[Funland] VinSmart dừng sản xuất điện thoại, TV

Chuẩn trai Nam

Xe tăng
Biển số
OF-419180
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
1,567
Động cơ
236,055 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Hà Nội
Đợt trước thấy cụ trồng trọt gì ghê lắm cơ mà,có ăn thua gì ko cụ. Em đoán là ko ăn thua. Như em đây nông nghiệp chỉ là sở thích cho gìu mình chăm.hơn cả nông dân. Nhưng vẫn phải có mảng thu nhập khác để nuôi nó ban đầu , nhưng cũng chả ăn thua
Em vẫn làm tốt cụ
Mở rộng ra nhiều
Thêm tài sản và tăng cơ cấu cây trồng
Nhưng em không post bài nữa thôi
Em có post lên trên này thì cũng nhiều người thích em oẳng lắm
 

duy277

Xe tăng
Biển số
OF-144118
Ngày cấp bằng
1/6/12
Số km
1,053
Động cơ
373,252 Mã lực
Nơi ở
Số 38 ngõ 860 Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Em ngu nên xin hỏi các cụ là Vin vươn vòi khắp nơi rồi được ưu đãi các thứ trong đó có đất đai thì liệu có thoái vốn, chuyển đổi mục đích sử dụng ko ạ? Em hỏi nghiêm túc vì em sợ mình đang hiểu lầm Vin rất nhiều, vì em nghĩ ko thể dễ dàng cho Vin làm được điều đó như các thuyết âm mưu kia được.
 

dzoro

Xe điện
Biển số
OF-336092
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
3,841
Động cơ
352,125 Mã lực
Các doanh nghiệp Tàu nó sản xuất hàng cho dân Tàu hoàn toàn tuân thủ tinh thần Ngon - bổ - rẻ.

Còn các doanh nghiệp xứ này thì... À mà thôi.

Nhìn mấy con ô tô điện NIO của bọn Tàu mà tủi thân vãi với pha điên và lúc lắc..

Nếu được, em rón rén đề nghị đừng thay dân, mà hãy thay doanh nghiệp Việt bằng doanh nghiệp Tàu.

Em nói như trên có lỡ đụng chạm với tinh thần mãnh liệt thì cũng xin các cụ ném đá nhẹ tay. :(
Có còm nào còn so sánh với cụ Bạch Thái Bưởi ạ. Cụ Bạch kinh doanh lấy lãi nhỏ mà lấy phục vụ dân với số lượng lớn để có lãi. Hiện doanh nghiệp Tàu nó vẫn cón nhiều doanh nghiệp theo chiến lược đó và sống ổn. Em không nghĩ hiện nay có doanh nghiệp tư nhân nào xứ mình nào lại có chiến lược kinh doanh như cụ Bạch ngày xưa.
 

IP man

Xe lăn
Biển số
OF-209780
Ngày cấp bằng
11/9/13
Số km
10,300
Động cơ
74,627 Mã lực
Tôi ko nghĩ là những người làm dự án và duyệt dự án của Vin ko biết được kết quả sẽ lỗ lãi ra làm sao.
Vậy tại sao biết sẽ thất bại họ vẫn làm ? Họ đâu có ngu đúng ko cụ ?
Vậy phải là lý do khác rồi 😎
Khi lập dự án và phê duyệt dự án thì luôn giả định nhà máy chạy 100% công suất nên lãi phè phè.
Còn thực tế thì chỉ chạy 50% thôi đã đủ chết rồi.
Ko trách người phê duyệt mà có thể là do bọn lập dự án vẽ kinh quá nên người phê duyệt cũng loạn. Nhất là nếu người phê duyệt không có trình độ cao hơn hẳn tư vấn lập dự án thì dễ bị dắt mũi lắm cụ.
 

vuvietnam

Xe đạp
Biển số
OF-87261
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
28
Động cơ
408,454 Mã lực
giờ vẫn có ng nghĩ gdp vn phụ thuộc ss sao
dạ em nông cạn, mong cụ chỉ dạy thêm



Được gửi từ iPhone Xʀ - Otofun
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Apple là công ty công nghệ trước khi lấn sân sang mảng điện thoại, cái đó đâu phải mình cụ biết. Nhưng kinh nghiệm trong sản xuất điện thoại của Apple khi mới bắt đầu làm điện thoại mà so với Nokia giống như là Cừu Non so với Sói, và không nhiều người nghĩ Apple có thể thành công. Thế nhưng thời gian đã chứng minh điều ngược lại. Vậy nên 1 công ty non trẻ hôm nay hoàn toàn có thể là 1 tập đoàn khổng lồ toàn cầu ngày mai. Trong thời đại thế giới phẳng thì nếu chưa nghiên cứu được công nghệ thì hoàn toàn có thể đi mua song song với R&D và đây chính là cách tiếp cận ban đầu của những công ty mới chập chững bước vào mảng này. Chắc cụ không đọc còm trước của em, Vin rút ra là đúng trừ khi nắm được công nghệ đột phá, còn làng nhàng thì thà quay ra làm cái khác còn hơn.
Quan trọng nhất ở đây là Apple ngay từ đầu nó là 1 công ty công nghệ, và nó ko hề non trẻ trong lĩnh vực công nghệ. Thời điểm giới thiệu Iphone, vốn hóa của Apple còn cao hơn Nokia.
Apple ko có kinh nghiệm sx điện thoại, nhưng có kinh nghiệm sx máy tính Mac, iPod... Và vì ko có kinh nghiệm làm đt nên cái đt nó sx ra hoàn toàn định nghĩa lại thiết kế của điện thoại di động, từ phần cứng, màn hình, UX, đến phần mềm bên trong, và tất cả những thứ đó đều đc sở hữu trí tuệ bởi apple. Điều đó có nghĩa là nó ko có sự tương đồng với bất kì đối thủ nào trên thị trường ở thời điểm ra mắt, vc của apple là thuyết phục người dùng từ bỏ dòng điện thoại cũ và chuyển sang dùng 1 dòng điện thoại hoàn toàn khác biệt.

Apple mà làm như Vinsmart, có nghĩa là mua license 1 mẫu điện thoại nào đó của Nokia, mua dây chuyền lắp ráp của china, thay vỏ, dặm thêm chút AI, lắp con chip quantum... và "bùm", ta có 1 dòng đt mới siêu rẻ và mang đi cạnh tranh với chính nokia trên toàn cầu =))
 

dzoro

Xe điện
Biển số
OF-336092
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
3,841
Động cơ
352,125 Mã lực
Khi lập dự án và phê duyệt dự án thì luôn giả định nhà máy chạy 100% công suất nên lãi phè phè.
Còn thực tế thì chỉ chạy 50% thôi đã đủ chết rồi.
Ko trách người phê duyệt mà có thể là do bọn lập dự án vẽ kinh quá nên người phê duyệt cũng loạn. Nhất là nếu người phê duyệt không có trình độ cao hơn hẳn tư vấn lập dự án thì dễ bị dắt mũi lắm cụ.
Khả năng trong đó cũng có nhiều thành phần ăn bám, kiểu Hòa Thân ấy cụ nhỉ?
 

ConCuCauKinh

Xe buýt
Biển số
OF-716573
Ngày cấp bằng
17/2/20
Số km
586
Động cơ
89,712 Mã lực
Apple mà làm như Vinsmart, có nghĩa là mua license 1 mẫu điện thoại nào đó của Nokia, mua dây chuyền lắp ráp của china, thay vỏ, dặm thêm chút AI, lắp con chip quantum... và "bùm", ta có 1 dòng đt mới siêu rẻ và mang đi cạnh tranh với chính nokia trên toàn cầu =))
Cụ nói không sai, nhưng ngay cả ông lớn như Xiaomi cũng đang làm theo cách này. Ví như con Xiaomi Redmi K40 mới ra gần đây, màn của Samsung, cảm biến máy ảnh của Sony, chip Qualcom v.v. Thời buổi này chả công ty nào tự làm từ A đến Z, cái chính là sản phẩm sau khi rơi vào tay anh nhào nặn, mix lên nó sẽ ra cái gì và có được thị trường chấp nhận không. Em vẫn nghĩ Vin rút khỏi mảng điện thoại là đúng hướng.
 

