[Funland] Vụ VJ rơi bánh, phi công cho MB tiếp đất bằng bánh trước

GloryJack

Xe container
Biển số
OF-54221
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
6,371
Động cơ
514,995 Mã lực
Nơi ở
Công trường Xã Hội Chủ Nghĩa
Nó ngỏng là do cái đuôi là đúng rồi =)) Nhưng mà nó ngỏng từ lúc chuẩn bị tiếp đất cơ =))
Đang bàn vấn đề lực tác động nếu là chúi đầu hay là ngỏng đầu mà
Chốt lại là
Hạ cánh phải tiếp đất bằng giàn bánh sau :)) còn chúi đầu mà để bánh trước chạm là sai :))
Đương nhiên hạ cánh chúi đầu là sai rồi. Máy bay hạ cánh mà chúi đầu thì ko nổ tan xác là may mắn cho hàng trăm con người rồi!
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
773
Động cơ
136,581 Mã lực
Phi công này kém quá, e hạ cánh toàn bánh sau tiếp đất trước :)
Vật lý cơ bản là cái không phản bác được dù rất cũ.
Và cái máy bay có bay được hay không cũng nhờ cái ông Béc nu li đã chết mấy trăm năm trước
Hạ cánh bằng bánh trước sai, nhưng còn tự hạ cánh thành công, vẫn khá hơn ông phi công không biết cách hạ cánh máy bay của Vietnam airlines.
=)) Nếu bảo tẩy chay VJ nghe sai sai.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Dữ liệu thời hiện đại VN airline hạ cánh nhầm đường băng, kết luận do lỗi phi công
Đọc kỹ bài báo hình như lại chả phải lỗi do phi
công mà do bộ phận mặt đất.
Trong bài báo có ví dụ tại sân bay cũng đã từng có hãng bị kỷ luật vì đỗ sai đường băng. Không NÊU TÊN HÃNG BAY BỊ PHẠT.
https://tuoitre.vn/vu-dap-nham-duong-bang-loi-do-phi-cong-va-duong-bang-20180501092229242.htm
Giấu như Mèo Giấu Mứt :)) :)) :))
Vãi cho VNA :)) :)) :))
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,288
Động cơ
876,373 Mã lực
Lỗi do bảo trì và bộ phận kiểm tra kỹ thuật của Vietnamairline ngoài vụ rơi mất lốp cụ SVC đăng còn vụ lao ra ngoài đường băng

Máy bay Vietnam Airlines lao ra ngoài đường băng
Theo Tuổi trẻ, khoảng10h15 sáng 29/3/2007, chuyến bay VN 479 khởi hành từ TP HCM đi Phú Quốc đã trật khỏi đường lăn E1, lao ra ngoài bãi cỏ khi hạ cánh khẩn cấp xuống phi trường Tân Sơn Nhất vì gặp sự cố sau 35 phút cất cánh.
65 hành khách cùng phi hành đoàn 5 người đều an toàn. Sau khi ra khỏi máy bay, toàn bộ hành khách đã được khẩn cấp di chuyển vào nhà ga. Tuy nhiên, do quá hoảng loạn, một số hành khách thông báo huỷ bay. Chiếc máy bay bị sự cố ATR72-210 đã được kéo vào sân đậu của Xí nghiệp máy bay A75 để kiểm tra.
Nguyên nhân dẫn đến việc giảm áp thuỷ lực của máy bay được đại diện hãng hàng không giải thích là do cầu chì hệ thống thuỷ lực bị vỡ. Cầu chì này nằm trong buồng càng chính và có vỏ bảo vệ bên ngoài. Đây là loại sự cố chưa từng xảy ra trong ngành hàng không.
Vụ này hạ dừng an toàn. Mặt đất yêu cầu kỹ thuật kéo vào nhưng phi công chủ quan nên báo tự lăn vào. Nhưng do chảy dầu đỏ + chốt hãm bánh nên mất điều khiển càng trước. Tàu lăn ra dải bảo hiểm nên TV mở cửa thoát hiểm cho khách xuống. Cụ nào đi ATR thì biết - chính là cửa lên xuống.
(Khi kéo dắt phải rút chốt hãm để bánh trước xoay tự do)
Có 1 thanh niên 18-20 tranh ra trước - nhảy vội nên bị gãy chân
 

