- Biển số
- OF-76383
- Ngày cấp bằng
- 27/10/10
- Số km
- 1,786
- Động cơ
- 434,248 Mã lực
Em đoán khi nào điện sạc qua sóng oai phai thì xe điện sẽ giết chết xe xăng dàu
Lúc đó các nhà môi trường học lại gào lên: ô nhiễm sóng điện từEm đoán khi nào điện sạc qua sóng oai phai thì xe điện sẽ giết chết xe xăng dàu
Pin nhiên liệu thì đang vướng các vấn đề an toàn và hiệu suất chuyển đổi.Chưa nói đến giá trị
Mà bác cứ tưởng tượng 1 cái kho để chứa những khối pin nửa tạ, sắp xếp để đưa nó ra và vào những cái xe đến đổi... ở các trạm xăng.
Đến bây giờ Tesla mới chỉ nghĩ đến việc giảm kích thước của cái xe họ làm ra nên chế tạo theo kiểu nhiều block để đặt khít dưới sàn xe!
Nếu người ta làm xe hybrid như bây giờ, đáng lẽ đổ xăng họ nạp khí hydro để chạy các viên pin nhiên liệu thì không cần phải nghĩ đến việc nạp điện. Ắc quy chỉ phải thay khi nó hết tuổi (như cái vụ ắc quy giá 300 triệu của Lếch xù 400H).
Điện họ dùng để sản xuất hydro và hydro lỏng cũng đạt được số km chạy được gần như xăng mà vào nạp cũng chỉ vài phút (tất nhiên sẽ phức tạp hơn xăng vì áp suất rất cao). Em tin hướng pin nhiên liệu nhiều triển vòng hơn xe nạp điện. Trước đây khó áp dụng vì các cell pin nhiên liệu kích thước lớn mà chỉ cho được công suất nhỏ, hiện nay họ đã đưa được vào xe 2B (không chỉ mô tô mà cả mobilette).
Xây dựng các trạm tiếp hydrro đơn giản và rẻ hơn các trạm nạp điện tốc độ siêu nhanh như của Tesla rất nhiều mà vận hành xe chạy pin nhiên liệu bằng hydro thì an toàn hơn xe nạp điện cũng rất nhiều!
(Pin nhiên liệu là các cell pin trực tiếp sản xuất ra điện từ nhiên liệu và ô xy, không cần quá trình cơ khí như động cơ đốt trong)
Em đã viết trên kia rồi!Lúc đó các nhà môi trường học lại gào lên: ô nhiễm sóng điện từgiaothongđôthị nói:Em đoán khi nào điện sạc qua sóng oai phai thì xe điện sẽ giết chết xe xăng dàu
Có cái sóng di động công suất bé tí hin còn cãi nhau ỏm tỏi nữa là sóng công suất nhớn
Tụi Nhật chạy khá nhiều rồiPin nhiên liệu thì đang vướng các vấn đề an toàn và hiệu suất chuyển đổi.
Hy vọng tương lai không xa sẽ cải thiện đc
dòng sedan và SUV thì còn chạy điện được, nhưng xe tải thì chạy kiểu gì, vẫn cừ diesel thôiTương lai thì xe điện sẽ làm chủ cụ ợ, khi mà ắc qui có dung lượng lớn và thể tích nhỏ đi, cùng với việc xạc điện dễ dàng nhanh chóng hơn (VD như 1 ánh sét xẹt qua là đầy bình điện )
Năm trước em có tiếp xúc với hệ pin dùng cồn metanol công suất nhỏ ( 5-10kw). Hệ pin này bản chất là pin H2. Nhiên liệu H2 tách từ cồn. Hiện công nghệ này đang là độc quyền của siemens. Loại này đc cái tiện là cũng chỉ đổ cồn vào là chạy. Tuy nhiên kích thước vẫn khá lớn, bộ pin 5kw tương đương cái tủ rack 42U, ngoài ra còn bồn chứa cồn nữaTụi Nhật chạy khá nhiều rồi
Em đã post ảnh cái mobilette chạy pin nhiên liệu.
Như vậy công suất của các cell pin đã được nâng lên rất nhiều, chắc họ đã có hướng!
Đọc mấy góc nhìn khác thì mới thấy đời chưa chắc đã màu hồng hoàn toàn:xe điện mục đích bảo vệ môi trường, mấy nước như Đức đang thừa điện sạch thì nạp vô chạy được.
Xứ nhà mình chạy xe điện nhưng đốt than đá lấy điện nạp ắc quy, rồi chi phí tiêu hủy ắc quy, pin hỏng thì phát triển làm gì ? không khéo thêm ô nhiễm không khí vì khói than đá và nước nhiễm chì vì ắc quy k thu gom.
Còn chuyện này cần cải thiện nữa đúng không cụ:Pin nhiên liệu thì đang vướng các vấn đề an toàn và hiệu suất chuyển đổi.
Hy vọng tương lai không xa sẽ cải thiện đc
Ha ha....vứn đề xử lý pin cũ hỏng các chiên gia khối A nói lâu roài, nhưng các nhà môi trường học khối C cứ lờ tịt đi ấy chứCòn chuyện này cần cải thiện nữa đúng không cụ:
https://thanhnien.vn/tai-chinh-kinh-doanh/trung-quoc-sap-co-ca-nui-pin-rac-vi-dot-bung-no-xe-dien-881078.html
Đến năm 2020, gần 276.000 tấn pin sẽ “về hưu”, Viện Công nghiệp GaoGong ở Thâm Quyến nhận định.
Song việc tái chế số pin này không đơn giản vì nó bao gồm nhiều quy trình hóa học phức tạp. Nếu không được tái chế đúng cách, kim loại nặng trong pin có thể làm ô nhiễm đất, nước.
Sử dụng xe chạy xăng, dầu diesel thì khí thải sẽ gây ô nhiễm môi trường không khí. Sử dụng xe điện giảm được ô nhiễm môi trường không khí thì sẽ gây ô nhiễm môi trường nước, đất do quá trình sản xuất pin, ac quy và rác thải của pin và ac quy. Tóm lại từ ô nhiễm môi trường không khí sẽ chuyển sang ô nhiễm môi trường đất và nước.
A lai C vì mới chỉ tính đến phát thải co2, còn nhiều thứ nữahttps://tinhte.vn/threads/xe-dien-co-that-su-than-thien-voi-moi-truong-xe-nhien-lieu-hoa-thach-co-phai-kem-sach-hon-xe-dien.2697883/
Theo cụ, tac giả bài viết là khối C hay khối A
Xe điện có thật sự thân thiện với môi trường? Xe nhiên liệu hoá thạch có phải kém sạch hơn xe điện?
Khí nén cụ ơi. Chả động cơ nào nhanh như phản lực vậy đâu!Nó chưa sx ra động cơ điện để lắp vào xe thôi. Vì giá thành và nhu cầu. Cái bệ phóng máy bay trên tàu sân bay nó chạy bằng điện đấy. Có 2s nó đưa cỗ máy trăm tấn đạt vận tốc mà các siêu xe có khi cả phút mới đạt được.
Bỏ qua vấn đề môi trường và tất cả các yếu tố công nghệ khác để giải sử VN chuyển sang xe điện!
Ví dụ 1 cái chung cư có độ 200 cái ô tô, tối về họ sẽ cắm dây vào để xạc.
Hãy đi lại đường dây, thay lại trạm biến thế để cung cấp đủ dòng cho 2 trăm cái xe này chúng xạc!
Về nông thôn cũng vậy, EVN phải làm lại toàn bộ hạ tầng, chứ điện đỏ lòm như bây giờ thì có cắm xạc cả tuần chưa đủ cho cái xe nó chạy một chuyến ra thủ đô!
Cái xe nhỏ em đang chạy công suất chỉ 135kW (xe xăng), nếu dùng bộ ắc quy tương đương 100kWh của Tesla khi rất mới, dung lượng chưa bị giảm thì sẽ giúp nó chạy được khoảng 45 phút nếu chạy theo đường cao tốc!
còn khướt mới bằng động cơ đốt nhiên liệu hóa thạch cụ ạ. ngay bản thân cái máy bay nó vẫn dùng xăng đấy.Xe điện mấu chốt là ăc quy thôi cụ. Còn động cơ điện thì vô tư về mặt công suất và momen xoắn. Cấp đủ công suất thì mức độ tăng tốc của động cơ điện khủng hơn động cơ xăng nhiều, chỉ sợ không đủ độ bám đường cho xe tăng tốc thôi
thậm chí có cả đại bác bắn bằng điện từ, nhưng cụ so sánh siêu xe cho người thường với tàu sân bay khập khiễng lắm. cụ cứ nhìn tên lửa đẩy của tàu vũ trụ thì sẽ biết lực đẩy như thế nào.Nó chưa sx ra động cơ điện để lắp vào xe thôi. Vì giá thành và nhu cầu. Cái bệ phóng máy bay trên tàu sân bay nó chạy bằng điện đấy. Có 2s nó đưa cỗ máy trăm tấn đạt vận tốc mà các siêu xe có khi cả phút mới đạt được.
Hiện tại Về tổng chi phí ko thấp cụ nhé! Nó chỉ ý nghĩa bảo vệ môi trườngNhững đòi hỏi của cụ so với số đông là phù phiếm
Số đông cần cái xe rẻ, tin cậy, chi phí thấp
Vinfast của e đâuSố chủng loại phong phú này sẽ thu hẹp lại hay mở rộng ra: