[TNGT] Vụ tai nạn làm một người chết, 2 người bị thương, 3 oto liên quan tại đường Phạm Hùng

hieu_lexus

Xe tải
Biển số
OF-154303
Ngày cấp bằng
27/8/12
Số km
451
Động cơ
358,557 Mã lực
klq nhưng cụ chủ có làm việc cùng với Ms Hà TMS k?
 

tuanbac

Xe tăng
Biển số
OF-63073
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
1,589
Động cơ
454,877 Mã lực
Nơi ở
Sung túc
Nói chuyện AT và MT không phải để phê phán anh em đi AT (một số ACE có vẻ chạm tự ái). Chúng ta phải nhìn vào sự thật, phân tích đúng, mục đích là phòng tránh cho chính chúng ta, không có những cái chết oan uổng nữa. Các bác đi AT ok có thể tự tin và an toàn, nhưng khi thằng khác đi AT liệu bác đi 2B bác có an toàn không???, đây là điều thật sự cần bàn. Xe AT một khi đã nhầm ga thì nó tự động chuyển số để tối ưu Moment và tốc độ xe và nó sẽ phát động hết công suất của xe gây ra tai nạn thảm khốc. Còn MT nếu để số nhỏ thì khỏe nhưng không nhanh, nếu ở số to thì không khỏe dễ chết máy, nếu đạp côn thì xe không chạy
Theo em, tất cả là do người lái chứ chả cứ AT hay MT.
 

NEU

Xe hơi
Biển số
OF-176675
Ngày cấp bằng
14/1/13
Số km
153
Động cơ
341,330 Mã lực
Nói thật các cụ/mợ, h cứ gọi là nhà nhà có xe, ai ai cũng có bang quá dễ dàng, ngày xưa lấy được cái bang lái quá khó luôn. cho nên là tai nạn cứ gọi là cơm bữa, chỉ khổ cho người xấu số
 

5banhxe

Xe điện
Biển số
OF-18522
Ngày cấp bằng
11/7/08
Số km
2,298
Động cơ
527,917 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Theo em, tất cả là do người lái chứ chả cứ AT hay MT.
Các cụ đều đúng cả. Nguyên nhân đầu tiên là do con người, AT chỉ tạo điều kiện để sai lầm trở nên tồi tệ hơn. MT hay AT nếu nhầm chân phanh thành ga, mặc dù người lái có thể nhận ra mình đã nhầm, nhấc chân ga và đạp chân phanh lần nữa nhưng chắc chắn sẽ bỏ lỡ vài phần giây quý giá kịp để xe dừng trước khi gây tai nạn - ở trường hợp này thì MT hay AT đều như nhau. Trong trường hợp họ cuống tới mức không biết mình nhầm và vẫn cứ đạp ga, AT sẽ nặng nề hơn bởi như bác gì trên kia nói - nó sẽ đặt số tối ưu nhất ở tốc độ đó. MT có thể nhẹ hơn vì ít ra, các lái xe MT thường đạp côn khi đạp phanh, ít nhất xe không tăng tốc thêm nữa.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ đều đúng cả. Nguyên nhân đầu tiên là do con người, AT chỉ tạo điều kiện để sai lầm trở nên tồi tệ hơn. MT hay AT nếu nhầm chân phanh thành ga, mặc dù người lái có thể nhận ra mình đã nhầm, nhấc chân ga và đạp chân phanh lần nữa nhưng chắc chắn sẽ bỏ lỡ vài phần giây quý giá kịp để xe dừng trước khi gây tai nạn - ở trường hợp này thì MT hay AT đều như nhau. Trong trường hợp họ cuống tới mức không biết mình nhầm và vẫn cứ đạp ga, AT sẽ nặng nề hơn bởi như bác gì trên kia nói - nó sẽ đặt số tối ưu nhất ở tốc độ đó. MT có thể nhẹ hơn vì ít ra, các lái xe MT thường đạp côn khi đạp phanh, ít nhất xe không tăng tốc thêm nữa.
Cụ nói chuẩn. Đã lái quen xe rồi thì ít khả năng bi nhầm chân lắm. Chỉ sợ những người mới tậu xe, đổi xe, mà khá nhiều trường hợp đổi từ MT sang AT (phong trào ở VN). Vấn đề là: MT coi như có 2 công tắc an toàn: chân phanh và chân côn, còn AT chỉ có 1: đó là chân phanh. Nếu có tình huống gay cấn, phản xạ tự nhiên của đa số các cụ lái xe là đạp lút cần cả côn lẫn phanh (do hồi học lái, ai cũng sợ chết máy :) ), nhỡ nhầm chân phanh sang chân ga thì còn cái chân côn nó đỡ. Còn AT thì chịu cứng.
 
