- Biển số
- OF-40858
- Ngày cấp bằng
- 17/7/09
- Số km
- 3,930
- Động cơ
- 503,333 Mã lực
Chia buồn cùng gia đình nạn nhân,xe bán tải có khác lao khỏe thật.
Xe số gì cũng vậy thôi, không đào tạo đến nơi đến chốn thì hậu quả sẽ có nhiều tài xế điên thôi. Theo em cần phải thay đổi giáo trình dạy lái, phải tăng số giờ chạy ngoài đường lên ít nhất 50h trong phố, 50h đường trường, ngoài ra cũng bổ xung thêm vào một số tình huống thực tế như thay lốp, xử lý khi bị lầy, lùi lên vỉa, .... Đặc biệt là thêm môn đạo đức lái xe+ bắt buộc ngồi xem ít nhất 2h các hình ảnh, clip tai nạn giao thông.Em thấy cực kỳ bức xúc với cái bộ quản lý mấy trung tâm đào tạo lái xe. Đến bây giờ mà vẫn cấp bằng B2 sau khi lái làm vì cái xe số sàn. Đíu hiểu chúng nó nghĩ gì nữa, lúc nào cũng nói đi tắt đón đầu mà không trang bị xe AT để đào tạo cho tử tế. Tội nghiệp cho những nạn nhân vô tội.
Với tình hình hiện nay, phải làm cương quyết như thế này hoặc hơn nữa thì mới phải.Xe số gì cũng vậy thôi, không đào tạo đến nơi đến chốn thì hậu quả sẽ có nhiều tài xế điên thôi. Theo em cần phải thay đổi giáo trình dạy lái, phải tăng số giờ chạy ngoài đường lên ít nhất 50h trong phố, 50h đường trường, ngoài ra cũng bổ xung thêm vào một số tình huống thực tế như thay lốp, xử lý khi bị lầy, lùi lên vỉa, .... Đặc biệt là thêm môn đạo đức lái xe+ bắt buộc ngồi xem ít nhất 2h các hình ảnh, clip tai nạn giao thông.
Quan trọng hơn là bổ xung hình phạt nặng khi vi phạm luật, nhất là bố nào uống bia rượu cho đi cải tạo lao động, tước bằng vĩnh viễn hoặc chí ít cũng 10 năm, đảm bảo sẽ có dịch vụ lái xe thuê từ quán về nhà và taxi sẽ kiếm khơ khớ .
Cùng quan điểm với cụ ! Mời cụ một ly !Cụ ơi, vì mấy thằng đấy làm ra cái luật này trong lúc chúng nó say và ngày éo nào chúng nó cũng say!
Thực tình mà còn nhớ để đẩy D về N thì ko bao giờ có vụ nhầm chân đâu cụ. Lúc đã cuống thì người không còn kiểm soát. Chỉ có một điểm khác giữa MT và AT là khi cuống, cả 2 chân đều đạp thẳng, khi đó xe MT sẽ rú lên mà không chạy, còn AT thì chỉ đạp vào cái bàn đạp để chân, xe vẫn phi. Điều này là hoàn toàn thực tế. Nhiều người nói mới nhẩy sang AT đều đôi lần bị thoáng nhầm, bản thân em cũng 2 lần, và chỉ thoáng thôi, có nghĩa là chưa tới mức cuống, chân vẫn chuyển về phanh kịp.Với tình hình hiện nay, phải làm cương quyết như thế này hoặc hơn nữa thì mới phải.
Nhưng đau lòng là, không chỉ có chuyện bia rượu khi lái xe mà còn rất nhiều việc khác, tiền và quyền xóa nhòa mọi ranh giới.
Nhà Cháu cảm thấy, đến 60 - 70% số vụ tai nạn mà nguyên nhân do bia rượu
Không có chuyện AT hay MT gì cả, xe nào thì cũng chỉ 1 chân phải phụ trách ga và phanh. Còn xe AT, đẩy D về N là côn đấy.
Nhà Cháu hoàn toàn không có ý phân biệt, lái lâu năm thì cũng bắt đầu từ bỡ ngỡ cả. Nhà Cháu cùng 1 số ban bè có bằng từ rất, rất lâu rồi đều cảm nhận, khi từ MT sang AT không thấy sự khác biệt gì lắm, chỉ là nhàn hơn. Xe điên đều xảy ra trong đô thị, nơi không được phép hoặc không thể đi quá nhanh, vậy hoặc đi quá ẩu hoặc kỹ năng quá non. Nhà Cháu giờ thì đi AT nhưng vẫn quen thói đi MT, đi chậm thường chỉ lái 1 tay trái, tay phải nghỉ, nên dễ dàng xử lý nhiều chuyện.Thực tình mà còn nhớ để đẩy D về N thì ko bao giờ có vụ nhầm chân đâu cụ. Lúc đã cuống thì người không còn kiểm soát. Chỉ có một điểm khác giữa MT và AT là khi cuống, cả 2 chân đều đạp thẳng, khi đó xe MT sẽ rú lên mà không chạy, còn AT thì chỉ đạp vào cái bàn đạp để chân, xe vẫn phi. Điều này là hoàn toàn thực tế. Nhiều người nói mới nhẩy sang AT đều đôi lần bị thoáng nhầm, bản thân em cũng 2 lần, và chỉ thoáng thôi, có nghĩa là chưa tới mức cuống, chân vẫn chuyển về phanh kịp.
Không hẳn là vậy, chính em đã một lần hồi mới đi xe, suýt đâm vào tường, lúc đấy xe cũng gần dừng hẳn, đinh đạp phanh nhưng nhầm ga, may lúc rồ ga thì đồng thơi đạp côn luôn nên xe không chồm.Cái thằng đã đạp nhầm phanh sang ga thì chân côn cũng quên béng rồi, chuyện xảy ra trong tích tắc chứ đâu còn nhớ đạp côn.
Thường vấn đề xẩy ra mà ta vẫn gọi là "xe điên" đa số với lái mới hoặc có tí rượu bia. Còn lái thạo và quen xe thì đâu có gì. Các cụ còn nhớ vụ xe Mẹc đâm tứ tung và cũng gây chết người vào năm ngoái, tài xế là lái già, có kinh nghiệm nhiều năm với MT.Nhà Cháu hoàn toàn không có ý phân biệt, lái lâu năm thì cũng bắt đầu từ bỡ ngỡ cả. Nhà Cháu cùng 1 số ban bè có bằng từ rất, rất lâu rồi đều cảm nhận, khi từ MT sang AT không thấy sự khác biệt gì lắm, chỉ là nhàn hơn. Xe điên đều xảy ra trong đô thị, nơi không được phép hoặc không thể đi quá nhanh, vậy hoặc đi quá ẩu hoặc kỹ năng quá non. Nhà Cháu giờ thì đi AT nhưng vẫn quen thói đi MT, đi chậm thường chỉ lái 1 tay trái, tay phải nghỉ, nên dễ dàng xử lý nhiều chuyện.
Chân côn chỉ ở bên trái lên khó nhầm được cụ ạ. Ga với phanh nhầm là đúng rồiCái thằng đã đạp nhầm phanh sang ga thì chân côn cũng quên béng rồi, chuyện xảy ra trong tích tắc chứ đâu còn nhớ đạp côn.
Khi bọn xxx vẫn còn làm giàu trên các vụ tai nạn thì còn lâu mới giảm được tai nạn cụ ơi.Càng nhiều tai nạn chúng càng giàu,nên mong ước của cụ và rất nhiều người còn xa lắm.Với đại nạn của quốc gia là TNGT và cách làm ăn, bàn công việc trên bàn nhậu thì còn nhiều vụ việc như thế này. Nếu UBATGT và CAGT không làm ra luật và áp dụng triệt để thì mỗi ngày vẫn có >=30ng chết , một con số đáng lo sợ cho tất cả công dân VN có trách nhiệm. Nên đưa ra luật là:
- Nếu LX có cồn thì tước bằng 6 tháng và lao động công ích 15 ngày, nếu gây tai nạn mà có cồn thì tước bằng 10 năm và phạt tù theo cáo trạng ,Thêm vào nữa là xét xử các vụ án LX gây TN chết người công khai tại nơi cư chú của người gây TN. ngoài ra chính phủ yêu cầu UBATGTQG kết hợp BGD&ĐT đưa môn ATGT vào học như một môn chính khóa có thi cử như thi GPLX ô tô, phát triển đồng bộ hệ thống GTCC và khuyến khích tham gia loại hình này bằng cách free như hàn quốc ( đánh vào tâm lý người Việt có lẽ cách này là nhanh và hiệu quả nhất vì dân VN chỉ thích cái gì cho không ) . May ra sau 5 năm nữa thì GTVN và các thành phố lớn mới đi vào quy củ và XH sẽ văn minh hơn
Với cách QL của VN hiện tại thì " tương lai con cháu còn rất mong manh sau tay lái".
Xã hội mình nó đang tôn vinh đồng tiền mà. Trên báo suốt ngày cụ không thấy nó so túi ai xịn hơn ai, nhà ai to hơn ai à? Chính là chúng ta đang chấp nhận nó và nhiều người sống theo cách đóXem mà thấy luật lá thối đ.é.o chịu được. Gây tai nạn như vậy mà có quyền thỏa thuận. Tài sản cũng quy ra tiền, Mạng người cũng quy nốt ra tiền...giả sử nếu trong nhà mn rơi vào trường hợp bị thằng cờ hó này đâm như vậy thì chấp nhận đền bù sao???. Mạng người mong manh và rẻ rúm quá. Giết người thì đền mạng với tỷ lệ 1:1, còn nhiều tai nạn như kiểu này nó có thể giết cả hàng chục người 1 lúc thì lại chỉ mất tý tiền, vẫn sống nhăn nhở....dm...
Những thằng như này cần phải bị trừng trị thích đáng để nó hiểu được ngoài tiền ra còn nhiều cái trên đời đáng trân trọng hơn nhiều. Để gia đình nó, con cháu nó....nhiều và rất nhiều năm sau nữa phải có chung nỗi đau, sự mất mát, sự khó khăn, nỗi ám ảnh....như những nạn nhân nó đã "giết" sau 1 trận nhậu.