[Funland] Vụ Innova lùi trên cao tốc: Tòa TN đã thỏa mãn được kháng nghị Tòa GĐ thẩm hay chưa?

Trạng thái
Thớt đang đóng

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,342
Động cơ
680,854 Mã lực
Hành tinh khác gì, đấy là đối với những người chạy ẩu. Phải tớ tình huống tương tự tớ chấp hẳn hơn 100km/h chứ đừng nói có 60. Nếu mà bình thường ấy, 1 cái xe máy bé tí phi ngược chiều với vận tốc hơn 70km/s mà còn chả có ai húc phải, đây con Innova to uỵch cùng chiều mà cũng tông, xô nó đi mấy chục m thì cũng chả oan tẹo nào.

Ngoài ra luật nó cũng chẳng hề mò, bởi người ta nhìn vào kết quả chứ ko nhìn vào quá trình. Có nghĩa là nếu đủ cơ sở để kết luận tình huống ko phải bất ngờ, anh quan sát thấy từ xa mà anh vẫn đâm thì đã đủ cơ sở kết tội anh. Các vụ khác cũng thế thôi
Chuẩn rồi cụ. Trên cao tốc mà nhìn thấy từ 70m như khai thì toi sớm☺
 

nghichnham

Xe tăng
Biển số
OF-128626
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
1,753
Động cơ
381,583 Mã lực
Em thì chỉ thấy lạ cái là suy đoán vô tội không đc áp dụng trong trường hợp này.
Cho dù có % nhỏ nhất xác định vô tội đối với lái xe Hoàng thì cũng cần xử cho anh vô tội.
Mà có bao nhiêu yếu tố bây giờ không thể xác định, chứng minh lại đc nữa.
 

programervn

Xe tải
Biển số
OF-47600
Ngày cấp bằng
29/9/09
Số km
257
Động cơ
462,720 Mã lực
Nhiều người đi ẩu quen rồi nên cứ nghĩ anh Hoàng vô tội, đi đường thấy bất thường thì việc đầu tiên là phải chậm lại, qua đây các thánh cũng đừng bật đèn khẩn cấp vô tội vạ.
 

RuaHN

Xe tăng
Biển số
OF-38950
Ngày cấp bằng
23/6/09
Số km
1,213
Động cơ
481,960 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Website
www.kansaiwindow.com

Em không tranh luận đúng - sai. Em chỉ tiếc là nếu anh Hoàng không chủ quan thì tai nạn không thảm khốc đến mức như vậy. Em là người Thái Nguyên, đã đi cả trăm lượt trên cao tốc HN-TN, không dưới năm lần gặp thằng đi lùi trên cao tốc và 1 lần còn xuýt đầu đầu với 1 thằng chạy ngược trên lane sát dải phân cách giữa.
Cái sự chủ quan khi lái xe nó thật sự là nguy hiểm vl ra, đôi khi chỉ cần đánh lái 1/4 vòng vô lăng thôi đã thoát 1 mạng, nhưng khốn nỗi trên đường nhiều ông bướng lắm, em đã không bướng nữa từ khi dính vụ tai nạn do sự chủ quan của mình, vụ đó vẫn còn thớt trên này và may mắn em chỉ bị đền 500tr chứ không phải đi tù
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,483
Động cơ
623,334 Mã lực
Em thì chỉ thấy lạ cái là suy đoán vô tội không đc áp dụng trong trường hợp này.
Cho dù có % nhỏ nhất xác định vô tội đối với lái xe Hoàng thì cũng cần xử cho anh vô tội.
Mà có bao nhiêu yếu tố bây giờ không thể xác định, chứng minh lại đc nữa.
Cụ hiểu chưa chuẩn về “suy đoán vô tội” rồi. Không phải suy đoán theo hướng thành vô tội đâu. Cũng không phải là suy đoán hành vi này hành vi kia không phải là hành vi có tội.

Điều 13. Suy đoán vô tội

Người bị buộc tội được coi là không có tội cho đến khi được chứng minh theo trình tự, thủ tục do Bộ luật này quy định và có bản án kết tội của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật.

Khi không đủ và không thể làm sáng tỏ căn cứ để buộc tội, kết tội theo trình tự, thủ tục do Bộ luật này quy định thì cơ quan, người có thẩm quyền tiến hành tố tụng phải kết luận người bị buộc tội không có tội.

Ở đây toà bảo đủ căn cứ rồi. Vậy là có tội.
 
Chỉnh sửa cuối:

nghichnham

Xe tăng
Biển số
OF-128626
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
1,753
Động cơ
381,583 Mã lực
Cụ hiểu chưa chuẩn về “suy đoán vô tội” rồi. Không phải suy đoán theo hướng thành vô tội đâu. Cũng không phải là suy đoán hành vi này hành vi kia không phải là hành vi có tội.

