[Funland] Vụ Innova lùi trên cao tốc: Tòa TN đã thỏa mãn được kháng nghị Tòa GĐ thẩm hay chưa?

Trạng thái
Thớt đang đóng

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
tại tòa trả lời to và rõ ràng rồi cụ. nếu thớt của cụ chốt quanh nội dung này thì cũng đơn giản thôi ạ:

View attachment 4372871



duy nhất một nội dung:
+ chỉ thực nghiệm tầm quan sát của tài xế xe đầu kéo.

đấy là văn viết cho nó lịch sự, chứ hiểu theo cách diễn giải của cc of thì hơi bựa.
Á à, cậu Điều cha viên bẩu, Nội dung không thực hiện được cũng đếch ảnh hưởng gì đến việc Xác định lỗi phỏng?
Ý cậu ấy bẩu, mấy thèng ra cái Quyết định GĐ Thẩm ngu như dóg, phỏng ạ? Đếch cần làm mà cũng đòi làm, nhề.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Quan niệm như đoạn in đậm trên là sai lầm. Tầm nhìn chỉ có 70 mét là thế nào? Nếu chạy 120 km/h thì tầm nhìn tự nhiên tăng thêm 20 mét nữa à? Hoặc nếu chạy chậm 60km/h thì tầm nhìn tụt xuống 30m là? Hóa ra tầm nhìn phụ thuộc vào tốc độ à?
Một điều cơ bản lái xe nào cũng biết là lái xe với tốc độ càng cao thì càng phải quan sát xa. Khoảng cách an toàn cũng vậy, tốc độ càng cao thì khoảng cách giữa hai xe phải càng xa mới đảm bảo an toàn. Đó là những kiến thức tối thiểu mà lái xe nào cũng cần phải biết.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,328
Động cơ
621,910 Mã lực
Một điều cơ bản lái xe nào cũng biết là lái xe với tốc độ càng cao thì càng phải quan sát xa. Khoảng cách an toàn cũng vậy, tốc độ càng cao thì khoảng cách giữa hai xe phải càng xa mới đảm bảo an toàn. Đó là những kiến thức tối thiểu mà lái xe nào cũng cần phải biết.
Khoảng cách an toàn thì tùy thuộc tốc độ nhưng tầm nhìn thì phải xa hơn đó rất nhiều, và phải quan sát xa không có nghĩa tầm nhìn tăng lên. Tóm lại không có chuyện quy định khoảng cách AT là 70m thì lý luận là tầm nhìn chỉ từng ấy thôi, và tôi nhìn được từng ấy là đủ an toàn rồi.
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
7,950
Động cơ
423,348 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Không biết vì lý do gì mà lần này xử lại ít niên hơn lần trước.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Á à, cậu Điều cha viên bẩu, Nội dung không thực hiện được cũng đếch ảnh hưởng gì đến việc Xác định lỗi phỏng?
Ý cậu ấy bẩu, mấy thèng ra cái Quyết định GĐ Thẩm ngu như dóg, phỏng ạ? Đếch cần làm mà cũng đòi làm, nhề.
tại tòa trả lời to và rõ ràng rồi cụ. nếu thớt của cụ chốt quanh nội dung này thì cũng đơn giản thôi ạ:

View attachment 4372871

vậy thực hiện được nội dung nào:

View attachment 4372875
duy nhất một nội dung:
+ chỉ thực nghiệm tầm quan sát của tài xế xe đầu kéo.

đấy là văn viết cho nó lịch sự, chứ hiểu theo cách diễn giải của cc of thì hơi bựa.
Không phải chỉ ĐTV mà cả dây KSV lẫn HĐXX cho là như vậy mới đưa ra bản án ép buộc bị cáo phạm tội mà không cần những chứng cứ như Tòa án GĐ thẩm yêu cầu.
 

