[TNGT] Vụ tai nạn làm một người chết, 2 người bị thương, 3 oto liên quan tại đường Phạm Hùng

demen2003

Xe tăng
Biển số
OF-49699
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
1,071
Động cơ
468,562 Mã lực
RƯỢU: sẽ hủy hoại dân tộc Việt Nam nếu vẫn uống tốc độ như bây giờ.
XE MÁY: sẽ kéo lùi đất nước nếu không dừng lại.
TÚI NI LÔNG: sẽ biến chúng ta thành bãi rác nếu vẫn dùng như hiện nay.
Các cụ ngẫm đúng không? hàng ngày, hàng giờ chúng ta, gia đình và xã hội đang như vậy đó...
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em lấy kinh nghiệm của mình
- Em 65 tuổi, mắt đeo kính cận số 5,5… lái xe AT (4 loại) từ lúc 59 tuổi (chưa lái MT, trừ lúc tập và thi), chạy trên 200.000 km đủ các loại đường kể cả Đồng Văn Mèo Vac (8 lần), Mù Căng Chải (15 lần), Sapa, Y Tý , xuyên Việt (2 lần)
- xe VIOS của em còn có vết sứt ở m.õm do gầm thấp, đá cọ vào, nhưng chưa hề va chạm với các loại phương tiện khác
- 3 xe còn lại gầm cao (Innova, Highlander) em chạy 120.000 km chưa hề một vết sướt
Em thấy AT đi an toàn (cũng có thể chưa lái MT nên nhận xét này phiến diện)
- Khi đi đường xa, em giữ gìn khoảng cách an toàn
- Rất cẩn thận khi vượt
- Quan sát kỹ người hai bên đường
- Đi trong phố, thực hiện 3N: Nhẫn Nhường Nhịn
- Em không uống rượu (kể cả rượu ta lẫn rượu tây ở nhà cũng như tiệc tùng, dù em từng sống ở đất nước Ivan (Nga) 12 năm liền, và sức em uống khoảng nửa chai vodka không hề hấn gì, nhưng về Việt Nam em bỏ luôn vì hại sức khoẻ và nguy hiểm)
Mấy bác bán tải, xe cứng, đi gấu và ẩu + rượu thì tất yếu gây tai nạn

Nhược điểm: em luôn bị các sếp chê là chậm khi chạy trong phố, nhất là ngã tư
Vấn đề là xác suất cụ ạ. Không phải ai chạy AT cũng không an toàn, những người như cụ cũng ko nhiều: lái xe muộn mà vẫn Mèo Vạc, Đồng văn... Nhưng một số nhỏ những người chưa quen thì AT rõ ràng ko an toàn bằng, tỷ lệ các tai nạn xe điên trong phố hầu hết là AT nói lên điều đó. Đặc điểm chung của các vụ 'xe điên' này là: trong phố vốn đi chậm, nhưng các xe này cứ táng thật lực, vài ba xe là nạn nhân rồi đâm vào cột điện, cây cối hay bị tung bánh thì mới dừng lại được.
Cụ chưa lái MT thì cũng hơi phiến diện thật. Em nghĩ những người thích đi phượt đèo dốc khi chuyển MT sẽ thích hơn đấy. Em lái MT nhưng trước có thời chạy AT hơn năm nên rõ cả 2 loại.
 

Benzi

Xe hơi
Biển số
OF-29893
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
160
Động cơ
483,208 Mã lực
Nơi ở
IDS Global

speedo

Xe hơi
Biển số
OF-72038
Ngày cấp bằng
4/9/10
Số km
168
Động cơ
427,750 Mã lực
Nạn nhân là bạn cấp 3 một ku em làm cùng chỗ em. Con còn nhỏ chưa đến 2 tuổi. Khổ thế

Thằng lái xe thì thấy bảo lúc nó xuống xe vẫn còn ngáo ngơ cứ cười cười, có một bà già già tát cho mấy phát nó mới hơi tỉnh x-(
 