Điều 13. Suy đoán vô tội

Người bị buộc tội được coi là không có tội cho đến khi được chứng minh theo trình tự, thủ tục do Bộ luật này quy định và có bản án kết tội của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật.

Khi không đủ và không thể làm sáng tỏ căn cứ để buộc tội, kết tội theo trình tự, thủ tục do Bộ luật này quy định thì cơ quan, người có thẩm quyền tiến hành tố tụng phải kết luận người bị buộc tội không có tội.

Ở đây toà bảo đủ căn cứ rồi. Vậy là có tội.
Tòa kết luận mà không thể làm thực nghiệm chứng minh đc nên em nghĩ đó có thể là kế luận sai.
Em theo dõi thì có thể khẳng định là có xác xuất (dù rất nhỏ) sự việc xảy ra là bất khả kháng, ngoài khả năng của bất kỳ lái xe nào. Vì thế thì có thể suy đoán vô tội ạ
 

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,342
Động cơ
680,854 Mã lực

Em không tranh luận đúng - sai. Em chỉ tiếc là nếu anh Hoàng không chủ quan thì tai nạn không thảm khốc đến mức như vậy. Em là người Thái Nguyên, đã đi cả trăm lượt trên cao tốc HN-TN, không dưới năm lần gặp thằng đi lùi trên cao tốc và 1 lần còn xuýt đầu đầu với 1 thằng chạy ngược trên lane sát dải phân cách giữa.
Cái sự chủ quan khi lái xe nó thật sự là nguy hiểm vl ra, đôi khi chỉ cần đánh lái 1/4 vòng vô lăng thôi đã thoát 1 mạng, nhưng khốn nỗi trên đường nhiều ông bướng lắm, em đã không bướng nữa từ khi dính vụ tai nạn do sự chủ quan của mình, vụ đó vẫn còn thớt trên này và may mắn em chỉ bị đền 500tr chứ không phải đi tù
Công nhận cụ. Đi ẩu nguy hiểm bất thình lình lắm ạ.
Vụ của cụ ở thớt nào thế?
 

Hoàng Linh 88

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-559244
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
898
Động cơ
160,650 Mã lực
Thật là kỳ lạ, cao tốc nguy hiểm thế, đi lùi thì thì xe container nào mà tránh kịp. Nhiều ông cứ đổ ông lx Hoàng ko quan sát kiểu, như là đi ẩu không bằng. Rõ ràng vết phanh dài như thế. Đi cao tốc 1 làn đi thẳng chứ có phải ở phố đâu mà đòi quan sát thật kỹ. Đi ngược chiều thì bố thằng nào mà quan sát cho nổi.
 

RuaHN

Xe tăng
Biển số
OF-38950
Ngày cấp bằng
23/6/09
Số km
1,213
Động cơ
481,960 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Website
www.kansaiwindow.com

Boydepzai190579

Xe tăng
Biển số
OF-314229
Ngày cấp bằng
1/4/14
Số km
1,854
Động cơ
313,612 Mã lực
Nơi ở
i
Mấy hôm nữa là hết án rồi,ko biết về có còn hành nghề ko nữa
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,261
Động cơ
796,383 Mã lực
Thật là kỳ lạ, cao tốc nguy hiểm thế, đi lùi thì thì xe container nào mà tránh kịp. Nhiều ông cứ đổ ông lx Hoàng ko quan sát kiểu, như là đi ẩu không bằng. Rõ ràng vết phanh dài như thế. Đi cao tốc 1 làn đi thẳng chứ có phải ở phố đâu mà đòi quan sát thật kỹ. Đi ngược chiều thì bố thằng nào mà quan sát cho nổi.
Vệt phanh dài phải xem nó bắt đầu từ đâu.
Ở đây vệt phanh bắt đầu từ lúc đâm.
Còn nói lùi xe thì không thể tránh kịp là sai.
Có bao nhiêu vụ lùi xe, đi ngược chiều trên cao tốc rồi mà sao mỗi vụ này đâm?
 

mrductk111

Xe buýt
Biển số
OF-697508
Ngày cấp bằng
7/9/19
Số km
876
Động cơ
242,153 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Ở nhà
Em chưa lái công bao giờ. Suy nghĩ chủ quan của em nếu khi cầm lái 1 xe công + chở mấy chục tấn hàng + chạy với tốc độ như vậy thì phải đưa ra lựa chọn giữa mình và họ thôi.
 

