[Funland] Xe Bus truyền thống có thay đổi được ko?

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,179
Động cơ
127,014 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em có thằng em họ lái bus (đáng lẽ lái tàu điện nhưng tàu điện lâu về nên thât nghiệp phải sang lái bus). Hằng ngày nó phải đi 30km từ nhà đến đầu bến bus để làm việc. Hỏi nó tại sao không đi tuyến nào gần nhà mà đi xa vậy? Nó bảo thà đi xa nhưng chạy tuyến ngaoị thành nhàn hơn, không bao giờ bị chậm giờ như tuyến nội thành gần nhà nên sẽ không bị trừ lương.
Đấy là 1 phần quan trọng cho nguyên nhân tại sao xe bus chạy láo như vậy.
Ở đây xảy ra mâu thuẫn: Nếu không ấn định thời gian cho chuyến bus thì bus chạy ề à đủng đỉnh thì có hại gì không?
nếu ko ấn định thời gian thì em nghĩ sẽ rất ít người còn đi xe bus cụ ạ. lên xe mà ko biết khi nào đến công ty, đến trường thì tèo rồi
 

vephiadong

Xe điện
Biển số
OF-377399
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,104
Động cơ
266,838 Mã lực
Bus truyền thống, hay cả đô thị truyền thống...em thấy nên giao cả cho tư nhân, lợi ích thấy trước là giá tốt hẳn lên
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,577
Động cơ
471,436 Mã lực
Cái này chuẩn cụ, em xem cái thời gian báo xe đến bến chuẩn phết. Em theo dõi của bus tp thì biển 1 kiểu thời gian ko đúng? KO hiểu nó kết nối thế nào?
 

xgamox

Xe tải
Biển số
OF-712187
Ngày cấp bằng
3/1/20
Số km
392
Động cơ
90,150 Mã lực
Tuổi
54
Em có thằng em họ lái bus (đáng lẽ lái tàu điện nhưng tàu điện lâu về nên thât nghiệp phải sang lái bus). Hằng ngày nó phải đi 30km từ nhà đến đầu bến bus để làm việc. Hỏi nó tại sao không đi tuyến nào gần nhà mà đi xa vậy? Nó bảo thà đi xa nhưng chạy tuyến ngaoị thành nhàn hơn, không bao giờ bị chậm giờ như tuyến nội thành gần nhà nên sẽ không bị trừ lương.
Đấy là 1 phần quan trọng cho nguyên nhân tại sao xe bus chạy láo như vậy.
Ở đây xảy ra mâu thuẫn: Nếu không ấn định thời gian cho chuyến bus thì bus chạy ề à đủng đỉnh thì có hại gì không?
Người mua dịch vụ xe buýt thực chất và quyết định xe buýt chạy như thế nào là Thành phố (đại diện là Sở GTVT). Hanoi bus, Vinbus, bảo yến bus, bắc hà bus... tất cả đều được Thành phố đặt hàng và thanh toán theo số lượt chạy (hay số km mỗi lượt) sau khi trừ đi doanh thu bán vé. Thậm chí, khi xe bị tắc đường dẫn đến lượt xuất bến tiếp theo quá chậm so với quy định cũng không được tính kể cả có chạy. Các công ty xe buýt cũng như các đơn vị sản xuất, họ cũng phải tính toán, cân đối chi phí tiền lương trên số lượng sản phẩm được đặt hàng. Khi mất lượt thì doanh thu lượt chạy đó bị mất thì họ cũng không tính lương cho lượt chạy đó. Vậy tại sao lái xe bus của Vin lại tâm sự là cứ bình tĩnh chạy, không sợ phải trừ lương, có thể suy luận ở nhiều trường hợp sau:
- Tuyến của họ giao thông ít bị ùn tắc, nên các lượt xuất bến tiếp theo ít bị muộn giờ?, hoặc
- Đây là sản phẩm thuộc hệ sinh thái, phục vụ cư dân các khu đô thị, để bán nhà và đã mang thương hiệu Vin thì không thể bị gọi là ""bố láo hay hung thần""..., Họ cho phép xe mất lượt, mất doanh thu và chấp nhận bù lỗ, và kiếm lời từ hoạt động khác? điều mà các công ty xe buýt thuần tuý không thể làm được. Ngay như Ecopark, họ còn chả cần xe buýt trợ giá, họ tự đầu tư để phục vụ hệ sinh thái của họ., hoặc
- Vinbus ra đời sau, chạy xe điện. Họ được đặt hàng theo phương thức chỉ định thầu. Các công ty xe buýt khác được đặt hàng theo phương thức đấu thầu (cạnh tranh bỏ giá thấp nhất, thậm chí có khi chấp nhận lỗ để duy trì tuyến vì trót đầu tư xe trước khi xe buýt chuyển sang đấu thầu). Có thể Vinbus xin được cơ chế nào đó mà chạy chậm cũng không mất lượt?...
Có thể còn nhiều trường hợp khác, mà mọi người không biết?
Nói tóm lại, doanh thu công ty xe buýt tính theo số lượt tương ứng với km xe chạy. Mất lượt nào thì mất doanh thu lượt đó, đương nhiên tiền lương lượt đó cũng bị mất theo (thực chất là mất tiền lương hiệu quả. Các công ty xe buýt trả lương thành 02 phần: phần cố định và phần hiệu quả tính theo năng suất công việc, điều mà tất cả đơn vị sản xuất nào cũng làm như vậy).
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,015
Động cơ
265,075 Mã lực
Nơi ở
đang load
bus thì thời SV em đi lên cãi nhau với tài và phụ xe suốt. đi vé tháng các anh ấy xem như hủi.
giờ chỉ có đập đi làm lại, cái này nó ăn vào máu rồi
 

