- Biển số
- OF-154303
- Ngày cấp bằng
- 27/8/12
- Số km
- 451
- Động cơ
- 358,534 Mã lực
klq nhưng cụ chủ có làm việc cùng với Ms Hà TMS k?
Taxi thì dễ gây ra án cướp lắm, chẳng may mà cướp cả xe lái đi thì toi cụ ơiĐi bộ là vác dao múa lung tung đấy. Phải đi taxi cụ nhé
. Chắc laˋ co´ liên quan nhưng cũng nhiều ngườii trùng tên bác ạklq nhưng cụ chủ có làm việc cùng với Ms Hà TMS k?
Theo em, tất cả là do người lái chứ chả cứ AT hay MT.Nói chuyện AT và MT không phải để phê phán anh em đi AT (một số ACE có vẻ chạm tự ái). Chúng ta phải nhìn vào sự thật, phân tích đúng, mục đích là phòng tránh cho chính chúng ta, không có những cái chết oan uổng nữa. Các bác đi AT ok có thể tự tin và an toàn, nhưng khi thằng khác đi AT liệu bác đi 2B bác có an toàn không???, đây là điều thật sự cần bàn. Xe AT một khi đã nhầm ga thì nó tự động chuyển số để tối ưu Moment và tốc độ xe và nó sẽ phát động hết công suất của xe gây ra tai nạn thảm khốc. Còn MT nếu để số nhỏ thì khỏe nhưng không nhanh, nếu ở số to thì không khỏe dễ chết máy, nếu đạp côn thì xe không chạy
Các cụ đều đúng cả. Nguyên nhân đầu tiên là do con người, AT chỉ tạo điều kiện để sai lầm trở nên tồi tệ hơn. MT hay AT nếu nhầm chân phanh thành ga, mặc dù người lái có thể nhận ra mình đã nhầm, nhấc chân ga và đạp chân phanh lần nữa nhưng chắc chắn sẽ bỏ lỡ vài phần giây quý giá kịp để xe dừng trước khi gây tai nạn - ở trường hợp này thì MT hay AT đều như nhau. Trong trường hợp họ cuống tới mức không biết mình nhầm và vẫn cứ đạp ga, AT sẽ nặng nề hơn bởi như bác gì trên kia nói - nó sẽ đặt số tối ưu nhất ở tốc độ đó. MT có thể nhẹ hơn vì ít ra, các lái xe MT thường đạp côn khi đạp phanh, ít nhất xe không tăng tốc thêm nữa.Theo em, tất cả là do người lái chứ chả cứ AT hay MT.
Cụ nói chuẩn. Đã lái quen xe rồi thì ít khả năng bi nhầm chân lắm. Chỉ sợ những người mới tậu xe, đổi xe, mà khá nhiều trường hợp đổi từ MT sang AT (phong trào ở VN). Vấn đề là: MT coi như có 2 công tắc an toàn: chân phanh và chân côn, còn AT chỉ có 1: đó là chân phanh. Nếu có tình huống gay cấn, phản xạ tự nhiên của đa số các cụ lái xe là đạp lút cần cả côn lẫn phanh (do hồi học lái, ai cũng sợ chết máy ), nhỡ nhầm chân phanh sang chân ga thì còn cái chân côn nó đỡ. Còn AT thì chịu cứng.Các cụ đều đúng cả. Nguyên nhân đầu tiên là do con người, AT chỉ tạo điều kiện để sai lầm trở nên tồi tệ hơn. MT hay AT nếu nhầm chân phanh thành ga, mặc dù người lái có thể nhận ra mình đã nhầm, nhấc chân ga và đạp chân phanh lần nữa nhưng chắc chắn sẽ bỏ lỡ vài phần giây quý giá kịp để xe dừng trước khi gây tai nạn - ở trường hợp này thì MT hay AT đều như nhau. Trong trường hợp họ cuống tới mức không biết mình nhầm và vẫn cứ đạp ga, AT sẽ nặng nề hơn bởi như bác gì trên kia nói - nó sẽ đặt số tối ưu nhất ở tốc độ đó. MT có thể nhẹ hơn vì ít ra, các lái xe MT thường đạp côn khi đạp phanh, ít nhất xe không tăng tốc thêm nữa.
