[Funland] Vụ Innova lùi trên cao tốc: Tòa TN đã thỏa mãn được kháng nghị Tòa GĐ thẩm hay chưa?

Trạng thái
Thớt đang đóng

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,420
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Từ những nội dung phân tích ở trên có thể thây phiên tòa sơ thẩm chưa làm rõ được 2 điểm quan trọng quyết đinh việc xác định lỗi của BC Hoàng mà chánh án TAND tối cao đã yêu cầu làm rõ. Do không đủ chứng cứ buộc tội nên tòa phải tuyên bc vô tội hoặc trả lại hồ sơ đê đều tra bổ sung. Nhưng theo quan điểm của nhà cháu là bc vô tội.

Nếu cơ quan tố tụng có lương tâm thì ngoài phạt tù bc Sơn còn phải buộc BC này bồi thường toàn bộ thiệt hại cho các nạn nhân và phải bồi thường thiệt hại cho Lx Hoàng với tư cách người bị hại.

Việc kết án tử hình như cụ nói chẳng có lợi cho ai mà còn mang bất hạnh đến cả gia đình của bc.
Cụ mong thế nhưng e nói thẳng từ đầu là khó :T Nó còn liên quan đến nhiều thứ nhất là tính răn đe của luật pháp nữa, có chăng là toà lúc đầu xử Kịch khung rồi giảm nên thành dở hơi!
Ps: tử hình là cụ trên nhé! E nghĩ cụ Hoàng vẫn án 4 niên thôi!
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,407
Động cơ
479,063 Mã lực
Cụ nói em mới thấy là đúng là rất nhiều vụ đi lùi nhưng chỉ có vụ anh Hoàng trước đó là chết người. Cụ có hiểu tại sao không ??????
Nhà cháu hiểu ý của cụ muốn đổ lỗi cho Bc Hoàng, nhưng đều là lùi xe trái luật nhưng mỗi trong các trường họp đó rât khác nhau như vụ quay clip ô tô khách suýt đâm xe đi lui trên cao tốc HN-HP, sở dĩ Xe khách tránh được tai nạn là vì làn bên trái không có xe nên Lx khách mới lách lên được còn trường hợp của bc H là không thể.

Khi đã nghĩ bc có tội thì có thể suy luận theo nhiều cách để buộc tôi bc. Đó là kiểu suy diễn theo hướng bc có tội mà luật bắt buộc các cơ quan tư pháp phải suy đoán theo hướng bị cáo vô tội.
 
Chỉnh sửa cuối:

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,407
Động cơ
479,063 Mã lực
Cụ mong thế nhưng e nói thẳng từ đầu là khó :T Nó còn liên quan đến nhiều thứ nhất là tính răn đe của luật pháp nữa, có chăng là toà lúc đầu xử Kịch khung rồi giảm nên thành dở hơi!
Ps: tử hình là cụ trên nhé! E nghĩ cụ Hoàng vẫn án 4 niên thôi!
Nhà cháu cũng nói đến tử hình cụ trên, nhưng chẳng có lợi cho ai.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,893
Động cơ
298,150 Mã lực
cc cứ cồng, em hóng,

nhưng video trong link cụ giacmo thông báo có vụ chết ng nữa đấy nhé.

các lý luận kiểu chỉ có duy nhất 1 vụ .... k đúng đâu.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,407
Động cơ
479,063 Mã lực
cc cứ cồng, em hóng,

nhưng video trong link cụ giacmo thông báo có vụ chết ng nữa đấy nhé.

