[Funland] Vụ VJ rơi bánh, phi công cho MB tiếp đất bằng bánh trước

kimthanlahan

Xe tăng
Biển số
OF-95598
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
1,418
Động cơ
408,783 Mã lực
Bọn em bay dù lượn chỉ muốn hạ cánh như chim hoặc như máy bay mà sao nhiều quả xuống đến đất lại bị bốc như trực thăng, cách xa điểm hạ cả chục mét hoặc bị cắm đầu xuống đất giống máy bay này quá. Có bay thật thì mới thông cảm với phi công (chả phải phi công Mỹ đào tạo thành thạo mất 10 tỷ/người, phi công dân dụng thường đc chuyển từ ko quân qua)
Hi hi, thông cảm quá chứ cụ. Dưng mà máy bay thì nó phải yêu cầu cao hơn dù lượn rồi. Mới lỵ cụ có héo thì thường chỉ héo mình cụ nhưng máy bay thì người ta trả tiền để được vận chuyển an toàn mà.
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
3,158
Động cơ
405,753 Mã lực
Mệ
nó chỉ "khuyến cáo" hay "quy trình" là hạ sau trước.

Chứ "bắt buộc" hạ bánh sau trước; cứ hạ bánh trước trước là gẫy, là tuột
Thì chắc phân mươi số mái bay vào xưởng.
Về cơ bản là bắt buộc đó cụ, chưa cần tính đến độ bền của càng trước, khi máy bay tiếp đất sẽ có một phản lực khá lớn tác động ngược vào vị trí càng tiếp đất trước, nếu đó là càng mũi, vì nó ở xa trọng tâm máy bay -> cánh tay đòn dài nên phản lực này sẽ có tác động rất mạnh dẫn đến gây lệch góc pitch và làm cho máy bay nảy tưng lên (nhảy cóc). Còn càng sau vì ở rất gần trọng tâm (tay đòn ngắn) nên lực tác động sẽ kém hiệu quả hơn nhiều. Tất nhiên, nếu hạ cánh quá nhanh thì dù có tiếp đất bằng càng sau thì máy bay vẫn tưng lên.
 

GLC43

Xe tăng
Biển số
OF-413517
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
1,210
Động cơ
232,836 Mã lực
Tuổi
44
Hạ cánh khó hơn việc cất cánh nhiều lần, khi mới cất cánh lỗi trên mb ít xảy ra hơn khi hạ cánh. Vậy nên để hạ cánh cần rất rất nhiều thao tác, phi công cần kết hợp đại loại đơn giản tốc độ, góc xuống, hạ càng... đâu đơn giản như cái ô tô, đạp phanh về N là xong đâu. Nhưng roz ràng việc hạ cánh bằng càng trước là sai quy trình. Quá nguy hiểm.
 

Hưng2112

Xe hơi
Biển số
OF-451308
Ngày cấp bằng
7/9/16
Số km
142
Động cơ
208,385 Mã lực
Thiết kế thêm bốn năm cái càng trước có lẽ sẽ an toàn hơn;)
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Em tưởng ngóc lên mọi lúc mọi nơi mí là thời thượng chứ cụ đốc
Tuỳ thứ.
Có thứ ngóc mãi phải đem vào nhà thương cắt gân máu cho nó xìu xuống thì thoát nha :P :P :P
 

lạc lối

Xe điện
Biển số
OF-204320
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,333
Động cơ
331,496 Mã lực
Nơi ở
HoChiMinh
Cái lỗi hạ càng trước nghe quá vô lý trừ khi phi công cố tình các cụ nhể
 