Vớ vẩn thôi

Xe điện
Biển số
OF-146284
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
3,828
Động cơ
396,080 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
Chỉ cần hiểu một cách đơn giản như này : Tài xế Hoàng chấp hành Luật GT đường bộ , điều khiển phương tiện đi đúng biển bảng làn vạch cho phép . Ông kia rượu vào húng lên lùi đúng vào mũi xe của Mr Hoàng xe Mr muốn tránh cũng không tránh được ( Kể cả xe của Hoàng có đứng im cho Inova lùi vào có khi còn đi cả đôi mạng ý chứ ) . Khác với cách hiểu Mr Hoàng cố oánh lái các kiểu để "lùa" đâm bcmnl cho xe kia chết ( Chẳng thằng điên nào cầm tài lại nghĩ đến điều này trừ tòa Thái Nguyên xử lái xe Hoàng ) Tòa đã như(.) ông luật sư cãi cho Hoàng = (.) , (.)
 
Chỉnh sửa cuối:

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Trở về các phiên xét xử sơ thẩm và phúc thẩm trước đây của các tòa án Thái Nguyên, nhà cháu pốt bài báo sau để các cụ mợ có thêm thông tin.

Đi lùi trên cao tốc và đi lùi của công lý

Đi lùi trên cao tốc không khác gì hành động tự sát. Bản án của TAND tỉnh Thái Nguyên có thể tạo tiền lệ xấu cho người tham gia giao thông.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Trở về các phiên xét xử sơ thẩm và phúc thẩm trước đây của các tòa án Thái Nguyên, nhà cháu pốt bài báo sau để các cụ mợ có thêm thông tin.

Đi lùi trên cao tốc và đi lùi của công lý

Đi lùi trên cao tốc không khác gì hành động tự sát. Bản án của TAND tỉnh Thái Nguyên có thể tạo tiền lệ xấu cho người tham gia giao thông.
Các cụ nên xem đoạn video của VCT 1 trong bài báo nói trên, mới thấy tình trạng đi ngược chiều, lùi trên cao tốc (HN-HP) trở thành thảm họa, lên đến gần 200 vụ năm 2017. Trên các cao tốc khác chắc cũng nhiều không kém. Vì vậy các cụ/ mợ phải rất cẩn thận bới vì bất kể ai đều có thể rơi vào thảm cảnh như bị cáo H.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
Các cụ nên xem đoạn video của VCT 1 trong bài báo nói trên, mới thấy tình trạng đi ngược chiều, lùi trên cao tốc (HN-HP) trở thành thảm họa, lên đến gần 200 vụ năm 2017. Trên các cao tốc khác chắc cũng nhiều không kém. Vì vậy các cụ/ mợ phải rất cẩn thận bới vì bất kể ai đều có thể rơi vào thảm cảnh như bị cáo H.
Trích link của bác:
"Trong phần tranh tụng, vị đại diện VKS giữ quyền công tố tại tòa nêu: Việc xác định vị trí va chạm là không cần thiết. Lập luận này khiến bà hoàn toàn bất ngờ. "
(trích lời bà Luật sư Nguyễn Thị Thanh Hải - người bào chữa cho bị cáo Hoàng).

Hoan hô.
Thế mới là Viện kiểm sát nhân dân chứ, khỏi cần Vị trí va chạm, vẫn xử tốt.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Trích link của bác:
"Trong phần tranh tụng, vị đại diện VKS giữ quyền công tố tại tòa nêu: Việc xác định vị trí va chạm là không cần thiết. Lập luận này khiến bà hoàn toàn bất ngờ. "
(trích lời bà Luật sư Nguyễn Thị Thanh Hải - người bào chữa cho bị cáo Hoàng).

Hoan hô.
Thế mới là Viện kiểm sát nhân dân chứ, khỏi cần Vị trí va chạm, vẫn xử tốt.
Vậy mà tại phiên sơ thẩm vừa rồi, bị cáo H yêu cầu thay đổi KSV giữ quyền công tố mà HĐXX bác yêu cầu của bị cáo vì cho là không cần thiết. Do đó kết quả vẫn y nguyên, chỉ có án tù giảm từ 6 năm xuống 4,5 năm mà không hiểu tại sao lại giảm.
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
3,004
Động cơ
183,845 Mã lực
Vậy mà tại phiên sơ thẩm vừa rồi, bị cáo H yêu cầu thay đổi KSV giữ quyền công tố mà HĐXX bác yêu cầu của bị cáo vì cho là không cần thiết. Do đó kết quả vẫn y nguyên, chỉ có án tù giảm từ 6 năm xuống 4,5 năm mà không hiểu tại sao lại giảm.
Tạm giam ít thời gian nữa, kiểu gì Hoàng cũng kêu oan và xử lại... Giảm lần nữa (lần4) là vừa đủ thời gian phóng thích tại Toà.
Nhất cử ba bốn tiện!!!

Nghĩ về thân phận một người tham gia giao thông đúng luật, một người con, người chồng, người cha của một gia đình trong cảnh này em lại muốn văng bậy.

804140CB-2E93-4263-A801-CEEA34DA2FCC.jpeg
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,232
Động cơ
796,240 Mã lực
Trở về các phiên xét xử sơ thẩm và phúc thẩm trước đây của các tòa án Thái Nguyên, nhà cháu pốt bài báo sau để các cụ mợ có thêm thông tin.

Đi lùi trên cao tốc và đi lùi của công lý

Đi lùi trên cao tốc không khác gì hành động tự sát. Bản án của TAND tỉnh Thái Nguyên có thể tạo tiền lệ xấu cho người tham gia giao thông.
Em không hiểu tiền lệ xấu như nào? Xử anh Hoàng đi tù thì tăng số lượng người đi lùi trên cao tốc à?
Cụ có biết anh đi lùi bị 9 năm và đền 1 tỷ không? Hay anh đi lùi phải bị tử hình thì cụ mới hài lòng.

Các cụ nên xem đoạn video của VCT 1 trong bài báo nói trên, mới thấy tình trạng đi ngược chiều, lùi trên cao tốc (HN-HP) trở thành thảm họa, lên đến gần 200 vụ năm 2017. Trên các cao tốc khác chắc cũng nhiều không kém. Vì vậy các cụ/ mợ phải rất cẩn thận bới vì bất kể ai đều có thể rơi vào thảm cảnh như bị cáo H.
Gần 200 vụ đi lùi, đúng là rất nguy hiểm nhưng có mấy vụ chết người hả cụ?
Cụ kể càng nhiều vụ đi lùi trên cao tốc thì càng thấy anh Hoàng chủ quan như nào.
Việc xử tù hay thả anh Hoàng không liên quan gì đến số lượng vụ lùi trên cao tốc. Nếu muốn hạn chế thì cần tăng mức phạt lỗi này.
Nhưng số lượng vụ đi lùi tăng cao càng chứng tỏ là anh Hoàng có lỗi vì mới có mình anh đâm chết người.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Em không hiểu tiền lệ xấu như nào? Xử anh Hoàng đi tù thì tăng số lượng người đi lùi trên cao tốc à?
Cụ có biết anh đi lùi bị 9 năm và đền 1 tỷ không? Hay anh đi lùi phải bị tử hình thì cụ mới hài lòng.


Gần 200 vụ đi lùi, đúng là rất nguy hiểm nhưng có mấy vụ chết người hả cụ?
Cụ kể càng nhiều vụ đi lùi trên cao tốc thì càng thấy anh Hoàng chủ quan như nào.
Việc xử tù hay thả anh Hoàng không liên quan gì đến số lượng vụ lùi trên cao tốc. Nếu muốn hạn chế thì cần tăng mức phạt lỗi này.
Nhưng số lượng vụ đi lùi tăng cao càng chứng tỏ là anh Hoàng có lỗi vì mới có mình anh đâm chết người.
Người vi phạm luật luôn nghĩ rằng những người khác phải tránh mình nên họ không lo tai nạn xảy ra cho dù họ phạm luật. Điều này khuyến khích những kẻ cố tình đi trái luật.

Mặc dù ít xảy ra chết người, nhưng khi đã xảy ra rất thảm khốc. Bị cáo H vẫn còn may là giữ được mạng sống. Nếu xe đi lùi là xe tải thì liệu anh ta còn sống khống. Trên mạng cũng có nhiều clip tai nạn suýt xảy ra.