Bạn cực ghét nhưng phải nhìn nhận khách quan thì mới rút kinh nghiệm được. Cái vụ nhầm chân phanh này đã được phân tích nhiều lắm rồi. Trường hợp nhầm chân ga này đa số xảy ra đối với người mới biết lái. Khi đi xe máy số, chân phanh là chân phải nên khi tình huống bất ngờ sẽ tạo phản xạ một cách vô thức nhấn mạnh chân phải. Đối với AT thành xe điên ngay. Đối với MT thì đỡ nguy hiểm hơn vì đạp cả côn nên xe chỉ rú lên và chạy theo quán tính. Như vậy để cho an toàn, nếu mới biết đi, nên chon đi MT, chỉ cần đi từ 500 đến 1000 km là tạo được phản xạ nhấc chân côn, đạp sang chân phanh khi gặp tình huống bất ngờ. Khi có phản xạ này rồi thì đi xe AT cũng trở nên an toàn. Đây là vấn đề hình thành phản xạ nên không nằm ở việc có đào tạo lái xe AT hay không. Vấn đề chính là ở chỗ thời gian lái xe của học viên đã bị cắt còn quá ngắn. Có thể tiến lùi, đề pa, căn chỉnh đạt yêu cầu rồi nhưng chưa đủ thời gian để hình thành phản xạ. Một số người nhớ lại ngày mới tập xe có thể kiểm chứng được việc này. Còn bây giờ bạn đi xe thạo rồi, gặp tình huống bất ngờ bạn sẽ nhấc chân ga và đạp ngay sang chân phanh một cách vô thức. Do đâu mà bạn tạo được phản xạ này? Phải có thời gian!AT hay MT đều nguy hiểm như nhau khi lái xe mất kiểm soát, lấy đâu ra nếu thế này, nếu thế nọ nữa, em cực ghét mấy thánh phán vụ AT này nọ.
Đã là vô thức thì không đem ra so sánh AT hay MT được, nguy hiểm như nhau hết, vô thức mà còn cắt được côn thì hơi bị khôn bác nhỉBạn cực ghét nhưng phải nhìn nhận khách quan thì mới rút kinh nghiệm được. Cái vụ nhầm chân phanh này đã được phân tích nhiều lắm rồi. Trường hợp nhầm chân ga này đa số xảy ra đối với người mới biết lái. Khi đi xe máy số, chân phanh là chân phải nên khi tình huống bất ngờ sẽ tạo phản xạ một cách vô thức nhấn mạnh chân phải. Đối với AT thành xe điên ngay. Đối với MT thì đỡ nguy hiểm hơn vì đạp cả côn nên xe chỉ rú lên và chạy theo quán tính. Như vậy để cho an toàn, nếu mới biết đi, nên chon đi MT, chỉ cần đi từ 500 đến 1000 km là tạo được phản xạ nhấc chân côn, đạp sang chân phanh. Khi có phản xạ này rồi thì đi xe AT cũng trở nên an toàn. Đây là vấn đề hình thành phản xạ nên không nằm ở việc có đào tạo lái xe AT hay không. Vấn đề chính là ở chỗ thời gian lái xe của học viên đã bị cắt còn quá ngắn. Có thể tiến lùi, đề pa, căn chỉnh đạt yêu cầu rồi nhưng chưa đủ thời gian để hình thành phản xạ. Một số người nhớ lại ngày mới tập xe có thể kiểm chứng được việc này.
Chia buồn cùng gia đình người xấu số, xe này bán ai mua nữa hả cụ?Chắc va xong cuống, đạp phanh thành ga, xe to mà lái non thế. Bán tải quả này bán xe đền chưa xong.