Roses

Xe điện
Biển số
OF-44455
Ngày cấp bằng
25/8/09
Số km
4,844
Động cơ
508,502 Mã lực
Đen - đỏ có số a Jack ợ :))
 

lạc lối

Xe điện
Biển số
OF-204320
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,333
Động cơ
331,496 Mã lực
Nơi ở
HoChiMinh
Chắc sự thật cũng chỉ đi được đến đó thôi cụ ạ. Mà nó là sự thật thì sao, ko biết dc!
Thì e mới nói , hạ nhầm đường nhầm sân còn liên quan đến nhân viên hướng dẫn , đây cái lỗi sơ đẳng + nghiêm trọng , khả năng cao thằng đấy bị khùng chứ có cố ý nó cũng biết quá nguy hiểm
 

chuotdong

Xe container
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
5,138
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái này cụ nào dân lái máy bay thì biết, anh em thường vậy,hỏi thì bảo nó mới phê và hãng nó tính hết cả rồi,chính xác hơn là toàn hạ cả một lúc. Không tin lấy các hộp đen các máy bay khác ra mà xem.Đúng ra bánh sau phải hạ trước một chút
 

ongxixeo

Xe máy
Biển số
OF-582136
Ngày cấp bằng
30/7/18
Số km
69
Động cơ
138,160 Mã lực
Tuổi
30
Tại sao nhà sản xuất không tính đến điều này để gia cố càng trước các cụ nhỉ, chi phí gia cố càng trước so với giá trị cái máy bay thì có đáng bao nhiêu đâu.
Ngta tính r nên ms chỉ gãy thôi đó cụ không thì nát cmnl rùi ấy
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,689
Động cơ
458,205 Mã lực
Nơi ở
HN
Cụ hiểu về khí động học thì sẽ biết tư thế tiếp đất mà chúi mặt xuống là đại ngu
Và chả sản xuất nào ngu đâu. Chỉ ng dùng ngu thôi.
Cụ sai rồi. Máy bay thế hệ truớc, có bánh lái ở đuôi như DC3 sẽ tiếp đất bằng càng truớc.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Cụ sai rồi. Máy bay thế hệ truớc, có bánh lái ở đuôi như DC3 sẽ tiếp đất bằng càng truớc.
Cụ đúng.
Cái tàu bay A1E ông Nguyễn Cao Kỳ đem bom đi ném Đồng hới cũng đáp càng trước xuống trước nha.
Có cụ nào không tin thời cứ thắp 3 nén nhang, khấn ổng lên mờ hỏi :)) :)) :))
 

kimthanlahan

Xe tăng
Biển số
OF-95598
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
1,418
Động cơ
408,783 Mã lực
Em tưởng ngóc lên mọi lúc mọi nơi mí là thời thượng chứ cụ đốc
Vâng rất đúng cụ ạ. Với máy bay dân dụng và phần lớn thời gian của máy bay quân sự đều phải giữ góc dương. Các loại mái bai của cụ càng phải giữ góc dương, càng lớn, càng lâu càng tốt. Hi hi...
 

Race Dead

Xe container
Biển số
OF-313983
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
5,828
Động cơ
341,701 Mã lực
(Tinmoi.vn) Nhiều chuyến bay ở sân bay Melbourne, Úc đã bị gián đoạn do một chiếc máy bay của hãng hàng không quốc gia Việt Nam gặp phải sự cố động cơ để lại những mảnh vỡ trên đường băng.


Theotin tứcAFP đưa tin, đã phát hiện những đốm lửa nhỏ được phát ra từ một số động cơ của máy bay Vietnam Airlines khi đang chuẩn bị cất cánh từ sân bay Melbourne đến thành phố Hồ Chí Minh.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, máy bay đã dừng lại an toàn và không ai trên máy bay bị thương. Phát ngôn viên sân bay Melbourne cho biết :“Các mảnh vỡ rớt ra từ động cơ máy bay sau khi phát ra các đốm lửa nhỏ nhưng không có gì nghiêm trọng. Tôi đảm bảo rằng mọi người an toàn và không gặp nguy hiểm".

Sau khoảng 30 phút xảy ra sự cố, máy bay Vietnam Airlines mới được đưa ra khỏi đường bay và các mảnh vỡ từ sự cố của máy bay để lại đã được dọn dẹp, để sân bay trở lại hoạt động bình thường.

Một hành khách trên chuyến bay cho biết, máy bay Vietnam Airlines gặp sự cố là Airbus A330, và khi phần mũi máy bay bắt đầu được nâng lên thì xảy ra sự cố đối với động cơ buộc phi công phải hủy bay.
Mũi nó nâng lên rồi tức là đã đạt gia tốc cất cánh sao nó huỷ hay dừng ngay được hả các cụ ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top