[Funland] Đổ đèo cháy cả côn

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,173
Động cơ
517,785 Mã lực
lúc mua xe thì ai cũng thích công nghệ nhưng cốt lõi là nó phải ổn định
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,346 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
DCT là công nghệ khá mới nên cũng nhiều lỗi.
Fọt mất hơn chục năm mà năm nào cũng hô "Chữa được rồi!", nhưng khách hàng vẫn gọi vì lỗi, năm sau lại hô tiếp "Chữa được rồi!".
Chứ đổ cái đèo này chưa thể so sánh với cách chạy phá xe của F1.
Còn cái vụ này chắc cũng ở serie đáng lẽ phải recall hay tạm ngừng bán, nhưng hàng ở VN thì luôn luôn lỗi ở khách hàng, còng hãng đã bán ra cho tinh hoa thì chỉ trên cả chất lượng!

Cùng tên công nghệ gì gì đó nhưng mỗi hãng lại cho ra các sản phẩm có chất lượng khác nhau, khác biệt rất lớn ở những chiếc xe đắt tiền là mấu chốt xuất xứ của công nghệ đó và vật liệu chế tạo, mục đích sử dụng.... Ví như cùng công nghệ và xuất xứ GKN Torque Twin Spring Coupling được lắp trên Nissan Xtrail nhưng nó lại khác 1 chút khi lắp trên Land Rover.
Vả lại bộ môn F1 không có đổ đèo, không biết chừng xe F1 đem đổ đèo lại tèo trước cả chiếcHyundai trên cũng nên.
 
Chỉnh sửa cuối:

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,603
Động cơ
507,657 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
DCT là công nghệ khá mới nên cũng nhiều lỗi.
Fọt mất hơn chục năm mà năm nào cũng hô "Chữa được rồi!", nhưng khách hàng vẫn gọi vì lỗi, năm sau lại hô tiếp "Chữa được rồi!".
Chứ đổ cái đèo này chưa thể so sánh với cách chạy phá xe của F1.
Còn cái vụ này chắc cũng ở serie đáng lẽ phải recall hay tạm ngừng bán, nhưng hàng ở VN thì luôn luôn lỗi ở khách hàng, còng hãng đã bán ra cho tinh hoa thì chỉ trên cả chất lượng!

Khả năng có cảnh báo nóng mà chủ xe vẫy đi tiếp ko để ý. Hoặc có thể xe đang dừng lại nghỉ cho côn nguội, vì nhìn hình thì ko rõ cụ thể
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,274
Động cơ
898,102 Mã lực
Cùng tên công nghệ gì gì đó nhưng mỗi hãng lại cho ra các sản phẩm có chất lượng khác nhau, khác biệt rất lớn ở những chiếc xe đắt tiền là mấu chốt xuất xứ của công nghệ đó và vật liệu chế tạo.
Tiện ích cùng tên trong cùng 1 hãng ở 2 cái xe khác nhau đã không giống nhau rồi, đừng nói đến 2 hãng khác nhau.
Nhiều người rất thích hô thế giới phẳng, công nghệ nào thì cũng dùng tiền là mua được hết!
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,456
Động cơ
42,730 Mã lực
Cháy côn hay phanh hở cc?

Đổ đèo thì về số thấp dùng phanh đông cơ chứ để D thì xe nhanh dần, phanh cháy mất.
 

