Câu hỏi này hay nhất trong Thớt.Điện thì cũng chuyển từ xăng sang vì nó không phải sạc. Vậy nếu chuyển từ xăng sang điện chạy hiệu quả hơn thì sao ko đốt xăng để sạc pin rồi chạy điện?
Xin trả lời cụ:
Thứ nhất ý tưởng gì thì cũng phải có thực tế kiểm chứng về chất lượng và uy tín. Kiểm chứng về tính hiệu quả của nó trong thời gian đủ dài: ví dụ trong 10 năm. Chứ nếu ý tưởng hay nhưng chưa có kiểm chứng thì DN lớn họ không dám làm vì rủi ro cao.
Thứ hai là ý tưởng dùng đốt xăng để sạc pin rồi chạy điện, thì đã có Nissan nó làm mấy năm nay rồi. Bản chất là xe điện, nhưng nuôi pin lại là máy xăng. Thế giới họ nghĩ ra rồi cụ ạ.
Nhưng câu hỏi là: Chi phí sx cao không (dẫn đến giá xe cao)? và quan trọng nữa cần hỏi là độ bền + bảo dưỡng + uy tín hãng + khách hàng đón nhận có cao không? Sau cùng lại là câu hỏi muôn thủa: Cần kiểm chứng hiệu quả thực tế trong thời gian đủ dài?
Nissan làm xe xăng nuôi điện nhưng giá thành rất cao, và khách hàng thấy rắc rối sợ nay mai bảo dưỡng thay thế tốn kém nên còn chưa đón nhận nhiều.
DN như Vinasun không phải tay mơ mới vào nghề, nên họ thừa biết.
Vậy cụ nhé.
Chỉnh sửa cuối: