[Funland] Vinasun đầu tư xe hybrid làm taxi

nhanchauchau

Xe tăng
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
1,966
Động cơ
1,037,533 Mã lực
Năm ngoái thôi. Năm nay có ai kêu nóng nữa đâu. Kể cả trần kính.
Vf8,vf9 trước dùng 1 dàn nóng ( két tản nhiệt) cho cả pin và cabin. Khi nóng quá xe sẽ ưu tiên cho pin để an toàn. Năm nay thay két tản nhiệt rồi. Thành két 3 lớp. Tách pin với cabin ra 2 đường khác nhau rồi. Đường ống nước cũng được thay loại lớn hơn. Nên không còn nóng nữa.
Nhưng lạnh sâu như xe xăng thì không bằng. Do làm lạnh bằng nước. Xe xăng làm lạnh bằng gas.
Vẫn phải có block lạnh với môi chất lạnh chứ.
Thế mới mát được.
Chứ làm mát bằng nước, nhiệt độ nước thì cùng lắm bằng nhiệt độ kk xung quoanh, mát thế quái nào được
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,180
Động cơ
127,001 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Năm ngoái thôi. Năm nay có ai kêu nóng nữa đâu. Kể cả trần kính.
Vf8,vf9 trước dùng 1 dàn nóng ( két tản nhiệt) cho cả pin và cabin. Khi nóng quá xe sẽ ưu tiên cho pin để an toàn. Năm nay thay két tản nhiệt rồi. Thành két 3 lớp. Tách pin với cabin ra 2 đường khác nhau rồi. Đường ống nước cũng được thay loại lớn hơn. Nên không còn nóng nữa.
Nhưng lạnh sâu như xe xăng thì không bằng. Do làm lạnh bằng nước. Xe xăng làm lạnh bằng gas.
ồ. vụ điều hòa làm lạnh bằng nc là sao cụ nhỉ?
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,591
Động cơ
251,108 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Vẫn phải có block lạnh với môi chất lạnh chứ.
Thế mới mát được.
Chứ làm mát bằng nước, nhiệt độ nước thì cùng lắm bằng nhiệt độ kk xung quoanh, mát thế quái nào được
Chính vì thế nó mới lạnh không sâu.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,557
Động cơ
566,853 Mã lực
thực ra xe hybrid nó ko ưu thế về tính kinh tế nhiên liệu đáng kể đâu cụ. mà nó ưu thế khi có thêm đc điện là giúp hỗ trợ tăng tốc tốt cho cảm giác phấn khích như xe trang bị đc lớn.
em nói thế vì xe hybrid thường giá cao hơn tầm ngót nghét 200tr so với bản thuần đcđt. số tiền chênh này nếu gửi bank cũng đc 1tr/tháng để mua đc 40l xăng rồi. trong khi xe hybrid tiết kiệm đc 2l/100km là cùng, như vậy tháng trung bình phải đi đc 2 vạn km mới tiết kiệm đc 40l xăng
Xe hybrid có lợi khi đi trong phố vì xe đi chậm và phanh nhiều.
Còn đi đường cao tốc thì không có tác dụng tiết kiệm.
Còn cá nhân em thì như cụ phân tích em chẳng bao giờ bỏ tiền mua bản hybrid vì tiên chênh lệch em đổ xăng nhòe chứ chưa nói chỉ là phân chênh lệch tiêu thụ nhiên liệu giữa hai phiên bản.
Ở mình thì mới lạ chứ xe hybrid như con pirus ở ngay Thái cũng rất phổ biến từ lâu rôi.
 

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,149
Động cơ
72,939 Mã lực
cụ cho là chân lý đó chứ, em có nói vậy đâu
vì em thấy ở thớt kia có còm chê tài xế Xanh thì lập luận phản bác là tài xế cũng là con người, có người nọ người kia, không thể đánh đồng tất cả. Em thấy lập luận đó hợp lý cụ ạ
Vơ đũa cả nắm là 1 cách ngụy biện rất hay. Nhưng thực tế xác nhận là tỷ lệ tài xế bên Xanh nó tử tế, thân thiện và sạch sẽ cao hơn rất nhiều các hãng khác. Con người ko khác nhưng khác nhau cách quản lý và đào tạo.
 