drchimnon

Xe tăng
Biển số
OF-386083
Ngày cấp bằng
8/10/15
Số km
1,098
Động cơ
247,468 Mã lực
Từ ngày biết bệnh kinh niên của loại ly hợp kép khô này, em chỉ dám đi đường bằng (đi cũng sướng) he he, lên ga "chầm chậm, mớm mớm" cho em nó đỡ giật (trượt côn) khi đi đường đông, khi đạt tầm 30km/h là vút!!!!!!! Cơ mà sau 8 năm (bán cũng đỡ xót) em bé 4` lượn luôn rồi, quay về với mấy em Nhật ngoan hiền.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,691
Động cơ
627,158 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Trước em đi Range MT 4x4 từng đổ đeo Hà Giang suốt thời làm thủy điện trong Xín Mần chưa thấy bị cháy côn; giờ đi AT 2x4 cùng đèo Hòa Bình, Sơn La mà chưa thấy hiện tượng này bao giờ.
Em đi Ex, Ev, và có lần đi cả Cuze MT đổ đèo các kiểu mạn HB, SL có sao đâu.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,446
Động cơ
87,162 Mã lực
Chắc bác chưa mô tả đúng lắm về cái tiện ích này!
Có hãng gọi là auto hold. Chủ yếu sử dụng khi xe ngược dốc hay chạy chậm ở những quãng đường bị tắc. Khi bật lên là nó được khởi động ngay lần đạp phanh cho xe dừng hẳn lần đâu, sau đó cứ nhấn ga nó nhả phanh, nhả ga ra là nó tự động phanh cho xe dừng lại đề người lái không cần quan tâm đến pedal phanh nữa.
Điều giở nhất là với người chưa sử dụng quen xe rất giật. Quen để nhả ga hay vào ga thật từ từ (tuỳ xe) thì nó sẽ nhả phanh và phanh lại nhẹ nhàng hơn.
Nhưng cái chế độ này không hỗ trợ để bảo vệ côn.
Xe AT (dù có là semi-AT dùng DCT) thì số tay M không cho phép nhẩy số như xe MT, mà số chỉ có thể gẩy tuần tự từng số một để lên hay xuống. Người lái rất thạo, gẩy số rất nhanh và phối hợp với chân ga mới giúp được xe không giật khi lái xe chạy nhanh mà chuyển số.
MT cho phép chuyển số tắt: 2 nhẩy luôn vào 4 không cần qua số 3 (hay ngược lại) nên khi xe tăng tốc nhanh cần chuyển số vẫn có thể đồng tốc cho xe chạy êm. Chạy đường đèo cũng vậy, khi tốc độ xe không phù hợp với số tiếp theo người ta xuống tắt để đảm bảo sự đồng tốc. Khi chuyển số mà đồng tốc được thì không những xe không giật, mà cũng không hại công với những cái xe sử dụng côn khô (DCT hay MT)!
Xe em đang chạy chính là cái AT (thường), nhưng hầu như không sử dụng số tay của nó, mà điều khiển số bằng chân ga. Nhiều lúc bắt nó chuyển tắt 2 số liền (2 lên 5 hay 3 lên 6), để xuống dốc khó hơn, nhưng cũng bắt nó lùi số liên tục bằng chân ga dù cần số luôn ở D!
À....tôi đang nói với cụ kia.....

Tôi mô tả những gì đúng trên xe tôi đang sử dụng hàng ngày. Tôi nghĩ các xe khác có chức năng này cũng vậy thôi, dù có thể tên gọi bằng tiếng Anh khác ...nhưng tiếng Việt nó là "Chức năng tự động giữ phanh tay".
Tôi đang chạy Honda CR-V 2022. Xe tôi tên tiếng Anh chức năng này nó là "Brake Hold". ( theo như mô tả trong sổ tay HDSD và cái nút ấn trên xe để kích hoạt chức năng này in chữ tiếng Anh đó).
Cái dòng bôi đậm đỏ thì trên xe tôi đang đi không như cụ nói. :))
Nhả chân gas mà không đạp chân phanh, kể cả khi xe đã dừng hoàn toàn, thì phanh tay điện tử cũng không được kích hoạt tự động. :))
Xe tôi phải đạp chân phanh hết cỡ thì phanh tay điện tử mới tự động kích hoạt ( dĩ nhiên khi đạp phanh phải nhả chân gas), nhá chân phanh ( chúng ta hay gọi là "tớp" chân phanh) thì phanh tay điện tử cũng chưa kích hoạt, và phanh tay điện tử đang ở chế độ "Brake Hold" này xe đi rất mượt mà chứ không hề giật. :D
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,346 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Trước em đi Range MT 4x4 từng đổ đeo Hà Giang suốt thời làm thủy điện trong Xín Mần chưa thấy bị cháy côn; giờ đi AT 2x4 cùng đèo Hòa Bình, Sơn La mà chưa thấy hiện tượng này bao giờ.
Em đi Ex, Ev, và có lần đi cả Cuze MT đổ đèo các kiểu mạn HB, SL có sao đâu.
Leo và đổ đèo bằng MT thì còn công nghệ gì an toàn bằng bác ơi, mà đi đường trướng thì MT vẫn nhẹ nhàng an toàn hơn cả.
 