Xe nào thì xe, ngồi lên lái mà k biết lái thì đều nguy hiểm như nhau hết ạ.Bạn cực ghét nhưng phải nhìn nhận khách quan thì mới rút kinh nghiệm được. Cái vụ nhầm chân phanh này đã được phân tích nhiều lắm rồi. Trường hợp nhầm chân ga này đa số xảy ra đối với người mới biết lái. Khi đi xe máy số, chân phanh là chân phải nên khi tình huống bất ngờ sẽ tạo phản xạ một cách vô thức nhấn mạnh chân phải. Đối với AT thành xe điên ngay. Đối với MT thì đỡ nguy hiểm hơn vì đạp cả côn nên xe chỉ rú lên và chạy theo quán tính. Như vậy để cho an toàn, nếu mới biết đi, nên chon đi MT, chỉ cần đi từ 500 đến 1000 km là tạo được phản xạ nhấc chân côn, đạp sang chân phanh khi gặp tình huống bất ngờ. Khi có phản xạ này rồi thì đi xe AT cũng trở nên an toàn. Đây là vấn đề hình thành phản xạ nên không nằm ở việc có đào tạo lái xe AT hay không. Vấn đề chính là ở chỗ thời gian lái xe của học viên đã bị cắt còn quá ngắn. Có thể tiến lùi, đề pa, căn chỉnh đạt yêu cầu rồi nhưng chưa đủ thời gian để hình thành phản xạ. Một số người nhớ lại ngày mới tập xe có thể kiểm chứng được việc này. Còn bây giờ bạn đi xe thạo rồi, gặp tình huống bất ngờ bạn sẽ nhấc chân ga và đạp ngay sang chân phanh một cách vô thức. Do đâu mà bạn tạo được phản xạ này? Phải có thời gian!
Bác cứ cười em! Việc cắt được côn theo phản xạ em cũng được trải nghiệm rồi. Ngày mới mua xe số sàn, em được anh bạn dạy lái trong nhà thi đấu. Tất nhiên là đường vắng tanh rồi. Hôm đó hình như là buổi thứ hai gì đó, đang đi chậm thôi, đột ngột có một xe máy lao ra cách mũi xe em khoảng... 200m. Em giật mình một chân đạp côn, một chân đạp ga, xe rú lên nhưng chỉ chạy theo quán tính khoàng mấy phần giây thì em phát hiện ra và chuyển vội sang phanh. Xe dừng lại cách xe máy kia khoảng ...150 m. Em toát cả mồ hôi, còn tất nhiên người đi xe máy kia không thể biết rằng họ vừa thoát chết trong gang tấc. Sau này dạy vợ em lái xe cũng thấy vợ em gặp trường hợp tương tự. Tuy nhiên, trường hợp anh bạn em thì không may mắn như vậy, bạn ấy cũng tập được 1 hay hai buổi gì đó, khi giật mình bạn ấy đã nhân luôn ga mà không nhấn côn, xe lao thẳng vào một tảng đá ven đường mà không lao xuống sông. Chắc lúc đó bạn ấy chưa hình thành được phản xạ đạp côn.Đã là vô thức thì không đem ra so sánh AT hay MT được, nguy hiểm như nhau hết, vô thức mà còn cắt được côn thì hơi bị khôn bác nhỉ
Đồng ý với bác là thời lượng đào tạo cần đạt yêu cầu mới thả học viên ra đường, đây là điểm mấu chốt để đảm bảo an toàn.
Có thể cụ đã quên cảm giác lái MT nên mới có câu bình luận đo dỏ trên. Nói thật là hầu hết các lái MT và nhất là lái mới: cứ có động là sờ chân côn và côn ngay hoặc cùng lúc với phanh, đó là một phản ứng đúng nghĩa vô thức chứ ko cần phải khôn gì đâu.Đã là vô thức thì không đem ra so sánh AT hay MT được, nguy hiểm như nhau hết, vô thức mà còn cắt được côn thì hơi bị khôn bác nhỉ
Đồng ý với bác là thời lượng đào tạo cần đạt yêu cầu mới thả học viên ra đường, đây là điểm mấu chốt để đảm bảo an toàn..