[Funland] Vụ VJ rơi bánh, phi công cho MB tiếp đất bằng bánh trước

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Nói nôm na ntn này, tự nhiên không bao giờ sai, khi con chim nó hạ cánh nó cũng giang 2 cánh ra phía trước 1 chút :))
1. Nó hãm tốc bằng lực cản vào cánh
2. Không bị mất lực nâng

Bất cứ loại máy bay nào cũng có cái góc chết, trừ khi nó là máy bay chiến đấu của thằng Ngố nó có cái thế Hổ mang bành... gì gì đó :))
Lực nâng máy bay là do cánh, mà không phải do góc nghiêng của cánh mà lại do Airfoil của cánh :D tốc độ khí cao hơn áp suất sẽ thấp hơn, khí chạy trên cánh sẽ đi quãng đường xa hơn mặt dưới cánh--->> chênh lệch áp suất sẽ tạo lực nâng cho máy bay.
Khi tới góc chết nếu phi công ngu, lực nâng sẽ không còn, vì khí nó sẽ không chạy vòng qua cánh được :D

Trọng tâm máy bay nó sẽ nằm ở cánh, ở cánh có cái gọi là cánh tà (cái này lâu ngày em quên cmn rồi, có thể sai), cái đó nó cụp xuống khi cất cánh và hạ cánh :D

Cánh ở đuôi hay ở mũi có tác dụng thay đổi góc nghiêng, thay đổi đường bay (thay đổi đường bay cần kết hợp với cánh tà khi liệng)

Khi hạ cánh nếu lao đầu xuống thì lực nâng nó sẽ hướng lên trên và dồn về phía trước, như vậy là sai rồi :D
Phải ngóc đầu lên để lực nâng hướng lên trên và phía sau để hãm tốc và tiếp đất
Cũng thường thôi.
Cấu trúc của máy bay nó cũng cho phép chuyện ấy.
Không chịu được, cái càng chắc gãy cmnr :P :P :P
Cụ này chém ẩu vãi. Không có cái càng trước nào chịu nổi toàn bộ trọng lượng máy bay đâu cụ.
Sách nào dạy vậy cụ ???
Cụ hiểu về khí động học thì sẽ biết tư thế tiếp đất mà chúi mặt xuống là đại ngu
Và chả sản xuất nào ngu đâu. Chỉ ng dùng ngu thôi.
Dường như cái này ít liên can tới chuyện khí động thời phải :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Nine

Xe điện
Biển số
OF-40292
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
2,507
Động cơ
495,096 Mã lực
Thay vì cắm đầu vào iu túp, mợ lấy tờ giấy cái bút ra vẽ, đọc lại định luật Béc nu li, vẽ sơ đồ phân tích lực rồi tự rút ra kết luận
Như thế là tích cực hơn vì mợ sẽ củng cố được kiến thức .
Vậy nha mợ :D
Thôi em đi cày cuốc kiếm sữa cho con thôi ạ. Em biết cụ siêu rồi
 

muoibaconcho

Xe điện
Biển số
OF-22710
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
4,327
Động cơ
635,959 Mã lực
Vì thế em mới bẩu còn phân tích lực :)) :)) :))
Gồm có 2 lực chính, 1 hướng xuống đất, 1 dọc theo hướng máy bay.
Bánh trước xa trọng tâm hơn bánh sau nên cánh tay đòn lớn hơn nhiều dẫn đến momen lớn hơn nhiều * nhiều. Momen lớn hơn nhiều * nhiều thì vật liệu phải bền hơn nhiều * nhiều. Vì thế đáp bằng bánh sau tối ưu hơn.
 

henry tran

Xe buýt
Biển số
OF-469
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
731
Động cơ
586,800 Mã lực
Túm lại là sau một vài vụ việc xảy ra với mái bai cô giáo, bài học là: Nên chuyển qua bay VNA cho lành, đắt tí cũng đc X_X
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Gồm có 2 lực chính, 1 hướng xuống đất, 1 dọc theo hướng máy bay.
Bánh trước xa trọng tâm hơn bánh sau nên cánh tay đòn lớn hơn nhiều dẫn đến momen lớn hơn nhiều * nhiều. Momen lớn hơn nhiều * nhiều thì vật liệu phải bền hơn nhiều * nhiều. Vì thế đáp bằng bánh sau tối ưu hơn.
Hệ thống bánh sau của máy bay nó nằm ngang hàng với cánh máy bay, đó chính là trọng tâm máy bay
Tiếp đất bằng bánh sau thì cân bằng luôn
Còn tiếp đất bằng bánh trước thi momment sẽ bằng: CB * M
Với M là khối lượng máy bay