Battrangmall

Xe tải
Biển số
OF-432370
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
349
Động cơ
217,552 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Xóm 1 - Bát Tràng - Gia Lâm - Hà Nội
Website
facebook.com
An toàn, dịch vụ hàng không của Việt Nam đúng là thảm họa, đi quốc tế muốn được bay luôn phải chi 50$, không thì đi chuyến sau, chuyện lạ có thật ở Việt Nam.
 

GloryJack

Xe container
Biển số
OF-54221
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
6,371
Động cơ
514,995 Mã lực
Nơi ở
Công trường Xã Hội Chủ Nghĩa
An toàn, dịch vụ hàng không của Việt Nam đúng là thảm họa, đi quốc tế muốn được bay luôn phải chi 50$, không thì đi chuyến sau, chuyện lạ có thật ở Việt Nam.
Em bay QT nhiều chưa phải chi 50$ bao giờ, cụ kể em nghe phát!
 

samsungl2400

Xe tải
Biển số
OF-71406
Ngày cấp bằng
25/8/10
Số km
487
Động cơ
432,119 Mã lực
Nếu đúng là do phi công thì hiện tượng xe điên ló nan đến tận giời dồi!
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
773
Động cơ
136,581 Mã lực
An toàn, dịch vụ hàng không của Việt Nam đúng là thảm họa, đi quốc tế muốn được bay luôn phải chi 50$, không thì đi chuyến sau, chuyện lạ có thật ở Việt Nam.
Ai chi 50$ ạ? Em chưa phải chi bao giờ?
 

kimthanlahan

Xe tăng
Biển số
OF-95598
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
1,084
Động cơ
408,783 Mã lực
Thế ngóc lên hay ngóc xuống nó ảnh hưởng sao tới vận tốc không khí ở mặt trên và dưới cánh ???
Ảnh hưởng chứ cụ. Khi máy bay chúi đầu thì lực nâng biến thành lực đè, đồng thời góc nẩy bị giảm nên rất nguy hiểm. Máy bay thiết kế đuôi nhọn , vát lên để phù hợp với tư thế cất, hạ cánh. Máy bay có thể tiếp đất bằng bụng với đường băng phun bọt hoặc mặt nước khi không thể hạ càng nhưng tiếp đất bằng phần trước thì cực ngu rồi. Tùy góc tiếp đất mà sẽ gẫy thân, gãy càng hoặc rơi, nổ bánh. Trường hợp cụ thể của VJ có thể là tiếp đất bánh trước nhưng góc tiếp đất không quá dốc nên bánh sau cũng kịp tiếp đất ngay sau đó trong khi càng trước vẫn còn đang trong biên độ của hệ thống treo nên mới bung bánh sơ sơ như vậy. Tính về sức bền vật liệu thì người ta thừa sức chế tạo càng trước đủ để đỡ được sức nặng của máy bay nhưng tốn kém, nặng nề và để tiếp đất bánh trước thì phải gia cố thêm cho thân máy bay nữa.
PS: Cụ nào đánh golf thì cố học được cách tiếp xúc mặt gậy được như máy bay hạ cánh (cất cánh đối với driver) thì mới ngon được.
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
10,931
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hài thật đấy.
Việc tiếp đất nó rõ như bác muốn dừng ô tô thì phải đạp phanh chân vậy, đằng này lại kéo phanh tay!!??