bachanhpm

Xe tăng
Biển số
OF-508277
Ngày cấp bằng
4/5/17
Số km
1,640
Động cơ
201,156 Mã lực
Nơi ở
Láng - Đống Đa - Hà Nội
Website
www.bachanh.vn
Xe khách liên tỉnh bao năm tư nhân rồi mà chất lượng cũng tàm tạm thế thôi, điều tiếng thì cũng nhiều. Nó nằm trong bối cảnh chung xã hội, chấp nhận được.
 

Xehoa2022

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-806072
Ngày cấp bằng
1/3/22
Số km
1,942
Động cơ
1,570,492 Mã lực
Cả hai đều được tiền trợ giá của NN như nhau nhé, chỉ có điều 01 bên là xe điện, 01 bên là xe xăng.
Cụ đọc hết chưa, về lương lái xe, về giờ chạy tuyến, về ..... còn em nghĩ cụ nhầm cơ bản về mức trợ giá nhà nước, cụ thể như nào thì mời cụ tham khảo cơ chế bus Vin ;))
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,860
Động cơ
314,055 Mã lực
Cụ đọc hết chưa, về lương lái xe, về giờ chạy tuyến, về ..... còn em nghĩ cụ nhầm cơ bản về mức trợ giá nhà nước, cụ thể như nào thì mời cụ tham khảo cơ chế bus Vin ;))
Em ko nói gì về vấn đề trợ giá, vì có chính sách của NN áp chung cho các hãng xe. Hãng nào cũng bình đẳng, giá do TP.HN công bố, và các hãng nếu chạy thì sẽ đc trợ giá tùy từng chuyến.
Em chỉ thấy cụ đùa ko nên chút nào " nếu lđ Vin mà làm lđ đất nước,....", em nghĩ cái này dù có đùa cũng ko đc. Vì VN chứ ko phải mẽo.
 

