[Funland] Vụ Innova lùi trên cao tốc: Tòa TN đã thỏa mãn được kháng nghị Tòa GĐ thẩm hay chưa?

Trạng thái
Thớt đang đóng

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Câu đánh dấu béo chính là sự khác nhau giữa ý chí chủ quan của tòa và sự thật khách quan. Nếu đã là nhận định thì nên nhận định theo hướng có lợi cho người dân. Còn nếu giỏi thì cứ làm thực nghiệm mà chứng minh cho khách quan.
Thế nào là theo hướng có lợi cho người dân? Nếu ko phục thì cố lên làm thủ tướng mà thay đổi luật. Cái bao nhiêu mét, bao nhiêu giây nó chỉ là con số tương đối, còn ra xử thì người ta chỉ dựa vào kết quả, cứ húc vào xe trước là ăn đòn trừ trường hợp chứng minb được bất khả kháng. Chỉ sợ luật đổi thì sẽ có 1 cơ số thành phần cãi tôi cần 1 phút, 5 phút để phản ứng, tôi phản ứng chậm hơn người thường phải xử theo hướng có lợi cho tôi.

Trường hợp của Hoàng, chỉ cần tòa chỉ rõ xe Ỉn luôn nằm trên làn của công, trời quang mây tạnh tầm nhìn rõ mà công vẫn húc Ỉn là đủ để kết tội công mà ko cần phải chứng minh thực nghiệm thêm gì cả và thực tế là nó cũng đã diễn ra đúng như thế. Trừ khi vệ đường đủ chỗ để chứa Ỉn để ko chòi sang làn công thì họ mới cần điều tra thực nghiệm tiếp, mà rất tiếc lại ko phải trường hợp này.
 

nghichnham

Xe tăng
Biển số
OF-128626
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
1,733
Động cơ
381,617 Mã lực
Thế nào là theo hướng có lợi cho người dân? Nếu ko phục thì cố lên làm thủ tướng mà thay đổi luật. Cái bao nhiêu mét, bao nhiêu giây nó chỉ là con số tương đối, còn ra xử thì người ta chỉ dựa vào kết quả, cứ húc vào xe trước là ăn đòn trừ trường hợp chứng minb được bất khả kháng. Chỉ sợ luật đổi thì sẽ có 1 cơ số thành phần cãi tôi cần 1 phút, 5 phút để phản ứng, tôi phản ứng chậm hơn người thường phải xử theo hướng có lợi cho tôi.

Trường hợp của Hoàng, chỉ cần tòa chỉ rõ xe Ỉn luôn nằm trên làn của công, trời quang mây tạnh tầm nhìn rõ mà công vẫn húc Ỉn là đủ để kết tội công mà ko cần phải chứng minh thực nghiệm thêm gì cả và thực tế là nó cũng đã diễn ra đúng như thế. Trừ khi vệ đường đủ chỗ để chứa Ỉn để ko chòi sang làn công thì họ mới cần điều tra thực nghiệm tiếp, mà rất tiếc lại ko phải trường hợp này.
Còn em đã chỉ ra có khả năng (dù nhỏ) là BẤT KHẢ KHÁNG thì phải xử có lợi cho dân.
Còn cụ bảo không cần xử có lợi cho dân thì em thôi ạ.
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
cách 30m mới phát hiện được xe đang đi lùi, lại còn phải giảm xuống mức an toàn thì đố cụ làm được (trong hoàn cảnh vô cùng bất ngờ). Đi 60km/h tức là khoảng 16.6m/s nếu e tính không nhầm, nghĩa là chỉ còn chưa đến 2 giây để xử lý: nhìn bênh cạnh đánh lái, nhả ga đạp phanh......không tai nạn mới là lạ.
Nếu bạn cần làm cái độ thực nghiệm tớ sẵn sàng chơi với bạn, tớ chấp chạy hẳn 100km/h, bạn có thể dùng bất kỳ cách gì miễn là bạn chạy phía trước cùng làn với tớ và tớ khẳng định ko bao giờ có chuyện húc phải bạn. Trừ khi tớ ko nhìn thấy bạn do có xe chắn phía trước rồi đến sát xe bạn thì xe phía trước lách qua, chứ còn như thế mà để đâm thì tớ đã ngồi ngắm gà khỏa thân từ lâu chứ còn chả lên đây chém gió làm gì
 

