- Biển số
- OF-755060
- Ngày cấp bằng
- 29/12/20
- Số km
- 2,160
- Động cơ
- 1,065,907 Mã lực
Chắc cụ chủ đen dính vào đúng cái xe có vấn đề, vận hành ko chuẩn cái là tèo!
Số tự động mà cụ đang nghĩ là số AT thông thường nó không có côn( ly hợp). Xe trong bài dùng hs ly hợp kép nó có 2 bộ côn như xe số sàn. Nhưng nó không có chân côn. Việc đạp côn vào số đo máy tính đảm nhiệm.cháy côn là với số sàn, khi lái rà côn nhiều. Chứ số tự động thì đâu muốn rà côn là được ....
Bác hiểu quá rõ về phanh điện đấy!Em chưa đi xe ô tô điện nhưng xe máy điện của em có phanh điện (kết hợp cùng phanh cơ), khi nhả hết ga, rà nhẹ phanh thì phanh điện sẽ kích hoạt để hãm xe lại (kể cả khi má phanh chưa chạm vào đĩa phanh).
Thì k đi xe at ly hợp kép ở đèo thôi cụ
Nghiêm túc: rất rất nhiều cụ k biết cái hộp số của mình nó vận hành và đc điều khiển ntn.
Thí dụ: xe at 7 số gạt sang m4 đổ đèo mã pí lèng chả hạn. Thì xe giữ nguyên số 4 cả đèo đó? Hay nó vẫn nhảy 1.2.3.4? Tùy tốc độ vận hành? Hay ngâm số lâu quá nó tự lên số khi tốc độ và tua máy lên quá cao?
Cái này cc cần đọc thật kỹ sách hdsd theo xe để biết, vì mỗi hãng, mỗi kiểu hộp số nó cũng khác nhau kha khá.
Em rất thích đi chế độ S khi đi đèo, đổ đèo cứ số 3 và 2, hãn hữu cả số 1 thì không bao giờ sợ cháy phanh hay gì cả. Xe em về S đi 1 số từ đầu đến cuối nếu mình ko chuyển số nên cũng thích, chắc nhiều xe cũng vậy.Đi dư lào vậy cụ .
E cũng đi san, ngoài D hoặc bán Mt thì có hỗ trợ đổ đèo nhưng k thể bật chế độ đó đc vì nó bò chứ k phải đi.
E có lần 4h sáng chạy từ Bắc Hà xuống, chạy lẫy vô lăng chỉ đi từ số 2-4, cơ bản nhất là kỹ năng lái, k để vòng tua qá cao ở tốc độ thấp, k rà phanh mà chủ yếu đi số…
Còn đg đèo bt thì cứ D chạy thôi, chế độ lái của xe vs hộp số nó đáp ứng đc hầu hết các địa hình rồi.
Con này chắc chắn do lx thôi, chưa biết chọn chế độ lái hoặc cách lái khi đi đg đèo dốc.
Chứ xe cỏ ngta còn leo khó hơn mà có sao đâu?!
Như san sắt nó tự nhảy số khi chuyển sang M cụ ạ.Em rất thích đi chế độ S khi đi đèo, đổ đèo cứ số 3 và 2, hãn hữu cả số 1 thì không bao giờ sợ cháy phanh hay gì cả. Xe em về S đi 1 số từ đầu đến cuối nếu mình ko chuyển số nên cũng thích, chắc nhiều xe cũng vậy.
Em nghĩ xe bị làm sao thôi, chưa nghe cháy côn số At bao giờ. Vì đổ đèo tùy tốc độ, độ dốc mà gạt xuống số thôi.Thì k đi xe at ly hợp kép ở đèo thôi cụ
Nghiêm túc: rất rất nhiều cụ k biết cái hộp số của mình nó vận hành và đc điều khiển ntn.
Thí dụ: xe at 7 số gạt sang m4 đổ đèo mã pí lèng chả hạn. Thì xe giữ nguyên số 4 cả đèo đó? Hay nó vẫn nhảy 1.2.3.4? Tùy tốc độ vận hành? Hay ngâm số lâu quá nó tự lên số khi tốc độ và tua máy lên quá cao?
Cái này cc cần đọc thật kỹ sách hdsd theo xe để biết, vì mỗi hãng, mỗi kiểu hộp số nó cũng khác nhau kha khá.