các lý luận kiểu chỉ có duy nhất 1 vụ .... k đúng đâu.
Gặp những trường hop như vậy có cụ nào tự tin là sẽ tránh được tai nạn hay không?
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,407
Động cơ
479,063 Mã lực
Cụ mong thế nhưng e nói thẳng từ đầu là khó :T Nó còn liên quan đến nhiều thứ nhất là tính răn đe của luật pháp nữa, có chăng là toà lúc đầu xử Kịch khung rồi giảm nên thành dở hơi!
Ps: tử hình là cụ trên nhé! E nghĩ cụ Hoàng vẫn án 4 niên thôi!
Không phải tính răn đe của pháp luật mà là những cái ghế. ĐM cái ghế, nhà cháu xin phép được chửi bậy.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,407
Động cơ
479,063 Mã lực

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,420
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Không phải tính răn đe của pháp luật mà là những cái ghế. ĐM cái ghế, nhà cháu xin phép được chửi bậy.
Chởi thế chết! Cụ cứ nghĩ đơn giản là đen thôi! Đến các cụ Gaddafi hay saddam hussein ... đẻ ra luật mà còn chả thọ dc nữa l à!
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Nhà cháu hiểu ý của cụ muốn đổ lỗi cho Bc Hoàng, nhưng đều là lùi xe trái luật nhưng mỗi trong các trường họp đó rât khác nhau như vụ quay clip ô tô khách suýt đâm xe đi lui trên cao tốc HN-HP, sở dĩ Xe khách tránh được tai nạn là vì làn bên trái không có xe nên Lx khách mới lách lên được còn trường hợp của bc H là không thể.

Khi đã nghĩ bc có tội thì có thể suy luận theo nhiều cách để buộc tôi bc. Đó là kiểu suy diễn theo hướng bc có tội mà luật bắt buộc các cơ quan tư pháp phải suy đoán theo hướng bị cáo vô tội.
Chẳng có gì mà suy nghĩ có tội. Giờ giả sử hỏi ông, có ông bị giết, tại trước và sau thời điểm giết người camera ghi lại được cảnh ông vào và ra, vậy có suy được cho ông theo hướng vô tội hay không? Tôi cho là không.

Trường hợp Hoàng cũng vậy, suy đoán thế nào được khi mà bằng chứng kết tội Hoàng là rõ như ban ngày.

Thứ nhất, cái làn dừng trong cùng không đủ để chứa Ỉn, mà tài Ỉn chở nhiều người, lại đang trong tình trạng không tỉnh táo, cho nên chắc chắn 100% Ỉn phải lấn sang làn công. Và theo quy định của pháp luật, nhiêu đó là đủ để Hoàng phải coi Ỉn là chướng ngại. Nếu ông nào muốn cãi để lật lại tội cho Hoàng ở điểm này, kiểu như lùi thẳng hay lùi chéo, thì chiều rộng cái làn dừng ấy phải thừa chứa con Ỉn mới được, chứ nếu không đủ, thì thực sự chuyện xác minh thẳng hay chéo là không cần thiết. Các ông cũng có thể cãi nếu Ỉn lùi thẳng, thì dù có lấn sang làn công công vẫn có thể tránh, nhưng mà tôi nói luôn, cho dù thực tế kể cả thực sự các ông tránh được khi mà nó lấn sang làn các ông như thế thì cái hành động lách tránh đấy tôi khẳng định sai luật, không chỉ ở VN mà còn ở bất kỳ chỗ nào trên thế giới này, nói luôn thế cho vuông.

Đã thấy chướng ngại từ xa, điều kiện đường xá tốt, chạy thì ko quá nhanh mà vẫn húc đẩy người ta đi vài chục mét, nhiêu đấy là quá đủ để kết tội, theo luật VN. Ra tòa, kể cả luật vô lý, kể cả quan tòa có đồng tình với các ông thì trách nhiệm của họ vẫn phải là xử theo luật. Tôi mà là quan tòa, cãi như mấy ông thật tôi chỉ có tăng tội, vì thiếu thành khẩn.

Theo dõi topic này nhiều lúc tôi thấy giao thông của VN còn lâu mới khá nổi, vì ý thức giao thông của các ông quá tệ, chỉ đơn giản hành vi nào thì được xem là đúng luật, hành vi nào thì được xem là sai luật các ông còn không nắm vững, nói gì chuyện khác.