Hoàng Linh 88

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-559244
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
898
Động cơ
160,650 Mã lực
Vệt phanh dài phải xem nó bắt đầu từ đâu.
Ở đây vệt phanh bắt đầu từ lúc đâm.
Còn nói lùi xe thì không thể tránh kịp là sai.
Có bao nhiêu vụ lùi xe, đi ngược chiều trên cao tốc rồi mà sao mỗi vụ này đâm?
Việc đi lùi là sai, còn bao nhiêu vụ có hậu quả hay không thì không liên quan, vì mỗi vụ 1 hoàn cảnh, may mắn, đen vvvv..
Đi được chiều là sai và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm, đừng đánh đồng. Vn có cái luật vớ vẩn, mấy thằng lý luận ngang phè dựa vào đấy. người ta đi đúng, làm đúng thì vặn vẹo tìm cái cớ là không quan sát, giảm tốc khi thấy tình huống.
Y kiểu lý luận xe to đền xe bé, bất kể hoàn cảnh tai nạn thằng xe bé sai 100%. Hay trộm vào nhà kệ nó lấy xong, nếu đánh nó thì ông cũng đi tù vì tội đánh nó.
Nguyên tắc đã vào cao tốc thì TUYỆT ĐỐI không được đi ngược chiều (trừ xe đặc biệt có đèn, cảnh báo âm thanh vv..), vì khi đó người đi đúng chiều không thể nào kiểm soát được chuyện gì xảy ra khi có thắng đi ngược chiều.
đừng lấy ký do bao vụ sai ai chết đâu, vụ này có hậu quả thì lại bắt thằng làm đúng phải chịu.
 
Chỉnh sửa cuối:

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,483
Động cơ
623,334 Mã lực
Tòa kết luận mà không thể làm thực nghiệm chứng minh đc nên em nghĩ đó có thể là kế luận sai.
Em theo dõi thì có thể khẳng định là có xác xuất (dù rất nhỏ) sự việc xảy ra là bất khả kháng, ngoài khả năng của bất kỳ lái xe nào. Vì thế thì có thể suy đoán vô tội ạ
Cụ đang nghĩ là có khả năng các suất là bất khả kháng thì ta suy đoán về đó. Như thế không phải là suy đoán vô tội đâu ạ. Do từ ngữ không thể hiện 100% ý nghĩa mà mình nghĩ là thế nhưng thật ra thì không phải.
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,261
Động cơ
796,383 Mã lực
Thật là kỳ lạ, cao tốc nguy hiểm thế, đi lùi thì thì xe container nào mà tránh kịp. Nhiều ông cứ đổ ông lx Hoàng ko quan sát kiểu, như là đi ẩu không bằng. Rõ ràng vết phanh dài như thế. Đi cao tốc 1 làn đi thẳng chứ có phải ở phố đâu mà đòi quan sát thật kỹ. Đi ngược chiều thì bố thằng nào mà quan sát cho nổi.
Sao mỗi lúc lại nói 1 kiểu vậy?

Việc đi lùi là sai, còn bao nhiêu vụ có hậu quả hay không thì không liên quan, vì mỗi vụ 1 hoàn cảnh, may mắn, đen vvvv..
Đi được chiều là sai và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm, đừng đánh đồng. Vn có cái luật vớ vẩn, mấy thằng lý luận ngang phè dựa vào đấy. người ta đi đúng, làm đúng thì vặn vẹo tìm cái cớ là không quan sát, giảm tốc khi thấy tình huống.
Y kiểu lý luận xe to đền xe bé, bất kể hoàn cảnh tai nạn thằng xe bé sai 100%. Hay trộm vào nhà kệ nó lấy xong, nếu đánh nó thì ông cũng đi tù vì tội đánh nó.
Nguyên tắc đã vào cao tốc thì TUYỆT ĐỐI không được đi ngược chiều (trừ xe đặc biệt có đèn, cảnh báo âm thanh vv..), vì khi đó người đi đúng chiều không thể nào kiểm soát được chuyện gì xảy ra khi có thắng đi ngược chiều.
đừng lấy ký do bao vụ sai ai chết đâu, vụ này có jậu quả thì lại bắt thằng làm đúng phải chịu.
Không ai nói thằng đi Innova đúng.
Thằng Innova sai và nó đã gánh hậu quả của việc nó sai bằng bản án cho nó.
Ở đây đang nói vấn đề ông Hoàng có sai hay không.
Không có ở đâu trên thế giới này cho phép nhìn thấy thằng đi sai là được quyền đâm chết vì vậy không bao giờ có chuyện thằng Innova sai thì mặc nhiên ông Hoàng đúng.
Giờ quay trở lại lý luận ban đầu của cụ. Cụ nói 2 vấn đề:
- Đi lùi trên cao tốc thì không ai tránh được. Tôi chỉ ra có nhiều trường hợp đi lùi, thậm chí đi ngược chiều mà người ta vẫn tránh được thì cụ lại nói không liên quan. Cụ có thấy cụ lươn lẹo không?
- Ý 2 của cụ là vết phanh dài chứng tỏ ông Hoàng không sai. Tôi nói phải xem vết phanh bắt đầu từ đâu thì cụ lờ đi, quay ra chuyện lái xe Innova sai thì container chắc chắn đúng?