Hoàng Linh 88

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-559244
Ngày cấp bằng
18/3/18
Số km
898
Động cơ
160,650 Mã lực
Nếu bạn cần làm cái độ thực nghiệm tớ sẵn sàng chơi với bạn, tớ chấp chạy hẳn 100km/h, bạn có thể dùng bất kỳ cách gì miễn là bạn chạy phía trước cùng làn với tớ và tớ khẳng định ko bao giờ có chuyện húc phải bạn. Trừ khi tớ ko nhìn thấy bạn do có xe chắn phía trước rồi đến sát xe bạn thì xe phía trước lách qua, chứ còn như thế mà để đâm thì tớ đã ngồi ngắm gà khỏa thân từ lâu chứ còn chả lên đây chém gió làm gì
Chạy cùng làn thì nói làm gì, đây là đi lùi cơ mà. Mà cụ cứ việc đi mà thử có ai cấm đâu, ai nói là không nghiêm túc, còn sống đo kết quả về đây thì tôi phục luôn không nói làm gì, thừa nhận lái xe Hoàng đáng bị đi tù ngay..
Và nếu tòa làm đúng như thế được thì cũng chả ai dị nghị gì nữa, phải không? Nếu không thì đâu có tranh cãi lâu vậy, vì sao ư, vì rất nhiều người không đồng tình với kq xử án.
 
Chỉnh sửa cuối:

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Chạy cùng làn thì nói làm gì, đây là đi lùi cơ mà. Mà cụ cứ việc đi mà thử có ai cấm đâu, ai nói là không nghiêm túc, còn sống đo kết quả về đây thì tôi phục luôn không nói làm gì, thừa nhận lái xe Hoàng đáng bị đi tù ngay..
Và nếu tòa làm đúng như thế được thì cũng chả ai dị nghị gì nữa, phải không? Nếu không thì đâu có tranh cãi lâu vậy, vì sao ư, vì rất nhiều người không đồng tình với kq xử án.
Vâng miễn cùng làn, và bạn đi lùi thoải mái, xe tớ cũng luôn đảm bảo là xe tớ dừng được và tớ còi được trước khi bạn lùi vào tớ. Tớ nói rồi tớ chả cần biết bạn tiến lùi hay đứng yên, miễn khoảng cách thu hẹp nhanh là chân tớ nó tự động đạp phanh

Edit: về tình huống của Hoàng, tớ dám khẳng định 100% ko có gì bất ngờ. Hoàng ko giảm tốc chỉ có thể có 3 khả năng.

Thứ nhất là ngủ gật.

Thứ nhì là như lời khai đầu tiên định lách tránh mà ko được vì làn bên cạnh có xe.

Thứ ba là nhìn thấy Ỉn chòi sang làn mình rồi nhưng khoảng trống còn lại của làn vẫn đủ rộng để xe qua dù rất sát. Hoàng quyết định cứ thế chạy tiếp và đúng lúc này Ỉn lại bất thần vếch đít lên thêm và rầm.

Trường hợp 1 ko bàn, kết tội hiển nhiên.

Trường hợp 2 trường hợp 3 thì mặc dù thực tế gặp khá phổ biến, đa phần cũng ko đến nỗi tai nạn, tuy nhiên, nếu đã tai nạn ra tòa chắc chắn sẽ bị kết tội chủ quan, lái ẩu thiếu an toàn. Như trường hợp 3, tưởng bất ngờ nhưng ko phải thế, có lách thì cũng phải giảm tốc cho xe bò qua chứ phi cái ào thì ko tòa nào chấp nhận.