Còn thuyết âm mưu, tôi thật các ông nên tìm việc gì đấy có ích mà làm, xem phim chưởng in ít thôi nó mụ mị người ra. VN tiêu cực thì tiêu cực thật nhưng chưa đến nỗi nát như thế, quá công nhiên làm sai vẫn trả giá như thường kể cả các ông có là con bộ trưởng, nhé. Đây là án điểm quan trên trông xuống người ta nhìn vào, về cơ bản người ta vẫn phải cố gắng làm đúng. Đọc lý do mấy ông bảo đấy là nguyên nhân tòa cố tình xử sai, thật mấy ông nên kiếm thuốc gì bổ não mà uống, chứ mấy lý do đấy tôi là quan tòa éo đời nào tôi làm thế, lợi ích thì éo thấy đâu mà hậu quả thì nghiêm trọng.
 

man a tao

Xe máy
Biển số
OF-584798
Ngày cấp bằng
13/8/18
Số km
61
Động cơ
136,710 Mã lực
Tuổi
44
nay cụ golf trích cụ vks nói hớ điểm va chạm k quan trọng

làm em suy nghĩ cái điểm va chạm bên điều tra chỉ ra là cách vệt phanh đàu tiên ~ 10m đúng là k quan trọng thật - .
1582306708512.png

vì nó k ở đấy- như em đã phân tích
2anh-6.jpg


xe ỉn ko ở đây khi va chạm
 

PI ZIN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558891
Ngày cấp bằng
16/3/18
Số km
1,759
Động cơ
169,163 Mã lực
Em vào hóng các cao nhân. Chứ như cái KQ phiên vừa rồi em điên máu quá.
Quan điểm của Viện Kiểm sát là không đủ điều kiện để kết luận Hoàng có tội hay không. Đại diện Viện Kiểm sát nhất trí với kháng nghị của Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội là hủy hai bản án để điều tra lại.

Vậy kết quả thực nghiệm hiện trường và điều tra lại đã đủ điều kiện kết luận chưa?
Có quá nhiều thớt bàn luận về chủ đề này rồi, quan điểm của em là nếu vẫn đưa về tòa Thái Nguyên thì bản án vẫn vậy, chả thay đổi được. Rõ ràng một số tình tiết, chứng cứ điều tra bị bỏ qua chưa được làm rõ tại thời điểm xảy ra tai nạn. Đến bây giờ để mà xác minh lại thì e là điều bất khả thi nên quan trọng là quan điểm và cách nhìn của người cầm cân nảy mực, người mới thì có thể cách nhìn khác còn người cũ thì khó có thể câu trước vả câu sau được.
Thêm một lần xét xử nữa khéo thời gian xét xử quá bằng thời gian ngồi tù :) (em không cho rằng vụ án này phức tạp, chỉ là ranh giới giữa có tội và vô tội quá mong manh thôi ợ)
Xem kết luận vụ xử vừa rồi là cụ hiểu: lỗi không tuân thủ biển báo hạn chế 60. Nghe như diễn hài vậy. Cứ dây dưa kiểu này khéo ông Sơn Ỉn ra tù rồi mà ông Hoàng Cont vẫn chưa thoát tạm giam.
Mọi lời khai đều có thể làm chứng chống lại anh trước tòa.
Hoàng khai: 70m mới phát hiện xe Ỉn đi lùi.
Bên buộc tội: thực nghiệm để chứng minh nhìn thấy từ lâu trước khi đến điểm 70m.
Thế là xong; khai man, hoặc không tập trung lái xe không phát hiện ra tình huống.
Bồi thẩm đoàn biểu quyết: Có tội.
Qua cái gọi là “thực nghiệm điều tra này” có thể thấy rõ CQĐT đã cố tình thực hiện điều này để bóp méo bản chất của vụ án, cụ thể là:

1) CQĐT hoàn hoàn phớt lờ những yêu cầu điều tra lại theo phán quyết của Tòa GĐ thẩm,

2) CQDT sáng tạo Điều tra xem ở khoảng cách nào Lx cont có thể nhìn thấy ô tô lùi để làm căn cứ buộc tội một cách vô lý đối với bị cáo.
Không phải chỉ Tòa án, mà cả CQĐT lẫn VKS đều cố tình buộc tội bị cáo! Nếu thay thì cần thay hết cả dây này.
Cụ mơ ngủ ah! Kể cả có chứng minh dc xe Ỉn đi lùi ko cho tài công cơ hội phanh hay làm gì khác thì vẫn bị xử nhé! Nói thì dài lắm nó như kiểu vụ đại tá Mcvay bên Mỹ bị xử vì tội ko lái tàu zigzaz theo quy định, dù ở tình trạng đó nếu làm theo quy định chắc chả ông nào sống sót trở về.
Cháu thì bảo dù có chứng minh dc thì anh tài Công vẫn đi vài niên, như án vừa xử!
Cả ba mà sai thì thằng cuối sai là thằng ngu nhất cụ ạ. Đơn giản nó là thằng kết án, oan sai sau kết án là tội có nó chứ không phải thằng xxx điều tra và thằng viện kiểm sát. Nên nó kết án là nó phải chắc bị cáo Hoàng đã phạm lỗi!
Vâng, nhường cụ hết. Nội dung phiên tòa xét xử lại ngày 13/2/2020 như thế nào cụ biết rồi đấy.
Có oan đâu mà kêu đánh tráo khái niệm? cụ dựa vào đâu mà kêu là oan? dựa vào kết luận của cơ quan có thẩm quyền à?
Lê Ngọc Hoàng khẳng định chiều 19/11/2016, chiếc Innova của Sơn đã lùi chéo ngược chiều cao tốc nên tai nạn mới xảy ra.

Bị cáo này cho rằng, viện kiểm sát truy tố mình có lỗi không giảm tốc độ khi gặp chướng ngại vật là không phù hợp bởi biển cảnh báo đi chậm trên cao tốc được cắm ở ngoài lan can tôn lượn sóng trước nút giao Yên Bình.

Xe container đi thẳng và đang đi trên làn ưu tiên nên bị cáo có quyền điều khiển 60-100 km/h, kể cả có biển báo tốc độ này bị cáo đi 99 km/h vẫn không vi phạm” -

Hoàng nói.

Về việc tài xế Sơn bật đèn cảnh báo nguy hiểm khi lùi ngược chiều, bị cáo Hoàng cho rằng đèn này chỉ có tác dụng xi nhan khi rẽ, không phải dành cho xe ra đường cao tốc để đi lùi.

Trường hợp khẩn cấp, tài xế phải bê đá, lấy cành cây để chắn ở đường chứ không phải bật xi nhan để lùi -

Lê Ngọc Hoàng trình bày.


https://amp-24h-com-vn.cdn.ampproject.org/c/s/amp.24h.com.vn/tin-tuc-trong-ngay/tai-xe-container-dam-innova-lui-tren-cao-toc-bi-phat-hon-4-nam-tu-c46a1124376.html




TAND Cấp cao Hà Nội đã chuyển đề nghị xem xét kỷ luật với một số thẩm phán đã xét xử vụ án xe container đâm Innova đi lùi trên cao tốc.

Liên quan đến vụ container đâm Innova đi lùi trên cao tốc khiến 4 người chết và 6 người khác bị thương, một công dân trú tại tỉnh Yên Bái đã có đơn đề nghị TAND Cấp cao tại Hà Nội xem xét kỷ luật đối với một số thẩm phán của TAND tỉnh Thái Nguyên đã xét xử sơ thẩm và phúc thẩm vụ án Lê Ngọc Hoàng và Ngô Văn Sơn về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Sau khi nghiên cứu vụ việc, Ủy ban Thẩm phán TAND Cấp cao tại Hà Nội đã chuyển đơn đề nghị nêu trên đến Chánh án TAND tỉnh Thái Nguyên để xem xét và giải quyết theo thẩm quyền.

Trong khi đó, một lãnh đạo TAND tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Do vụ án tài xế container Lê Ngọc Hoàng (SN 1985, quê tỉnh Thái Bình) đâm vào xe Innova đi lùi trên cao tốc đang trong giai đoạn điều tra lại từ đầu nên việc xem xét kỷ luật đối với các thẩm phán có liên quan chưa được tiến hành".
Như đã đưa tin, đây là vụ án thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận và đã phải trải qua 8 lần xét xử sơ thẩm, 4 phiên toà phúc thẩm.

https://m.baodatviet.vn/phap-luat/tin-tuc-phap-luat/container-dam-innova-di-lui-tren-cao-toc-dien-bien-moi-3375946/
 

cuccunest

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-549326
Ngày cấp bằng
6/1/18
Số km
270
Động cơ
160,710 Mã lực
Nếu Tòa phán quyết như cụ nói thì không phải xử đi, xử lại đến gần 10 lần.

Dưới đây là phần thực nghiệm hiện trường mà CQĐT thực hiện. Mục đích của thực nghiệm điều tra này hoàn toàn không làm rõ, bổ sung chứng cứ mà Tòa cấp trên đã chỉ ra. Việc thực nghiệm điều tra này không những không làm rõ được các điều kiện xác định lỗi của bị cáo mà còn bóp méo bản chất sự việc nhằm cố tình buộc tội bị cáo.

CQĐT đã thực nghiệm điều tra hiện trường theo phán quyết của Tòa GĐ thẩm, chúng ta hãy xem họ thực nghiệm điều tra những gi?

TPO - Cơ quan điều tra quyết định thực nghiệm tại hiện trường với mục đích xác định ở khoảng cách bao xa, tài xế container sẽ nhìn thấy chiếc Innova đang lùi trên cao tốc.

Tuy nhiên, luật sư Thanh đánh giá ở thời điểm tai nạn, tầm nhìn của xe container sẽ bị hạn chế hơn vì có nhiều xe tham gia giao thông. Ngược lại, khi thực nghiệm, cơ quan chức năng chỉ cho 1 xe container và 1 xe Innova có mặt trên đoạn đường này. Ngoài ra, người lái xe container được thông báo trước nên chắc chắn sẽ chủ động quan sát chiếc Innova đang đi lùi.

“Thực nghiệm như hiện nay chưa làm rõ hết bản chất vấn đề như xe Innova lùi thẳng hay lùi chéo, vị trí đâm va giữa 2 xe trên đường… Trong đó, tôi cho rằng xác định Innova lùi thẳng hay chéo mang tính chất quyết định với vụ án” – luật sư Giang Hồng Thanh nói.
Buổi thực nghiệm đại loại như này:
Mài nhìn thấy con xe kia không?
Con nào?
Con đang nháy đèn kia kìa, thằng tài đang giơ tay lên đấy? Không hả, OK, tiến lên 10 mét nữa.
Thấy rồi hả, OK, ghi sổ nhé, Hoàng nhìn thấy Sơn từ khoảng cách 327 mét dưỡi.
Mài ra bẩu thằng luật xư xác nhận vị trí.
Nếu thực nghiệm để tạo ra chứng cứ (bằng chứng) kết tội tx Hoàng thì cái bọn xét xử đấy trắng trợn và bỉ ổi hết chỗ nói. Khả năng xử lý trước tình thế bất ngờ ở mỗi người là khác nhau, kể cả trong cùng 1 tình thế bất ngờ thì khả năng của bản thân mỗi người khi xử lý ở những thời điểm khác nhau cũng sẽ khác nhau, không bao giờ cho con số giống nhau được

Cứ cho là đã có kết quả thực nghiệm đi, sử dụng kết quả để làm gì khi mà các quy định hiện nay không bắt buộc phải phát hiện ra hành vi vi phạm giao thông ở khoảng cách và thời gian cụ thể là bao nhiêu? Nghĩa là tx Hoàng không bị Luật bắt buộc phải biết trước tài xế Innova uống rượu, chở quá số người quy định, lùi bất ngờ… ở khoảng cách và thời gian cụ thể thì kết quả thực nghiệm không có giá trị gì cả

Nhiều người tự đặt mình vào tình huống của tx Hoàng rồi kết luận họ thừa sức xử lý an toàn mà không nhận thức được rằng đối với họ yếu tố bất ngờ đã không còn nữa. Ác nhất là khi họ vu cho Hoàng không tránh, cố tình đâm... thật sự là em nghĩ nếu xe container cố tình đâm thì cái tính mạng tx xe innova chưa chắc đã còn, không biết những người còn sống sót trên innova có cảm ơn sự cố gắng xử lý của Hoàng đã cứu mạng họ không. Chán cho cái hệ thống luật pháp, chán cho sự hiểu biết và đạo đức con người... giá trị đảo lộn
 

Grandis 2005

Xe điện
Biển số
OF-80914
Ngày cấp bằng
22/12/10
Số km
3,656
Động cơ
438,814 Mã lực
Nếu thực nghiệm để tạo ra chứng cứ (bằng chứng) kết tội tx Hoàng thì cái bọn xét xử đấy trắng trợn và bỉ ổi hết chỗ nói. Khả năng xử lý trước tình thế bất ngờ ở mỗi người là khác nhau, kể cả trong cùng 1 tình thế bất ngờ thì khả năng của bản thân mỗi người khi xử lý ở những thời điểm khác nhau cũng sẽ khác nhau, không bao giờ cho con số giống nhau được

Cứ cho là đã có kết quả thực nghiệm đi, sử dụng kết quả để làm gì khi mà các quy định hiện nay không bắt buộc phải phát hiện ra hành vi vi phạm giao thông ở khoảng cách và thời gian cụ thể là bao nhiêu? Nghĩa là tx Hoàng không bị Luật bắt buộc phải biết trước tài xế Innova uống rượu, chở quá số người quy định, lùi bất ngờ… ở khoảng cách và thời gian cụ thể thì kết quả thực nghiệm không có giá trị gì cả

Nhiều người tự đặt mình vào tình huống của tx Hoàng rồi kết luận họ thừa sức xử lý an toàn mà không nhận thức được rằng đối với họ yếu tố bất ngờ đã không còn nữa. Ác nhất là khi họ vu cho Hoàng không tránh, cố tình đâm... thật sự là em nghĩ nếu xe container cố tình đâm thì cái tính mạng tx xe innova chưa chắc đã còn, không biết những người còn sống sót trên innova có cảm ơn sự cố gắng xử lý của Hoàng đã cứu mạng họ không. Chán cho cái hệ thống luật pháp, chán cho sự hiểu biết và đạo đức con người... giá trị đảo lộn
Đồng tình với còm này của cụ.
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Nếu thực nghiệm để tạo ra chứng cứ (bằng chứng) kết tội tx Hoàng thì cái bọn xét xử đấy trắng trợn và bỉ ổi hết chỗ nói. Khả năng xử lý trước tình thế bất ngờ ở mỗi người là khác nhau, kể cả trong cùng 1 tình thế bất ngờ thì khả năng của bản thân mỗi người khi xử lý ở những thời điểm khác nhau cũng sẽ khác nhau, không bao giờ cho con số giống nhau được

Cứ cho là đã có kết quả thực nghiệm đi, sử dụng kết quả để làm gì khi mà các quy định hiện nay không bắt buộc phải phát hiện ra hành vi vi phạm giao thông ở khoảng cách và thời gian cụ thể là bao nhiêu? Nghĩa là tx Hoàng không bị Luật bắt buộc phải biết trước tài xế Innova uống rượu, chở quá số người quy định, lùi bất ngờ… ở khoảng cách và thời gian cụ thể thì kết quả thực nghiệm không có giá trị gì cả

Nhiều người tự đặt mình vào tình huống của tx Hoàng rồi kết luận họ thừa sức xử lý an toàn mà không nhận thức được rằng đối với họ yếu tố bất ngờ đã không còn nữa. Ác nhất là khi họ vu cho Hoàng không tránh, cố tình đâm... thật sự là em nghĩ nếu xe container cố tình đâm thì cái tính mạng tx xe innova chưa chắc đã còn, không biết những người còn sống sót trên innova có cảm ơn sự cố gắng xử lý của Hoàng đã cứu mạng họ không. Chán cho cái hệ thống luật pháp, chán cho sự hiểu biết và đạo đức con người... giá trị đảo lộn
Khả năng xử lý tình huống bất ngờ của mỗi người mỗi khác nhưng không thể quá lâu. Tây nó quy định khoảng cách an toàn là 2 giây đối với xe đằng trước trong điều kiện bình thường, nó đã có nghiên cứu 2 giây là thừa để có phản ứng, cụ thể đối với việc lái xe. Còn ông muốn lâu hơn thì mời ông ở nhà. Giờ tôi gây tai nạn tôi húc vào ông, rồi cãi vì bất ngờ, thời gian phản ứng của tôi cần mấy chục giây ông nghe được không?

Luật không bắt buộc phải phát hiện khoảng cách bao nhiêu, vì bố ai biết chính xác bao nhiêu, chỉ cần biết ông phát hiện chướng ngại mà nó chắn làn của ông thì ông phải giảm tốc độ, giảm rồi mà thấy lao đến nó vẫn nhanh thì ông phải phanh lút cán, ông muốn pháp luật đứng về phía ông thì ông phải hành xử như vậy mới được. Tôi thật lái xe công mà làm như thế, chưa chắc đã tai nạn, hoặc nếu có, thì cũng rất nhẹ.

Cuối cùng, chán cho luật pháp, vậy ông hãy ra nước ngoài mà sống, hoặc leo lên chức to mà sửa luật. Ông có tin luật nước ngoài cũng rất chung chung là đi thì tuân thủ 2 điều, thứ nhất là ko vượt quá tốc độ quy định của đường, thứ nhì là phù hợp điều kiện đường xá mà ko hề cụ thể phù hợp là bao nhiêu không?

Còn ông bảo luật này thiếu hiểu biết, đảo lộn giá trị con người thì đấy là góc nhìn của ông thôi. Chứ còn tôi đánh giá, với tình hình giao thông rất ư lộn xộn của VN thì luật này khiến tài xế phải cảnh giác hơn nhiều, nhờ đó giảm được bao nhiêu vụ tai nạn, cứu được bao nhiêu người chết.
 