Chắc có gì tệ hơn thế, đằng sau việc Tiếp đất bằng bánh trước.
Chắc phải điều tra kỹ để công bố cho khách hàng được biết cụ nhỉ :D
 

kimthanlahan

Xe tăng
Biển số
OF-95598
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
1,084
Động cơ
408,783 Mã lực
Mợ cãi nhau với SVC chứ gì :))
Khí động học trong trường hợp này thì liên quan tới lực hãm là chính :D chứ lại không liên quan tới góc tiếp đất là mấy (vì để tới góc chết còn xa nhắm, góc chết là góc mà mất hẳn lực nâng, mà chả ông nào chúi đầu hay ngóc đầu tới góc chết cả).
Điểm C chính là trọng tâm cân bằng của máy bay :D hạ cánh đáp bằng C sẽ giảm lực nhất, nó lại ít liên quan tưới khí động học, khí động học lúc này chính là mấy cái cánh tà ở sau cánh máy bay í ạ
View attachment 2122093
Hi hi, ý 1 của cụ đúng nhưng ý 2 của cụ thì không chính xác ạ. Va chạm xuyên qua trọng tâm hoặc gần trọng tâm thì giữ cho vật thể ổn định, hạn chế vặn xoắn thôi chứ không làm giảm lực va chạm được. Giảm tốc và dừng lại là quá trình làm cho hợp lực giữa quán tính, lực nâng, lực cản, lực đẩy, phản lực mặt đất tiến dần tới 0. Thay đổi đột ngột thì vỡ, gẫy, mệt hành khách. Trục của cụm bánh sau của máy bay sẽ hơi lệch về sau trọng tâm máy bay một chút nhưng có thể trọng tâm vẫn nằm trong chân đế cụm bánh sau.
PS: em chém bừa, cụ nào bên thiết kế máy bay vào đê....
 

kduc

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
9,132
Động cơ
1,609,149 Mã lực

kimthanlahan

Xe tăng
Biển số
OF-95598
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
1,084
Động cơ
408,783 Mã lực
Đang bay hay là landing đều có lực nâng :))
Chúi xuống hay ngóc lên cũng đều có lực nâng :))
Nên có thể bỏ qua khi tính lý do ngóc hay xìu :))
Hi hi, trên cụ đã giải thích đúng rồi sao cụ lại chốt vậy. Chúi xuống đến một góc nào đấy sẽ chuyển lực nâng thành lực đè. Thực chất thì do góc của cánh theo định luật becnuli, rồi còn cánh trước, cánh sau đè khác nhau thế nào nên có thể khi thân máy bay song song, thậm chí chúi với mặt đất thì vẫn còn lực nâng.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,669
Động cơ
1,476,558 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Đến góc chết thì mới thành lực đè chứ cụ :)
Còn bình thường hơi chúi thì vẫn nâng bình thường.
Máy bay thương mại nó khác chiến đấu, nên thường chúi hay ngổng lên đều 1 góc rất nhỏ mà.
Hi hi, trên cụ đã giải thích đúng rồi sao cụ lại chốt vậy. Chúi xuống đến một góc nào đấy sẽ chuyển lực nâng thành lực đè. Thực chất thì do góc của cánh theo định luật becnuli, rồi còn cánh trước, cánh sau đè khác nhau thế nào nên có thể khi thân máy bay song song, thậm chí chúi với mặt đất thì vẫn còn lực nâng.
 

thanhxuan21

Xe buýt
Biển số
OF-94624
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
757
Động cơ
408,850 Mã lực
Bọn em bay dù lượn chỉ muốn hạ cánh như chim hoặc như máy bay mà sao nhiều quả xuống đến đất lại bị bốc như trực thăng, cách xa điểm hạ cả chục mét hoặc bị cắm đầu xuống đất giống máy bay này quá. Có bay thật thì mới thông cảm với phi công (chả phải phi công Mỹ đào tạo thành thạo mất 10 tỷ/người, phi công dân dụng thường đc chuyển từ ko quân qua)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top