[Funland] Xe điện sẽ đè nghiến xe xăng?

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,983
Động cơ
473,945 Mã lực
còn khướt mới bằng động cơ đốt nhiên liệu hóa thạch cụ ạ. ngay bản thân cái máy bay nó vẫn dùng xăng đấy.



thậm chí có cả đại bác bắn bằng điện từ, nhưng cụ so sánh siêu xe cho người thường với tàu sân bay khập khiễng lắm. cụ cứ nhìn tên lửa đẩy của tàu vũ trụ thì sẽ biết lực đẩy như thế nào.
động cơ điện chỉ là loại sạch thôi. tính hiệu suất sinh công, độ bền + cùng giá tiền thì gọi bọn xăng dầu bằng cụ trong hàng chục năm nữa.
Cụ nhầm về động cơ điện rồi. Chẳng qua không thể cấp đủ nguồn cho nó nên chưa đưa đc lên máy bay , ô tô thôi :))
Cụ xem tàu hỏa siêu tốc có cái nào chạy bằng xăng dầu không nhé :))
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
4,245
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Cụ nhầm to rồi
Trước đây điện thoại di động màn hình bé bằng 2 đốt ngón tay út tối thui chỉ nghe gọi mà pin như gục gạch, ngày thay liên tục như nạp đạn ak, giờ pin bé tẹo màn hành như cái dép sáng chưng suốt ngày để lướt oép chém gió mà cả ngày mới hết. Thế mới thấy công nghệ vật liệu nó tiến nhanh cỡ nào. Cái chết của xe xăng sẽ nhanh hơn người ta tưởng, giống như sự vứt xó của máy Fax và phim máy ảnh ấy.
Mỹ đang tăng tốc khai thác dầu rồi
Cụ này chuẩn. Giờ công nghệ pin theo dạng năng lượng nguyên tử micro đang dc nghiên cứu để chế tạo đại trà. Tương lai ko xa ắc quy xe điện có khi chỉ bé như bao diêm.
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Cụ nhầm về động cơ điện rồi. Chẳng qua không thể cấp đủ nguồn cho nó nên chưa đưa đc lên máy bay , ô tô thôi :))
Cụ xem tàu hỏa siêu tốc có cái nào chạy bằng xăng dầu không nhé :))
Với cụ ấy thì tàu hỏa chạy than hay dầu diesel mơi slà hiện đại, bọn tàu cao tốc chạy điện hay đệm từ vứt =)) Vãi cácc thánh chém
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,360
Động cơ
459,411 Mã lực
Mời các cụ tiếp tục cho ý kiến về vấn đề nguồn điện ợ

Bỏ qua vấn đề môi trường và tất cả các yếu tố công nghệ khác để giải sử VN chuyển sang xe điện!
Ví dụ 1 cái chung cư có độ 200 cái ô tô, tối về họ sẽ cắm dây vào để xạc.
Hãy đi lại đường dây, thay lại trạm biến thế để cung cấp đủ dòng cho 2 trăm cái xe này chúng xạc!
Về nông thôn cũng vậy, EVN phải làm lại toàn bộ hạ tầng, chứ điện đỏ lòm như bây giờ thì có cắm xạc cả tuần chưa đủ cho cái xe nó chạy một chuyến ra thủ đô!
Cái xe nhỏ em đang chạy công suất chỉ 135kW (xe xăng), nếu dùng bộ ắc quy tương đương 100kWh của Tesla khi rất mới, dung lượng chưa bị giảm thì sẽ giúp nó chạy được khoảng 45 phút nếu chạy theo đường cao tốc!
Cụ nhầm về động cơ điện rồi. Chẳng qua không thể cấp đủ nguồn cho nó nên chưa đưa đc lên máy bay , ô tô thôi :))
Cụ xem tàu hỏa siêu tốc có cái nào chạy bằng xăng dầu không nhé :))
 

gameover1107

Xe tăng
Biển số
OF-9679
Ngày cấp bằng
16/9/07
Số km
1,996
Động cơ
550,960 Mã lực
Em nghĩ là sẽ có công nghệ pin nhỏ hơn rẻ hơn và dung lượng gấp nhiều lần bây giờ
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,360
Động cơ
459,411 Mã lực
Với cụ ấy thì tàu hỏa chạy than hay dầu diesel mơi slà hiện đại, bọn tàu cao tốc chạy điện hay đệm từ vứt =)) Vãi cácc thánh chém
Hay ta đề nghị tới khi dự án 500k xe điện thương hiệu Việt hoàn thành, vứt hết các loại đường nhựa cốt tre hiện nay, tiến thẳng lên phổ cập "từ hoá" các đường giao thông để đi bằng "ô tô đệm từ" cụ nhỉ?