Nếu là xe số sàn, người lái ẩu thì nó hỏng cả bộ hộp số chứ chỉ chuyển 1 lần không cháy được côn bác ạh. Muốn cháy côn thì xe phải bị chuyển số liên tục. người lái rà côn rất nhiều lần.Tôi đoán là thấy xe xuống dốc nhanh quá nên cụ lái vội vàng gạt về số thấp. Lẽ ra phải rà phanh cho chậm lại rồi về số thích hợp. Vòng tua giũa hai đĩa côn chênh lệch quá lớn sẽ bị trượt gây ma sát lớn và cháy
AT thường thì không có côn.Em nghĩ xe bị làm sao thôi, chưa nghe cháy côn số At bao giờ. Vì đổ đèo tùy tốc độ, độ dốc mà gạt xuống số thôi.
Có nghĩa là đổ đèo mà không về D- hay M- gây cháy côn phải không cụ ?Số tự động mà cụ đang nghĩ là số AT thông thường nó không có côn( ly hợp). Xe trong bài dùng hs ly hợp kép nó có 2 bộ côn như xe số sàn. Nhưng nó không có chân côn. Việc đạp côn vào số đo máy tính đảm nhiệm.
Việc để D khi đổ đèo kết hợp với đạp phanh quá nhiều làm hộp số phải chuyển số liên tục. Lên số- xuống số. Việc này làm 2 ly hợp đóng nhả liên tục dẫn đến quá nhiệt.
Nghĩa là khi bật chế độ hỗ trợ đổ đèo thì nó chuyển sang M đúng ko ạ. Xe em phải về M ạ.Như san sắt nó tự nhảy số khi chuyển sang M cụ ạ.
Số tự động có côn cụ nhé.Số tự động mà cụ đang nghĩ là số AT thông thường nó không có côn( ly hợp). Xe trong bài dùng hs ly hợp kép nó có 2 bộ côn như xe số sàn. Nhưng nó không có chân côn. Việc đạp côn vào số đo máy tính đảm nhiệm.
Việc để D khi đổ đèo kết hợp với đạp phanh quá nhiều làm hộp số phải chuyển số liên tục. Lên số- xuống số. Việc này làm 2 ly hợp đóng nhả liên tục dẫn đến quá nhiệt.
Vâng, em hiểu cơ chế làm việc này mà. Dầu hộp số nó còn chạy qua két nước để làm mát dầu mà cụ, con xe cỏ của em nó còn có một cái két nhỏ để làm mát dầu trợ lực nữaAT thường thì không có côn.
Việc truyền chuyển động được thực hiện qua chất lỏng (dầu hộp số).
Khi xe tăng tốc nhanh hay dùng số thấp đổ dốc liên tục ngồi trong xe sẽ thấy tiếng réo của dầu trong hộp số. Từ chỗ hộp số sẽ cảm thấy nóng lên nhiều. Xe thường xuyên chạy ở điều kiện như vậy sẽ làm dầu hộp số thường xuyên nóng và chuyển mầu, sẽ phải thay (dù nhiều cái xe cả đời không phải thay dầu hộp số).
Nhưng vì thế sẽ không có việc "cháy côn"!
Để D đạp phanh đèo này thì tháng về nhà 2 lần rồi !Xe này nếu là hộp số at ly hợp kép??? thì đổ đèo để nguyên D đi hoặc về số + - nó tự nhảy số như rang lạc cũng cháy côn thôi
Đúng rồi. Về D- hay M- là mình tắt chức năng tự động của hộp số đi. Chính việc lười chuyển số trong trường hợp này lại là bảo vệ hs. ( chăm quá cũng đâu có tốt).Có nghĩa là đổ đèo mà không về D- hay M- gây cháy côn phải không cụ ?
Sao cụ biết là cháy côn?E vừa thấy vụ này ở Mã Pì Lèng, theo cccm đổ đèo như thế nào thì chuẩn, số AT, chứ nhìn cháy côn như thế này sợ quá
OF giờ có vp đại diện dưới ấy rồi ạĐể bảo vệ cho côn. Nên để N rồi thả trôi. Chỉ cháy phanh chứ không cháy côn được ( hồi còn sống em toàn làm thế)