- Biển số
- OF-83813
- Ngày cấp bằng
- 26/1/11
- Số km
- 7,178
- Động cơ
- 517,828 Mã lực
lúc mua xe thì ai cũng thích công nghệ nhưng cốt lõi là nó phải ổn định
Cùng tên công nghệ gì gì đó nhưng mỗi hãng lại cho ra các sản phẩm có chất lượng khác nhau, khác biệt rất lớn ở những chiếc xe đắt tiền là mấu chốt xuất xứ của công nghệ đó và vật liệu chế tạo, mục đích sử dụng.... Ví như cùng công nghệ và xuất xứ GKN Torque Twin Spring Coupling được lắp trên Nissan Xtrail nhưng nó lại khác 1 chút khi lắp trên Land Rover.DCT là công nghệ khá mới nên cũng nhiều lỗi.
Fọt mất hơn chục năm mà năm nào cũng hô "Chữa được rồi!", nhưng khách hàng vẫn gọi vì lỗi, năm sau lại hô tiếp "Chữa được rồi!".
Chứ đổ cái đèo này chưa thể so sánh với cách chạy phá xe của F1.
Còn cái vụ này chắc cũng ở serie đáng lẽ phải recall hay tạm ngừng bán, nhưng hàng ở VN thì luôn luôn lỗi ở khách hàng, còng hãng đã bán ra cho tinh hoa thì chỉ trên cả chất lượng!
Hyundai Recalls, Stops Sale of Six Dual-Clutch Transmission Models
A faulty oil pump can rapidly send certain models into limp mode before losing power entirely.www.autoweek.com
Khả năng có cảnh báo nóng mà chủ xe vẫy đi tiếp ko để ý. Hoặc có thể xe đang dừng lại nghỉ cho côn nguội, vì nhìn hình thì ko rõ cụ thểDCT là công nghệ khá mới nên cũng nhiều lỗi.
Fọt mất hơn chục năm mà năm nào cũng hô "Chữa được rồi!", nhưng khách hàng vẫn gọi vì lỗi, năm sau lại hô tiếp "Chữa được rồi!".
Chứ đổ cái đèo này chưa thể so sánh với cách chạy phá xe của F1.
Còn cái vụ này chắc cũng ở serie đáng lẽ phải recall hay tạm ngừng bán, nhưng hàng ở VN thì luôn luôn lỗi ở khách hàng, còng hãng đã bán ra cho tinh hoa thì chỉ trên cả chất lượng!
Hyundai Recalls, Stops Sale of Six Dual-Clutch Transmission Models
A faulty oil pump can rapidly send certain models into limp mode before losing power entirely.www.autoweek.com
Tiện ích cùng tên trong cùng 1 hãng ở 2 cái xe khác nhau đã không giống nhau rồi, đừng nói đến 2 hãng khác nhau.Cùng tên công nghệ gì gì đó nhưng mỗi hãng lại cho ra các sản phẩm có chất lượng khác nhau, khác biệt rất lớn ở những chiếc xe đắt tiền là mấu chốt xuất xứ của công nghệ đó và vật liệu chế tạo.
Dưới đó đi mây về gió chắc ko cần côn đâu cụ ạDưới đấy thay côn đắt k cụ
À....tôi đang nói với cụ kia.....Chắc bác chưa mô tả đúng lắm về cái tiện ích này!
Có hãng gọi là auto hold. Chủ yếu sử dụng khi xe ngược dốc hay chạy chậm ở những quãng đường bị tắc. Khi bật lên là nó được khởi động ngay lần đạp phanh cho xe dừng hẳn lần đâu, sau đó cứ nhấn ga nó nhả phanh, nhả ga ra là nó tự động phanh cho xe dừng lại đề người lái không cần quan tâm đến pedal phanh nữa.
Điều giở nhất là với người chưa sử dụng quen xe rất giật. Quen để nhả ga hay vào ga thật từ từ (tuỳ xe) thì nó sẽ nhả phanh và phanh lại nhẹ nhàng hơn.
Nhưng cái chế độ này không hỗ trợ để bảo vệ côn.
Xe AT (dù có là semi-AT dùng DCT) thì số tay M không cho phép nhẩy số như xe MT, mà số chỉ có thể gẩy tuần tự từng số một để lên hay xuống. Người lái rất thạo, gẩy số rất nhanh và phối hợp với chân ga mới giúp được xe không giật khi lái xe chạy nhanh mà chuyển số.