Tàu đệm từ hay xe điện đồng cực từ tính[1](tiếng Anh: Magnetic levitation transport, rút ngắn thành maglev) là một phương tiện chuyên chở được nâng lên, dẫn lái và đẩy tới bởi lực từ hoặc lực điện từ. Phương pháp này có thể nhanh và tiện nghi hơn các loại phương tiện công cộng sử dụng bánh xe, do giảm ma sát và loại bỏ các cấu trúc cơ khí. Tàu đệm từ có thể đạt đến tốc độ ngang với máy bay sử dụng động cơ cánh quạthay phản lực; tức là tới khoảng 500 đến 580 km/h. Tàu đệm từ đã được sử dụng trong thương mại từ 1984. Tuy nhiên, các giới hạn về khoa học và kinh tế đã cản trở sự phát triển của kỹ thuật mới này.
https://vi.wikipedia.org/wiki/Tàu_đệm_từ#Đưa_vào_thương_mại
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,983
Động cơ
473,945 Mã lực
Mời các cụ tiếp tục cho ý kiến về vấn đề nguồn điện ợ
Vè vấn đề nguồn như cụ Cool đã nói. Bộ pin xe tầm trăm kW nên nếu xe điện mà trở nên phổ biến thì các trạm nạp sẽ rất vất vả khi có tầm chục xe cùng nạp là hết hơi roài.
Tương lai gần em nghĩ xe điện chỉ phù hợp với dân văn phòng (city) thoai. Còn đi đường dài chưa ăn thua :D
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,983
Động cơ
473,945 Mã lực
Hay ta đề nghị tới khi dự án 500k xe điện thương hiệu Việt hoàn thành, vứt hết các loại đường nhựa cốt tre hiện nay, tiến thẳng lên phổ cập "từ hoá" các đường giao thông để đi bằng "ô tô đệm từ" cụ nhỉ?

Tàu đệm từ hay xe điện đồng cực từ tính[1](tiếng Anh: Magnetic levitation transport, rút ngắn thành maglev) là một phương tiện chuyên chở được nâng lên, dẫn lái và đẩy tới bởi lực từ hoặc lực điện từ. Phương pháp này có thể nhanh và tiện nghi hơn các loại phương tiện công cộng sử dụng bánh xe, do giảm ma sát và loại bỏ các cấu trúc cơ khí. Tàu đệm từ có thể đạt đến tốc độ ngang với máy bay sử dụng động cơ cánh quạthay phản lực; tức là tới khoảng 500 đến 580 km/h. Tàu đệm từ đã được sử dụng trong thương mại từ 1984. Tuy nhiên, các giới hạn về khoa học và kinh tế đã cản trở sự phát triển của kỹ thuật mới này.
https://vi.wikipedia.org/wiki/Tàu_đệm_từ#Đưa_vào_thương_mại
Đệm từ hiện chỉ phù hợp với tàu hỏa thôi cụ. Do vấn đề hạ tầng nữa.
Hiện hình như chỉ có Đức, Nhật, TQ là có tàu đệm từ thì phải :D
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
24,102
Động cơ
1,485,002 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ô a nhà cháu chạy con Lexus 450,nửa điện nửa xăng,nếu chạy tốc độ trong phố dưới 50 km/h thì xe chạy chế độ điện,còn trên tốc độ đó động cơ xăng mới hoạt động. Chạy từ năm 2011 đến giờ mà đầu năm vừa rồi đi kiểm tra ac quy,nv hãng bẩu vẫn ngon lành chả vấn đề gì. Công nhận ac quy bền thật vì xe của ông ấy chủ yếu lang thang trên phố.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,360
Động cơ
459,411 Mã lực
Vè vấn đề nguồn như cụ Cool đã nói. Bộ pin xe tầm trăm kW nên nếu xe điện mà trở nên phổ biến thì các trạm nạp sẽ rất vất vả khi có tầm chục xe cùng nạp là hết hơi roài.
Tương lai gần em nghĩ xe điện chỉ phù hợp với dân văn phòng (city) thoai. Còn đi đường dài chưa ăn thua :D
Nạp đầy cục pin xe hơi là 100 số điện, tính theo giá điện nhà hay điện kinh doanh ợ? Ví dụ, hình như mức tối đa điện kinh doanh bi giờ đang là 4000 thì phải? Nếu xe đi được 200km khi đầy bình, thì giá tiền điện để nạp cho xe là 400.000 đồng cho 200km.