nganvitga

Xe tăng
Biển số
OF-7978
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
1,605
Động cơ
553,850 Mã lực
RƯỢU: sẽ hủy hoại dân tộc Việt Nam nếu vẫn uống tốc độ như bây giờ.
XE MÁY: sẽ kéo lùi đất nước nếu không dừng lại.
TÚI NI LÔNG: sẽ biến chúng ta thành bãi rác nếu vẫn dùng như hiện nay.
Các cụ ngẫm đúng không? hàng ngày, hàng giờ chúng ta, gia đình và xã hội đang như vậy đó...
Quá chuẩn.
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Chia buồn với các nạn nhân!
Thằng lái xe mà uống rượu thì đáng mang chôn sống nó rồi. Thật là gây thảm họa, giờ ngồi mà ngẫm lại thì chắc nghĩ đến rượu là hãi thấy ông bà!
Hàng ngày trên đường cứ diễn ra: taxi số lượng cấp phép vô độ, chạy thì luồn lách, quay, đỗ ẩu; 1 số xe máy cũng chạy bát nháo luồn lách, cắt mặt xe ô tô; Lx ô tô thì 1 số uống rượu vẫn lái xe dẫn đến mất kiểm soát; Contener, xe tải, xe khách còn đựoc bảo kê chạy láo; xxxx còn được hưởng lợi từ TNGT thì đất nước còn nhiều thảm họa!
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,606
Động cơ
486,460 Mã lực
Chia buồn với các nạn nhân!
Thằng lái xe mà uống rượu thì đáng mang chôn sống nó rồi. Thật là gây thảm họa, giờ ngồi mà ngẫm lại thì chắc nghĩ đến rượu là hãi thấy ông bà!
Hàng ngày trên đường cứ diễn ra: taxi số lượng cấp phép vô độ, chạy thì luồn lách, quay, đỗ ẩu; 1 số xe máy cũng chạy bát nháo luồn lách, cắt mặt xe ô tô; Lx ô tô thì 1 số uống rượu vẫn lái xe dẫn đến mất kiểm soát; Contener, xe tải, xe khách còn đựoc bảo kê chạy láo; xxxx còn được hưởng lợi từ TNGT thì đất nước còn nhiều thảm họa!
thấy bảo cái thằng đâm chết người trên đường trần phú là cựu chủ tịch quận tây hồ???
 

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
thấy bảo cái thằng đâm chết người trên đường trần phú là cựu chủ tịch quận tây hồ???
Em cũng thấy ae OF nói lão ý sinh năm 1953, đã về hưu (nguyên CT quận T.H). Nhìn ảnh vụ đó thấy nó vẫn đút tay túi quần, chống nạnh gọi ĐT ngứa mắt quá. Đúng là loại chả còn liêm sỉ gì ~X(
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,606
Động cơ
486,460 Mã lực
Em cũng thấy ae OF nói lão ý sinh năm 1953, đã về hưu (nguyên CT quận T.H). Nhìn ảnh vụ đó thấy nó vẫn đút tay túi quần, chống nạnh gọi ĐT ngứa mắt quá. Đúng là loại chả còn liêm sỉ gì ~X(
Xin chia buồn với các nạn nhân X_X
 

HANOICity

Xe điện
Biển số
OF-54120
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,866
Động cơ
451,544 Mã lực
Nơi ở
Venice trên cạn
Trước hết cầu cho linh hồn nạn nhân sớm được siêu thoát!
Mong mọi người được bình an!


E vừa lướt báo, thằg lái xuống xe còn nhoẻn cười, 1 chị đi cùng vả cho mấy cái mà mặt cứ đơ đơ.... Ngáo hay rịu đây...
Xin chia buồn cùng gđ nạn nhân!
Mà nhiều cụ cứ phân biệt MT với cả AT, theo em khi đã nhuyễn thì nó như nhau hết! Hỏi các cụ trong trường hợp này, nhầm phanh sang ga thì MT nó tự dừng lại hay sao??[/QUOTE]


Nhầm phanh sang ga thì có côn để ngắt truyền động cụ à, khi đó chỉ còn đà chạy và vận tốc giảm nhanh chóng. Điều này hết sức quan trọng và quý báu bởi nó khiến cho lái xe có nhiều thời gian lấy lại bình tĩnh để xử lý tình huống giảm thiệt hại đến mức ít nhất. Say rượu quá chân mềm mắt mờ thì không nói, chân vẫn đạp được ga thì phản xạ có điều kiện của người lái MT là đạp chân côn, nếu có luống cuống nhả côn nhanh đánh bụp 1 cái thì xe lại chết máy đứng im 1 chỗ.

Cái thằng đã đạp nhầm phanh sang ga thì chân côn cũng quên béng rồi, chuyện xảy ra trong tích tắc chứ đâu còn nhớ đạp côn.
Nếu là người lái xe được học hành bài bản và có ý thức về mức độ của nguồn gây nguy hiểm cao là cái xe ô tô như pháp luật đã chỉ ra, phản xạ đạp chân côn là phản xạ có điều kiện mà bất cứ người lái xe MT như trên đã hình thành rãnh ở trong não rồi, cái tích tắc ấy truyền xuống phản xạ đạp chân côn và có thêm nhiều thời gian quý báu để khắc phục sai lầm!