Mc Bia

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-835564
Ngày cấp bằng
17/6/23
Số km
3,056
Động cơ
28,132 Mã lực
Nhà cháu giờ đi đâu cứ gọi Xanh thôi, đắt hơn chút nhưng tài xế lịch sự, xe thơm tho sạch sẽ . Gọi mấy anh Vina Sun, Mai Linh hay Grab thì thôi vừa bẩn, vừa hôi.
Bẩn hôi phần nhiều là do khách chứ. Em gọi grab từ NB về toàn mazda 3 xe sạch bong luôn.
 

nhanchauchau

Xe tăng
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
1,966
Động cơ
1,037,533 Mã lực
Chính vì thế nó mới lạnh không sâu.
k phải lạnh k sâu, mà nước bằng nhiệt độ môi trường rồi thì nhiệt độ trong xe có phun nước vào cũng vẫn thế, k mát tí nào chứ k phải là lạnh.
PHải có máy lạnh, lấy nhiệt của kk, làm lạnh rồi thổi vào xe.
Nước làm mát pin thì như kiểu két nước làm mát động cơ. Nhiệt độ nước qua dàn tản nhiệt bằng nđ mt, cho là 30 độ đi, làm mát khối pin 70, 80 độ thì ok.
Chứ lấy nước 30 độ làm mát xe thì mát gì đâu, thoáng thì có.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,591
Động cơ
251,108 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Vẫn phải có block lạnh với môi chất lạnh chứ.
Thế mới mát được.
Chứ làm mát bằng nước, nhiệt độ nước thì cùng lắm bằng nhiệt độ kk xung quoanh, mát thế quái nào được
ồ. vụ điều hòa làm lạnh bằng nc là sao cụ nhỉ?
Em nhầm không nói rõ. Là làm mát pin bằng nước. Trao đổi nhiệt với môi trường thì vẫn dùng gas. Nhưng không thể đưa cái gas này vào từng cell pin được. Nên nó làm lạnh cho nước. Rồi mới bơm nước này vào trong pin.
 

nhanchauchau

Xe tăng
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
1,966
Động cơ
1,037,533 Mã lực
Em nhầm không nói rõ. Là làm mát pin bằng nước. Trao đổi nhiệt với môi trường thì vẫn dùng gas. Nhưng không thể đưa cái gas này vào từng cell pin được. Nên nó làm lạnh cho nước. Rồi mới bơm nước này vào trong pin.
Ý cụ là cái block lạnh, nó phải làm mát cả pin, nên cs lạnh dành cho xe bị giảm, k mát được sâu như xe xăng đúng k?
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,180
Động cơ
127,001 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
k phải lạnh k sâu, mà nước bằng nhiệt độ môi trường rồi thì nhiệt độ trong xe có phun nước vào cũng vẫn thế, k mát tí nào chứ k phải là lạnh.
PHải có máy lạnh, lấy nhiệt của kk, làm lạnh rồi thổi vào xe.
Nước làm mát pin thì như kiểu két nước làm mát động cơ. Nhiệt độ nước qua dàn tản nhiệt bằng nđ mt, cho là 30 độ đi, làm mát khối pin 70, 80 độ thì ok.
Chứ lấy nước 30 độ làm mát xe thì mát gì đâu, thoáng thì có.
chắc cụ namphong12 nhầm lẫn gì. chứ nc ko thể đc dùng làm môi chất lạnh đc. máy nén nào nén đc nc
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,591
Động cơ
251,108 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
chắc cụ namphong12 nhầm lẫn gì. chứ nc ko thể đc dùng làm môi chất lạnh đc. máy nén nào nén đc nc
Em nhầm. Cái dàn lạnh của xe thì nó lại có 2 đường. 1 đường vào cabin. 1 đường vào làm lạnh nước. Sau đó nước này được bơm vào pin làm mát pin. Khi quá nóng nó ngắt đường làm mát cabin để ưu tiên cho bên pin.
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
2,060
Động cơ
149,022 Mã lực
Vơ đũa cả nắm là 1 cách ngụy biện rất hay. Nhưng thực tế xác nhận là tỷ lệ tài xế bên Xanh nó tử tế, thân thiện và sạch sẽ cao hơn rất nhiều các hãng khác. Con người ko khác nhưng khác nhau cách quản lý và đào tạo.
Em đi Xanh cả ô tô, xe máy chưa gặp trường hợp nào phải phàn nàn cả. Tuy nhiên để nói ngược lại tất cả đều thế hoặc nói các hãng khác đều hôi bẩn thì em ko có kiểm chứng và thấy nó vô lý
Thôi trả lại thớt chủ đề Vinasun cụ ạ.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,140
Động cơ
253,124 Mã lực
chắc cụ namphong12 nhầm lẫn gì. chứ nc ko thể đc dùng làm môi chất lạnh đc. máy nén nào nén đc nc
Chắc là ý cụ ấy nói nước là chất chuyển nhiệt, nguyên lý giống Chiller vậy.
Môi chất gas làm lạnh nước, nước được làm lạnh chảy vào pin và chuyển nhiệt từ trong pin ra.
 