Nhà cháu nêu tình trạng vi phạm tràn lan trên cao tốc để cảnh báo các cụ/ mợ cẩn thận bởi vì ai cũng có thể gặp tình huống bất ngờ do hành vi của những người cố tình đi phạm luật, trong đó có cả cụ đấy.

Cụ thử tưởng tượng đúng lúc cụ lơ đãng khi lái xe 1 vài giây ( điều này là hoàn toàn có thể xảy ra trên cao tốc) mà gặp ông như ông Sơn đang lùi xe tải thì điều gì sẽ xảy ra, cụ có cơ hội được làm bị cáo trong phiên tòa không?
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,232
Động cơ
796,240 Mã lực
Người vi phạm luật luôn nghĩ rằng những người khác phải tránh mình nên họ không lo tai nạn xảy ra cho dù họ phạm luật. Điều này khuyến khích những kẻ cố tình đi trái luật.

Mặc dù ít xảy ra chết người, nhưng khi đã xảy ra rất thảm khốc. Bị cáo H vẫn còn may là giữ được mạng sống. Nếu xe đi lùi là xe tải thì liệu anh ta còn sống khống. Trên mạng cũng có nhiều clip tai nạn suýt xảy ra.

Nhà cháu nêu tình trạng vi phạm tràn lan trên cao tốc để cảnh báo các cụ/ mợ cẩn thận bởi vì ai cũng có thể gặp tình huống bất ngờ do hành vi của những người cố tình đi phạm luật, trong đó có cả cụ đấy.

Cụ thử tưởng tượng đúng lúc cụ lơ đãng khi lái xe 1 vài giây ( điều này là hoàn toàn có thể xảy ra trên cao tốc) mà gặp ông như ông Sơn đang lùi xe tải thì điều gì sẽ xảy ra, cụ có cơ hội được làm bị cáo trong phiên tòa không?
Không ai nói là lùi xe không nguy hiểm, rất đáng lên án.
Nhưng ở đây chỉ nói đến chuyện lái xe Hoàng có lỗi hay không? Lái xe, đặc biệt là xe công thì 1s lơ đãng là có lỗi rồi.
Đồng ý ai cũng có lúc lơ đãng, nhưng lơ đãng mà gây chết người thì là có tội, chỉ là nặng hay nhẹ mà thôi.
Muốn hạn chế người đi lùi trên cao tốc thì xử nặng người đi lùi chứ không phải tha cho anh Hoàng.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,232
Động cơ
796,240 Mã lực
Em viết thêm 1 comment nữa thôi.
Thú thật, em có chút tư tưởng phát xít.
Em vẫn cho rằng (không biết đúng hay sai), nước ta đang dân chủ quá trớn. Muốn phát triển, VN bây giờ cần có 1 độc tài 1 thời gian.
Cách đây khoảng 20 năm, em đi công tác Trung Quốc, được anh bạn người địa phương nói không biết thật hay đùa là đường cao tốc của họ chỉ để ô tô chạy, người đi bộ lên bị đâm chết không ai chịu trách nhiệm. Em ủng hộ lắm. Giờ chứng kiến nhiều người lên cao tốc vẫy xe khách, em nghĩ nếu bị đâm chết không ai thương.
Nhưng đấy là quan điểm riêng của em, trong thớt này chỉ bàn đến anh Hoàng dưới góc độ luật pháp hiện nay của Việt Nam thì rõ ràng anh này có tội, tội do đen + chủ quan. Thông cảm với anh ấy thật nhưng anh ấy không oan đâu ạ.
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Em không hiểu tiền lệ xấu như nào? Xử anh Hoàng đi tù thì tăng số lượng người đi lùi trên cao tốc à?
Cụ có biết anh đi lùi bị 9 năm và đền 1 tỷ không? Hay anh đi lùi phải bị tử hình thì cụ mới hài lòng.


