[Funland] Vụ VJ rơi bánh, phi công cho MB tiếp đất bằng bánh trước

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,669
Động cơ
1,476,558 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Có vẻ cụ đọc nhõn 1 còm của em
Mợ cãi nhau với SVC chứ gì :))
Khí động học trong trường hợp này thì liên quan tới lực hãm là chính :D chứ lại không liên quan tới góc tiếp đất là mấy (vì để tới góc chết còn xa nhắm, góc chết là góc mà mất hẳn lực nâng, mà chả ông nào chúi đầu hay ngóc đầu tới góc chết cả).
Điểm C chính là trọng tâm cân bằng của máy bay :D hạ cánh đáp bằng C sẽ giảm lực nhất, nó lại ít liên quan tưới khí động học, khí động học lúc này chính là mấy cái cánh tà ở sau cánh máy bay í ạ
upload-2018-12-28-14-38-57.png
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
4,298
Động cơ
231,010 Mã lực
Cũng thường thôi.
Cấu trúc của máy bay nó cũng cho phép chuyện ấy.
Không chịu được, cái càng chắc gãy cmnr :P :P :P
Mệ
nó chỉ "khuyến cáo" hay "quy trình" là hạ sau trước.

Chứ "bắt buộc" hạ bánh sau trước; cứ hạ bánh trước trước là gẫy, là tuột
Thì chắc phân mươi số mái bay vào xưởng.
 

henry tran

Xe buýt
Biển số
OF-469
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
731
Động cơ
586,800 Mã lực
SVC: cụ cãi nhau tiếp đê:D e đg bàn chiện thời sự hot gần đây, chứ tài liệu cụ pót từ xưa cũ dồi
 

GloryJack

Xe container
Biển số
OF-54221
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
6,371
Động cơ
514,995 Mã lực
Nơi ở
Công trường Xã Hội Chủ Nghĩa
Mợ cãi nhau với SVC chứ gì :))
Khí động học trong trường hợp này thì liên quan tới lực hãm là chính :D chứ lại không liên quan tới góc tiếp đất là mấy (vì để tới góc chết còn xa nhắm, góc chết là góc mà mất hẳn lực nâng, mà chả ông nào chúi đầu hay ngóc đầu tới góc chết cả).
Điểm C chính là trọng tâm cân bằng của máy bay :D hạ cánh đáp bằng C sẽ giảm lực nhất, nó lại ít liên quan tưới khí động học, khí động học lúc này chính là mấy cái cánh tà ở sau cánh máy bay í ạ
View attachment 2122093
Có phải máy bay nó rơi bụp một phát xuống sân bay đâu mà ko liên quan đến khí động học? Máy bay nó đáp từ từ xuống là do lực nâng của cánh tác động chứ! Còn Linh phân tích vụ mô men là chuẩn rồi!
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
Mệ
nó chỉ "khuyến cáo" hay "quy trình" là hạ sau trước.

Chứ "bắt buộc" hạ bánh sau trước; cứ hạ bánh trước trước là gẫy, là tuột
Thì chắc phân mươi số mái bay vào xưởng.
Có khi 1 nửa í chớ :P :P :P
 

Nine

Xe điện
Biển số
OF-40292
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
2,508
Động cơ
495,096 Mã lực
Mợ cãi nhau với SVC chứ gì :))
Khí động học trong trường hợp này thì liên quan tới lực hãm là chính :D chứ lại không liên quan tới góc tiếp đất là mấy (vì để tới góc chết còn xa nhắm, góc chết là góc mà mất hẳn lực nâng, mà chả ông nào chúi đầu hay ngóc đầu tới góc chết cả).
Điểm C chính là trọng tâm cân bằng của máy bay :D hạ cánh đáp bằng C sẽ giảm lực nhất, nó lại ít liên quan tưới khí động học, khí động học lúc này chính là mấy cái cánh tà ở sau cánh máy bay í ạ
View attachment 2122093
Vâng lực hãm ạ. Thanks cụ giờ em mới biết :)
 

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
8,328
Động cơ
375,010 Mã lực

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
2,890
Động cơ
519,274 Mã lực
Phi công giỏi giờ hot quá các cụ nhỉ, lại tha hồ đòi tăng lương, giảm giờ làm.
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,463
Động cơ
523,681 Mã lực
SVC: cụ cãi nhau tiếp đê:D e đg bàn chiện thời sự hot gần đây, chứ tài liệu cụ pót từ xưa cũ dồi
Vật lý cơ bản là cái không phản bác được dù rất cũ.
Và cái máy bay có bay được hay không cũng nhờ cái ông Béc nu li đã chết mấy trăm năm trước
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,669
Động cơ
1,476,558 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Đang bay hay là landing đều có lực nâng :))
Chúi xuống hay ngóc lên cũng đều có lực nâng :))
Nên có thể bỏ qua khi tính lý do ngóc hay xìu :))
Có phải máy bay nó rơi bụp một phát xuống sân bay đâu mà ko liên quan đến khí động học? Máy bay nó đáp từ từ xuống là do lực nâng của cánh tác động chứ! Còn Linh phân tích vụ mô men là chuẩn rồi!
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
773
Động cơ
136,581 Mã lực
SVC: cụ cãi nhau tiếp đê:D e đg bàn chiện thời sự hot gần đây, chứ tài liệu cụ pót từ xưa cũ dồi
Dữ liệu thời hiện đại VN airline hạ cánh nhầm đường băng, kết luận do lỗi phi công
Đọc kỹ bài báo hình như lại chả phải lỗi do phi công mà do bộ phận mặt đất.
Trong bài báo có ví dụ tại sân bay cũng đã từng có hãng bị kỷ luật vì đỗ sai đường băng. Không NÊU TÊN HÃNG BAY BỊ PHẠT.
https://tuoitre.vn/vu-dap-nham-duong-bang-loi-do-phi-cong-va-duong-bang-20180501092229242.htm
 