Em bàn đứng ở góc độ tòa xử đúng hay ko đúng với pháp luật. Còn pháp luật có vấn đề hay ko em ko bàn, cũng ko có tư cách để bàn. Mà kể cả cái này em cũng ko hề thấy luật có vấn đề, muốn an toàn thì phải vậy, dù rằng nó ko thực sự được sát thực tế, khâu hành pháp của mình rất tệ
 
Chỉnh sửa cuối:

thanh040506

Xe trâu
Biển số
OF-357778
Ngày cấp bằng
11/3/15
Số km
34,338
Động cơ
679,881 Mã lực
Vâng miễn cùng làn, và bạn đi lùi thoải mái, xe tớ cũng luôn đảm bảo là xe tớ dừng được và tớ còi được trước khi bạn lùi vào tớ. Tớ nói rồi tớ chả cần biết bạn tiến lùi hay đứng yên, miễn khoảng cách thu hẹp nhanh là chân tớ nó tự động đạp phanh

Edit: về tình huống của Hoàng, tớ dám khẳng định 100% ko có gì bất ngờ. Hoàng ko giảm tốc chỉ có thể có 3 khả năng.

Thứ nhất là ngủ gật.

Thứ nhì là như lời khai đầu tiên định lách tránh mà ko được vì làn bên cạnh có xe.

Thứ ba là nhìn thấy Ỉn chòi sang làn mình rồi nhưng khoảng trống còn lại của làn vẫn đủ rộng để xe qua dù rất sát. Hoàng quyết định cứ thế chạy tiếp và đúng lúc này Ỉn lại bất thần vếch đít lên thêm và rầm.

Trường hợp 1 ko bàn, kết tội hiển nhiên.

Trường hợp 2 trường hợp 3 thì mặc dù thực tế gặp khá phổ biến, đa phần cũng ko đến nỗi tai nạn, tuy nhiên, nếu đã tai nạn ra tòa chắc chắn sẽ bị kết tội chủ quan, lái ẩu thiếu an toàn. Như trường hợp 3, tưởng bất ngờ nhưng ko phải thế, có lách thì cũng phải giảm tốc cho xe bò qua chứ phi cái ào thì ko tòa nào chấp nhận.

Em bàn đứng ở góc độ tòa xử đúng hay ko đúng với pháp luật. Còn pháp luật có vấn đề hay ko em ko bàn, cũng ko có tư cách để bàn. Mà kể cả cái này em cũng ko hề thấy luật có vấn đề, muốn an toàn thì phải vậy, dù rằng nó ko thực sự được sát thực tế, khâu hành pháp của mình rất tệ
Chuẩn rồi cụ.
 

duy277

Xe tăng
Biển số
OF-144118
Ngày cấp bằng
1/6/12
Số km
1,053
Động cơ
373,252 Mã lực
Nơi ở
Số 38 ngõ 860 Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Vâng miễn cùng làn, và bạn đi lùi thoải mái, xe tớ cũng luôn đảm bảo là xe tớ dừng được và tớ còi được trước khi bạn lùi vào tớ. Tớ nói rồi tớ chả cần biết bạn tiến lùi hay đứng yên, miễn khoảng cách thu hẹp nhanh là chân tớ nó tự động đạp phanh

Edit: về tình huống của Hoàng, tớ dám khẳng định 100% ko có gì bất ngờ. Hoàng ko giảm tốc chỉ có thể có 3 khả năng.

Thứ nhất là ngủ gật.

Thứ nhì là như lời khai đầu tiên định lách tránh mà ko được vì làn bên cạnh có xe.

Thứ ba là nhìn thấy Ỉn chòi sang làn mình rồi nhưng khoảng trống còn lại của làn vẫn đủ rộng để xe qua dù rất sát. Hoàng quyết định cứ thế chạy tiếp và đúng lúc này Ỉn lại bất thần vếch đít lên thêm và rầm.

Trường hợp 1 ko bàn, kết tội hiển nhiên.

Trường hợp 2 trường hợp 3 thì mặc dù thực tế gặp khá phổ biến, đa phần cũng ko đến nỗi tai nạn, tuy nhiên, nếu đã tai nạn ra tòa chắc chắn sẽ bị kết tội chủ quan, lái ẩu thiếu an toàn. Như trường hợp 3, tưởng bất ngờ nhưng ko phải thế, có lách thì cũng phải giảm tốc cho xe bò qua chứ phi cái ào thì ko tòa nào chấp nhận.