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,405
Động cơ
264,616 Mã lực
Em đồng quan điểm với cụ.
Thực tế đã chứng minh rồi cụ ạ. Tất cả các lĩnh vực của nền kinh tế và dịch vụ, cứ để DN Tư nhân quản lý và vận hành thì đều tốt hơn các DN nhà nước quản lý, vận hành. Thế mới lạ. :D
Tùy thôi cụ! Giao thông công cộng, y tế, điện lực, giáo dục, nước sạch, vv cứ vào tay tư nhân hay dùng mỹ từ Xã Hội Hoá là dân sẽ lĩnh đủ! Tây ta đầy bài học rồi!
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,524
Động cơ
228,300 Mã lực
Hàng điện máy thì còn có lựa chọn mua chỗ nọ chỗ kia chứ bus có được chọn đâu cụ !
Vin nó chạy tuyến khác mà . Giờ muốn cạnh tranh thì phải 2 ông chạy cùng 1 tuyến xen kẽ nhau 1 chuyến bus cũ rồi đến 1 chuyến bus vin lúc đó mới được lựa chọn chứ :D
Mịa, Vin nó chạy full tuyến như buýt thì dân nó ị mịa vào bọn Buyt truyền thống chứ ai muốn đi
(Xin lỗi các bác xế nghiêm túc nhé, dù vẫn còn những tài xế tốt, nhưng các bác ít ỏi quá)
E vừa xem cái vụ ông Buýt lấn làn còn chây ì hổ báo ở Kim Mã đây
 

Chưa Có Dép

Xe điện
Biển số
OF-337469
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
2,908
Động cơ
306,085 Mã lực
Dạo này có âm mưu xơi miếng bánh NS hỗ trợ bus, đâu mỗi năm cỡ vài ngàn tị;
Chỗ nào cũng thấy xua quân lập thớt chê bus truyền thống :))
 
Chỉnh sửa cuối:

Xehoa2022

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-806072
Ngày cấp bằng
1/3/22
Số km
1,942
Động cơ
1,570,492 Mã lực
Em ko nói gì về vấn đề trợ giá, vì có chính sách của NN áp chung cho các hãng xe. Hãng nào cũng bình đẳng, giá do TP.HN công bố, và các hãng nếu chạy thì sẽ đc trợ giá tùy từng chuyến.
Em chỉ thấy cụ đùa ko nên chút nào " nếu lđ Vin mà làm lđ đất nước,....", em nghĩ cái này dù có đùa cũng ko đc. Vì VN chứ ko phải mẽo.
Cụ nhét cái lol gì vào mồm em đấy?
 

FelizS

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-814508
Ngày cấp bằng
20/6/22
Số km
981
Động cơ
12,550 Mã lực
Mịa, Vin nó chạy full tuyến như buýt thì dân nó ị mịa vào bọn Buyt truyền thống chứ ai muốn đi
(Xin lỗi các bác xế nghiêm túc nhé, dù vẫn còn những tài xế tốt, nhưng các bác ít ỏi quá)
E vừa xem cái vụ ông Buýt lấn làn còn chây ì hổ báo ở Kim Mã đây
Vin lấy đâu ra tiền mà bao cấp cho xe chạy full tuyến, chạy vài tuyến kết nối các KĐT của nó thôi. Nó mà kinh doanh vé 30k/lượt thì các ông có đi ko =))
 

Dtht.laixe

Xe buýt
Biển số
OF-707858
Ngày cấp bằng
17/11/19
Số km
915
Động cơ
96,996 Mã lực
Tuổi
53
Đúng như cụ gì ở trên nói, lx thuê nên nó ko xót. Đưong gần đến chỗ phải dừng vẫn vít sát chân ga, kể cả xe điện Vinbus rồi sau lại phanh dúi dụi.
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,524
Động cơ
228,300 Mã lực
Vin lấy đâu ra tiền mà bao cấp cho xe chạy full tuyến, chạy vài tuyến kết nối các KĐT của nó thôi. Nó mà kinh doanh vé 30k/lượt thì các ông có đi ko =))
Đi chứ cụ, và cho con e đi luôn, mấy lần đi Buýt HN chúng nó sợ vãi tè
30k/tuyến kể bằng lít xăng nhưng thi thoảng đi vẫn rẻ chán mà an toàn hơn là cho chúng nó chạy xe
Ơ, mà cụ định tăng lên 30k đấy à? Vậy vé tháng là bnhieu?
Cụ độc quyền nữa thì toi đấy, e rất sợ biểu giá của Vin
Vì nếu đi nhiều thì bình dân không kham nổi, nhất là các cụ hưu trí
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top