[Funland] Vụ Innova lùi trên cao tốc: Tòa TN đã thỏa mãn được kháng nghị Tòa GĐ thẩm hay chưa?

Trạng thái
Thớt đang đóng

nhanh33

Xe buýt
Biển số
OF-118757
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
578
Động cơ
391,479 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Vụ này xảy ra tai nạn mà Tòa xử Cont đúng thì vụ ở Thái Nguyên Cont phải được thưởng huân huy chương.

Con này cùng chiều, thằng Ỉn kia còn lùi nữa cơ. :-j
Trường hợp này xe Cont bị khất tầm nhìn do con xe quay cam chắn mất, tránh làm sao được
 

newbiess

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-400161
Ngày cấp bằng
8/1/16
Số km
2,042
Động cơ
249,130 Mã lực
Chỗ bôi đậm đúng không các cụ ủng hộ lx Hoàng:

@Arabia nói:
Đọc trên này mà thấy buồn cho nhận thức pháp luật rất nhiều người. Chẳng hiểu biết gì, toàn cùn.

Thứ nhất, bảo Ỉn không phải chướng ngại, viện dẫn cả tỉ chữ --> thật người thường như em trừ khi chọc mù mắt chứ còn nó phía trước lấn sang làn mình như thế mà ko coi là chướng ngại nữa thì các thể loại như vậy đáng tước bằng ko cho ra ngoài đường.

Lại còn đòi đâm thằng vi phạm. Xin thưa bao giờ luật nó thay đổi như thế thì hẵng nói chuyện tiếp, chứ luật hiện tại, nếu có đủ thời gian, thì trách nhiệm của người lái xe là phải bò qua nó sao cho ko nguy hiểm, nó vi phạm thì đó là việc của nó với chính quyền, về phía mình vẫn phải tuân thủ luật. Nó có là thằng điên nằm giữa đường tự sát đi nữa mà nếu như mình quan sát thấy từ xa mà vẫn đâm phải thì ăn đòn là chắc. Tòa họ phải xử theo luật, các ông ko phục luật thì cố phấn đấu leo lên chức to mà đi tìm cách sửa, chứ còn người ta theo luật mà chửi nghe nó rất thối.

Cuối cùng, cá nhân tôi chẳng thấy anh Hoàng là nạn nhân cái gì. Phải tôi tình huống đấy tôi phanh từ cách 100m có dư, và tôi chấp chạy hẳn 100km/h chứ ko thèm 60. Như anh Hoàng ấy à, 1 là ko thấy Ỉn, 2 là thấy nhưng tiếc tiền dầu ko muốn phanh vì sau sẽ phải bù tốc, nghĩ là lách được nhưng trên thực tế là không, và như vậy, chiếu theo luật hiện hành là có tội.

Ừ coi như anh ấy đáng thương tự nhiên xui xéo gặp thằng đi lùi, cơ mà người ta đã thực nghiệm để chứng tỏ tình huống nó ko bất thình lình đến độ cách vài mét mới phanh như vậy (vật chứng là hộp đen, là vết phanh xe trên đường, nhân chứng là lời khai phụ xe, lời khai những người trên xe Ỉn), thế thì xử đúng người đúng tội chẳng thấy sai vào đâu.

Cãi mà kêu Ỉn ko phải chướng ngại v.v... Thật tôi người thường còn éo ngửi nổi vì độ thối với độ cùn, nữa là tòa án, tôi mà là quan tòa thằng nào cãi thế tôi tăng luôn vài năm vì tội thiếu thành khẩn. Láo toét đến thế là cùng
 

topguntt

Xe buýt
Biển số
OF-4647
Ngày cấp bằng
10/5/07
Số km
683
Động cơ
554,351 Mã lực
Phải nói là định mệnh luật pháp VN như lol ý và bọn tòa án là bọn linh cờ ẩu cẩu hỏi cẩu
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,483
Động cơ
623,334 Mã lực
Hai xe chạy hai làn khác nhau mà lại đòi khoảng cách an toàn???