Việc đi trên đường có rất nhiều người vi phạm luật giao thông không có nghĩa là những người đi đường được phép đâm chết. Ở đây tòa đã xử ông Innova, giờ chỉ xem ông Hoàng có sai không?
Lời khai ban đầu của ông Hoàng, thực nghiệm hiện trường và logic cho thấy ông Hoàng sai.
Theo lời khai của ông Hoàng, ông này phát hiện ra xe đi lùi khi khoảng cách là 70m. Nếu đúng luật giao thông thì ông Hoàng cần giảm tốc độ rồi phanh nhưng ông vẫn giữ nguyên tốc độ để khi đến gần thì vượt trái.
Nếu giảm tốc độ rồi phanh thì dù có đâm vào Innova thì hậu quả cũng sẽ không thảm khốc như vậy và ông Hoàng sẽ vô tội hoàn toàn.
Nhưng ông Hoàng chọn phương án giữ nguyên tốc độ để tránh sang làn trái, phương án này em tin là nhiều người chọn, đặc biệt là xe container. Nhưng khi xảy ra hậu quả thì phải chịu thôi

Nguyên tắc đã vào cao tốc thì TUYỆT ĐỐI không được đi ngược chiều (trừ xe đặc biệt có đèn, cảnh báo âm thanh vv..), vì khi đó người đi đúng chiều không thể nào kiểm soát được chuyện gì xảy ra
Cái này đúng nhưng không có nghĩa là nhìn thấy thằng ngược chiều thì ta mặc kệ, không phanh, cứ đâm chết.
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
3,009
Động cơ
183,943 Mã lực
Vụ xe Cứu Hoả đi ngược chiều bị xe khách đâm khiến 1 chiến sỹ tử vong đã xét xử chưa nhỉ?
Đối chiếu với vụ này xem sao? Nếu để toà Thái Nguyên xử thì tay lái xe kia phải tử hình.
 

programervn

Xe tải
Biển số
OF-47600
Ngày cấp bằng
29/9/09
Số km
257
Động cơ
462,720 Mã lực
Thật là kỳ lạ, cao tốc nguy hiểm thế, đi lùi thì thì xe container nào mà tránh kịp. Nhiều ông cứ đổ ông lx Hoàng ko quan sát kiểu, như là đi ẩu không bằng. Rõ ràng vết phanh dài như thế. Đi cao tốc 1 làn đi thẳng chứ có phải ở phố đâu mà đòi quan sát thật kỹ. Đi ngược chiều thì bố thằng nào mà quan sát cho nổi.
Nói về luật phải thì không nên cảm tính, án tại hồ sơ, lời khai của bị báo cũng rất quan trọng. Vụ này báo chí cũng ầm ĩ, các luật sư xịn thì không thấy lên tiếng, toàn thấy luật sư online chém gió là chính.

Cùng thời điểm, bị cáo Hoàng điều khiển xe container chở thép chạy tới với vận tốc 62 km/giờ. Khi ở khoảng cách 70 m, bị cáo Hoàng phát hiện ô tô Innova bên đường nhưng không giảm tốc độ mà vẫn điều khiển xe chạy với vận tốc 62 km/giờ.
Khi còn cách khoảng 30 m, bị cáo Hoàng phát hiện xe của bị cáo Sơn đang lùi trên làn đường xe của mình nên nhìn sang trái định chuyển làn nhưng không thể vì có xe đang đi đến.

Khi còn cách xe của bị cáo Sơn khoảng 10 m, bị cáo Hoàng mới đạp phanh và đánh lái về phía bên phải đường. Do khoảng cách quá gần, đầu xe của bị cáo Hoàng đâm vào đuôi xe của Sơn, đẩy đi khoảng 38 m thì dừng lại, khiến 5 người ngồi trên ô tô Innova tử vong, 5 người khác bị thương.

 

Jo9926

Xe điện
Biển số
OF-68741
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
2,652
Động cơ
452,298 Mã lực
Báo chí nên viết là xe container va chạm với xe innova chứ không nên viết là xe container đâm xe innova bởi vì thực tế là hai xe đâm vào nhau.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top