[Funland] Đổ đèo cháy cả côn

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,257
Động cơ
514,220 Mã lực
Đổ đèo thì cảm giác vào độ dốc và tốc độ mà đặt chế độ số tay hợp lý thôi cụ, thường thì nghe thấy nói cháy phanh thôi
Trường hợp cháy côn này có lẽ do sử dụng phanh tay khi đổ đèo. Vì phanh tay trong xe tự động giữ vai trò như chân côn xe số sàn. Mình đoán vậy?
 

drchimnon

Xe tăng
Biển số
OF-386083
Ngày cấp bằng
8/10/15
Số km
1,099
Động cơ
247,468 Mã lực
ly hợp kép khô. hộp số nóng quá.



cháy hay trượt thì hộp số nóng quá thôi cụ.
Em đi thay bảo hành bộ ly hợp thì phải đi xa, bảo hành gần nhà thì bộ côn chưa kịp nóng nên nó chưa giật, đại lý đuổi về. Xe em 5 năm bảo hành thì thay đc 2 bộ côn, cứ 2 vạn là bắt đầu giật khi "thất tốc" (xe đã lên số nhưng do đá phanh mất tốc trong khi xe ko về lại số thấp)
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,192 Mã lực

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,335
Động cơ
899,645 Mã lực
làm gì có xe nào sx không cho đi đèo. Chắc xe bị lỗi gì đó thôi
DCT là công nghệ khá mới nên cũng nhiều lỗi.
Fọt mất hơn chục năm mà năm nào cũng hô "Chữa được rồi!", nhưng khách hàng vẫn gọi vì lỗi, năm sau lại hô tiếp "Chữa được rồi!".
Chứ đổ cái đèo này chưa thể so sánh với cách chạy phá xe của F1.
Còn cái vụ này chắc xe cũng ở serie của Hyundai đáng lẽ phải recall hay tạm ngừng bán, nhưng hàng ở VN thì luôn luôn lỗi ở khách hàng, còn hãng đã bán ra cho tinh hoa thì chỉ trên cả chất lượng!

 
Chỉnh sửa cuối:

The Route

Xe tải
Biển số
OF-709383
Ngày cấp bằng
4/12/19
Số km
355
Động cơ
46,342 Mã lực
Tuổi
45
Xe này nếu là hộp số at ly hợp kép??? thì đổ đèo để nguyên D đi hoặc về số + - nó tự nhảy số như rang lạc cũng cháy côn thôi
Đi bằng số N hả cụ, hay xe này không đi được đèo dốc?
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,192 Mã lực
Trường hợp cháy côn này có lẽ do sử dụng phanh tay khi đổ đèo. Vì phanh tay trong xe tự động giữ vai trò như chân côn xe số sàn. Mình đoán vậy?
Con này nhìn biển số 30H thì là xe đời mới. Mà xe đời mới thì phanh tay điện tử...cụ đạp gas nó tự nhả phanh tay, không thể giữ phanh tay được.
Còn chế độ "Brake hold" cũng vậy, khi đạp phanh chân, dừng xe, phanh tay tự động kích hoạt, khi nhấn chân gas, phanh tay lại tự động mở...không có cách nào đi mà vẫn giữ phanh tay như các đời xe cũ có phanh tay cơ được. :D
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
15,408
Động cơ
552,088 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Đổ đèo thì hay gặp rà phanh liên tục cháy phanh. Chứ cháy côn nghe sai sai thế nào. Mời các cụ chiên gia vào Thục Phán.
 
Biển số
OF-451479
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
1,700
Động cơ
210,932 Mã lực
Trình lái thôi, bao xe đi chả sao mình ông bị :D
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,651
Động cơ
251,452 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em cũng chưa biết côn số tự động nó ở nằm đâu mà cháy được :D
Hs AT thông thường thì không có côn ( ly hợp) mà dùng bộ biến mô thủy lực. Xe này dùng hs ly hợp kép DCT nó là 2 bộ số sàn ghép lại. Và có 2 bộ côn hoạt động độc lập.
 

