men xoắn nhất định gây ra nhiệt cao .
Hiện ở thị trường Việt Nam, đa số xác hãng xe phổ thông sử dụng hộp số ly hợp kép DCT khô bởi ưu điểm chi phí rẻ và tiết kiệm nhiên liệu ...Chiếc Huyndai chủ thớt đưa trên thớt cũng đang dùng hộp số ly hợp kép khô 7 cấp.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,266
Động cơ
897,126 Mã lực
khổ quá thưa nghệ sĩ nhiếp ảnh .
đang nói tới khả năng backup an toàn ở xe điện . nghệ sĩ theo dòng sự kiện đã .
Bác muốn bách cớp (dùng phanh điện) thì sẽ bị phụ thuộc vào tốc độ xe. Chỉ có tốc độ mới sinh ra lực cản, khi tốc độ xuống thấp thì lực cản rất nhỏ. Dốc cao, tốc độ chậm thì bách của bác không thể cớp được với phanh điện. Nếu không có cơ chế khác (ví dụ sử dụng điện ắc quy để tạo lực cản ngược lại) thì chỉ còn mỗi cách dùng phanh. Mà rà phanh nhiều thì nguy cơ cháy phanh để má phanh không còn tác dụng rất cao khi chạy đường đèo!
Có vẻ mấy cái Tét la không có chế độ dùng điện ắc quy làm phanh, vì chúng không được chế tạo để chạy đèo (để thêm được khả năng này phải đảo được cực điện cấp cho động cơ và điện áp phải áp đảo được điện do động cơ sinh ra khi xe đổ đèo)!
 
Chỉnh sửa cuối:

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,340
Động cơ
536,197 Mã lực
số AT thì côn cháy kiểu gì, mất phanh do lạm dụng hãm xe bằng phanh rồi cháy phanh thôi.
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,340
Động cơ
536,197 Mã lực
Nhiều cụ chưa chạy đường đèo bao giờ nhưng chém kinh phết.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top