Đang chạy với tốc độ cao, có thằng muốn tự tử lao vào đầu xe cont thì làm sao mà không toang được???
Tính khoảng cách an toàn mà bó buộc là phải cùng làn thì không chuẩn vì không có quy định khoảng cách an toàn là phải cùng làn mà chỉ nói chạy liền trước mà thôi (thông tư 91). Thế nên nếu phân biệt được cùng làn và khác làn thì khoảng cách đã rất gần rồi. Vì vậy nếu thấy 1 xe phía trước bị rút khoảng cách quá nhanh (xe đỗ, xe lùi...) thì trước khi xác định nó cùng làn hay không thì việc đầu tiên là ngớt ga giảm tốc độ cái đã.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,483
Động cơ
623,334 Mã lực
Trường hợp này xe Cont bị khất tầm nhìn do con xe quay cam chắn mất, tránh làm sao được
Theo luật, tầm nhìn hạn chế là phải giảm tốc độ. Không tránh được là giảm tốc độ chưa đủ, lỗi.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,016
Động cơ
479,063 Mã lực
Tính khoảng cách an toàn mà bó buộc là phải cùng làn thì không chuẩn vì không có quy định khoảng cách an toàn là phải cùng làn mà chỉ nói chạy liền trước mà thôi (thông tư 91). Thế nên nếu phân biệt được cùng làn và khác làn thì khoảng cách đã rất gần rồi. Vì vậy nếu thấy 1 xe phía trước bị rút khoảng cách quá nhanh (xe đỗ, xe lùi...) thì trước khi xác định nó cùng làn hay không thì việc đầu tiên là ngớt ga giảm tốc độ cái đã.
Cụ pốt luôn cái thông tư 91 đó đi. Khác làn mà phải giữ khoảng cách an toàn thì vượt kiểu gì, chẳng nhẽ các làn chạy song song cùng tiến, cùng lùi ah???😳😳😳
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,483
Động cơ
623,334 Mã lực
Cụ pốt luôn cái thông tư 91 đó đi. Khác làn mà phải giữ khoảng cách an toàn thì vượt kiểu gì, chẳng nhẽ các làn chạy song song cùng tiến, cùng lùi ah???😳😳😳
TT91: https://thuvienphapluat.vn/van-ban/giao-thong-van-tai/Thong-tu-91-2015-TT-BGTVT-toc-do-khoang-cach-xe-co-gioi-xe-may-chuyen-dung-giao-thong-duong-bo-293028.aspx
Thay thế: http://vbpl.vn/bogiaothong/Pages/vbpq-toanvan.aspx?ItemID=138236

Trước khi vượt thì cụ phải giữ khoảng cách an toàn trước đã rồi mới vượt được chứ?
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Bác có thể cho em một ví dụ minh hoạ chướng ngại vật có động cơ, động cơ hoạt động bình thường, có tài xế ôm vô lăng điều khiển, được không ?
Đây là vấn đề tôi nghĩ hiển nhiên đến độ ko cần phải tranh luận. Người bình thường như tôi thì hiểu bất kỳ cái gì mà đi tiếp là "rầm", phải tìm cách "đánh lái để tránh" thì là chướng ngại vật hết. Cố tranh luận vấn đề này ấy, với tôi mà nói thì một là thiểu năng trí tuệ, 2 là cùn, bắt bẻ câu chữ, và tôi nghĩ dù là dạng nào thì tranh luận tiếp vấn đề này chỉ phí thời gian của tôi nên tôi nghĩ dừng ở đây. Cảm ơn bạn.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,606
Động cơ
245,805 Mã lực
Tuổi
51
Đây là vấn đề tôi nghĩ hiển nhiên đến độ ko cần phải tranh luận. Người bình thường như tôi thì hiểu bất kỳ cái gì mà đi tiếp là "rầm", phải tìm cách "đánh lái để tránh" thì là chướng ngại vật hết. Cố tranh luận vấn đề này ấy, với tôi mà nói thì một là thiểu năng trí tuệ, 2 là cùn, bắt bẻ câu chữ, và tôi nghĩ dù là dạng nào thì tranh luận tiếp vấn đề này chỉ phí thời gian của tôi nên tôi nghĩ dừng ở đây. Cảm ơn bạn.
Bác ko muốn phí thời gian thì thôi, em ko ép. Câu tiếp theo của em ko dành cho riêng bác nữa.

Với em, rất hiển nhiên, chướng ngại là vật chết, ko tự thay đổi vị trí hay quỹ đạo di chuyển được, không thể tự chuyển từ trạng thái đi đúng luật sang phạm luật được.

Xe hơi, với tài xế đang ôm vô lăng điều khiển, máy móc vận hành bình thường, đang đi đúng luật bỗng chuyển sang phạm luật, hiển nhiên là phương tiện giao thông rồi, không thể nào là chướng ngại vật được. Phương tiện chắc chắn là vật "sống" rồi, vì có một bộ não điều khiển nó.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,772
Động cơ
162,124 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

thichduthu2011

Tầu Hỏa
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
43,390
Động cơ
803,127 Mã lực
Trường hợp chiếc Innova tham gia giao thông thì nó là phương tiện còn nếu nó không tham gia giao thông mà được đặt, để trên đường thì vẫn có thể gọi là chướng ngại vật :))

Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
Luật này quy định về quy tắc giao thông đường bộ; kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; phương tiện và người tham gia giao thông đường bộ; vận tải đường bộ và quản lý nhà nước về giao thông đường bộ.

18. Phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (sau đây gọi là xe cơ giới) gồm xe ô tô; máy kéo; rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô, máy kéo; xe mô tô hai bánh; xe mô tô ba bánh; xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự.

2. Đào, khoan, xẻ đường trái phép; đặt, để chướng ngại vật trái phép trên đường; đặt, rải vật nhọn, đổ chất gây trơn trên đường; để trái phép vật liệu, phế thải, thải rác ra đường; mở đường, đấu nối trái phép vào đường chính; lấn, chiếm hoặc sử dụng trái phép đất của đường bộ, hành lang an toàn đường bộ; tự ý tháo mở nắp cống, tháo dỡ, di chuyển trái phép hoặc làm sai lệch công trình đường bộ.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,483
Động cơ
623,334 Mã lực
Em ko hiểu giữ khoảng cách an toàn thì vượt kiểu gì.
Thì cụ vượt như trong luật:
Điều 14. Vượt xe
1. Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.
2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;
c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.
5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;
b) Trên cầu hẹp có một làn xe;
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;
đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;
e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.
Còn nếu cụ làm đúng như luật yêu cầu mà cụ vẫn đâm vào thì cụ phải có bằng chứng bất khả kháng.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
4,016
Động cơ
479,063 Mã lực
Nói như các cụ buộc tội Hoàng thì chỉ có lái xe từ hành tinh khác lái may ra không đâm (đó chỉ là phỏng đoán) vì thực tế XXX Phổ Yên không và bây giờ không thể điều tra hiện trường về những thông số kỹ thuật của khoa học điều tra hình sự như: tốc độ xe ngay trước khi xảy ra tai nạn, điểm bắt đầu va chạm, tốc độ xe giảm dần về zero như thế nào, hướng của xe Ỉn khi bắt đầu và chạm.v.v. và v.v.

Thực tế là trong vụ này cả CQĐT, VKS, HĐXX chỉ phỏng đoán mò và ra phán quyết bằng cái gọi là "Niềm tin nội tâm".

Tòa lại xử bằng "niềm tin" lạ, lạ thật đấy. Trên thế giới chỉ có mỗi tòa án Việt Nam xử bằng niềm tin!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Nói như các cụ buộc tội Hoàng thì chỉ có lái xe từ hành tinh khác lái may ra không đâm (đó chỉ là phỏng đoán) vì thực tế XXX Phổ Yên không và bây giờ không thể điều tra hiện trường về những thông số kỹ thuật của khoa học điều tra hình sự như: tốc độ xe ngay trước khi xảy ra tai nạn, điểm bắt đầu va chạm, tốc độ xe giảm dần về zero như thế nào, hướng của xe Ỉn khi bắt đầu và chạm.v.v. và v.v.

Thực tế là trong vụ này cả CQĐT, VKS, HĐXX chỉ phỏng đoán mò và ra phán quyết bằng cái gọi là "Niềm tin nội tâm".

Tòa lại xử bằng "niềm tin" lạ, lạ thật đấy. Trên thế giới chỉ có mỗi tòa án Việt Nam xử bằng niềm tin!!!
Hành tinh khác gì, đấy là đối với những người chạy ẩu. Phải tớ tình huống tương tự tớ chấp hẳn hơn 100km/h chứ đừng nói có 60. Nếu mà bình thường ấy, 1 cái xe máy bé tí phi ngược chiều với vận tốc hơn 70km/s mà còn chả có ai húc phải, đây con Innova to uỵch cùng chiều mà cũng tông, xô nó đi mấy chục m thì cũng chả oan tẹo nào.

Ngoài ra luật nó cũng chẳng hề mò, bởi người ta nhìn vào kết quả chứ ko nhìn vào quá trình. Có nghĩa là nếu đủ cơ sở để kết luận tình huống ko phải bất ngờ, anh quan sát thấy từ xa mà anh vẫn đâm thì đã đủ cơ sở kết tội anh. Các vụ khác cũng thế thôi
 

buidinhphuoc

Xe điện
Biển số
OF-152152
Ngày cấp bằng
9/8/12
Số km
3,352
Động cơ
376,858 Mã lực
Tuổi
63
Nơi ở
Lắc Kon Ku
Hoàng sắp về nhà rồi nhé, các bác.
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,517
Động cơ
401,525 Mã lực
Em thấy toà xử cũng giống các cụ cãi nhau quan điểm trong này, đấy là các cụ cãi nhau cho sang mồm và vì cái tôi của mình. Chứ toà, các cơ quan điều tra, vks khi đã đưa ra kết luận là phải bảo vệ ý của mình vì cái ... ghế nữa. Nên có khi về vắt tay nhìn con cháu suy nghĩ nhưng vẫn phải đâm lao rồi.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top