Em lấy kinh nghiệm của mình
- Em 65 tuổi, mắt đeo kính cận số 5,5… lái xe AT (4 loại) từ lúc 59 tuổi (chưa lái MT, trừ lúc tập và thi), chạy trên 200.000 km đủ các loại đường kể cả Đồng Văn Mèo Vac (8 lần), Mù Căng Chải (15 lần), Sapa, Y Tý , xuyên Việt (2 lần)
- xe VIOS của em còn có vết sứt ở m.õm do gầm thấp, đá cọ vào, nhưng chưa hề va chạm với các loại phương tiện khác
- 3 xe còn lại gầm cao (Innova, Highlander) em chạy 120.000 km chưa hề một vết sướt
Em thấy AT đi an toàn (cũng có thể chưa lái MT nên nhận xét này phiến diện)
- Khi đi đường xa, em giữ gìn khoảng cách an toàn
- Rất cẩn thận khi vượt
- Quan sát kỹ người hai bên đường
- Đi trong phố, thực hiện 3N: Nhẫn Nhường Nhịn
- Em không uống rượu (kể cả rượu ta lẫn rượu tây ở nhà cũng như tiệc tùng, dù em từng sống ở đất nước Ivan (Nga) 12 năm liền, và sức em uống khoảng nửa chai vodka không hề hấn gì, nhưng về Việt Nam em bỏ luôn vì hại sức khoẻ và nguy hiểm)
Mấy bác bán tải, xe cứng, đi gấu và ẩu + rượu thì tất yếu gây tai nạn

Nhược điểm: em luôn bị các sếp chê là chậm khi chạy trong phố, nhất là ngã tư
Theo em không thể nói hay được điều gì, nhất là công việc lái xe. Thực sự công việc lái xe cực kỳ vất vả, cần nhiều thể lực, sự minh mẫn nhanh nhẹn và một phần không thể thiếu - đó là năng khiếu.
Nhiều cụ chưa lái, ít lái và ngại lái thường nghĩ đến xe AT như một biểu tượng của sự sang trọng, nhàn hạ, an toàn và thời thượng!
Em không phủ nhận những điều trên ngoại trừ 2 điều là An Toàn và Sang Trọng. Nếu như AT mất đi clutch để đạt được nhàn hạ thì đồng thời cũng giảm đi An Toàn.
Chân côn như 1 công tắc ngắt An Toàn chứ không phải chỉ là để điều khiển cho xe chạy!
Thêm nữa là dù sau này có sử dụng xe AT thì mỗi người khi đi học lái xe hãy có gắng sử dụng cho tốt nhất xe MT, việc này rất hữu dụng khi chuyển sang lái AT trọn đời.
 
Chỉnh sửa cuối:

tuan_hust

Xe hơi
Biển số
OF-74451
Ngày cấp bằng
2/10/10
Số km
101
Động cơ
424,280 Mã lực
Nơi ở
bãi đỗ xe
thằng này có vẻ bị ngáo đá ấy chứ, uống rượu kiểu gì mà ngáo ngáo tát mấy phát mới tỉnh :(
 

duythanhhp

Xe hơi
Biển số
OF-34024
Ngày cấp bằng
25/4/09
Số km
144
Động cơ
477,240 Mã lực
vụ này là 1 mợ lái xe, sao ko thấy có ảnh nào của mợ ấy nhỉ :-s mợ mà trèo lên bán tải thì đúng là ...
 

PBinhvl

Xe buýt
Biển số
OF-208974
Ngày cấp bằng
5/9/13
Số km
515
Động cơ
321,448 Mã lực
Trước hết cầu cho linh hồn nạn nhân sớm được siêu thoát!
Mong mọi người được bình an!


E vừa lướt báo, thằg lái xuống xe còn nhoẻn cười, 1 chị đi cùng vả cho mấy cái mà mặt cứ đơ đơ.... Ngáo hay rịu đây...
Xin chia buồn cùng gđ nạn nhân!
Mà nhiều cụ cứ phân biệt MT với cả AT, theo em khi đã nhuyễn thì nó như nhau hết! Hỏi các cụ trong trường hợp này, nhầm phanh sang ga thì MT nó tự dừng lại hay sao??[/QUOTE]


Nhầm phanh sang ga thì có côn để ngắt truyền động cụ à, khi đó chỉ còn đà chạy và vận tốc giảm nhanh chóng. Điều này hết sức quan trọng và quý báu bởi nó khiến cho lái xe có nhiều thời gian lấy lại bình tĩnh để xử lý tình huống giảm thiệt hại đến mức ít nhất. Say rượu quá chân mềm mắt mờ thì không nói, chân vẫn đạp được ga thì phản xạ có điều kiện của người lái MT là đạp chân côn, nếu có luống cuống nhả côn nhanh đánh bụp 1 cái thì xe lại chết máy đứng im 1 chỗ.

