Cơ học lượng tử không có khái niệm nào mới, lí thuyết nào mới
Cơ học lượng tử dựa trên những thứ có sẵn như... thuyết vạn vật hấp dẫn
Các cụ mod bỏ quá, vì em tự thấy hỏi cái này trong thớt ngôn ngữ học nó hơi không liên quan, nhưng cụ Shamoce "hiểu sâu về Vật lí" có thể cho em biết người ta đã ứng dụng Thuyết vạn vật hấp dẫn như thế nào trong Cơ học lượng tử, hay Lượng tử là khái niệm xưa cũ ra sao (vì theo ý cụ thì chắc chắn nó không mới, trước khi có Cơ học lượng tử thì người ta cũng nghiên cứu lượng tử đầy ra rồi ấy mà)
Trình cụ còn non lắm, em có giải thích cụ cũng chẳng hiểu, cho nên em sẽ không giải thích.
Nhưng có 1 điều cụ nên nhớ. Một ngành học chỉ được coi là 1 ngành học khi và chỉ khi nó có 3 đặc tính sau:
1) Nó không sử dụng các học thuyết của các ngành khác làm nền tảng. Giống như sinh học không sử dụng các số hoặc các tiên đề toán học làm nền tảng. Như vậy, sinh học là 1 ngành học riêng biệt khỏi toán học. Mặc dù ở trình độ cao, nghiên cứu sinh học vẫn sử dụng toán học làm phương tiện.
2) Việc hiểu ngành đó cần phải có những phương tiện riêng. Ví dụ: muốn hiểu về hóa học thì cần phải có các chất nguyên tố, chất xúc tác, dung môi, lửa v.v. Trong khi muốn hiểu về tâm lý học thì phương tiện dùng là những vật thể sống. Đo đó hóa học và tâm lý học là 2 ngành riêng biệt.
3) Việc nghiên cứu ngành đó cần những phương pháp riêng. Ví dụ: Nghiên cứu vi sinh học cần phải phuơng pháp hóa sinh, phương pháp phân biệt loài vi trùng, phương pháp lấy gien, phương pháp dịch trình tự gien v.v Trong khi nghiên cứu khảo cổ học thì lại dùng phương pháp xác định tuổi của cổ vật, phuơng pháp xác định vị trí của địa danh xưa v.v Do đó khảo cổ học và vi sinh học là hai ngành học riêng biệt.
Khi không đủ cả 3 yếu tố này thì không phải là 1 ngành học. Nếu chỉ có 1 hoặc 2 yếu tố thì đó là 1 lĩnh vực trong nhiểu lĩnh vực của 1 ngành học mà thôi