Chỉnh sửa cuối:

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,216
Động cơ
640,957 Mã lực
AT hay MT đều nguy hiểm như nhau khi lái xe mất kiểm soát, lấy đâu ra nếu thế này, nếu thế nọ nữa, em cực ghét mấy thánh phán vụ AT này nọ.
Nhìn con xe đâm thế kia thì tài xế đáng trách quá, xe máy 36 của nạn nhân nặng nhất nhiều 4 quá, tổng cũng 4, không ngại không được, cụ chủ thớt nói đúng, số phận thật :(
 

hakaraoke

Xe tăng
Biển số
OF-198555
Ngày cấp bằng
15/6/13
Số km
1,161
Động cơ
336,210 Mã lực
Nơi ở
Số 2 ngách 124 Văn chương, Đống đa, Hà nội
Lại oto ngoại tỉnh đâm xe máy ngoại tỉnh tại Hà nội. Bây giờ đường xá Hà nội thấy nhiều người ngoại tỉnh lưu thông thế nhỉ, bảo sao không đông và lắm tai nạn
 

mocmeo_02

Xe buýt
Biển số
OF-31744
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
638
Động cơ
486,505 Mã lực
AT hay MT đều nguy hiểm như nhau khi lái xe mất kiểm soát, lấy đâu ra nếu thế này, nếu thế nọ nữa, em cực ghét mấy thánh phán vụ AT này nọ.
Bạn cực ghét nhưng phải nhìn nhận khách quan thì mới rút kinh nghiệm được. Cái vụ nhầm chân phanh này đã được phân tích nhiều lắm rồi. Trường hợp nhầm chân ga này đa số xảy ra đối với người mới biết lái. Khi đi xe máy số, chân phanh là chân phải nên khi tình huống bất ngờ sẽ tạo phản xạ một cách vô thức nhấn mạnh chân phải. Đối với AT thành xe điên ngay. Đối với MT thì đỡ nguy hiểm hơn vì đạp cả côn nên xe chỉ rú lên và chạy theo quán tính. Như vậy để cho an toàn, nếu mới biết đi, nên chon đi MT, chỉ cần đi từ 500 đến 1000 km là tạo được phản xạ nhấc chân côn, đạp sang chân phanh khi gặp tình huống bất ngờ. Khi có phản xạ này rồi thì đi xe AT cũng trở nên an toàn. Đây là vấn đề hình thành phản xạ nên không nằm ở việc có đào tạo lái xe AT hay không. Vấn đề chính là ở chỗ thời gian lái xe của học viên đã bị cắt còn quá ngắn. Có thể tiến lùi, đề pa, căn chỉnh đạt yêu cầu rồi nhưng chưa đủ thời gian để hình thành phản xạ. Một số người nhớ lại ngày mới tập xe có thể kiểm chứng được việc này. Còn bây giờ bạn đi xe thạo rồi, gặp tình huống bất ngờ bạn sẽ nhấc chân ga và đạp ngay sang chân phanh một cách vô thức. Do đâu mà bạn tạo được phản xạ này? Phải có thời gian!
 
Chỉnh sửa cuối:

rgvmen

Xe container
Biển số
OF-310
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
6,216
Động cơ
640,957 Mã lực
Bạn cực ghét nhưng phải nhìn nhận khách quan thì mới rút kinh nghiệm được. Cái vụ nhầm chân phanh này đã được phân tích nhiều lắm rồi. Trường hợp nhầm chân ga này đa số xảy ra đối với người mới biết lái. Khi đi xe máy số, chân phanh là chân phải nên khi tình huống bất ngờ sẽ tạo phản xạ một cách vô thức nhấn mạnh chân phải. Đối với AT thành xe điên ngay. Đối với MT thì đỡ nguy hiểm hơn vì đạp cả côn nên xe chỉ rú lên và chạy theo quán tính. Như vậy để cho an toàn, nếu mới biết đi, nên chon đi MT, chỉ cần đi từ 500 đến 1000 km là tạo được phản xạ nhấc chân côn, đạp sang chân phanh. Khi có phản xạ này rồi thì đi xe AT cũng trở nên an toàn. Đây là vấn đề hình thành phản xạ nên không nằm ở việc có đào tạo lái xe AT hay không. Vấn đề chính là ở chỗ thời gian lái xe của học viên đã bị cắt còn quá ngắn. Có thể tiến lùi, đề pa, căn chỉnh đạt yêu cầu rồi nhưng chưa đủ thời gian để hình thành phản xạ. Một số người nhớ lại ngày mới tập xe có thể kiểm chứng được việc này.
Đã là vô thức thì không đem ra so sánh AT hay MT được, nguy hiểm như nhau hết, vô thức mà còn cắt được côn thì hơi bị khôn bác nhỉ :)
Đồng ý với bác là thời lượng đào tạo cần đạt yêu cầu mới thả học viên ra đường, đây là điểm mấu chốt để đảm bảo an toàn.
 

Minhnq

Xe hơi
Biển số
OF-23612
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
165
Động cơ
494,570 Mã lực
Chắc va xong cuống, đạp phanh thành ga, xe to mà lái non thế. Bán tải quả này bán xe đền chưa xong.
Chia buồn cùng gia đình người xấu số, xe này bán ai mua nữa hả cụ?
 

Mazda CX9

Xe điện
Biển số
OF-95150
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
2,648
Động cơ
427,479 Mã lực
Ủi khủng khiếp quá, choáng váng.
 

29c31067

Xe máy
Biển số
OF-314479
Ngày cấp bằng
3/4/14
Số km
66
Động cơ
296,060 Mã lực
Quá buồn cho gia đình nạn nhân
 

Moi.lai.xe

Xe tải
Biển số
OF-122347
Ngày cấp bằng
29/11/11
Số km
210
Động cơ
383,195 Mã lực
Rõ em thần hồn nát thần tính, sáng nay đi qua gần Keangnam thấy ngay 1 anh bán tải, cũng Mazda, cũng màu xe như xe gây tai nạn mà giật cả nảy.
May anh xe này đang tấp vô lề ăn sáng!
Phù!
 

songxanh

Xe tăng
Biển số
OF-315676
Ngày cấp bằng
12/4/14
Số km
1,356
Động cơ
308,070 Mã lực
Nơi ở
Xe 7 chỗ nhận chở khách từ Hà nội: 0983970196
Bạn cực ghét nhưng phải nhìn nhận khách quan thì mới rút kinh nghiệm được. Cái vụ nhầm chân phanh này đã được phân tích nhiều lắm rồi. Trường hợp nhầm chân ga này đa số xảy ra đối với người mới biết lái. Khi đi xe máy số, chân phanh là chân phải nên khi tình huống bất ngờ sẽ tạo phản xạ một cách vô thức nhấn mạnh chân phải. Đối với AT thành xe điên ngay. Đối với MT thì đỡ nguy hiểm hơn vì đạp cả côn nên xe chỉ rú lên và chạy theo quán tính. Như vậy để cho an toàn, nếu mới biết đi, nên chon đi MT, chỉ cần đi từ 500 đến 1000 km là tạo được phản xạ nhấc chân côn, đạp sang chân phanh khi gặp tình huống bất ngờ. Khi có phản xạ này rồi thì đi xe AT cũng trở nên an toàn. Đây là vấn đề hình thành phản xạ nên không nằm ở việc có đào tạo lái xe AT hay không. Vấn đề chính là ở chỗ thời gian lái xe của học viên đã bị cắt còn quá ngắn. Có thể tiến lùi, đề pa, căn chỉnh đạt yêu cầu rồi nhưng chưa đủ thời gian để hình thành phản xạ. Một số người nhớ lại ngày mới tập xe có thể kiểm chứng được việc này. Còn bây giờ bạn đi xe thạo rồi, gặp tình huống bất ngờ bạn sẽ nhấc chân ga và đạp ngay sang chân phanh một cách vô thức. Do đâu mà bạn tạo được phản xạ này? Phải có thời gian!
Xe nào thì xe, ngồi lên lái mà k biết lái thì đều nguy hiểm như nhau hết ạ.
 