Tương đương 10 lít xăng chạy 100km.

Có 1 mệnh đề đặt ra là khi mức tiêu thụ 1 sản phẩm trên thị trường giảm đi, thì khả năng thông thường là GIÁ sản phẩm đó sẽ giảm đi. Đây là quy luật thị trường.

Cụ thể, ở đây là nhiên liệu xăng dầu sẽ giảm giá (do nhu cầu giảm). Trong khi đó, nhu cầu điện tăng lên, thì điện sẽ tăng giá.

Một lúc nào đó, tính kinh tế ở 2 dòng xe này sẽ tiệm cận bằng nhau (?) và chỉ còn tính chất bảo vệ môi trường.

Mà khi sản xuất điện tăng lên, thì như bài viết cháu đọc và copy ở trang trước, thì ảnh hưởng tới môi trường cũng chưa chắc đã nhỏ?
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Vè vấn đề nguồn như cụ Cool đã nói. Bộ pin xe tầm trăm kW nên nếu xe điện mà trở nên phổ biến thì các trạm nạp sẽ rất vất vả khi có tầm chục xe cùng nạp là hết hơi roài.
Tương lai gần em nghĩ xe điện chỉ phù hợp với dân văn phòng (city) thoai. Còn đi đường dài chưa ăn thua :D
Xe điện giờ chạy liên tục được 300km mới phải nạp, quá đủ cho phần lớn nhu cầu đi đường ở VN, chỉ vài năm nữa con số này nâng lên 500km là ok hết, 1 ngày cũng chỉ nên chạy liên tục 500km, lúc ngủ lại nạp chứ k cần nạp ở trạm dọc đường.
Với 500km thì thừa sức từ HN đi sapa hay Vinh, hiém khi anh đi sapa sáng đi tối về.
Như nhu cầu của em cũng như phần lớn người dân thì mức 350km hiện nay của pin là ok.
Cản trở duy nhất là xe điện giờ đắt quá, tesla về VN chắc tầm 3 tỏi và vài năm thay pin vài trăm nữa, đắt cả ở giá xe và nuôi nó (pin)
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Nạp đầy cục pin xe hơi là 100 số điện, tính theo giá điện nhà hay điện kinh doanh ợ? Ví dụ, hình như mức tối đa điện kinh doanh bi giờ đang là 4000 thì phải? Nếu xe đi được 200km khi đầy bình, thì giá tiền điện để nạp cho xe là 400.000 đồng cho 200km.

Tương đương 10 lít xăng chạy 100km.

Có 1 mệnh đề đặt ra là khi mức tiêu thụ 1 sản phẩm trên thị trường giảm đi, thì khả năng thông thường là GIÁ sản phẩm đó sẽ giảm đi. Đây là quy luật thị trường.

Cụ thể, ở đây là nhiên liệu xăng dầu sẽ giảm giá (do nhu cầu giảm). Trong khi đó, nhu cầu điện tăng lên, thì điện sẽ tăng giá.

Một lúc nào đó, tính kinh tế ở 2 dòng xe này sẽ tiệm cận bằng nhau (?) và chỉ còn tính chất bảo vệ môi trường.

Mà khi sản xuất điện tăng lên, thì như bài viết cháu đọc và copy ở trang trước, thì ảnh hưởng tới môi trường cũng chưa chắc đã nhỏ?
Đắt ở giá xe và thay pin thôi. Còn chạy điện so với xăng thì tương tự ở nhà cụ dùng điện lưới với dùng máy phát nổ, máy phát nổ rẻ hơn hay điện lưới rẻ hơn? Nhắc cụ là hiệu suất của biến thế nạp điện là cao nhất trong các thiết bị điện nhé
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,983
Động cơ
473,945 Mã lực
Xe điện giờ chạy liên tục được 300km mới phải nạp, quá đủ cho phần lớn nhu cầu đi đường ở VN, chỉ vài năm nữa con số này nâng lên 500km là ok hết, 1 ngày cũng chỉ nên chạy liên tục 500km, lúc ngủ lại nạp chứ k cần nạp ở trạm dọc đường.
Với 500km thì thừa sức từ HN đi sapa hay Vinh, hiém khi anh đi sapa sáng đi tối về.
Như nhu cầu của em cũng như phần lớn người dân thì mức 350km hiện nay của pin là ok.
Cản trở duy nhất là xe điện giờ đắt quá, tesla về VN chắc tầm 3 tỏi và vài năm thay pin vài trăm nữa, đắt cả ở giá xe và nuôi nó (pin)
Đấy là tính chạy liên tục nó thế. Chứ đi lắt nhắt cũng ko đơn giản đâu. Cụ mới tính chạy 1 nhát rồi nghỉ, tuy nhiên đi công tác là vấn đề khác. Cụ sẽ ko đủ thời gian nạp bù đâu :D
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,360
Động cơ
459,411 Mã lực
Đắt ở giá xe và thay pin thôi. Còn chạy điện so với xăng thì tương tự ở nhà cụ dùng điện lưới với dùng máy phát nổ, máy phát nổ rẻ hơn hay điện lưới rẻ hơn? Nhắc cụ là hiệu suất của biến thế nạp điện là cao nhất trong các thiết bị điện nhé
Thank cụ. Còn cái băn khoăn này của nhà cháu nữa ạ:

Có 1 mệnh đề đặt ra là khi mức tiêu thụ 1 sản phẩm trên thị trường giảm đi, thì khả năng thông thường là GIÁ sản phẩm đó sẽ giảm đi. Đây là quy luật thị trường.

Cụ thể, ở đây là nhiên liệu xăng dầu sẽ giảm giá (do nhu cầu giảm). Trong khi đó, nhu cầu điện tăng lên, thì điện sẽ tăng giá.

Một lúc nào đó, tính kinh tế ở 2 dòng xe này sẽ tiệm cận bằng nhau (?) và chỉ còn tính chất bảo vệ môi trường.

Mà khi sản xuất điện tăng lên, thì như bài viết cháu đọc và copy ở trang trước, thì ảnh hưởng tới môi trường cũng chưa chắc đã nhỏ?

Tham khảo thêm:
https://www.evn.com.vn/c3/evn-va-khach-hang/Bieu-gia-ban-le-dien-9-79.aspx
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,645
Động cơ
970,724 Mã lực
Chưa dùng nhiều xe xăng lắm, nhưng bắt đầu em băn khoăn về tương lai của xe điện.

Trong số các loại xe đã đi thì em chưa từng thử hybrid.

Ngoài vấn đề pin (dung lượng tối đa số km chạy được) hay độ phủ trạm sạc, thì còn 1 yếu tố quan trọng là động cơ. Từ đó chi phối những đặc điểm của loại xe khác nhau, như cảm giác lái, độ vọt, độ lì v.v.

Hơn trăm năm qua, các hãng xe xăng vẫn cạnh tranh nhau quanh những đặc điểm này. Trước có những option mang tính đồ chơi như sấy gương, bluetooth, sưởi ghế.v.v.

Với xe điện thì sao? Những yếu tố trên có khác biệt gì không ợ?

Cuộc chạy đua đã bắt đầu. Nhưng xe xăng/dầu mất trăm năm, xe điện sẽ mất bao lâu để phổ cập?

Và tương lai của xe xăng/dầu sẽ sớm cáo chung?


https://autopro.com.vn/hay-dung-nhin-vao-my-nua-trung-quoc-dang-san-xuat-ra-nhieu-o-to-dien-hon-tat-ca-cac-quoc-gia-khac-cong-lai-20180722165121506.chn
Chắc chắn tương lai sẽ là xe điện, còn bao lâu thì e chịu :D Xe dầu thì nhiều nước đã có chương trình dừng sản xuất rồi ợ :D
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,360
Động cơ
459,411 Mã lực
Chắc chắn tương lai sẽ là xe điện, còn bao lâu thì e chịu :D Xe dầu thì nhiều nước đã có chương trình dừng sản xuất rồi ợ :D
Ko biết cái "bao lâu" là bao lâu, thế này thì có nên mua cái MPV mới Mitsu Êch-pan-đờ vừa ra không các cụ? Được vài năm mà giá xe xăng về mo, vứt xó thì tiếc nắm...hu hu
 
Chỉnh sửa cuối:

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,645
Động cơ
970,724 Mã lực
Ko biết cái "bao lâu" là bao lâu, thế này thì có nên mua cái MPV mới Mitsu Êch-pan-đờ vừa không các cụ? Được vài năm mà giá xe xăng về mo, vứt xó thì tiếc nắm...hu hu
Cụ yên tâm là dừng sản xuất thì các xe đã bán vẫn lưu thông bình thường đến khi hết hạn (với xe tải) or hỏng. Đến xe dầu mà các nước kia lộ trình đến tận năm 30 thì phải mới dừng sản xuất và bán (e nhớ mang máng :D)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top