TranCB

Xe tăng
Biển số
OF-119314
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
1,502
Động cơ
405,811 Mã lực
Lái kém thì thế thôi. Lái xe đổ đèo phải nghe tiếng động cơ, vòng tua, kết hợp với đệm phanh.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,691
Động cơ
627,158 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Leo và đổ đèo bằng MT thì còn công nghệ gì an toàn bằng bác ơi, mà đi đường trướng thì MT vẫn nhẹ nhàng an toàn hơn cả.
Em đi MT thấy nhẹ nhàng mà nhiều cụ cứ kêu MT lái mệt hơn.
 
Biển số
OF-451479
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
1,700
Động cơ
210,887 Mã lực
Em đi MT thấy nhẹ nhàng mà nhiều cụ cứ kêu MT lái mệt hơn.
Em thấy đi phố mà tắc thì mệt hơn thật, nhất mấy dốc cầu tắc thì tê chân phết, còn đi đường trường như nhau, đi đèo thì lại thích hơn, MT fa ke của AT không lại được :D
 

Phỗng new

Xe điện
Biển số
OF-376932
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
4,893
Động cơ
332,365 Mã lực
Bọn dùng hộp số ly hợp kép khô này hay bị quá nhiệt. Chắc là nó ko cho đi nữa, chủ xe đang mở nắp capo cho nhanh nguội :)
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,274
Động cơ
898,102 Mã lực
À....tôi đang nói với cụ kia.....

Tôi mô tả những gì đúng trên xe tôi đang sử dụng hàng ngày. Tôi nghĩ các xe khác có chức năng này cũng vậy thôi, dù có thể tên gọi bằng tiếng Anh khác ...nhưng tiếng Việt nó là "Chức năng tự động giữ phanh tay".
Tôi đang chạy Honda CR-V 2022. Xe tôi tên tiếng Anh chức năng này nó là "Brake Hold". ( theo như mô tả trong sổ tay HDSD và cái nút ấn trên xe để kích hoạt chức năng này in chữ tiếng Anh đó).
Cái dòng bôi đậm đỏ thì trên xe tôi đang đi không như cụ nói. :))
Nhả chân gas mà không đạp chân phanh, kể cả khi xe đã dừng hoàn toàn, thì phanh tay điện tử cũng không được kích hoạt tự động. :))
Xe tôi phải đạp chân phanh hết cỡ thì phanh tay điện tử mới tự động kích hoạt ( dĩ nhiên khi đạp phanh phải nhả chân gas), nhá chân phanh ( chúng ta hay gọi là "tớp" chân phanh) thì phanh tay điện tử cũng chưa kích hoạt, và phanh tay điện tử đang ở chế độ "Brake Hold" này xe đi rất mượt mà chứ không hề giật. :D
Thế thì cái tiện ích này của xe bác khác xe em rất nhiều rồi.
Ngay cả VSC (hay được các hãng Nhật gọi như vậy) cũng không hoàn toàn giống ESP, nhất là khi so với mấy cái xe Đức. ESP ở xe 2 cầu khác hẳn ở xe 1 cầu,... Nhất là mấy cái 2 cầu có thêm 4Matic, Xdriver, 4Motion. Khi chúng vào đường trơn khác hẳn với mấy cái xe như Camry,... (Em đang chạy cả Camry nên rất hiểu cái sự khác nhau nó xa như thế nào)!
 
Chỉnh sửa cuối:

khanhnguyen09

Xe container
Biển số
OF-32552
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
7,995
Động cơ
490,311 Mã lực
Đổ đèo thì hay gặp rà phanh liên tục cháy phanh. Chứ cháy côn nghe sai sai thế nào. Mời các cụ chiên gia vào Thục Phán.
Hộp số ly hợp nó chỉ nóng khi tắc đường thôi, mà đó là từ thời focus rồi. Giờ ly hợp kép nó ngâm dầu rồi thì xuống dốc chẳng ảnh hưởng. Khả năng rà phanh nhiều thôi.
 
  • Vodka
Reactions: XPQ

Rivers

Xe container
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
9,599
Động cơ
749,408 Mã lực
Lại quá nhiêt dct khô à các cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top