mocmeo_02

Xe buýt
Biển số
OF-31744
Ngày cấp bằng
19/3/09
Số km
638
Động cơ
486,505 Mã lực
Đã là vô thức thì không đem ra so sánh AT hay MT được, nguy hiểm như nhau hết, vô thức mà còn cắt được côn thì hơi bị khôn bác nhỉ :)
Đồng ý với bác là thời lượng đào tạo cần đạt yêu cầu mới thả học viên ra đường, đây là điểm mấu chốt để đảm bảo an toàn.
Bác cứ cười em! Việc cắt được côn theo phản xạ em cũng được trải nghiệm rồi. Ngày mới mua xe số sàn, em được anh bạn dạy lái trong nhà thi đấu. Tất nhiên là đường vắng tanh rồi. Hôm đó hình như là buổi thứ hai gì đó, đang đi chậm thôi, đột ngột có một xe máy lao ra cách mũi xe em khoảng... 200m. Em giật mình một chân đạp côn, một chân đạp ga, xe rú lên nhưng chỉ chạy theo quán tính khoàng mấy phần giây thì em phát hiện ra và chuyển vội sang phanh. Xe dừng lại cách xe máy kia khoảng ...150 m. Em toát cả mồ hôi, còn tất nhiên người đi xe máy kia không thể biết rằng họ vừa thoát chết trong gang tấc. Sau này dạy vợ em lái xe cũng thấy vợ em gặp trường hợp tương tự. Tuy nhiên, trường hợp anh bạn em thì không may mắn như vậy, bạn ấy cũng tập được 1 hay hai buổi gì đó, khi giật mình bạn ấy đã nhân luôn ga mà không nhấn côn, xe lao thẳng vào một tảng đá ven đường mà không lao xuống sông. Chắc lúc đó bạn ấy chưa hình thành được phản xạ đạp côn.

Với xe AT, Em nói về phản xạ vì nếu đi trên đường gặp chướng ngại vật từ phía xa thì đương nhiên mọi người đều nhả ga và từ từ rà phanh, đây là một hành động có ý thức. Hành động vô thức chỉ xảy ra trong trường hợp, đang đi trên đường (thậm chí là đi chậm)bỗng nhiên có xe máy lao râts đầu xe, lúc này là phản xạ hoàn toàn vô thức. Nếu phản xạ tốt thì người lái sẽ nhấc chân ga đặt sang chân phanh trong mấy chục phần giây thôi. Còn với người mới lái chưa hình thành phản xạ lái xe ô tô, họ sẽ nhấn mạnh fhaan phải như đi xe máy vậy (mặc dù trong trường hợp phát hiện chướng ngại từ xa họ cũng xử lý rà phanh giống như các tài xế khác). Và thật may, cái phản xạ nhấc chân ga bỏ sang chân phanh đã được hình thành trên đa số lái xe, cho nên, thường thì ta thấy ở trường hợp này hầu hết là phanh cháy đường, thỉnh thoảng mới có trường hợp gặp chướng ngại bất ngờ xe tăng tốc lao về phía trước. Trong thực tế, trừ trường hợp bia rượu, buồn ngủ hoặc dùng chất kích thích, chủ nhân của xe điên hầu hết là lái mới, thậm chí cả xe AT còn mới toanh nữa là đằng khác.
 

FUGACA

Xe buýt
Biển số
OF-321248
Ngày cấp bằng
27/5/14
Số km
707
Động cơ
296,987 Mã lực
Cụ chủ nói đúng, chết có số.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đã là vô thức thì không đem ra so sánh AT hay MT được, nguy hiểm như nhau hết, vô thức mà còn cắt được côn thì hơi bị khôn bác nhỉ
Đồng ý với bác là thời lượng đào tạo cần đạt yêu cầu mới thả học viên ra đường, đây là điểm mấu chốt để đảm bảo an toàn..
Có thể cụ đã quên cảm giác lái MT nên mới có câu bình luận đo dỏ trên. Nói thật là hầu hết các lái MT và nhất là lái mới: cứ có động là sờ chân côn và côn ngay hoặc cùng lúc với phanh, đó là một phản ứng đúng nghĩa vô thức chứ ko cần phải khôn gì đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top