Em bàn đứng ở góc độ tòa xử đúng hay ko đúng với pháp luật. Còn pháp luật có vấn đề hay ko em ko bàn, cũng ko có tư cách để bàn. Mà kể cả cái này em cũng ko hề thấy luật có vấn đề, muốn an toàn thì phải vậy, dù rằng nó ko thực sự được sát thực tế, khâu hành pháp của mình rất tệ
Em đồng ý cụ, lx Hoàng lái ẩu, con Innova nó sờ sờ ra, chiếm phần làn đường của mình, Hoàng chạy ko giảm tốc, ko tìm cách chuyển làn thì dù Innova nó ko lùi Hoàng cũng vẫn ủn nó như thường.
Chạy xe ô tô mà chỉ biết tránh phía trước, ko biết chạy sao cho an toàn thì tốt nhất đừng có lái xe.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,798
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Vâng miễn cùng làn, và bạn đi lùi thoải mái, xe tớ cũng luôn đảm bảo là xe tớ dừng được và tớ còi được trước khi bạn lùi vào tớ. Tớ nói rồi tớ chả cần biết bạn tiến lùi hay đứng yên, miễn khoảng cách thu hẹp nhanh là chân tớ nó tự động đạp phanh

Edit: về tình huống của Hoàng, tớ dám khẳng định 100% ko có gì bất ngờ. Hoàng ko giảm tốc chỉ có thể có 3 khả năng.

Thứ nhất là ngủ gật.

Thứ nhì là như lời khai đầu tiên định lách tránh mà ko được vì làn bên cạnh có xe.

Thứ ba là nhìn thấy Ỉn chòi sang làn mình rồi nhưng khoảng trống còn lại của làn vẫn đủ rộng để xe qua dù rất sát. Hoàng quyết định cứ thế chạy tiếp và đúng lúc này Ỉn lại bất thần vếch đít lên thêm và rầm.

Trường hợp 1 ko bàn, kết tội hiển nhiên.

Trường hợp 2 trường hợp 3 thì mặc dù thực tế gặp khá phổ biến, đa phần cũng ko đến nỗi tai nạn, tuy nhiên, nếu đã tai nạn ra tòa chắc chắn sẽ bị kết tội chủ quan, lái ẩu thiếu an toàn. Như trường hợp 3, tưởng bất ngờ nhưng ko phải thế, có lách thì cũng phải giảm tốc cho xe bò qua chứ phi cái ào thì ko tòa nào chấp nhận.

Em bàn đứng ở góc độ tòa xử đúng hay ko đúng với pháp luật. Còn pháp luật có vấn đề hay ko em ko bàn, cũng ko có tư cách để bàn. Mà kể cả cái này em cũng ko hề thấy luật có vấn đề, muốn an toàn thì phải vậy, dù rằng nó ko thực sự được sát thực tế, khâu hành pháp của mình rất tệ
Cho mấy tay tòa TN lên xe kéo thép cây, chạy 60km/h rồi phanh thật lực để dừng trong 50 m ! Chết tự chịu !
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,442
Động cơ
623,013 Mã lực
Cái này đã nói chán rồi, cái gọi là làn trong ko đủ để chứa Innova nên 100% nó phải chèn sang làn công. Xe có phải nó lùi được bất thần vụt 1 cái đâu, nó cũng phải từ từ dừng, rồi đèn lùi, trường hợp này Innova thậm chí còn bật cả đèn khẩn cấp.

Thấy thế mà còn ko chịu giảm tốc nữa thì em chịu.

Khi người ta ra quy định về khoảng cách an toàn, ví dụ 2s, thì yếu tố con người đã được tính đến. Phải mất đến 1s để ra quyết định đạp phanh tốt nhất ko bao giờ được cấp bằng lái xe. Người bình thường, lái thận trọng, thì hễ thấy khoảng cách của mình với chướng ngại thu hẹp nhanh là cái chân nó đã tự động đạp phanh rồi.

Như trường hợp của Hoàng là có con xe chòi sang làn mình mà đèn đóm nhặng xị thế là em thì kể cả có vượt qua nó thì em cũng cho xe "bò" qua, ko bao giờ phi 60 như thế cả. Đấy mới là lái đúng, lái chuẩn theo luật. Chứ tình huống đấy giữ nguyên tốc mà phi ào qua thế, với cá nhân em mà nói kể cả có ko tai nạn đi chăng nữa thì như thế vẫn là lái ẩu, rất nguy hiểm.



Không phải Hoàng cố ý giết người, nhưng hành vi của Hoàng theo luật là có nguy cơ gây tổn hại cho xã hội cần điều chỉnh. Cũng giống như luật VN cấm sở hữu súng, ko phải ai sở hữu súng thì đều là có ý định bắn người, nhưng chỉ cần sở hữu là vi phạm rồi ko cần đợi đến lúc bắn người khác.

Luật sinh ra là để giảm thiểu thiệt hại về người và vật chất cho xã hội, cho nên ko vì người khác sai mà ta được phép chủ quan, bất chấp để rồi xảy ra hậu quả nghiêm trọng. Các vụ lùi trên cao tốc mà camera ghi được công an họ cũng triệu tập phạt nguội hết có tha cho ai đâu mà bảo họ dung túng cái sai.

Nguyên nhân nhiều người phản bác tòa em nói thật là vì ko có trình độ, ko được dạy lái tử tế. Đào tạo lái xe ở VN chỉ chú trọng xa hình để đỗ, còn đạo đức lái xe, kỹ năng xử lý, nói thật là chẳng khác gì con số 0, chỉ hy vọng 1 ngày quy trình đào tạo cấp bằng nghiêm ngặt như Tây thì mới an toàn hơn được, còn ko thì sẽ còn rất nhiều người, sai mà bản thân ko nhận thức được sai, như anh Hoàng. Thật em thấy rất tội cho lái xe Hoàng, nhận thức được thì có lẽ đã nhận tội để có khoan hồng, rồi cải tạo tốt 2 năm 3 năm là ra vì thật ra cũng chẳng ai muốn giữ anh trong tù làm gì tốn tiền cơm.
Con em vợ em sang Mỹ nó thi lấy bằng lái ô tô dễ hơn VN mình nhiều. Ở VN lấy bằng xong không lái 1 giây nào vì có dám lái đâu.
 

taplai2012

Xe ngựa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,498
Động cơ
512,959 Mã lực
Vâng miễn cùng làn, và bạn đi lùi thoải mái, xe tớ cũng luôn đảm bảo là xe tớ dừng được và tớ còi được trước khi bạn lùi vào tớ. Tớ nói rồi tớ chả cần biết bạn tiến lùi hay đứng yên, miễn khoảng cách thu hẹp nhanh là chân tớ nó tự động đạp phanh

Edit: về tình huống của Hoàng, tớ dám khẳng định 100% ko có gì bất ngờ. Hoàng ko giảm tốc chỉ có thể có 3 khả năng.

Thứ nhất là ngủ gật.

Thứ nhì là như lời khai đầu tiên định lách tránh mà ko được vì làn bên cạnh có xe.

Thứ ba là nhìn thấy Ỉn chòi sang làn mình rồi nhưng khoảng trống còn lại của làn vẫn đủ rộng để xe qua dù rất sát. Hoàng quyết định cứ thế chạy tiếp và đúng lúc này Ỉn lại bất thần vếch đít lên thêm và rầm.

Trường hợp 1 ko bàn, kết tội hiển nhiên.

Trường hợp 2 trường hợp 3 thì mặc dù thực tế gặp khá phổ biến, đa phần cũng ko đến nỗi tai nạn, tuy nhiên, nếu đã tai nạn ra tòa chắc chắn sẽ bị kết tội chủ quan, lái ẩu thiếu an toàn. Như trường hợp 3, tưởng bất ngờ nhưng ko phải thế, có lách thì cũng phải giảm tốc cho xe bò qua chứ phi cái ào thì ko tòa nào chấp nhận.

Em bàn đứng ở góc độ tòa xử đúng hay ko đúng với pháp luật. Còn pháp luật có vấn đề hay ko em ko bàn, cũng ko có tư cách để bàn. Mà kể cả cái này em cũng ko hề thấy luật có vấn đề, muốn an toàn thì phải vậy, dù rằng nó ko thực sự được sát thực tế, khâu hành pháp của mình rất tệ
Em đã gặp 1 trường hợp khá nguy hiểm.
Cao tốc HN-LC
Xe khách nhỏ loại 16 chỗ, đi quá ngã rẽ or dừng đỗ trả khách (không rõ) ngay làn trong cùng (ko phải làn khẩn cấp).
Em đi 90-100km/h. Nhìn thấy xe đó từ rất xa, cỡ hơn 5-600m. Xe đó không có bất cứ đèn gì (cũng có thể ban ngày đèn ko rõ).
Tuy nhiên quan sát thấy xe đó và xe mình khoảng cách rút ngắn một cách bất thường. Em nhả ga nhưng chưa phanh, tốc độ có giảm dần. Khi cách nhau tầm hơn 100m mới phát hiện xe đó đang đứng im. Thế là phanh khẩn cấp, mọi người trong xe nhao hết về đằng trước, cũng may đều thắt dây an toàn... Khi xe em dừng hẳn cách xe kia hơn 20m.
Cảm giác rất nguy hiểm và sợ bị xe đằng sau đâm vào, rất may ko có xe nào bám sau.
Có thể khẳng định, việc quan sát phát hiện xe đằng trước 60m - 100m là phi lý. Một là lái ẩu, nghĩ lách dc, hai là ngủ gật, mất tập trung.
 

tienlong

Xe buýt
Biển số
OF-550929
Ngày cấp bằng
17/1/18
Số km
968
Động cơ
165,508 Mã lực
Vụ này xử sai quá rồi còn gì, thằng Innova đi sai, lái xe Hoàng đi đúng làn đường, đúng tốc độ và có phanh xe nhưng ko kịp xử lý, tù cái bù à.
Hoàng đâu có ý định đâm đâu, né ko kịp đấy chứ, những lý luận kiểu 70 m, phải phanh trước … đều rất lý thuyết, Hoàng chỉ sai khi đi sai làn hoặc quá tốc độ hoặc có bằng chứng chứng tỏ Hoàng cố ý đâm.
 

nghichnham

Xe tăng
Biển số
OF-128626
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
1,733
Động cơ
381,617 Mã lực
Em hiểu rằng về Pháp luật thì chỉ có ĐÚNG và SAI. Không thể có khả năng ở giữa.

Trong trường hợp cụ thể này, em không tin có ai khẳng định được 100% Hoàng sai

Còn nhiều người có thể chỉ ra có xác xuất (dù nhỏ) là Hoàng không sai.

Như vậy mà kết án Hoàng thì tất nhiên là nhiều người không phục.
 

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
2,834
Động cơ
582,403 Mã lực
Cho mấy tay tòa TN lên xe kéo thép cây, chạy 60km/h rồi phanh thật lực để dừng trong 50 m ! Chết tự chịu !
Thế lái cont mà xử lý như lái xe 4 chỗ à, bằng D bằng E lái như bằng B. Xe cont mà chở thép thì phải quan sát và phanh từ khoảng cách 100m nếu như xe con chỉ cần làm trong 50m. Luật thì nó quy định chung là phải giảm tốc độ để có thể dừng lại an toàn, còn làm việc đó thế nào là việc của ông lái xe, ông lái xe gì và làm thế nào thì kết quả cần thực hiện là vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

dtrung

Xe điện
Biển số
OF-8577
Ngày cấp bằng
20/8/07
Số km
2,834
Động cơ
582,403 Mã lực
Vụ này xử sai quá rồi còn gì, thằng Innova đi sai, lái xe Hoàng đi đúng làn đường, đúng tốc độ và có phanh xe nhưng ko kịp xử lý, tù cái bù à.
Hoàng đâu có ý định đâm đâu, né ko kịp đấy chứ, những lý luận kiểu 70 m, phải phanh trước … đều rất lý thuyết, Hoàng chỉ sai khi đi sai làn hoặc quá tốc độ hoặc có bằng chứng chứng tỏ Hoàng cố ý đâm.
Có phanh xe nhưng phanh muộn hơn so với thời điểm luật yêu cầu nên sai ở chỗ đó. Không ai gây tai nạn là do cố tình cả, đều là né không kịp cả, nhưng trước đó có thể do anh đã không làm đúng nên mới rơi vào tình huống "né không kịp" đó.
 

Trường__Giang

Xe đạp
Biển số
OF-778478
Ngày cấp bằng
26/5/21
Số km
23
Động cơ
34,626 Mã lực
Tuổi
43
Hôm nay đâu đâu cũng thấy mọi người chúc mừng anh Hoàng mãn hạn trong vụ việc xe đi lùi trên cao tốc ở Thái Nguyên,trong đó có những cái còm phản biện thế này
Mọi người thấy thế nào
EA314C00-2517-4405-9564-D94DB5F1E001.jpeg
64967185-3B99-411B-82D8-D25C2AEF0A24.png
 
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
4,082
Động cơ
805,450 Mã lực
Khi Kim Trọng về chịu tang chú, cũng là lúc gia đình Kiều bị mắc oan, không còn chỗ dựa nàng buộc phải bán mình làm vợ lẽ để lấy tiền chuộc cha.
Qua môi giới, Mã Giám Sinh đến gặp Kiều xem mặt. Kiều xuất hiện với nét xinh tươi, nết na, lại thêm tư dung tốt đẹp làm cho Mã Giám Sinh nổi cơn thú tính, hắn lao vào ngấu nghiến hãm hiếp Kiều như một con mãnh thú ngay trước mặt tên môi giới.

Trong cơn tủi nhục ê chề Kiều định kết liễu đời mình, nhưng nàng nhớ tới Kim Trọng, nhớ da diết những tháng ngày cùng chàng thề non hẹn biển. Nàng còn lo ko biết ai sẽ quạt cho cha khi hạ đến, ai sẽ ủ chăn cho mẹ mỗi mùa sang thu...
Nàng quyết đến công đường để vạch trần bộ mặt của tên sở khanh. Sau khi tố những đê tiện, bỉ ổi của Mã Giám Sinh, quan toà hỏi Kiều:
- Sao nàng không giữ khoảng cách an toàn khi Mã Giám Sinh lao đến?
- Sao nàng không chủ động lùi để tránh cú vồ của Mã Giám Sinh?
Lúc này Kiều cay đắng nhận ra quan cướp một phường, nàng chơi tất tay với quan toà:

- Đkm thằng quan toà kia, nó lao nhanh thế thì bố mày sống lại cũng ko lùi kịp sao mày bảo tao lùi? Đứng trước một con thú đã nốc đẫy rượu rồi, nó lao nhanh thế thì thân gái mong manh như tao giữ khoảng cách thế léo nào được hả thằng quan toà chó zái kia?

Kiều có chửi cũng chỉ sướng mồm vậy thôi, chứ dưới chế độ phong kiến quan với cướp một phường gian manh, thì con người đức hạnh, thanh cao như Kiều làm sao tự bảo vệ được mình?
Cuối cùng Kiều lại rơi vào tay Tú Bà, nàng đành cam chịu số phận lênh đênh, bèo dạt ở chốn ê chề lầu xanh...

(Ofer Ông Lão Đánh Cá - Thái Nguyên ngày 02/112018)
z2690709834073_a5a41d4788d15a18dcac75cc2797353a.jpg
 

MEC V6

Xe điện
Biển số
OF-694172
Ngày cấp bằng
9/8/19
Số km
2,731
Động cơ
128,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khi Kim Trọng về chịu tang chú, cũng là lúc gia đình Kiều bị mắc oan, không còn chỗ dựa nàng buộc phải bán mình làm vợ lẽ để lấy tiền chuộc cha.
Qua môi giới, Mã Giám Sinh đến gặp Kiều xem mặt. Kiều xuất hiện với nét xinh tươi, nết na, lại thêm tư dung tốt đẹp làm cho Mã Giám Sinh nổi cơn thú tính, hắn lao vào ngấu nghiến hãm hiếp Kiều như một con mãnh thú ngay trước mặt tên môi giới.