Lucifer2306

Xe tăng
Biển số
OF-495292
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
1,273
Động cơ
212,039 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Anh Quảng đá đểu anh Vượng :D
 

Utopia79

Xe buýt
Biển số
OF-8070
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
854
Động cơ
547,549 Mã lực
Nhiều người VN lạc quan thái quá, thấy ông VIN làm cái gì cũng tưởng sắp cạnh tranh được với rồng, với hổ. Và tư duy của nhiều người là có tiền là mua được tất cả - kể cả công nghệ cốt lõi. Nhưng đời đâu đơn giản thế, dễ vậy bọn Tây lông nhiều thằng nó làm lâu rồi, chờ gì anh Vượng nhà mình. Như có cụ trên đã nói, các tập đoàn tư nhân VN giờ quá lớn để dừng lại, họ mà đổ vỡ thì nền kinh tế VN chắc chắn sẽ lao đao - cái này là rõ ràng. Em thì luôn ủng hộ các tập đoàn VN phát triển - kể cả là tư nhân hay nhà nước. Nhưng, các tập đoàn này cũng nên tập trung phát triển sản xuất - kinh doanh theo thế mạnh của mình và phù hợp với hình thái kinh tế - xã hội VN, vậy mới bền vững.
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
6,964
Động cơ
542,348 Mã lực
Quan trọng nhất ở đây là Apple ngay từ đầu nó là 1 công ty công nghệ, và nó ko hề non trẻ trong lĩnh vực công nghệ. Thời điểm giới thiệu Iphone, vốn hóa của Apple còn cao hơn Nokia.
Apple ko có kinh nghiệm sx điện thoại, nhưng có kinh nghiệm sx máy tính Mac, iPod... Và vì ko có kinh nghiệm làm đt nên cái đt nó sx ra hoàn toàn định nghĩa lại thiết kế của điện thoại di động, từ phần cứng, màn hình, UX, đến phần mềm bên trong, và tất cả những thứ đó đều đc sở hữu trí tuệ bởi apple. Điều đó có nghĩa là nó ko có sự tương đồng với bất kì đối thủ nào trên thị trường ở thời điểm ra mắt, vc của apple là thuyết phục người dùng từ bỏ dòng điện thoại cũ và chuyển sang dùng 1 dòng điện thoại hoàn toàn khác biệt.

Apple mà làm như Vinsmart, có nghĩa là mua license 1 mẫu điện thoại nào đó của Nokia, mua dây chuyền lắp ráp của china, thay vỏ, dặm thêm chút AI, lắp con chip quantum... và "bùm", ta có 1 dòng đt mới siêu rẻ và mang đi cạnh tranh với chính nokia trên toàn cầu =))
Vin hồi đầu mới làm đt ra mắt mấy con tầm trung có thể đoán là "kinh doanh" đt thôi chứ ko phải sx, sx giờ cạnh tranh nhau nhất là "làm hàng" maketing công nghệ ở top flagship sau đấy au tô tự các "con giời" theo tiếng mà mua.

Mà kinh doanh lỗ lãi chả ai biết, biết đâu họ còn cao cơ hơn là đã dự được làn sóng dịch chuyển đầu tư sau 3 năm nữa và bắt đầu "kinh doanh" đt, giờ nhận làn sóng dịch chuyển nữa là có cơ số lớn $$$$ đút túi, cơ mà ko công bố được, dân a dua thấy giàu nó cũng ghét mà , thất bại thì nó khinh.

Nói chung chém gió vui thôi chứ nhiều ông nói như sách trên này đếk ai tin, giỏi thế lên đây làm gì. :)) :))
 

Utopia79

Xe buýt
Biển số
OF-8070
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
854
Động cơ
547,549 Mã lực
Anh Quảng đá đểu anh Vượng :D
Sau đận này chắc anh ấy còn quăng cả bom hột nhân cụ nhỉ. Anh ấy ko kiên định với cái Bờ phôn thì biết làm thêm cái gì?! :D
 

boyboy1990

Xe điện
Biển số
OF-126857
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
2,655
Động cơ
405,753 Mã lực
Cụ nói không sai, nhưng ngay cả ông lớn như Xiaomi cũng đang làm theo cách này. Ví như con Xiaomi Redmi K40 mới ra gần đây, màn của Samsung, cảm biến máy ảnh của Sony, chip Qualcom v.v. Thời buổi này chả công ty nào tự làm từ A đến Z, cái chính là sản phẩm sau khi rơi vào tay anh nhào nặn, mix lên nó sẽ ra cái gì và có được thị trường chấp nhận không. Em vẫn nghĩ Vin rút khỏi mảng điện thoại là đúng hướng.
Nếu bạn ko phát minh ra cái gì, thì bạn phải nắm đc chuỗi sx và cạnh tranh bằng giá thành.
Trước đây là Đài Loan (HTC) và bây giờ chỉ có TQ đủ khả năng làm điều này, đã nói core value của Vinsmart là con số 0, và cho đến thời điểm này thì Vinfast cũng vậy.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,076
Động cơ
589,021 Mã lực
Các doanh nghiệp Tàu nó sản xuất hàng cho dân Tàu hoàn toàn tuân thủ tinh thần Ngon - bổ - rẻ.

Còn các doanh nghiệp xứ này thì... À mà thôi.

Nhìn mấy con ô tô điện NIO của bọn Tàu mà tủi thân vãi với pha điên và lúc lắc..

Nếu được, em rón rén đề nghị đừng thay dân, mà hãy thay doanh nghiệp Việt bằng doanh nghiệp Tàu.

Em nói như trên có lỡ đụng chạm với tinh thần mãnh liệt thì cũng xin các cụ ném đá nhẹ tay. :(
Hội chứng "thèm hàng tàu" thì dân ta cũng có, chả riêng gì dân tàu
 

Nhu An

Xe tải
Biển số
OF-348375
Ngày cấp bằng
27/12/14
Số km
264
Động cơ
271,641 Mã lực

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,118
Động cơ
462,607 Mã lực
Có còm nào còn so sánh với cụ Bạch Thái Bưởi ạ. Cụ Bạch kinh doanh lấy lãi nhỏ mà lấy phục vụ dân với số lượng lớn để có lãi. Hiện doanh nghiệp Tàu nó vẫn cón nhiều doanh nghiệp theo chiến lược đó và sống ổn. Em không nghĩ hiện nay có doanh nghiệp tư nhân nào xứ mình nào lại có chiến lược kinh doanh như cụ Bạch ngày xưa.
Em thấy có tàu bay cho người nghèo của bên Việt Rét :D
Đẳng cấp là phải bay Vin pơn e cơ :D
 

Johnny Cupcakes

Xe điện
Biển số
OF-435046
Ngày cấp bằng
6/7/16
Số km
2,905
Động cơ
240,360 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đóng sớm ngày nào đỡ thiệt hại ngày đó thóc đâu mà đã gà rừng
Nhà máy 14-15ha thì cũng là tầm trung chưa fai là lớn đâu
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,062
Động cơ
1,671,183 Mã lực
Forum chỉ cần thêm template:

Tôi hiện đang làm công việc/ dự án về ...

Sau đây tôi xin trình bày ý kiến về việc Vinsmart đón cửa:

...
Đảm bảo số ý kiến giảm 90%.😋
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top