Chỉnh sửa cuối:

GloryJack

Xe container
Biển số
OF-54221
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
6,371
Động cơ
514,995 Mã lực
Nơi ở
Công trường Xã Hội Chủ Nghĩa

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
4,298
Động cơ
231,010 Mã lực
Vật lý cơ bản là cái không phản bác được dù rất cũ.
Và cái máy bay có bay được hay không cũng nhờ cái ông Béc nu li đã chết mấy trăm năm trước
Đấy
Cụ thấy ông TƠN ổng khôn khẳm không ? Xứng tầm bác học thế giới không ?

Ổng biết, rồi sẽ có ngày ộp nó bẩu thời nào rồi còn nói vạn vật hấp dẫn; cái đó xưa cũ rồi.
Nên ổng lấy họ là NIU
Cho bọn ộp nó thấy không bị cũ

(Bố thằng ộp nào dám nhận là mình không biết NIU là mới)
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
773
Động cơ
136,581 Mã lực
Lỗi do bảo trì và bộ phận kiểm tra kỹ thuật của Vietnamairline ngoài vụ rơi mất lốp cụ SVC đăng còn vụ lao ra ngoài đường băng

Máy bay Vietnam Airlines lao ra ngoài đường băng
Theo Tuổi trẻ, khoảng10h15 sáng 29/3/2007, chuyến bay VN 479 khởi hành từ TP HCM đi Phú Quốc đã trật khỏi đường lăn E1, lao ra ngoài bãi cỏ khi hạ cánh khẩn cấp xuống phi trường Tân Sơn Nhất vì gặp sự cố sau 35 phút cất cánh.
65 hành khách cùng phi hành đoàn 5 người đều an toàn. Sau khi ra khỏi máy bay, toàn bộ hành khách đã được khẩn cấp di chuyển vào nhà ga. Tuy nhiên, do quá hoảng loạn, một số hành khách thông báo huỷ bay. Chiếc máy bay bị sự cố ATR72-210 đã được kéo vào sân đậu của Xí nghiệp máy bay A75 để kiểm tra.
Nguyên nhân dẫn đến việc giảm áp thuỷ lực của máy bay được đại diện hãng hàng không giải thích là do cầu chì hệ thống thuỷ lực bị vỡ. Cầu chì này nằm trong buồng càng chính và có vỏ bảo vệ bên ngoài. Đây là loại sự cố chưa từng xảy ra trong ngành hàng không.
 

Of.NguyenLinh

Xe ngựa
Biển số
OF-291212
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
28,669
Động cơ
1,476,558 Mã lực
Nơi ở
Sản phẩm chăm sóc xe nextzett
Website
1z-vietnam.com
Ngỏng hay xìu là do cánh đuôi nhá! Chả khí động là gì?!
https://vi.m.wikipedia.org/wiki/Tập_tin:Aileron_pitch.gif


Nó ngỏng là do cái đuôi là đúng rồi =)) Nhưng mà nó ngỏng từ lúc chuẩn bị tiếp đất cơ =))
Đang bàn vấn đề lực tác động nếu là chúi đầu hay là ngỏng đầu mà
Chốt lại là
Hạ cánh phải tiếp đất bằng giàn bánh sau :)) còn chúi đầu mà để bánh trước chạm là sai :))
 

vuongtay123

Xe tải
Biển số
OF-470080
Ngày cấp bằng
13/11/16
Số km
279
Động cơ
-69,289 Mã lực
Tiếp đất bằng bánh trước tức là cắm đầu xuống đường băng . Ghê vãi 8-x
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
773
Động cơ
136,581 Mã lực
(Tinmoi.vn) Nhiều chuyến bay ở sân bay Melbourne, Úc đã bị gián đoạn do một chiếc máy bay của hãng hàng không quốc gia Việt Nam gặp phải sự cố động cơ để lại những mảnh vỡ trên đường băng.


Theotin tứcAFP đưa tin, đã phát hiện những đốm lửa nhỏ được phát ra từ một số động cơ của máy bay Vietnam Airlines khi đang chuẩn bị cất cánh từ sân bay Melbourne đến thành phố Hồ Chí Minh.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, máy bay đã dừng lại an toàn và không ai trên máy bay bị thương. Phát ngôn viên sân bay Melbourne cho biết :“Các mảnh vỡ rớt ra từ động cơ máy bay sau khi phát ra các đốm lửa nhỏ nhưng không có gì nghiêm trọng. Tôi đảm bảo rằng mọi người an toàn và không gặp nguy hiểm".

Sau khoảng 30 phút xảy ra sự cố, máy bay Vietnam Airlines mới được đưa ra khỏi đường bay và các mảnh vỡ từ sự cố của máy bay để lại đã được dọn dẹp, để sân bay trở lại hoạt động bình thường.

Một hành khách trên chuyến bay cho biết, máy bay Vietnam Airlines gặp sự cố là Airbus A330, và khi phần mũi máy bay bắt đầu được nâng lên thì xảy ra sự cố đối với động cơ buộc phi công phải hủy bay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top