Vầng. Bác phân tích làm em sáng mắt, thank bác. Thực sự MT khi đi trong phố chân trái gần như thường trực côn. Và điều này như Bác p tích.
 

PBinhvl

Xe buýt
Biển số
OF-208974
Ngày cấp bằng
5/9/13
Số km
515
Động cơ
321,448 Mã lực
Khi say rượu thì chân nào cũng ko thể kiểm soát được nhầm là chuyện bt bác ạ, nếu là xe MT thì còn chân côn. Đạp côn thì ngắt số có ga lên cũng ko chạy được.
Vầng. Bác đã đúng. Em chạy AT và luôn "ngớt ga- chuyển phanh", nói không với bia rượu...
Đọc báo ngày nào cũng thấy vụ này vụ khác. Buồn! Cẩn trọng các cu ạ.
 

Antoan1st

Xe tải
Biển số
OF-44542
Ngày cấp bằng
26/8/09
Số km
226
Động cơ
465,850 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.facebook.com
Nói chuyện AT và MT không phải để phê phán anh em đi AT (một số ACE có vẻ chạm tự ái). Chúng ta phải nhìn vào sự thật, phân tích đúng, mục đích là phòng tránh cho chính chúng ta, không có những cái chết oan uổng nữa. Các bác đi AT ok có thể tự tin và an toàn, nhưng khi thằng khác đi AT liệu bác đi 2B bác có an toàn không???, đây là điều thật sự cần bàn. Xe AT một khi đã nhầm ga thì nó tự động chuyển số để tối ưu Moment và tốc độ xe và nó sẽ phát động hết công suất của xe gây ra tai nạn thảm khốc. Còn MT nếu để số nhỏ thì khỏe nhưng không nhanh, nếu ở số to thì không khỏe dễ chết máy, nếu đạp côn thì xe không chạy
 

songxanh

Xe tăng
Biển số
OF-315676
Ngày cấp bằng
12/4/14
Số km
1,356
Động cơ
308,070 Mã lực
Nơi ở
Xe 7 chỗ nhận chở khách từ Hà nội: 0983970196

songxanh

Xe tăng
Biển số
OF-315676
Ngày cấp bằng
12/4/14
Số km
1,356
Động cơ
308,070 Mã lực
Nơi ở
Xe 7 chỗ nhận chở khách từ Hà nội: 0983970196
Em lấy kinh nghiệm của mình
- Em 65 tuổi, mắt đeo kính cận số 5,5… lái xe AT (4 loại) từ lúc 59 tuổi (chưa lái MT, trừ lúc tập và thi), chạy trên 200.000 km đủ các loại đường kể cả Đồng Văn Mèo Vac (8 lần), Mù Căng Chải (15 lần), Sapa, Y Tý , xuyên Việt (2 lần)
- xe VIOS của em còn có vết sứt ở m.õm do gầm thấp, đá cọ vào, nhưng chưa hề va chạm với các loại phương tiện khác
- 3 xe còn lại gầm cao (Innova, Highlander) em chạy 120.000 km chưa hề một vết sướt
Em thấy AT đi an toàn (cũng có thể chưa lái MT nên nhận xét này phiến diện)
- Khi đi đường xa, em giữ gìn khoảng cách an toàn
- Rất cẩn thận khi vượt
- Quan sát kỹ người hai bên đường
- Đi trong phố, thực hiện 3N: Nhẫn Nhường Nhịn
- Em không uống rượu (kể cả rượu ta lẫn rượu tây ở nhà cũng như tiệc tùng, dù em từng sống ở đất nước Ivan (Nga) 12 năm liền, và sức em uống khoảng nửa chai vodka không hề hấn gì, nhưng về Việt Nam em bỏ luôn vì hại sức khoẻ và nguy hiểm)
Mấy bác bán tải, xe cứng, đi gấu và ẩu + rượu thì tất yếu gây tai nạn

Nhược điểm: em luôn bị các sếp chê là chậm khi chạy trong phố, nhất là ngã tư
bác chạy ác nhỉ, từ 59 tuổi tới 65 tuổi chơi trên 20 vạn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top