Lúc ý tòa TN nó lại mọc ra cái mồm khác !Vụ xe Cứu Hoả đi ngược chiều bị xe khách đâm khiến 1 chiến sỹ tử vong đã xét xử chưa nhỉ?
Đối chiếu với vụ này xem sao? Nếu để toà Thái Nguyên xử thì tay lái xe kia phải tử hình.
Lúc ý tòa TN nó lại mọc ra cái mồm khác !Vụ xe Cứu Hoả đi ngược chiều bị xe khách đâm khiến 1 chiến sỹ tử vong đã xét xử chưa nhỉ?
Đối chiếu với vụ này xem sao? Nếu để toà Thái Nguyên xử thì tay lái xe kia phải tử hình.
Với cách hiểu luật như cụ và rất nhiều tài xế khác thì nói thật là cách hiểu vô cùng tai hại. Đừng đánh đồng việc Innova đi lùi sai với cái sai của tài xế. Hiểu Innova phải hoàn toàn trách nhiệm là sai CMNR, họ sai họ chịu 9 năm tù đấy.Đi được chiều là sai và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm, đừng đánh đồng. Vn có cái luật vớ vẩn, mấy thằng lý luận ngang phè dựa vào đấy. người ta đi đúng, làm đúng thì vặn vẹo tìm cái cớ là không quan sát, giảm tốc khi thấy tình huống.
Nói thật với cụ là không một người bình thường nào lại máu lạnh đến mức mặc kệ cứ đâm chết, trong tình huống cách có vài chục mét, kịp ngó gương, kiểm tra, đánh lái không được vì có xe bên cạnh, đạp phanh không thể kịp được. Chưa kể xe containner nó rất nặng, phanh thì có khi ông lái chết trước. TRước hợp vậy người ta phản ứng bản năng, xử lý kiểu gì cho kịp.Cái này đúng nhưng không có nghĩa là nhìn thấy thằng ngược chiều thì ta mặc kệ, không phanh, cứ đâm chết.
Như vụ phi công j bên Mỹ hạ cánh xuống sông. Nhà chức trách tính toán trên vi tính thì pc thừa khả năng bay đến sân bay. Nhưng nếu tính trên góc độ con người (mất thêm thời gian tính toán, cuống...) thì ko kịp... Vụ tx Hoàng cháu nghĩ ít nhiều cũng na ná ô này.Nói thật với cụ là không một người bình thường nào lại máu lạnh đến mức mặc kệ cứ đâm chết, trong tình huống cách có vài chục mét, kịp ngó gương, kiểm tra, đánh lái không được vì có xe bên cạnh, đạp phanh không thể kịp được. Chưa kể xe containner nó rất nặng, phanh thì có khi ông lái chết trước. TRước hợp vậy người ta phản ứng bản năng, xử lý kiểu gì cho kịp.
CỤ nói vậy là định chụp cho lái xe Hoàngcái "mặc kệ người ta không phải cứ đâm chết" à?
tôi viết thiếu 1 chút, không ai tránh được 100% chứ không phải ko ai tránh , nếu viết như trên là tôi sai.Sao mỗi lúc lại nói 1 kiểu vậy?
Không ai nói thằng đi Innova đúng.
Thằng Innova sai và nó đã gánh hậu quả của việc nó sai bằng bản án cho nó.
Ở đây đang nói vấn đề ông Hoàng có sai hay không.
Không có ở đâu trên thế giới này cho phép nhìn thấy thằng đi sai là được quyền đâm chết vì vậy không bao giờ có chuyện thằng Innova sai thì mặc nhiên ông Hoàng đúng.
Giờ quay trở lại lý luận ban đầu của cụ. Cụ nói 2 vấn đề:
- Đi lùi trên cao tốc thì không ai tránh được. Tôi chỉ ra có nhiều trường hợp đi lùi, thậm chí đi ngược chiều mà người ta vẫn tránh được thì cụ lại nói không liên quan. Cụ có thấy cụ lươn lẹo không?
- Ý 2 của cụ là vết phanh dài chứng tỏ ông Hoàng không sai. Tôi nói phải xem vết phanh bắt đầu từ đâu thì cụ lờ đi, quay ra chuyện lái xe Innova sai thì container chắc chắn đúng?
Việc đi trên đường có rất nhiều người vi phạm luật giao thông không có nghĩa là những người đi đường được phép đâm chết. Ở đây tòa đã xử ông Innova, giờ chỉ xem ông Hoàng có sai không?
