Chả qua dân Việt thiếu thông tin, phần vì cái tinh thần mãnh liệt, phần vì ở trong giếng lâu nên không biết ngoài bầu trời thế nào, lại thêm bị mấy đội Nô mãnh liệt cho ăn bánh vẽ nhiều, chứ xe điện anh Vinfast có cửa gì mà đòi tập trung để đấu bên Mỹ. Em chỉ đơn cử Con VFe34 mới đang ở dạng mule car, với kích thước pin và nhỏ vậy thì bán với giá nào để lại với một con xe đã lăn bánh bên đường ở bên từ 5 năm trước với giá 37k USD lại là thương hiêu của GM là GM Bolt. Con này được redesign lại 2022 với range là 259 miles - 416 km với giá bán là 37000 USD tại thị trường Mỹ. Vậy VFe34 (range chỉ có 300 km, mà đó vẫn chỉ là trên giấy do anh Phét nổ như vậy) nếu mang sang Mỹ bán được bảo nhiêu để anh Phét hòa vốn, trong khi thương hiệu, tên tuổi, công nghệ, R&D, Engineering dịch vụ hậu mãi và bảo dưỡng, độ tin cậy và niềm tin của khách hàng và quan trọng nhất là cấu hình thua xa GM Bolt EV.
Tóm lại các cụ mãnh liệt cứ hy vọng thôi, nhưng Phét rồi cũng như Sờ Mát, toàn mấy chiêu trò mãnh liệt đánh bóng tên tuổi định lùa gà Mỹ định giá công ty với giá 50 tỷ USD, ngang ngửa Ford, BMW, ... với đống ô tô trên giấy.
Nói về tiền và công nghệ, cách đây 5 năm e đi triển lãm xe ở Detroit thấy xe TQ mang sang đó trưng bày đầy như Guangzhou Automobile Company ...., nhìn long lanh hơn Lux nhiều mà giờ có thấy bóng dáng 1 chiếc nào ở Mẽo đâu, đừng mơ "chạy đầy đường".
2022 Chevrolet Bolt EV: What We Know So Far
The redesigned Bolt EV hatchback benefits from a more muscular appearance, multiple interior enhancements, and a significantly lower starting price.
www.caranddriver.com