[Funland] Vụ Innova lùi trên cao tốc: Tòa TN đã thỏa mãn được kháng nghị Tòa GĐ thẩm hay chưa?

Trạng thái
Thớt đang đóng

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,784
Động cơ
483,005 Mã lực
Nơi ở
rừng
Vụ xe Cứu Hoả đi ngược chiều bị xe khách đâm khiến 1 chiến sỹ tử vong đã xét xử chưa nhỉ?
Đối chiếu với vụ này xem sao? Nếu để toà Thái Nguyên xử thì tay lái xe kia phải tử hình.
Lúc ý tòa TN nó lại mọc ra cái mồm khác ! :)) :))
 

programervn

Xe tải
Biển số
OF-47600
Ngày cấp bằng
29/9/09
Số km
257
Động cơ
462,720 Mã lực
Đi được chiều là sai và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm, đừng đánh đồng. Vn có cái luật vớ vẩn, mấy thằng lý luận ngang phè dựa vào đấy. người ta đi đúng, làm đúng thì vặn vẹo tìm cái cớ là không quan sát, giảm tốc khi thấy tình huống.
Với cách hiểu luật như cụ và rất nhiều tài xế khác thì nói thật là cách hiểu vô cùng tai hại. Đừng đánh đồng việc Innova đi lùi sai với cái sai của tài xế. Hiểu Innova phải hoàn toàn trách nhiệm là sai CMNR, họ sai họ chịu 9 năm tù đấy.
Trộm vào nhà, cứ thử đâm chết xem có bị đi tù không nhé, google ra nhiều vụ mà
 

Hoàng Linh 88

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-559244
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
898
Động cơ
160,650 Mã lực
Cái này đúng nhưng không có nghĩa là nhìn thấy thằng ngược chiều thì ta mặc kệ, không phanh, cứ đâm chết.
Nói thật với cụ là không một người bình thường nào lại máu lạnh đến mức mặc kệ cứ đâm chết, trong tình huống cách có vài chục mét, kịp ngó gương, kiểm tra, đánh lái không được vì có xe bên cạnh, đạp phanh không thể kịp được. Chưa kể xe containner nó rất nặng, phanh thì có khi ông lái chết trước. TRước hợp vậy người ta phản ứng bản năng, xử lý kiểu gì cho kịp.
CỤ nói vậy là định chụp cho lái xe Hoàngcái "mặc kệ người ta không phanh cứ đâm chết" à?
 
Chỉnh sửa cuối:

hackspeed

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-309501
Ngày cấp bằng
26/2/14
Số km
13,694
Động cơ
431,958 Mã lực
Nơi ở
Vịnh Bắc Bộ
Nói thật với cụ là không một người bình thường nào lại máu lạnh đến mức mặc kệ cứ đâm chết, trong tình huống cách có vài chục mét, kịp ngó gương, kiểm tra, đánh lái không được vì có xe bên cạnh, đạp phanh không thể kịp được. Chưa kể xe containner nó rất nặng, phanh thì có khi ông lái chết trước. TRước hợp vậy người ta phản ứng bản năng, xử lý kiểu gì cho kịp.
CỤ nói vậy là định chụp cho lái xe Hoàngcái "mặc kệ người ta không phải cứ đâm chết" à?
Như vụ phi công j bên Mỹ hạ cánh xuống sông. Nhà chức trách tính toán trên vi tính thì pc thừa khả năng bay đến sân bay. Nhưng nếu tính trên góc độ con người (mất thêm thời gian tính toán, cuống...) thì ko kịp... Vụ tx Hoàng cháu nghĩ ít nhiều cũng na ná ô này.
 

Hoàng Linh 88

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-559244
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
898
Động cơ
160,650 Mã lực
Sao mỗi lúc lại nói 1 kiểu vậy?



Không ai nói thằng đi Innova đúng.
Thằng Innova sai và nó đã gánh hậu quả của việc nó sai bằng bản án cho nó.
Ở đây đang nói vấn đề ông Hoàng có sai hay không.
Không có ở đâu trên thế giới này cho phép nhìn thấy thằng đi sai là được quyền đâm chết vì vậy không bao giờ có chuyện thằng Innova sai thì mặc nhiên ông Hoàng đúng.
Giờ quay trở lại lý luận ban đầu của cụ. Cụ nói 2 vấn đề:
- Đi lùi trên cao tốc thì không ai tránh được. Tôi chỉ ra có nhiều trường hợp đi lùi, thậm chí đi ngược chiều mà người ta vẫn tránh được thì cụ lại nói không liên quan. Cụ có thấy cụ lươn lẹo không?
- Ý 2 của cụ là vết phanh dài chứng tỏ ông Hoàng không sai. Tôi nói phải xem vết phanh bắt đầu từ đâu thì cụ lờ đi, quay ra chuyện lái xe Innova sai thì container chắc chắn đúng?

Việc đi trên đường có rất nhiều người vi phạm luật giao thông không có nghĩa là những người đi đường được phép đâm chết. Ở đây tòa đã xử ông Innova, giờ chỉ xem ông Hoàng có sai không?
Lời khai ban đầu của ông Hoàng, thực nghiệm hiện trường và logic cho thấy ông Hoàng sai.
Theo lời khai của ông Hoàng, ông này phát hiện ra xe đi lùi khi khoảng cách là 70m. Nếu đúng luật giao thông thì ông Hoàng cần giảm tốc độ rồi phanh nhưng ông vẫn giữ nguyên tốc độ để khi đến gần thì vượt trái.
Nếu giảm tốc độ rồi phanh thì dù có đâm vào Innova thì hậu quả cũng sẽ không thảm khốc như vậy và ông Hoàng sẽ vô tội hoàn toàn.
Nhưng ông Hoàng chọn phương án giữ nguyên tốc độ để tránh sang làn trái, phương án này em tin là nhiều người chọn, đặc biệt là xe container. Nhưng khi xảy ra hậu quả thì phải chịu thôi


Cái này đúng nhưng không có nghĩa là nhìn thấy thằng ngược chiều thì ta mặc kệ, không phanh, cứ đâm chết.
tôi viết thiếu 1 chút, không ai tránh được 100% chứ không phải ko ai tránh , nếu viết như trên là tôi sai.
Rất nhiều vụ không có hậu quả, nhưng có vụ có hậu quả thì lại tìm mọi cách đổ lỗi cho người đi đúng. Vụ việc bắt nguồn từ nguyên nhân thằng Innova, người đi đúng người ta cũng cố hết sức và phản ứng nhưng không kịp, nó giống câu chuyện mà cụ hackspeed nói về vụ hạ cánh trên sông ở Mỹ, về lý thuyết thì nói được, nhưng đây là con người, thực tế người ta không ai có thể làm được 100% như lý thuyết cả.
 

programervn

Xe tải
Biển số
OF-47600
Ngày cấp bằng
29/9/09
Số km
257
Động cơ
462,720 Mã lực
Cứ suy nghĩ theo kiểu cont nó rất nặng thì còn phải đi tù nhiều, cont hay ba gác thì đều có các quy chuẩn để được lưu thông. Xe cont rất nhiên là vừa cồng kềnh, vừa tải trọng lớn nên vì vậy mà để lái được cont cũng qua quá trình đào tạo, nâng hạng. Còn khi đã lưu thông thì xe nào cũng đều phải chấp hành pháp luật hết, sai thì chịu trách nhiệm
Chưa kể xe containner nó rất nặng, phanh thì có khi ông lái chết trước. TRước hợp vậy người ta phản ứng bản năng, xử lý kiểu gì cho kịp.
 

tellme

Xe tăng
Biển số
OF-52637
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
1,049
Động cơ
636,404 Mã lực
Có quá nhiều thớt bàn luận về chủ đề này rồi, quan điểm của em là nếu vẫn đưa về tòa Thái Nguyên thì bản án vẫn vậy, chả thay đổi được. Rõ ràng một số tình tiết, chứng cứ điều tra bị bỏ qua chưa được làm rõ tại thời điểm xảy ra tai nạn. Đến bây giờ để mà xác minh lại thì e là điều bất khả thi nên quan trọng là quan điểm và cách nhìn của người cầm cân nảy mực, người mới thì có thể cách nhìn khác còn người cũ thì khó có thể câu trước vả câu sau được.
Em đồng ý với cụ
 

thanhnam_xda

Xe buýt
Biển số
OF-193545
Ngày cấp bằng
11/5/13
Số km
585
Động cơ
334,663 Mã lực
ra tù xong kiện ngược lên tòa án nhân dân tối cao đc ko các cụ nhỉ? Nếu án oan đòi bồi thường tầm chục tỉ thì ô nào đứng ra trả tiền bjo ?
 

tellme

Xe tăng
Biển số
OF-52637
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
1,049
Động cơ
636,404 Mã lực
Mọi lời khai đều có thể làm chứng chống lại anh trước tòa.
Hoàng khai: 70m mới phát hiện xe Ỉn đi lùi.
Bên buộc tội: thực nghiệm để chứng minh nhìn thấy từ lâu trước khi đến điểm 70m.
Thế là xong; khai man, hoặc không tập trung lái xe không phát hiện ra tình huống.
Bồi thẩm đoàn biểu quyết: Có tội.
70 m mà phát hiện ra In lùi là giỏi rồi, lái trên cao tốc có ai nghĩ đến việc 1 thăng n gu nó lùi. Nhìn đèn sáng có khi lại lầm bẩm, thằng này hỏng đèn.
Em nghĩ, gặp thăng lùi lại lùi xiên như này, nều không các xa hẳn, tránh được là do cô thương
 

nghichnham

Xe tăng
Biển số
OF-128626
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
1,729
Động cơ
381,943 Mã lực
Cùng thời điểm, bị cáo Hoàng điều khiển xe container chở thép chạy tới với vận tốc 62 km/giờ. Khi ở khoảng cách 70 m, bị cáo Hoàng phát hiện ô tô Innova bên đường nhưng không giảm tốc độ mà vẫn điều khiển xe chạy với vận tốc 62 km/giờ.
Khi còn cách khoảng 30 m, bị cáo Hoàng phát hiện xe của bị cáo Sơn đang lùi trên làn đường xe của mình nên nhìn sang trái định chuyển làn nhưng không thể vì có xe đang đi đến.

Khi còn cách xe của bị cáo Sơn khoảng 10 m, bị cáo Hoàng mới đạp phanh và đánh lái về phía bên phải đường. Do khoảng cách quá gần, đầu xe của bị cáo Hoàng đâm vào đuôi xe của Sơn, đẩy đi khoảng 38 m thì dừng lại, khiến 5 người ngồi trên ô tô Innova tử vong, 5 người khác bị thương.

Khi khoảng cách là 70m thì Hoàng có quan sát thấy Innova nhưng chưa thấy nó lùi vào làn của mình. Do đó Hoàng không có lý do gì để giảm tốc độ. Tốc độ 62km/h cũng hoàn toàn trong phạm vi cho phép.

Khi còn cách 30m thì Hoàng mới phát hiện ra xe của Sơn lùi vào làn của mình. Cứ coi như xe của Sơn lùi rất chậm, tốc độ 5km/h. Như vậy vận tốc tương đối giữa 2 xe là 67km/h tức là 18.6m/s.

Tại thời điểm phát hiện, vì đây là chuyển động "lạ" trên cao tốc, mà không phải ai cũng hiểu ra ngay vấn đề để đạp phanh, cứ coi như Hoàng mất 1 giây để xác định chính xác vấn đề, thì khoảng cách 2 xe chỉ còn 12m. Hoàn toàn hợp lý với khoảng cách bắt đầu đạp phanh của Hoàng (cách khoảng 10m).

Như vậy có thể nói tình huống này là BẤT KHẢ KHÁNG đối với Hoàng. Và đã là bất khả kháng thì cần đc tuyên vô tội.
 

programervn

Xe tải
Biển số
OF-47600
Ngày cấp bằng
29/9/09
Số km
257
Động cơ
462,720 Mã lực
Khi khoảng cách là 70m thì Hoàng có quan sát thấy Innova nhưng chưa thấy nó lùi vào làn của mình. Do đó Hoàng không có lý do gì để giảm tốc độ. Tốc độ 62km/h cũng hoàn toàn trong phạm vi cho phép.

Khi còn cách 30m thì Hoàng mới phát hiện ra xe của Sơn lùi vào làn của mình. Cứ coi như xe của Sơn lùi rất chậm, tốc độ 5km/h. Như vậy vận tốc tương đối giữa 2 xe là 67km/h tức là 18.6m/s.

Tại thời điểm phát hiện, vì đây là chuyển động "lạ" trên cao tốc, mà không phải ai cũng hiểu ra ngay vấn đề để đạp phanh, cứ coi như Hoàng mất 1 giây để xác định chính xác vấn đề, thì khoảng cách 2 xe chỉ còn 12m. Hoàn toàn hợp lý với khoảng cách bắt đầu đạp phanh của Hoàng (cách khoảng 10m).

Như vậy có thể nói tình huống này là BẤT KHẢ KHÁNG đối với Hoàng. Và đã là bất khả kháng thì cần đc tuyên vô tội.
Không rõ trong cáo trạng như thế nào, và lời khai ban đầu của anh Hoàng ra sao nhưng cũng có báo nói cách 70m tài xế xe cont đã phát hiện ra, nguồn:
1628825032418.png

Ngoài ra theo quy định với vận tốc 62 Km/h thì phải giữ khoảng cách với xe trước 55m, như vậy tài xế phải quan sát được 55m để biết phía trước có gì, ko thể biện minh ko hiểu ra vấn đề để cách 10m mới bắt đầu phanh được.

1628825399379.png
 

nghichnham

Xe tăng
Biển số
OF-128626
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
1,729
Động cơ
381,943 Mã lực
Không rõ trong cáo trạng như thế nào, và lời khai ban đầu của anh Hoàng ra sao nhưng cũng có báo nói cách 70m tài xế xe cont đã phát hiện ra, nguồn:
View attachment 6436236
Ngoài ra theo quy định với vận tốc 62 Km/h thì phải giữ khoảng cách với xe trước 55m, như vậy tài xế phải quan sát được 55m để biết phía trước có gì, ko thể biện minh ko hiểu ra vấn đề để cách 10m mới bắt đầu phanh được.

View attachment 6436257
  • Cách 70m thì nhìn thấy Innova
  • Cách 30m thì phát hiện Innova lùi
  • Giữ khoảng cách 50m là đối với trường hợp bình thường 2 xe chạy cùng làn cùng hướng. Không thể giữ khoảng cách khi thằng Innova nó bất ngờ lùi vào làn của Hoàng.
Trong tính toán của em, em tin là không thể phủ nhận 100% được. Mà như thế thì ko thể kết tội Hoàng.
 

programervn

Xe tải
Biển số
OF-47600
Ngày cấp bằng
29/9/09
Số km
257
Động cơ
462,720 Mã lực
  • Cách 70m thì nhìn thấy Innova
  • Cách 30m thì phát hiện Innova lùi
  • Giữ khoảng cách 50m là đối với trường hợp bình thường 2 xe chạy cùng làn cùng hướng. Không thể giữ khoảng cách khi thằng Innova nó bất ngờ lùi vào làn của Hoàng.
cụ cung cấp nguồn dữ liệu nhé
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,677
Động cơ
627,240 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Kết quả, hiện nay Hoàng và phía nhà Hoàng đang làm gì rồi các cụ?
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,024
Động cơ
727,952 Mã lực
Không rõ trong cáo trạng như thế nào, và lời khai ban đầu của anh Hoàng ra sao nhưng cũng có báo nói cách 70m tài xế xe cont đã phát hiện ra, nguồn:
View attachment 6436236
Ngoài ra theo quy định với vận tốc 62 Km/h thì phải giữ khoảng cách với xe trước 55m, như vậy tài xế phải quan sát được 55m để biết phía trước có gì, ko thể biện minh ko hiểu ra vấn đề để cách 10m mới bắt đầu phanh được.

View attachment 6436257
Hồi xưa vụ này cãi nhau mãi rồi mà bác.
Xe Innova lùi, vì cái xe đang cài số lùi thật: OK.
Nhưng khi tôi hỏi, tại sao lùi mà tay lái lại oánh sang trái (==> đuôi xe sẽ lùi chéo ra ngoài đường), thì có bác ốp pơ nhà ta lại bẩu: Chắc là ai đó quay tay lái.

Nhiều ảnh thể hiện rõ, bánh xe trước bên lái của Innova quay hẳn sang trái.
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Khi khoảng cách là 70m thì Hoàng có quan sát thấy Innova nhưng chưa thấy nó lùi vào làn của mình. Do đó Hoàng không có lý do gì để giảm tốc độ. Tốc độ 62km/h cũng hoàn toàn trong phạm vi cho phép.

Khi còn cách 30m thì Hoàng mới phát hiện ra xe của Sơn lùi vào làn của mình. Cứ coi như xe của Sơn lùi rất chậm, tốc độ 5km/h. Như vậy vận tốc tương đối giữa 2 xe là 67km/h tức là 18.6m/s.

Tại thời điểm phát hiện, vì đây là chuyển động "lạ" trên cao tốc, mà không phải ai cũng hiểu ra ngay vấn đề để đạp phanh, cứ coi như Hoàng mất 1 giây để xác định chính xác vấn đề, thì khoảng cách 2 xe chỉ còn 12m. Hoàn toàn hợp lý với khoảng cách bắt đầu đạp phanh của Hoàng (cách khoảng 10m).

Như vậy có thể nói tình huống này là BẤT KHẢ KHÁNG đối với Hoàng. Và đã là bất khả kháng thì cần đc tuyên vô tội.
Cái này đã nói chán rồi, cái gọi là làn trong ko đủ để chứa Innova nên 100% nó phải chèn sang làn công. Xe có phải nó lùi được bất thần vụt 1 cái đâu, nó cũng phải từ từ dừng, rồi đèn lùi, trường hợp này Innova thậm chí còn bật cả đèn khẩn cấp.

Thấy thế mà còn ko chịu giảm tốc nữa thì em chịu.

Khi người ta ra quy định về khoảng cách an toàn, ví dụ 2s, thì yếu tố con người đã được tính đến. Phải mất đến 1s để ra quyết định đạp phanh tốt nhất ko bao giờ được cấp bằng lái xe. Người bình thường, lái thận trọng, thì hễ thấy khoảng cách của mình với chướng ngại thu hẹp nhanh là cái chân nó đã tự động đạp phanh rồi.

Như trường hợp của Hoàng là có con xe chòi sang làn mình mà đèn đóm nhặng xị thế là em thì kể cả có vượt qua nó thì em cũng cho xe "bò" qua, ko bao giờ phi 60 như thế cả. Đấy mới là lái đúng, lái chuẩn theo luật. Chứ tình huống đấy giữ nguyên tốc mà phi ào qua thế, với cá nhân em mà nói kể cả có ko tai nạn đi chăng nữa thì như thế vẫn là lái ẩu, rất nguy hiểm.

Nói thật với cụ là không một người bình thường nào lại máu lạnh đến mức mặc kệ cứ đâm chết, trong tình huống cách có vài chục mét, kịp ngó gương, kiểm tra, đánh lái không được vì có xe bên cạnh, đạp phanh không thể kịp được. Chưa kể xe containner nó rất nặng, phanh thì có khi ông lái chết trước. TRước hợp vậy người ta phản ứng bản năng, xử lý kiểu gì cho kịp.
CỤ nói vậy là định chụp cho lái xe Hoàngcái "mặc kệ người ta không phanh cứ đâm chết" à?
Không phải Hoàng cố ý giết người, nhưng hành vi của Hoàng theo luật là có nguy cơ gây tổn hại cho xã hội cần điều chỉnh. Cũng giống như luật VN cấm sở hữu súng, ko phải ai sở hữu súng thì đều là có ý định bắn người, nhưng chỉ cần sở hữu là vi phạm rồi ko cần đợi đến lúc bắn người khác.

Luật sinh ra là để giảm thiểu thiệt hại về người và vật chất cho xã hội, cho nên ko vì người khác sai mà ta được phép chủ quan, bất chấp để rồi xảy ra hậu quả nghiêm trọng. Các vụ lùi trên cao tốc mà camera ghi được công an họ cũng triệu tập phạt nguội hết có tha cho ai đâu mà bảo họ dung túng cái sai.

Nguyên nhân nhiều người phản bác tòa em nói thật là vì ko có trình độ, ko được dạy lái tử tế. Đào tạo lái xe ở VN chỉ chú trọng xa hình để đỗ, còn đạo đức lái xe, kỹ năng xử lý, nói thật là chẳng khác gì con số 0, chỉ hy vọng 1 ngày quy trình đào tạo cấp bằng nghiêm ngặt như Tây thì mới an toàn hơn được, còn ko thì sẽ còn rất nhiều người, sai mà bản thân ko nhận thức được sai, như anh Hoàng. Thật em thấy rất tội cho lái xe Hoàng, nhận thức được thì có lẽ đã nhận tội để có khoan hồng, rồi cải tạo tốt 2 năm 3 năm là ra vì thật ra cũng chẳng ai muốn giữ anh trong tù làm gì tốn tiền cơm.
 

nghichnham

Xe tăng
Biển số
OF-128626
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
1,729
Động cơ
381,943 Mã lực
Cái này đã nói chán rồi, cái gọi là làn trong ko đủ để chứa Innova nên 100% nó phải chèn sang làn công. Xe có phải nó lùi được bất thần vụt 1 cái đâu, nó cũng phải từ từ dừng, rồi đèn lùi, trường hợp này Innova thậm chí còn bật cả đèn khẩn cấp.

Thấy thế mà còn ko chịu giảm tốc nữa thì em chịu.

Khi người ta ra quy định về khoảng cách an toàn, ví dụ 2s, thì yếu tố con người đã được tính đến. Phải mất đến 1s để ra quyết định đạp phanh tốt nhất ko bao giờ được cấp bằng lái xe. Người bình thường, lái thận trọng, thì hễ thấy khoảng cách của mình với chướng ngại thu hẹp nhanh là cái chân nó đã tự động đạp phanh rồi.

Như trường hợp của Hoàng là có con xe chòi sang làn mình mà đèn đóm nhặng xị thế là em thì kể cả có vượt qua nó thì em cũng cho xe "bò" qua, ko bao giờ phi 60 như thế cả. Đấy mới là lái đúng, lái chuẩn theo luật. Chứ tình huống đấy giữ nguyên tốc mà phi ào qua thế, với cá nhân em mà nói kể cả có ko tai nạn đi chăng nữa thì như thế vẫn là lái ẩu, rất nguy hiểm.
Câu đánh dấu béo chính là sự khác nhau giữa ý chí chủ quan của tòa và sự thật khách quan. Nếu đã là nhận định thì nên nhận định theo hướng có lợi cho người dân. Còn nếu giỏi thì cứ làm thực nghiệm mà chứng minh cho khách quan.
 

Hoàng Linh 88

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-559244
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
898
Động cơ
160,650 Mã lực
Không rõ trong cáo trạng như thế nào, và lời khai ban đầu của anh Hoàng ra sao nhưng cũng có báo nói cách 70m tài xế xe cont đã phát hiện ra, nguồn:
View attachment 6436236
Ngoài ra theo quy định với vận tốc 62 Km/h thì phải giữ khoảng cách với xe trước 55m, như vậy tài xế phải quan sát được 55m để biết phía trước có gì, ko thể biện minh ko hiểu ra vấn đề để cách 10m mới bắt đầu phanh được.

View attachment 6436257
cách 30m mới phát hiện được xe đang đi lùi, lại còn phải giảm xuống mức an toàn thì đố cụ làm được (trong hoàn cảnh vô cùng bất ngờ). Đi 60km/h tức là khoảng 16.6m/s nếu e tính không nhầm, nghĩa là chỉ còn chưa đến 2 giây để xử lý: nhìn bênh cạnh đánh lái, nhả ga đạp phanh......không tai nạn mới là lạ.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top