Thế em cứ nghĩ là chạy bằng điện.Khí nén cụ ơi. Chả động cơ nào nhanh như phản lực vậy đâu!
Thế em cứ nghĩ là chạy bằng điện.Khí nén cụ ơi. Chả động cơ nào nhanh như phản lực vậy đâu!
Cụ nhầm về động cơ điện rồi. Chẳng qua không thể cấp đủ nguồn cho nó nên chưa đưa đc lên máy bay , ô tô thôicòn khướt mới bằng động cơ đốt nhiên liệu hóa thạch cụ ạ. ngay bản thân cái máy bay nó vẫn dùng xăng đấy.
thậm chí có cả đại bác bắn bằng điện từ, nhưng cụ so sánh siêu xe cho người thường với tàu sân bay khập khiễng lắm. cụ cứ nhìn tên lửa đẩy của tàu vũ trụ thì sẽ biết lực đẩy như thế nào.
động cơ điện chỉ là loại sạch thôi. tính hiệu suất sinh công, độ bền + cùng giá tiền thì gọi bọn xăng dầu bằng cụ trong hàng chục năm nữa.
Cụ này chuẩn. Giờ công nghệ pin theo dạng năng lượng nguyên tử micro đang dc nghiên cứu để chế tạo đại trà. Tương lai ko xa ắc quy xe điện có khi chỉ bé như bao diêm.Cụ nhầm to rồi
Trước đây điện thoại di động màn hình bé bằng 2 đốt ngón tay út tối thui chỉ nghe gọi mà pin như gục gạch, ngày thay liên tục như nạp đạn ak, giờ pin bé tẹo màn hành như cái dép sáng chưng suốt ngày để lướt oép chém gió mà cả ngày mới hết. Thế mới thấy công nghệ vật liệu nó tiến nhanh cỡ nào. Cái chết của xe xăng sẽ nhanh hơn người ta tưởng, giống như sự vứt xó của máy Fax và phim máy ảnh ấy.
Mỹ đang tăng tốc khai thác dầu rồi
Cho tới khi logo của Tata, Geely, BYD, hay thậm chí là Proton của Malay được xếp vào bảng này ợVinfast của e đâu
Với cụ ấy thì tàu hỏa chạy than hay dầu diesel mơi slà hiện đại, bọn tàu cao tốc chạy điện hay đệm từ vứt Vãi cácc thánh chémCụ nhầm về động cơ điện rồi. Chẳng qua không thể cấp đủ nguồn cho nó nên chưa đưa đc lên máy bay , ô tô thôi
Cụ xem tàu hỏa siêu tốc có cái nào chạy bằng xăng dầu không nhé
Bỏ qua vấn đề môi trường và tất cả các yếu tố công nghệ khác để giải sử VN chuyển sang xe điện!
Ví dụ 1 cái chung cư có độ 200 cái ô tô, tối về họ sẽ cắm dây vào để xạc.
Hãy đi lại đường dây, thay lại trạm biến thế để cung cấp đủ dòng cho 2 trăm cái xe này chúng xạc!
Về nông thôn cũng vậy, EVN phải làm lại toàn bộ hạ tầng, chứ điện đỏ lòm như bây giờ thì có cắm xạc cả tuần chưa đủ cho cái xe nó chạy một chuyến ra thủ đô!
Cái xe nhỏ em đang chạy công suất chỉ 135kW (xe xăng), nếu dùng bộ ắc quy tương đương 100kWh của Tesla khi rất mới, dung lượng chưa bị giảm thì sẽ giúp nó chạy được khoảng 45 phút nếu chạy theo đường cao tốc!
