Nissan Leaf : "Bộ pin chỉ cần 8 tiếng để sạc đầy với nguồn điện 6 kW, và gấp đôi thời gian với nguồn điện 3 kW".
Điện gia đình là nguồn nào cụ nhỉ?
Và giả sử khi cắm sạc ô tô trong nhà chẳng hạn, mà lại bật cả điều hòa, bình nóng lạnh, bàn là, thì có gây quá tải ko?
E tởn nhất là chập cháy. Hôm nọ, nghe các chú PCCC giảng là 80% các vụ hỏa hoạn đô thị là do chập điện, trong đó có nguyên nhân đường dây quá tải.
↑coolpix8700 nói: [URL='https://www.otofun.net/goto/post?id=42061574#post-42061574']↑[/URL]
Thực ra chế độ nạp siêu nhanh (15 hay 20') thì đến giờ vẫn chỉ có mỗi Tesla làm được.
Em tính công suất trạm biến áp cho 5 chỗ nạp dực trên thông tin từ các vinner là Tesla đã bán mình cho vin, chẳng bao lâu VN sẽ là nước thứ 2 sau nước Mỹ có các trạm xạc nhanh dọc 2 bên các đường QL.
Nhưng ngay cả xạc chậm, thì chậm nhất cũng chỉ có thể 1 đêm, tức là khoảng 10 tiếng, tức là ở chế độ C10, thì ổ cắm cho chỗ xạc ở nhà phải chịu được công suất 10Kw. Khi làm nhà nếu có ý định đặt xe điện trong nhà người ta phải tính đến công suất xạc cho xe và các thiết bị điện khác, dây từ trạm biến thế vào nhà sẽ phải sử dụng đủ thiết diện cho công suất ấy và EVN phải thay đổi lại các trạm biến thế ở các khu dân cư. Trong thành phố có 2 nơi EVN phải quan tâm là các khu chung cư và các bãi để xe để dung các trạm biến thế, hệ thống dây dẫn phù hợp!
Em thấy nếu vin khuyến mại xe điện cho cư dân của họ, thì các hầm để xe của vin hôm sẽ nhộn nhịp nhất!