longdelta

Xe tăng
Biển số
OF-412613
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
1,454
Động cơ
445,248 Mã lực
Em chạy Ford ly hợp kép đây. Tắc đèo khi đang lên dốc, chở đủ tải mới dã man. Xe em thì chưa cháy côn nhưng trượt cô thì có. Giờ xe Hàn "thấp cấp - trung cấp" toàn chơi DCT mới dã man. Em tìm đọc cấu hình bộ truyền động cho từng loại xe thì rất khó tìm, nhất là xe cũ. Em nhớ mang máng là Huyndai Sportage, Tucson, Santafe xăng là sử dụng DCT, KIA thì ko có tư liệu. Còn Ford thì Ecosport, Fiesta, Focus 2014-2017 he he.
Con xe đầu của em Ecosport hộp số power **** đây.
Đợt cách đây mấy năm lúc lên đền thượng thì đi số tay lên dốc cũng không vấn đề gì lắm nhưng lúc đổ dốc thì ôi thôi, máy gằn dã man, lúc xuống chỉ sợ nó trượt hộp số đạp phanh ko hãm kịp thì toi.
Sau vụ đó bán xe gấp :))
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,192 Mã lực
Nói chung xe phổ thông số tự động nên tránh loại AT ly hợp kép cc nhỉ. :))
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,257
Động cơ
514,220 Mã lực
Đổ đèo thì hay gặp rà phanh liên tục cháy phanh. Chứ cháy côn nghe sai sai thế nào. Mời các cụ chiên gia vào Thục Phán.
Nếu cháy nào thì cũng do quá nhiệt. do dầu bơm vào bị hỏng, tắc. Nên bộ ly hợp cháy thôi.
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,697
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Hs AT thông thường thì không có côn ( ly hợp) mà dùng bộ biến mô thủy lực. Xe này dùng hs ly hợp kép DCT nó là 2 bộ số sàn ghép lại. Và có 2 bộ côn hoạt động độc lập.
Oh. Em thắc mắc. Nếu San Fe nó dùng hộp số DCT khô giá rẻ, lắp lên con xe bán giá hơn 1 tỏi. Vậy thì cháy côn hộp số có lý.
Nếu hộp số San fe dùng DCT ướt nó ngâm trong dầu làm sao cháy được.
 
Chỉnh sửa cuối:

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,335
Động cơ
899,645 Mã lực
...
Còn chế độ "Brake hold" cũng vậy, khi đạp phanh chân, dừng xe, phanh tay tự động kích hoạt, khi nhấn chân gas, phanh tay lại tự động mở...không có cách nào đi mà vẫn giữ phanh tay như các đời xe cũ có phanh tay cơ được. :D
Chắc bác chưa mô tả đúng lắm về cái tiện ích này!
Có hãng gọi là auto hold. Chủ yếu sử dụng khi xe ngược dốc hay chạy chậm ở những quãng đường bị tắc. Khi bật lên là nó được khởi động ngay lần đạp phanh cho xe dừng hẳn đầu tiên, sau đó cứ nhấn ga nó nhả phanh, nhả ga ra là nó tự động phanh cho xe dừng lại đề người lái không cần quan tâm đến pedal phanh nữa.
Điều giở nhất là với người chưa sử dụng quen xe rất giật. Quen để nhả ga hay vào ga thật từ từ (tuỳ xe) thì nó sẽ nhả phanh và phanh lại nhẹ nhàng hơn.
Nhưng cái chế độ này không hỗ trợ để bảo vệ côn.
Xe AT (dù có là semi-AT dùng DCT) thì số tay M không cho phép nhẩy số như xe MT, mà số chỉ có thể gẩy tuần tự từng số một để lên hay xuống. Người lái rất thạo, gẩy số rất nhanh và phối hợp với chân ga mới giúp được xe không giật khi lái xe chạy nhanh mà chuyển số.
MT cho phép chuyển số tắt: 2 nhẩy luôn vào 4 không cần qua số 3 (hay ngược lại) nên khi xe tăng tốc nhanh cần chuyển số vẫn có thể đồng tốc cho xe chạy êm. Chạy đường đèo cũng vậy, khi tốc độ xe không phù hợp với số tiếp theo người ta xuống tắt để đảm bảo sự đồng tốc. Khi chuyển số mà đồng tốc được thì không những xe không giật, mà cũng không hại côn với những cái xe sử dụng côn khô (DCT hay MT)!
Xe em đang chạy chính là cái AT (thường), nhưng hầu như không sử dụng số tay của nó, mà điều khiển số bằng chân ga. Nhiều lúc bắt nó chuyển tắt 2 số liền (2 lên 5 hay 3 lên 6), để xuống dốc khó hơn, nhưng cũng bắt nó lùi số liên tục bằng chân ga dù cần số luôn ở D!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top