Trong cơn tủi nhục ê chề Kiều định kết liễu đời mình, nhưng nàng nhớ tới Kim Trọng, nhớ da diết những tháng ngày cùng chàng thề non hẹn biển. Nàng còn lo ko biết ai sẽ quạt cho cha khi hạ đến, ai sẽ ủ chăn cho mẹ mỗi mùa sang thu...
Nàng quyết đến công đường để vạch trần bộ mặt của tên sở khanh. Sau khi tố những đê tiện, bỉ ổi của Mã Giám Sinh, quan toà hỏi Kiều:
- Sao nàng không giữ khoảng cách an toàn khi Mã Giám Sinh lao đến?
- Sao nàng không chủ động lùi để tránh cú vồ của Mã Giám Sinh?
Lúc này Kiều cay đắng nhận ra quan cướp một phường, nàng chơi tất tay với quan toà:

- Đkm thằng quan toà kia, nó lao nhanh thế thì bố mày sống lại cũng ko lùi kịp sao mày bảo tao lùi? Đứng trước một con thú đã nốc đẫy rượu rồi, nó lao nhanh thế thì thân gái mong manh như tao giữ khoảng cách thế léo nào được hả thằng quan toà chó zái kia?

Kiều có chửi cũng chỉ sướng mồm vậy thôi, chứ dưới chế độ phong kiến quan với cướp một phường gian manh, thì con người đức hạnh, thanh cao như Kiều làm sao tự bảo vệ được mình?
Cuối cùng Kiều lại rơi vào tay Tú Bà, nàng đành cam chịu số phận lênh đênh, bèo dạt ở chốn ê chề lầu xanh...

(Ofer Ông Lão Đánh Cá - Thái Nguyên ngày 02/112018)
z2690709834073_a5a41d4788d15a18dcac75cc2797353a.jpg
Mở bát nghe kể tiếp ợ
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,269
Động cơ
796,437 Mã lực
Cho mấy tay tòa TN lên xe kéo thép cây, chạy 60km/h rồi phanh thật lực để dừng trong 50 m ! Chết tự chịu !
Đừng bao giờ tranh luận bằng cách xiên xẹo như vậy.
Không ai bắt lái xe phanh thật lực cả, người ta chỉ yêu cầu giảm tốc độ từ từ đến mức an toàn.
Như ở đây Hoàng khai nhìn thấy xe Innova cách 70m, nếu lúc này Hoàng rời chân ga, chuyển sang chân phanh, gần thêm nữa thì rà phanh thì tai nạn đã không xảy ra, mà nếu có xảy ra thì cũng không nghiêm trọng như vậy và Hoàng sẽ vô tội.
Tại thời điểm trước khi đâm, thiết bị giám sát hành trình của Hoàng chỉ ra là Hoàng đi 62km/h, điều đó cho thấy Hoàng không có bất kỳ hành động nào để giảm tốc độ.
 

yevon1944

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-717536
Ngày cấp bằng
24/2/20
Số km
673
Động cơ
91,370 Mã lực
Tuổi
64
Còn em đã chỉ ra có khả năng (dù nhỏ) là BẤT KHẢ KHÁNG thì phải xử có lợi cho dân.
Còn cụ bảo không cần xử có lợi cho dân thì em thôi ạ.
em xin sửa một tí. cụ nói có lợi cho người dân, thì người dân ở đây nghĩa là gì ?

theo em đúng ra nên nói là: tòa án phải bảo vệ mọi quyền lợi chính đáng của bị cáo.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Tại thời điểm trước khi đâm, thiết bị giám sát hành trình của Hoàng chỉ ra là Hoàng đi 62km/h, điều đó cho thấy Hoàng không có bất kỳ hành động nào để giảm tốc độ.
Nó mất tín hiệu cả phút sau đó nữa, bác ạ. Sau đó lại có trở lại.
Nên, khó lòng xác định lái xe Hoàng có phanh lại hay không, kể từ mốc ../../.., với 62kmh.
Cái này, lẽ ra đội Áo vàng phải làm được, vì nó không quá khó và bên Cấp cao đã yêu cầu khi hủy 2 bản án lần 01.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top