[Funland] Vinasun đầu tư xe hybrid làm taxi

chaunhuado1

Xe buýt
Biển số
OF-786348
Ngày cấp bằng
2/8/21
Số km
502
Động cơ
41,094 Mã lực
Nơi ở
Phố Xưa
con hybrid taxi kia là Daihatshu mà cụ. khác với những con do chính TOY phát triển. nên ko thể lấy độ bền của TOY áp cho nó đc
Chắc mấy phốt vừa rồi cũng làm suy giảm uy tín của Daihatsu. Bản chất là nó cùng tổng nhà Toyota. Công nghệ lõi vẫn là của Toyota.

Cụ đã bao giờ nghe nói đến thương hiệu xe tải Hino chưa? Cũng đỉnh của đỉnh về độ bền và hiệu quả đấy. Nó cũng là con của nhà Toyota.

Lúc nào đi qua Giảng Võ, Láng Hạ và Tố Hữu thử lên ngồi thử con xe buýt BRT nhé, nghe tiếng máy của nó hoạt động liên tục từ 2017 đến nay xem còn chất không, vẫn êm ru và cực kỳ bốc. Máy Hino lắp trên BRT đấy.....
 

HI_CLASS

Xe container
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
5,400
Động cơ
502,333 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Đội này sao k làm con 7c như Xpan, XL7, Vloz.. để chạy nhỉ, vừa gầm cao lại nhiều chỗ hơn sẽ lấy dc cước cao, giá lại tương đương như con Yaris Cross kia
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,446
Động cơ
221,716 Mã lực
Vinasun lật kèo à, đại hội cổ đông đầu năm 2023 còn bẩu kinh doanh taxi điện là một chỉ tiêu trong năm nay. Sắp tới hãng sẽ hướng tới xe điện, về lý thuyết là phương tiện sạch và xanh.
Link: https://tuoitre.vn/ong-lon-taxi-truyen-thong-cung-huong-den-taxi-dien-2023042514091374.htm
Hãng này coi thường môi trường quá. Các cty mà có tí quan tâm môi trường sẽ bỏ sang hãng có xe điện
 

chaunhuado1

Xe buýt
Biển số
OF-786348
Ngày cấp bằng
2/8/21
Số km
502
Động cơ
41,094 Mã lực
Nơi ở
Phố Xưa

HI_CLASS

Xe container
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
5,400
Động cơ
502,333 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Chắc mấy phốt vừa rồi cũng làm suy giảm uy tín của Daihatsu. Bản chất là nó cùng tổng nhà Toyota. Công nghệ lõi vẫn là của Toyota.

Cụ đã bao giờ nghe nói đến thương hiệu xe tải Hino chưa? Cũng đỉnh của đỉnh về độ bền và hiệu quả đấy. Nó cũng là con của nhà Toyota.

Lúc nào đi qua Giảng Võ, Láng Hạ và Tố Hữu thử lên ngồi thử con xe buýt BRT nhé, nghe tiếng máy của nó hoạt động liên tục từ 2017 đến nay xem còn chất không, vẫn êm ru và cực kỳ bốc. Máy Hino lắp trên BRT đấy.....
Máy của Hino thì miễn bàn về chất rồi tuy nhiên máy trên mấy con BRT là máy W.echai thôi, Th.aco lắp ráp và bán các dòng bus lớn trog nước toàn loại máy này.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Chắc mấy phốt vừa rồi cũng làm suy giảm uy tín của Daihatsu. Bản chất là nó cùng tổng nhà Toyota. Công nghệ lõi vẫn là của Toyota.

Cụ đã bao giờ nghe nói đến thương hiệu xe tải Hino chưa? Cũng đỉnh của đỉnh về độ bền và hiệu quả đấy. Nó cũng là con của nhà Toyota.

Lúc nào đi qua Giảng Võ, Láng Hạ và Tố Hữu thử lên ngồi thử con xe buýt BRT nhé, nghe tiếng máy của nó hoạt động liên tục từ 2017 đến nay xem còn chất không, vẫn êm ru và cực kỳ bốc. Máy Hino lắp trên BRT đấy.....
Xe tải nó thuần cơ khí thì chả bền.
 

Ku Tre

Xe tải
Biển số
OF-609066
Ngày cấp bằng
12/1/19
Số km
308
Động cơ
5,389 Mã lực
Sai rồi.

Hyrbid đi phố cực kỳ hiệu quả. Tiết kiệm một nửa số nhiên liệu tiêu thụ so với xe thuần xăng cùng loại. Ví dụ xe thuần xăng bình thường trong phố ăn tầm 10-11l thì xe Hybrid ăn tầm 4-5L trong phố. Vậy tiết kiệm 5-6L ấy. Nói 2 L thì sai bét chưa hiểu gì về cơ chế hoạt động của nó.

Taxi thì chủ yếu đi phố.

Hơn nữa bài toán quan trọng là thời gian chết do xe đi sạc điện (đối với xe full điện) mất rất nhiều thời gian trong khi xe Hybrid chả mất tý thời gian nào.
Bài toán cân đo đong đếm thiệt hơn các kiểu thì doanh nghiệp họ là người hiểu rõ nhất vì họ là người trong cuộc. Em nghĩ không có lợi họ đâu có dại gì mà làm ạ.
 

chaunhuado1

Xe buýt
Biển số
OF-786348
Ngày cấp bằng
2/8/21
Số km
502
Động cơ
41,094 Mã lực
Nơi ở
Phố Xưa
Đội này sao k làm con 7c như Xpan, XL7, Vloz.. để chạy nhỉ, vừa gầm cao lại nhiều chỗ hơn sẽ lấy dc cước cao, giá lại tương đương như con Yaris Cross kia
Mấy xe trên thì có xe Hybrid không? Vấn đề cốt lõi là Hybrid. Cụ thực sự vẫn chưa hiểu vấn đề.
Và cái quan trọng nữa là chất lượng xe Hybrid phải được kiểm chứng hàng chục năm. Cả thế giới công nhận về chất lượng và hiệu quả của nó rồi. Có nhiều hãng xe làm Hybrid nhưng Toyota là đỉnh của Hybrid.