Cụ nhầm về động cơ điện rồi. Chẳng qua không thể cấp đủ nguồn cho nó nên chưa đưa đc lên máy bay , ô tô thôi
Cụ xem tàu hỏa siêu tốc có cái nào chạy bằng xăng dầu không nhé
Trong các loại công nghệ thì công nghệ pin phát triển chậm nhất cụ ợ. Mấy chục năm nay chưa có tiến triển gìEm nghĩ là sẽ có công nghệ pin nhỏ hơn rẻ hơn và dung lượng gấp nhiều lần bây giờ
Hay ta đề nghị tới khi dự án 500k xe điện thương hiệu Việt hoàn thành, vứt hết các loại đường nhựa cốt tre hiện nay, tiến thẳng lên phổ cập "từ hoá" các đường giao thông để đi bằng "ô tô đệm từ" cụ nhỉ?Với cụ ấy thì tàu hỏa chạy than hay dầu diesel mơi slà hiện đại, bọn tàu cao tốc chạy điện hay đệm từ vứt Vãi cácc thánh chém
Vè vấn đề nguồn như cụ Cool đã nói. Bộ pin xe tầm trăm kW nên nếu xe điện mà trở nên phổ biến thì các trạm nạp sẽ rất vất vả khi có tầm chục xe cùng nạp là hết hơi roài.Mời các cụ tiếp tục cho ý kiến về vấn đề nguồn điện ợ
Đệm từ hiện chỉ phù hợp với tàu hỏa thôi cụ. Do vấn đề hạ tầng nữa.Hay ta đề nghị tới khi dự án 500k xe điện thương hiệu Việt hoàn thành, vứt hết các loại đường nhựa cốt tre hiện nay, tiến thẳng lên phổ cập "từ hoá" các đường giao thông để đi bằng "ô tô đệm từ" cụ nhỉ?
Tàu đệm từ hay xe điện đồng cực từ tính[1](tiếng Anh: Magnetic levitation transport, rút ngắn thành maglev) là một phương tiện chuyên chở được nâng lên, dẫn lái và đẩy tới bởi lực từ hoặc lực điện từ. Phương pháp này có thể nhanh và tiện nghi hơn các loại phương tiện công cộng sử dụng bánh xe, do giảm ma sát và loại bỏ các cấu trúc cơ khí. Tàu đệm từ có thể đạt đến tốc độ ngang với máy bay sử dụng động cơ cánh quạthay phản lực; tức là tới khoảng 500 đến 580 km/h. Tàu đệm từ đã được sử dụng trong thương mại từ 1984. Tuy nhiên, các giới hạn về khoa học và kinh tế đã cản trở sự phát triển của kỹ thuật mới này.
https://vi.wikipedia.org/wiki/Tàu_đệm_từ#Đưa_vào_thương_mại
Nạp đầy cục pin xe hơi là 100 số điện, tính theo giá điện nhà hay điện kinh doanh ợ? Ví dụ, hình như mức tối đa điện kinh doanh bi giờ đang là 4000 thì phải? Nếu xe đi được 200km khi đầy bình, thì giá tiền điện để nạp cho xe là 400.000 đồng cho 200km.Vè vấn đề nguồn như cụ Cool đã nói. Bộ pin xe tầm trăm kW nên nếu xe điện mà trở nên phổ biến thì các trạm nạp sẽ rất vất vả khi có tầm chục xe cùng nạp là hết hơi roài.
Tương lai gần em nghĩ xe điện chỉ phù hợp với dân văn phòng (city) thoai. Còn đi đường dài chưa ăn thua
Xe điện giờ chạy liên tục được 300km mới phải nạp, quá đủ cho phần lớn nhu cầu đi đường ở VN, chỉ vài năm nữa con số này nâng lên 500km là ok hết, 1 ngày cũng chỉ nên chạy liên tục 500km, lúc ngủ lại nạp chứ k cần nạp ở trạm dọc đường.Vè vấn đề nguồn như cụ Cool đã nói. Bộ pin xe tầm trăm kW nên nếu xe điện mà trở nên phổ biến thì các trạm nạp sẽ rất vất vả khi có tầm chục xe cùng nạp là hết hơi roài.
Tương lai gần em nghĩ xe điện chỉ phù hợp với dân văn phòng (city) thoai. Còn đi đường dài chưa ăn thua
Đắt ở giá xe và thay pin thôi. Còn chạy điện so với xăng thì tương tự ở nhà cụ dùng điện lưới với dùng máy phát nổ, máy phát nổ rẻ hơn hay điện lưới rẻ hơn? Nhắc cụ là hiệu suất của biến thế nạp điện là cao nhất trong các thiết bị điện nhéNạp đầy cục pin xe hơi là 100 số điện, tính theo giá điện nhà hay điện kinh doanh ợ? Ví dụ, hình như mức tối đa điện kinh doanh bi giờ đang là 4000 thì phải? Nếu xe đi được 200km khi đầy bình, thì giá tiền điện để nạp cho xe là 400.000 đồng cho 200km.
Tương đương 10 lít xăng chạy 100km.
Có 1 mệnh đề đặt ra là khi mức tiêu thụ 1 sản phẩm trên thị trường giảm đi, thì khả năng thông thường là GIÁ sản phẩm đó sẽ giảm đi. Đây là quy luật thị trường.