MT cho phép chuyển số tắt: 2 nhẩy luôn vào 4 không cần qua số 3 (hay ngược lại) nên khi xe tăng tốc nhanh cần chuyển số vẫn có thể đồng tốc cho xe chạy êm. Chạy đường đèo cũng vậy, khi tốc độ xe không phù hợp với số tiếp theo người ta xuống tắt để đảm bảo sự đồng tốc. Khi chuyển số mà đồng tốc được thì không những xe không giật, mà cũng không hại công với những cái xe sử dụng côn khô (DCT hay MT)!
Xe em đang chạy chính là cái AT (thường), nhưng hầu như không sử dụng số tay của nó, mà điều khiển số bằng chân ga. Nhiều lúc bắt nó chuyển tắt 2 số liền (2 lên 5 hay 3 lên 6), để xuống dốc khó hơn, nhưng cũng bắt nó lùi số liên tục bằng chân ga dù cần số luôn ở D!
Leo và đổ đèo bằng MT thì còn công nghệ gì an toàn bằng bác ơi, mà đi đường trướng thì MT vẫn nhẹ nhàng an toàn hơn cả.Trước em đi Range MT 4x4 từng đổ đeo Hà Giang suốt thời làm thủy điện trong Xín Mần chưa thấy bị cháy côn; giờ đi AT 2x4 cùng đèo Hòa Bình, Sơn La mà chưa thấy hiện tượng này bao giờ.
Em đi Ex, Ev, và có lần đi cả Cuze MT đổ đèo các kiểu mạn HB, SL có sao đâu.
Em đi MT thấy nhẹ nhàng mà nhiều cụ cứ kêu MT lái mệt hơn.Leo và đổ đèo bằng MT thì còn công nghệ gì an toàn bằng bác ơi, mà đi đường trướng thì MT vẫn nhẹ nhàng an toàn hơn cả.
Em thấy đi phố mà tắc thì mệt hơn thật, nhất mấy dốc cầu tắc thì tê chân phết, còn đi đường trường như nhau, đi đèo thì lại thích hơn, MT fa ke của AT không lại đượcEm đi MT thấy nhẹ nhàng mà nhiều cụ cứ kêu MT lái mệt hơn.
Em vẫn nhớ cái cảm giác nhảy từ số 1 lên 3 rồi lên 5, vun vút êm ái phê ra phết, nhất lai đc cô em ngồi bên khen "Khiếp anh lái như F1 ấy..."Em đi MT thấy nhẹ nhàng mà nhiều cụ cứ kêu MT lái mệt hơn.
Thế thì cái tiện ích này của xe bác khác xe em rất nhiều rồi.À....tôi đang nói với cụ kia.....
Tôi mô tả những gì đúng trên xe tôi đang sử dụng hàng ngày. Tôi nghĩ các xe khác có chức năng này cũng vậy thôi, dù có thể tên gọi bằng tiếng Anh khác ...nhưng tiếng Việt nó là "Chức năng tự động giữ phanh tay".
Tôi đang chạy Honda CR-V 2022. Xe tôi tên tiếng Anh chức năng này nó là "Brake Hold". ( theo như mô tả trong sổ tay HDSD và cái nút ấn trên xe để kích hoạt chức năng này in chữ tiếng Anh đó).
Cái dòng bôi đậm đỏ thì trên xe tôi đang đi không như cụ nói.
Nhả chân gas mà không đạp chân phanh, kể cả khi xe đã dừng hoàn toàn, thì phanh tay điện tử cũng không được kích hoạt tự động.
Xe tôi phải đạp chân phanh hết cỡ thì phanh tay điện tử mới tự động kích hoạt ( dĩ nhiên khi đạp phanh phải nhả chân gas), nhá chân phanh ( chúng ta hay gọi là "tớp" chân phanh) thì phanh tay điện tử cũng chưa kích hoạt, và phanh tay điện tử đang ở chế độ "Brake Hold" này xe đi rất mượt mà chứ không hề giật.
Hộp số ly hợp nó chỉ nóng khi tắc đường thôi, mà đó là từ thời focus rồi. Giờ ly hợp kép nó ngâm dầu rồi thì xuống dốc chẳng ảnh hưởng. Khả năng rà phanh nhiều thôi.Đổ đèo thì hay gặp rà phanh liên tục cháy phanh. Chứ cháy côn nghe sai sai thế nào. Mời các cụ chiên gia vào Thục Phán.
P cụ nhé, nhớ bật Eco cho tiết kiệmKo cho đi D cũng ko cho dùng số +- thì đi số N hay R ạ?