Lời khai ban đầu của ông Hoàng, thực nghiệm hiện trường và logic cho thấy ông Hoàng sai.
Theo lời khai của ông Hoàng, ông này phát hiện ra xe đi lùi khi khoảng cách là 70m. Nếu đúng luật giao thông thì ông Hoàng cần giảm tốc độ rồi phanh nhưng ông vẫn giữ nguyên tốc độ để khi đến gần thì vượt trái.
Nếu giảm tốc độ rồi phanh thì dù có đâm vào Innova thì hậu quả cũng sẽ không thảm khốc như vậy và ông Hoàng sẽ vô tội hoàn toàn.
Nhưng ông Hoàng chọn phương án giữ nguyên tốc độ để tránh sang làn trái, phương án này em tin là nhiều người chọn, đặc biệt là xe container. Nhưng khi xảy ra hậu quả thì phải chịu thôi
Cái này đúng nhưng không có nghĩa là nhìn thấy thằng ngược chiều thì ta mặc kệ, không phanh, cứ đâm chết.
Chưa kể xe containner nó rất nặng, phanh thì có khi ông lái chết trước. TRước hợp vậy người ta phản ứng bản năng, xử lý kiểu gì cho kịp.
Em đồng ý với cụCó quá nhiều thớt bàn luận về chủ đề này rồi, quan điểm của em là nếu vẫn đưa về tòa Thái Nguyên thì bản án vẫn vậy, chả thay đổi được. Rõ ràng một số tình tiết, chứng cứ điều tra bị bỏ qua chưa được làm rõ tại thời điểm xảy ra tai nạn. Đến bây giờ để mà xác minh lại thì e là điều bất khả thi nên quan trọng là quan điểm và cách nhìn của người cầm cân nảy mực, người mới thì có thể cách nhìn khác còn người cũ thì khó có thể câu trước vả câu sau được.
70 m mà phát hiện ra In lùi là giỏi rồi, lái trên cao tốc có ai nghĩ đến việc 1 thăng n gu nó lùi. Nhìn đèn sáng có khi lại lầm bẩm, thằng này hỏng đèn.Mọi lời khai đều có thể làm chứng chống lại anh trước tòa.
Hoàng khai: 70m mới phát hiện xe Ỉn đi lùi.
Bên buộc tội: thực nghiệm để chứng minh nhìn thấy từ lâu trước khi đến điểm 70m.
Thế là xong; khai man, hoặc không tập trung lái xe không phát hiện ra tình huống.
Bồi thẩm đoàn biểu quyết: Có tội.
Khi khoảng cách là 70m thì Hoàng có quan sát thấy Innova nhưng chưa thấy nó lùi vào làn của mình. Do đó Hoàng không có lý do gì để giảm tốc độ. Tốc độ 62km/h cũng hoàn toàn trong phạm vi cho phép.Cùng thời điểm, bị cáo Hoàng điều khiển xe container chở thép chạy tới với vận tốc 62 km/giờ. Khi ở khoảng cách 70 m, bị cáo Hoàng phát hiện ô tô Innova bên đường nhưng không giảm tốc độ mà vẫn điều khiển xe chạy với vận tốc 62 km/giờ.
Khi còn cách khoảng 30 m, bị cáo Hoàng phát hiện xe của bị cáo Sơn đang lùi trên làn đường xe của mình nên nhìn sang trái định chuyển làn nhưng không thể vì có xe đang đi đến.
Khi còn cách xe của bị cáo Sơn khoảng 10 m, bị cáo Hoàng mới đạp phanh và đánh lái về phía bên phải đường. Do khoảng cách quá gần, đầu xe của bị cáo Hoàng đâm vào đuôi xe của Sơn, đẩy đi khoảng 38 m thì dừng lại, khiến 5 người ngồi trên ô tô Innova tử vong, 5 người khác bị thương.
Vụ Innova đi lùi trên cao tốc: Bác kháng cáo, giữ nguyên bản án
Sau 2 ngày xét xử, sáng nay, 5.6, chủ tọa phiên tòa đã quyết định bác kháng cáo, giữ nguyên bản án đối với bị cáo Lê Ngọc Hoàng trong vụ Innova đi lùi trên cao tốc khiến 5 người chết, 5 người bị thương.thanhnien.vn
Không rõ trong cáo trạng như thế nào, và lời khai ban đầu của anh Hoàng ra sao nhưng cũng có báo nói cách 70m tài xế xe cont đã phát hiện ra, nguồn:Khi khoảng cách là 70m thì Hoàng có quan sát thấy Innova nhưng chưa thấy nó lùi vào làn của mình. Do đó Hoàng không có lý do gì để giảm tốc độ. Tốc độ 62km/h cũng hoàn toàn trong phạm vi cho phép.