Cụ thể, ở đây là nhiên liệu xăng dầu sẽ giảm giá (do nhu cầu giảm). Trong khi đó, nhu cầu điện tăng lên, thì điện sẽ tăng giá.
Một lúc nào đó, tính kinh tế ở 2 dòng xe này sẽ tiệm cận bằng nhau (?) và chỉ còn tính chất bảo vệ môi trường.
Mà khi sản xuất điện tăng lên, thì như bài viết cháu đọc và copy ở trang trước, thì ảnh hưởng tới môi trường cũng chưa chắc đã nhỏ?
Đấy là tính chạy liên tục nó thế. Chứ đi lắt nhắt cũng ko đơn giản đâu. Cụ mới tính chạy 1 nhát rồi nghỉ, tuy nhiên đi công tác là vấn đề khác. Cụ sẽ ko đủ thời gian nạp bù đâuXe điện giờ chạy liên tục được 300km mới phải nạp, quá đủ cho phần lớn nhu cầu đi đường ở VN, chỉ vài năm nữa con số này nâng lên 500km là ok hết, 1 ngày cũng chỉ nên chạy liên tục 500km, lúc ngủ lại nạp chứ k cần nạp ở trạm dọc đường.
Với 500km thì thừa sức từ HN đi sapa hay Vinh, hiém khi anh đi sapa sáng đi tối về.
Như nhu cầu của em cũng như phần lớn người dân thì mức 350km hiện nay của pin là ok.
Cản trở duy nhất là xe điện giờ đắt quá, tesla về VN chắc tầm 3 tỏi và vài năm thay pin vài trăm nữa, đắt cả ở giá xe và nuôi nó (pin)
Thank cụ. Còn cái băn khoăn này của nhà cháu nữa ạ:Đắt ở giá xe và thay pin thôi. Còn chạy điện so với xăng thì tương tự ở nhà cụ dùng điện lưới với dùng máy phát nổ, máy phát nổ rẻ hơn hay điện lưới rẻ hơn? Nhắc cụ là hiệu suất của biến thế nạp điện là cao nhất trong các thiết bị điện nhé
Chắc chắn tương lai sẽ là xe điện, còn bao lâu thì e chịu Xe dầu thì nhiều nước đã có chương trình dừng sản xuất rồi ợChưa dùng nhiều xe xăng lắm, nhưng bắt đầu em băn khoăn về tương lai của xe điện.
Trong số các loại xe đã đi thì em chưa từng thử hybrid.
Ngoài vấn đề pin (dung lượng tối đa số km chạy được) hay độ phủ trạm sạc, thì còn 1 yếu tố quan trọng là động cơ. Từ đó chi phối những đặc điểm của loại xe khác nhau, như cảm giác lái, độ vọt, độ lì v.v.
Hơn trăm năm qua, các hãng xe xăng vẫn cạnh tranh nhau quanh những đặc điểm này. Trước có những option mang tính đồ chơi như sấy gương, bluetooth, sưởi ghế.v.v.
Với xe điện thì sao? Những yếu tố trên có khác biệt gì không ợ?
Cuộc chạy đua đã bắt đầu. Nhưng xe xăng/dầu mất trăm năm, xe điện sẽ mất bao lâu để phổ cập?
Và tương lai của xe xăng/dầu sẽ sớm cáo chung?
https://autopro.com.vn/hay-dung-nhin-vao-my-nua-trung-quoc-dang-san-xuat-ra-nhieu-o-to-dien-hon-tat-ca-cac-quoc-gia-khac-cong-lai-20180722165121506.chn
Ko biết cái "bao lâu" là bao lâu, thế này thì có nên mua cái MPV mới Mitsu Êch-pan-đờ vừa ra không các cụ? Được vài năm mà giá xe xăng về mo, vứt xó thì tiếc nắm...hu huChắc chắn tương lai sẽ là xe điện, còn bao lâu thì e chịu Xe dầu thì nhiều nước đã có chương trình dừng sản xuất rồi ợ
Cụ yên tâm là dừng sản xuất thì các xe đã bán vẫn lưu thông bình thường đến khi hết hạn (với xe tải) or hỏng. Đến xe dầu mà các nước kia lộ trình đến tận năm 30 thì phải mới dừng sản xuất và bán (e nhớ mang máng )Ko biết cái "bao lâu" là bao lâu, thế này thì có nên mua cái MPV mới Mitsu Êch-pan-đờ vừa không các cụ? Được vài năm mà giá xe xăng về mo, vứt xó thì tiếc nắm...hu hu