Đó là lý do.
 

chaunhuado1

Xe buýt
Biển số
OF-786348
Ngày cấp bằng
2/8/21
Số km
502
Động cơ
41,094 Mã lực
Nơi ở
Phố Xưa
Bài toán cân đo đong đếm thiệt hơn các kiểu thì doanh nghiệp họ là người hiểu rõ nhất vì họ là người trong cuộc. Em nghĩ không có lợi họ đâu có dại gì mà làm ạ.
Đúng.

Vin nó sx được xe điện và bố trí được trạm sạc nên nó lấy chính xe của nó làm taxi thì lại là bài toán phù hợp.
Còn các DN khác làm taxi mà cũng lấy xe điện (ở thời điểm này) làm taxi thì rủi ro rất cao.

Vì thế bài toán của Vinasun có thể nói là hay.
 
Biển số
OF-846623
Ngày cấp bằng
13/1/24
Số km
1,183
Động cơ
52,472 Mã lực
Đúng.

Vin nó sx được xe điện và bố trí được trạm sạc nên nó lấy chính xe của nó làm taxi thì lại là bài toán phù hợp.
Còn các DN khác làm taxi mà cũng lấy xe điện (ở thời điểm này) làm taxi thì rủi ro rất cao.

Vì thế bài toán của Vinasun có thể nói là hay.
Hôm trước thấy có hãng Taxi của TMT dùng Wuling làm xe dịch vụ đó cụ.
 
Biển số
OF-846623
Ngày cấp bằng
13/1/24
Số km
1,183
Động cơ
52,472 Mã lực
Em chưa hiểu lắm vì sao chạy cao tốc lại tốn hơn chạy phố nhỉ? Thu hồi năng lượng khi phanh chẳng lẽ lại hiệu quả hơn chạy đều?
Tốc độ trên 40km/h là nó ngắt động cơ điện, chỉ chạy động cơ xăng ko liên quan gì tới phanh (em đã chạy Lexus 450h và Highlander 2016 Hybrid)
 
Chỉnh sửa cuối:

chaunhuado1

Xe buýt
Biển số
OF-786348
Ngày cấp bằng
2/8/21
Số km
502
Động cơ
41,094 Mã lực
Nơi ở
Phố Xưa
Giá xe này cao, tính cả khấu hao xe nữa, em khẳng định là không ăn thua
Nó tính kỹ rồi.

Giá xe thì mua lẻ 1 chiếc Yaris Cross Hybrid giờ sau KM tầm hơn 700tr full option.
Nhưng kia nó mua theo lô lớn (hơn 500 chiếc), có thể yêu cầu cắt bớt options không cần thiết, giảm bớt chi tiết thừa... thì giá chắc chắn ngon hơn nhiều giá mua lẻ.

- Giá cao ban đầu nhưng xe này chất lượng tốt nên yên tâm về khoản bảo hành, hàng Toyota bảo dưỡng khắp nơi toàn quốc cực kỳ dễ dàng, không mất thời gian đi xếp hàng chờ sạc như xe điện (thời gian sạc điện cũng là mất đi chi phí cơ hội).
- Quan trọng nữa là Hybrid trong phố đi ăn cực ít chỉ 4-5L (thậm chí còn nét dưới 4L). Con số này hàng Toyota đã được kiểm chứng thực tế nhiều năm chứ ko phải công bố láo như mấy hãng xe mới.
 
Chỉnh sửa cuối:

Anduchuy

Xe buýt
Biển số
OF-601140
Ngày cấp bằng
28/11/18
Số km
538
Động cơ
129,554 Mã lực
chắc do ngân hàng cho vay tỷ lệ cao hơn xe điện
 
Biển số
OF-709814
Ngày cấp bằng
8/12/19
Số km
673
Động cơ
7,538 Mã lực
Chạy cao tốc là nó ngắt động cơ điện, chỉ chạy xăng (em đã chạy Lexus 450h và Highlander 2016 Hybrid)
Điện thì cũng chuyển từ xăng sang vì nó không phải sạc. Vậy nếu chuyển từ xăng sang điện chạy hiệu quả hơn thì sao ko đốt xăng để sạc pin rồi chạy điện?
 
Biển số
OF-846623
Ngày cấp bằng
13/1/24
Số km
1,183
Động cơ
52,472 Mã lực
Điện thì cũng chuyển từ xăng sang vì nó không phải sạc. Vậy nếu chuyển từ xăng sang điện chạy hiệu quả hơn thì sao ko đốt xăng để sạc pin rồi chạy điện?
Tư duy của cụ rất khác (khôi hài), chuyển xăng sang điện????? Giải pháp như thế nào cụ?
 
Biển số
OF-709814
Ngày cấp bằng
8/12/19
Số km
673
Động cơ
7,538 Mã lực
Tư duy của cụ rất khác, chuyển xăng sang điện????? Giải pháp như thế nào cụ?
Máy phát chạy xăng chẳng hạn? Nếu cách này mà hiệu quả không cao như chạy thuần xăng thì chứng tỏ chạy phố cũng chỉ hiệu quả trong đoạn ngắn, pin đã đc nạp đầy.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top