Gần 200 vụ đi lùi, đúng là rất nguy hiểm nhưng có mấy vụ chết người hả cụ?
Cụ kể càng nhiều vụ đi lùi trên cao tốc thì càng thấy anh Hoàng chủ quan như nào.
Việc xử tù hay thả anh Hoàng không liên quan gì đến số lượng vụ lùi trên cao tốc. Nếu muốn hạn chế thì cần tăng mức phạt lỗi này.
Nhưng số lượng vụ đi lùi tăng cao càng chứng tỏ là anh Hoàng có lỗi vì mới có mình anh đâm chết người.
Anh Hoàng đen thôi! Chả vụ nào đúng đoạn nút giao hẹp như vậy cả, cộng thêm nữa là chả vụ nào tay lùi uống rượu quắc cần Vậy cả ... chủ quan hay ko còn chưa rõ thế nào ;))
 

1234abcd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147762
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
3,908
Động cơ
356,973 Mã lực
Em không hiểu tiền lệ xấu như nào? Xử anh Hoàng đi tù thì tăng số lượng người đi lùi trên cao tốc à?
Cụ có biết anh đi lùi bị 9 năm và đền 1 tỷ không? Hay anh đi lùi phải bị tử hình thì cụ mới hài lòng.


Gần 200 vụ đi lùi, đúng là rất nguy hiểm nhưng có mấy vụ chết người hả cụ?
Cụ kể càng nhiều vụ đi lùi trên cao tốc thì càng thấy anh Hoàng chủ quan như nào.
Việc xử tù hay thả anh Hoàng không liên quan gì đến số lượng vụ lùi trên cao tốc. Nếu muốn hạn chế thì cần tăng mức phạt lỗi này.
Nhưng số lượng vụ đi lùi tăng cao càng chứng tỏ là anh Hoàng có lỗi vì mới có mình anh đâm chết người.
Cụ nói em mới thấy là đúng là rất nhiều vụ đi lùi nhưng chỉ có vụ anh Hoàng trước đó là chết người. Cụ có hiểu tại sao không ??????
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Không ai nói là lùi xe không nguy hiểm, rất đáng lên án.
Nhưng ở đây chỉ nói đến chuyện lái xe Hoàng có lỗi hay không? Lái xe, đặc biệt là xe công thì 1s lơ đãng là có lỗi rồi.
Đồng ý ai cũng có lúc lơ đãng, nhưng lơ đãng mà gây chết người thì là có tội, chỉ là nặng hay nhẹ mà thôi.
Muốn hạn chế người đi lùi trên cao tốc thì xử nặng người đi lùi chứ không phải tha cho anh Hoàng.
Anh Hoàng đen thôi! Chả vụ nào đúng đoạn nút giao hẹp như vậy cả, cộng thêm nữa là chả vụ nào tay lùi uống rượu quắc cần Vậy cả ... chủ quan hay ko còn chưa rõ thế nào ;))
Từ những nội dung phân tích ở trên có thể thây phiên tòa sơ thẩm chưa làm rõ được 2 điểm quan trọng quyết đinh việc xác định lỗi của BC Hoàng mà chánh án TAND tối cao đã yêu cầu làm rõ. Do không đủ chứng cứ buộc tội nên tòa phải tuyên bc vô tội hoặc trả lại hồ sơ đê đều tra bổ sung. Nhưng theo quan điểm của nhà cháu là bc vô tội.

Nếu cơ quan tố tụng có lương tâm thì ngoài phạt tù bc Sơn còn phải buộc BC này bồi thường toàn bộ thiệt hại cho các nạn nhân và phải bồi thường thiệt hại cho Lx Hoàng với tư cách người bị hại.

Việc kết án tử hình như cụ nói chẳng có lợi cho ai mà còn mang bất hạnh đến cả gia đình của bc.
 

tuanhvt

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-118080
Ngày cấp bằng
25/10/11
Số km
5,596
Động cơ
379,343 Mã lực
Cụ nói em mới thấy là đúng là rất nhiều vụ đi lùi nhưng chỉ có vụ anh Hoàng trước đó là chết người. Cụ có hiểu tại sao không ??????
Gương anh Hoàng như vậy rồi thì các tài khác phải rút kinh nghiệm nên không chết người là đúng còn gì.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top