Vớ vẩn thôi

Xe điện
Biển số
OF-146284
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
4,664
Động cơ
396,080 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
Em không hiểu tiền lệ xấu như nào? Xử anh Hoàng đi tù thì tăng số lượng người đi lùi trên cao tốc à?
Cụ có biết anh đi lùi bị 9 năm và đền 1 tỷ không? Hay anh đi lùi phải bị tử hình thì cụ mới hài lòng.
Gần 200 vụ đi lùi, đúng là rất nguy hiểm nhưng có mấy vụ chết người hả cụ?
Cụ kể càng nhiều vụ đi lùi trên cao tốc thì càng thấy anh Hoàng chủ quan như nào.
Việc xử tù hay thả anh Hoàng không liên quan gì đến số lượng vụ lùi trên cao tốc. Nếu muốn hạn chế thì cần tăng mức phạt lỗi này.
Nhưng số lượng vụ đi lùi tăng cao càng chứng tỏ là anh Hoàng có lỗi vì mới có mình anh đâm chết người.
Ý là thấy xe đi lùi trên cao tốc xe đi đúng luật phải đứng im để xe lùi xong đã mới được đi tiếp :)) Lỡ lùi trúng xe đi đúng luật mà xảy ra chết người thì xe không lùi ráng chịu =)) :)):)):)) Bổ sung tí : mời CCCM còn mơ hồ nghĩ phanh nổi cái xe container cho nó đứng im để anh Ỉn lùi xong trong 2s như nào thì mời xem lại ảnh và gúc thêm nhé =)) =)) =)) :))
Không ai nói là lùi xe không nguy hiểm, rất đáng lên án.
Nhưng ở đây chỉ nói đến chuyện lái xe Hoàng có lỗi hay không? Lái xe, đặc biệt là xe công thì 1s lơ đãng là có lỗi rồi.
Đồng ý ai cũng có lúc lơ đãng, nhưng lơ đãng mà gây chết người thì là có tội, chỉ là nặng hay nhẹ mà thôi.
Muốn hạn chế người đi lùi trên cao tốc thì xử nặng người đi lùi chứ không phải tha cho anh Hoàng.
Hôm trước nhà cháu xem tin CCCM ấy phàn nàn về giới hạn 0 làm căn cứ xử phạt nồng độ cồn người tham gia giao thông trong nghị định 100 . Mợ Kim Ngân giả nhời có nhõn câu : Muốn không bị phạt thì đừng có phạm luật ! :)):)):))
Trở lại vụ đi lùi . Quan điểm của nhà cháu là Cụ Hoàng là bị hại chứ không phải bị cáo .
 
Chỉnh sửa cuối:

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
13,213
Động cơ
396,938 Mã lực
Khả năng xử lý tình huống bất ngờ của mỗi người mỗi khác nhưng không thể quá lâu. Tây nó quy định khoảng cách an toàn là 2 giây đối với xe đằng trước trong điều kiện bình thường, nó đã có nghiên cứu 2 giây là thừa để có phản ứng, cụ thể đối với việc lái xe. Còn ông muốn lâu hơn thì mời ông ở nhà. Giờ tôi gây tai nạn tôi húc vào ông, rồi cãi vì bất ngờ, thời gian phản ứng của tôi cần mấy chục giây ông nghe được không?

Luật không bắt buộc phải phát hiện khoảng cách bao nhiêu, vì bố ai biết chính xác bao nhiêu, chỉ cần biết ông phát hiện chướng ngại mà nó chắn làn của ông thì ông phải giảm tốc độ, giảm rồi mà thấy lao đến nó vẫn nhanh thì ông phải phanh lút cán, ông muốn pháp luật đứng về phía ông thì ông phải hành xử như vậy mới được. Tôi thật lái xe công mà làm như thế, chưa chắc đã tai nạn, hoặc nếu có, thì cũng rất nhẹ.

Cuối cùng, chán cho luật pháp, vậy ông hãy ra nước ngoài mà sống, hoặc leo lên chức to mà sửa luật. Ông có tin luật nước ngoài cũng rất chung chung là đi thì tuân thủ 2 điều, thứ nhất là ko vượt quá tốc độ quy định của đường, thứ nhì là phù hợp điều kiện đường xá mà ko hề cụ thể phù hợp là bao nhiêu không?

Còn ông bảo luật này thiếu hiểu biết, đảo lộn giá trị con người thì đấy là góc nhìn của ông thôi. Chứ còn tôi đánh giá, với tình hình giao thông rất ư lộn xộn của VN thì luật này khiến tài xế phải cảnh giác hơn nhiều, nhờ đó giảm được bao nhiêu vụ tai nạn, cứu được bao nhiêu người chết.
Cho xin cái link 2s đê đồng tí.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top