upload-2018-12-28-14-24-38.png
 

ngocanhle219

Đi bộ
Biển số
OF-605653
Ngày cấp bằng
28/12/18
Số km
6
Động cơ
122,460 Mã lực
Tuổi
39
:( giờ biết đi du lịch bằng cái gì hả các cụ .
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Túm lại là sau một vài vụ việc xảy ra với mái bai cô giáo, bài học là: Nên chuyển qua bay VNA cho lành, đắt tí cũng đc X_X
Vâng.
Cụ cứ tự nhiên
Cụ có thể nghiên cứu bằng tiếng Việt cho đơn giản :D
https://vi.m.wikipedia.org/wiki/Danh_sách_các_vụ_máy_bay_Việt_Nam_rơi_ở_nước_ngoài

https://m.kienthuc.net.vn/kinh-doanh/nhung-lan-may-bay-vietnam-airlines-khien-hanh-khach-thot-tim-1047359.html
https://vtc.vn/nhung-su-co-may-bay-vietnam-airlines-tung-gap-d132093.html



 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,173
Động cơ
517,785 Mã lực
Hạ bằng càng trước, thì toàn bộ trọng lượng mb nó dồn vào một càng > càng phải vô cùng khỏe!
Hạ bằng càng sau, trọng lượng phân bổ xuống một bên càng tối đa còn một nửa. Chưa nói phần đầu thân còn có lực nâng của cánh giữ máy bay lơ lửng, lên trong thực tế trọng lượng thật ban đầu khi mới tiếp đất đặt xuống 2 càng sau tương đối nhỏ. Sau đó tốc độ giảm dần > dẫn đến lực nâng của cánh giảm dần > mũi hạ dần > càng trước tiếp đất, sau lúc đó trọng lực phân bổ lên mỗi càng = 1/3 trọng lượng!
Chưa nói bánh trước còn có tính dẫn hướng khi chuyển động trên mặt đất, hạ càng trước xuống trước rất khó giữ lái cho mb chuyển động thẳng...
Vậy trong kỹ thuật hàng không càng sau luôn tiếp đất trước. Trường hợp cá biệt trên may mắn vì cái càng trước nó quá khỏe! (hệ số chịu tải nó quá cao)
Trường hợp hạ cánh bằng bụng nó khác. Là trong trường hợp khẩn cấp kẹt càng, điều hướng hạ xuống bãi cỏ dự phòng, có cứu hỏa trực sẵn!..
cú này có được bảo hiểm không cụ hay VJ phải trả nhỉ. Kiểu này chắc do cần phi công quá thuê vội
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Thôi em đi cày cuốc kiếm sữa cho con thôi ạ. Em biết cụ siêu rồi
Mợ chỉ cần quan tâm là tại sao có nhiều bánh sau và ít bánh trước =)) chắc chắn là có lý do của nó :D
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
cú này có được bảo hiểm không cụ hay VJ phải trả nhỉ. Kiểu này chắc do cần phi công quá thuê vội
Thế vụ phi công người Hàn quốc dùng bằng giả lái thuê cho Vietnamairlines và không hạ cánh được cũng là do thuê quá vội theo lý luận của mợ ???
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com

dongnat123

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-477830
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
8,494
Động cơ
272,225 Mã lực
may còn là tiếp đất bang bánh trước, chứ tiếp bằng mũi thì chắc xong cmnr 8-x
 

Lexus 717

Xe điện
Biển số
OF-109991
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
3,331
Động cơ
417,424 Mã lực
Liên quan nhiều chứ cụ. Cái máy bay nó thiết kế tạo lực nâng khi luồng khí qua cánh máy bay mà
Cái đó nhà cháu nghĩ nó liên quan nhiều đến ma sát và lực nén qua góc tiếp đất nhiều hơn khí động học.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,665
Động cơ
1,476,463 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Cái bị RƠI BÁNH TRÊN GIỜI của VNA là Tu hay An ah cụ ???
Không thể lấy 1 vụ để so sánh cho tổng thể :)) vụ nào ra vụ đó
Lỗi thì phải điều tra rõ ràng, ai có tội thì ra tòa.
Vụ Con cọp bên Pháp, đầu tiên bảo do tay kỹ sư lắp thiếu cái bạc đạn, cho nên nó vỡ bắn mảnh vỡ vào bình nhiên liệu.
Sau này lại bảo do 1 mảnh titainium của thằng máy bay của Mẽo rơi ra, do tay thợ máy hàn ẩu :))
 

henry tran

Xe buýt
Biển số
OF-469
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
731
Động cơ
586,800 Mã lực
Đợt nài e thôi không chơi với cô giáo nữa :D ; anh mái bai thân tre sắp ra e cũng xin khiếu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top