Em đọc báo thấy lời khai của bác Hoàng ntn...(ảnh)
Đối chiếu dữ liệu vụ án public thấy phù hợp
- Vết phanh : 46m. Trừ 16m (khoảng cách bánh trước bánh sau) còn 30m.
- Xe Innova cách xe container 4-5m, bị đâm mạnh vậy ít nhất phải văng 20m. Trừ 5m vị trí va chạm khoảng 15m.
Bác Hoàng phanh lúc cách xe Innova 15m.
Với tốc độ 62km/h mỗi giây đi dc 17m; cứ cho bác Hoàng nhận ra xe Innova đi lùi nguy hiểm cách 70. Trừ đi 17m còn 55m, trừ tiếp 0,5s hệ thống phanh tác động (9m) còn 44m. Nếu phanh ngay thì vệt phanh đáng ra phải là: 44+16= 60m (thực tế 46m).
Việc đi trên cao tốc quan sát dưới 100m không khác gì đi bộ cắm mặt xuống đất.
Theo em bác Hoàng đen thì đen thật nhưng vẫn có lỗi không làm chủ tốc độ, thiếu quan sát. Đường cao tốc như em quan sát thông thường 500m-1km. Em thử quan sát xi nhan xe trước ít ra trên 300m (chưa kể Innova có thêm đèn lùi và 1 xi nhan nữa). + xe cơ giới được coi là nguồn nguy hiểm cao độ => kết án đúng chỉ có điều hơi nặng. Tầm 2/3 án thì hợp lý hơn.