Khi còn cách 30m thì Hoàng mới phát hiện ra xe của Sơn lùi vào làn của mình. Cứ coi như xe của Sơn lùi rất chậm, tốc độ 5km/h. Như vậy vận tốc tương đối giữa 2 xe là 67km/h tức là 18.6m/s.
Tại thời điểm phát hiện, vì đây là chuyển động "lạ" trên cao tốc, mà không phải ai cũng hiểu ra ngay vấn đề để đạp phanh, cứ coi như Hoàng mất 1 giây để xác định chính xác vấn đề, thì khoảng cách 2 xe chỉ còn 12m. Hoàn toàn hợp lý với khoảng cách bắt đầu đạp phanh của Hoàng (cách khoảng 10m).
Như vậy có thể nói tình huống này là BẤT KHẢ KHÁNG đối với Hoàng. Và đã là bất khả kháng thì cần đc tuyên vô tội.
Không rõ trong cáo trạng như thế nào, và lời khai ban đầu của anh Hoàng ra sao nhưng cũng có báo nói cách 70m tài xế xe cont đã phát hiện ra, nguồn:
View attachment 6436236Lời khai vênh nhau trong vụ lùi xe trên cao tốc
(PL)- Lời khai giữa các bị cáo, giữa bị cáo và cáo trạng của VKS có nhiều điểm vênh nhau, trong khi cơ quan công tố khẳng định đủ cơ sở buộc tội bị cáo - tài xế xe container.plo.vn
Ngoài ra theo quy định với vận tốc 62 Km/h thì phải giữ khoảng cách với xe trước 55m, như vậy tài xế phải quan sát được 55m để biết phía trước có gì, ko thể biện minh ko hiểu ra vấn đề để cách 10m mới bắt đầu phanh được.
View attachment 6436257
cụ cung cấp nguồn dữ liệu nhé
- Cách 70m thì nhìn thấy Innova
- Cách 30m thì phát hiện Innova lùi
- Giữ khoảng cách 50m là đối với trường hợp bình thường 2 xe chạy cùng làn cùng hướng. Không thể giữ khoảng cách khi thằng Innova nó bất ngờ lùi vào làn của Hoàng.
Lx Hoàng hết án trong tháng 8 nàyKết quả, hiện nay Hoàng và phía nhà Hoàng đang làm gì rồi các cụ?
Hồi xưa vụ này cãi nhau mãi rồi mà bác.Không rõ trong cáo trạng như thế nào, và lời khai ban đầu của anh Hoàng ra sao nhưng cũng có báo nói cách 70m tài xế xe cont đã phát hiện ra, nguồn:
View attachment 6436236Lời khai vênh nhau trong vụ lùi xe trên cao tốc
(PL)- Lời khai giữa các bị cáo, giữa bị cáo và cáo trạng của VKS có nhiều điểm vênh nhau, trong khi cơ quan công tố khẳng định đủ cơ sở buộc tội bị cáo - tài xế xe container.plo.vn
Ngoài ra theo quy định với vận tốc 62 Km/h thì phải giữ khoảng cách với xe trước 55m, như vậy tài xế phải quan sát được 55m để biết phía trước có gì, ko thể biện minh ko hiểu ra vấn đề để cách 10m mới bắt đầu phanh được.
View attachment 6436257
Cái này đã nói chán rồi, cái gọi là làn trong ko đủ để chứa Innova nên 100% nó phải chèn sang làn công. Xe có phải nó lùi được bất thần vụt 1 cái đâu, nó cũng phải từ từ dừng, rồi đèn lùi, trường hợp này Innova thậm chí còn bật cả đèn khẩn cấp.Khi khoảng cách là 70m thì Hoàng có quan sát thấy Innova nhưng chưa thấy nó lùi vào làn của mình. Do đó Hoàng không có lý do gì để giảm tốc độ. Tốc độ 62km/h cũng hoàn toàn trong phạm vi cho phép.
Khi còn cách 30m thì Hoàng mới phát hiện ra xe của Sơn lùi vào làn của mình. Cứ coi như xe của Sơn lùi rất chậm, tốc độ 5km/h. Như vậy vận tốc tương đối giữa 2 xe là 67km/h tức là 18.6m/s.
Tại thời điểm phát hiện, vì đây là chuyển động "lạ" trên cao tốc, mà không phải ai cũng hiểu ra ngay vấn đề để đạp phanh, cứ coi như Hoàng mất 1 giây để xác định chính xác vấn đề, thì khoảng cách 2 xe chỉ còn 12m. Hoàn toàn hợp lý với khoảng cách bắt đầu đạp phanh của Hoàng (cách khoảng 10m).
Như vậy có thể nói tình huống này là BẤT KHẢ KHÁNG đối với Hoàng. Và đã là bất khả kháng thì cần đc tuyên vô tội.
Không phải Hoàng cố ý giết người, nhưng hành vi của Hoàng theo luật là có nguy cơ gây tổn hại cho xã hội cần điều chỉnh. Cũng giống như luật VN cấm sở hữu súng, ko phải ai sở hữu súng thì đều là có ý định bắn người, nhưng chỉ cần sở hữu là vi phạm rồi ko cần đợi đến lúc bắn người khác.Nói thật với cụ là không một người bình thường nào lại máu lạnh đến mức mặc kệ cứ đâm chết, trong tình huống cách có vài chục mét, kịp ngó gương, kiểm tra, đánh lái không được vì có xe bên cạnh, đạp phanh không thể kịp được. Chưa kể xe containner nó rất nặng, phanh thì có khi ông lái chết trước. TRước hợp vậy người ta phản ứng bản năng, xử lý kiểu gì cho kịp.
CỤ nói vậy là định chụp cho lái xe Hoàngcái "mặc kệ người ta không phanh cứ đâm chết" à?
Câu đánh dấu béo chính là sự khác nhau giữa ý chí chủ quan của tòa và sự thật khách quan. Nếu đã là nhận định thì nên nhận định theo hướng có lợi cho người dân. Còn nếu giỏi thì cứ làm thực nghiệm mà chứng minh cho khách quan.Cái này đã nói chán rồi, cái gọi là làn trong ko đủ để chứa Innova nên 100% nó phải chèn sang làn công. Xe có phải nó lùi được bất thần vụt 1 cái đâu, nó cũng phải từ từ dừng, rồi đèn lùi, trường hợp này Innova thậm chí còn bật cả đèn khẩn cấp.
Thấy thế mà còn ko chịu giảm tốc nữa thì em chịu.
Khi người ta ra quy định về khoảng cách an toàn, ví dụ 2s, thì yếu tố con người đã được tính đến. Phải mất đến 1s để ra quyết định đạp phanh tốt nhất ko bao giờ được cấp bằng lái xe. Người bình thường, lái thận trọng, thì hễ thấy khoảng cách của mình với chướng ngại thu hẹp nhanh là cái chân nó đã tự động đạp phanh rồi.
Như trường hợp của Hoàng là có con xe chòi sang làn mình mà đèn đóm nhặng xị thế là em thì kể cả có vượt qua nó thì em cũng cho xe "bò" qua, ko bao giờ phi 60 như thế cả. Đấy mới là lái đúng, lái chuẩn theo luật. Chứ tình huống đấy giữ nguyên tốc mà phi ào qua thế, với cá nhân em mà nói kể cả có ko tai nạn đi chăng nữa thì như thế vẫn là lái ẩu, rất nguy hiểm.
cách 30m mới phát hiện được xe đang đi lùi, lại còn phải giảm xuống mức an toàn thì đố cụ làm được (trong hoàn cảnh vô cùng bất ngờ). Đi 60km/h tức là khoảng 16.6m/s nếu e tính không nhầm, nghĩa là chỉ còn chưa đến 2 giây để xử lý: nhìn bênh cạnh đánh lái, nhả ga đạp phanh......không tai nạn mới là lạ.Không rõ trong cáo trạng như thế nào, và lời khai ban đầu của anh Hoàng ra sao nhưng cũng có báo nói cách 70m tài xế xe cont đã phát hiện ra, nguồn:
View attachment 6436236Lời khai vênh nhau trong vụ lùi xe trên cao tốc
(PL)- Lời khai giữa các bị cáo, giữa bị cáo và cáo trạng của VKS có nhiều điểm vênh nhau, trong khi cơ quan công tố khẳng định đủ cơ sở buộc tội bị cáo - tài xế xe container.plo.vn
Ngoài ra theo quy định với vận tốc 62 Km/h thì phải giữ khoảng cách với xe trước 55m, như vậy tài xế phải quan sát được 55m để biết phía trước có gì, ko thể biện minh ko hiểu ra vấn đề để cách 10m mới bắt đầu phanh được.
View attachment 6436257