chaunhuado1

Xe tải
Biển số
OF-786348
Ngày cấp bằng
2/8/21
Số km
484
Động cơ
40,311 Mã lực
Nơi ở
Phố Xưa
Làm xe Hybrid hàng Toyota là 1 bước đi khôn ngoan, dù chi phí đầu tư ban đầu lớn.
Chứ mà đi mua full ngay lập tức hơn 500 con xe điện (full điện - sạc) ở thời điểm này thì rủi ro cao. Lấy đâu ra chỗ sạc cho bằng đấy xe, chưa kể uy tín của các hãng xe điện hiện tại chưa được kiểm chứng.

Hybrid của Toyota là đỉnh của đỉnh về độ bền, tiết kiệm, uy tín và danh tiếng. Đã được kiểm chứng trên toàn thế giới trong hàng chục năm.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,591
Động cơ
251,108 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Làm xe Hybrid hàng Toyota là 1 bước đi khôn ngoan, dù chi phí đầu tư ban đầu lớn.
Chứ mà đi mua full ngay lập tức hơn 500 con xe điện (full điện - sạc) ở thời điểm này thì rủi ro cao. Lấy đâu ra chỗ sạc cho bằng đấy xe, chưa kể uy tín của các hãng xe điện hiện tại chưa được kiểm chứng.
Thuê xe được mà. Xanh SM có cho thuê xe chạy dịch vụ mà. Còn trạm sạc hãng taxi có thể lắp trạm sạc cho riêng mình.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,180
Động cơ
127,001 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Làm xe Hybrid hàng Toyota là 1 bước đi khôn ngoan, dù chi phí đầu tư ban đầu lớn.
Chứ mà đi mua full ngay lập tức hơn 500 con xe điện (full điện - sạc) ở thời điểm này thì rủi ro cao. Lấy đâu ra chỗ sạc cho bằng đấy xe, chưa kể uy tín của các hãng xe điện hiện tại chưa được kiểm chứng.

Hybrid của Toyota là đỉnh của đỉnh về độ bền, tiết kiệm, uy tín và danh tiếng. Đã được kiểm chứng trên toàn thế giới trong hàng chục năm.
con hybrid taxi kia là Daihatshu mà cụ. khác với những con do chính TOY phát triển. nên ko thể lấy độ bền của TOY áp cho nó đc
 

thanhnamlww

Xe máy
Biển số
OF-305509
Ngày cấp bằng
18/1/14
Số km
74
Động cơ
303,606 Mã lực
Bẩn hôi phần nhiều là do khách chứ. Em gọi grab từ NB về toàn mazda 3 xe sạch bong luôn.
Em không quan tâm cụ ạ ! Việc giữ gìn xe sạch sẽ , thái độ thân thiện đối với khách hàng là việc của Xanh SM và ít nhất đến thời điểm hiện tại em đang thấy dịch vụ của họ xứng đáng với số tiền mà em trả
 

chaunhuado1

Xe tải
Biển số
OF-786348
Ngày cấp bằng
2/8/21
Số km
484
Động cơ
40,311 Mã lực
Nơi ở
Phố Xưa
thực ra xe hybrid nó ko ưu thế về tính kinh tế nhiên liệu đáng kể đâu cụ. mà nó ưu thế khi có thêm đc điện là giúp hỗ trợ tăng tốc tốt cho cảm giác phấn khích như xe trang bị đc lớn.
em nói thế vì xe hybrid thường giá cao hơn tầm ngót nghét 200tr so với bản thuần đcđt. số tiền chênh này nếu gửi bank cũng đc 1tr/tháng để mua đc 40l xăng rồi. trong khi xe hybrid tiết kiệm đc 2l/100km là cùng, như vậy tháng trung bình phải đi đc 2 vạn km mới tiết kiệm đc 40l xăng
Sai rồi.

Hyrbid đi phố cực kỳ hiệu quả. Tiết kiệm một nửa số nhiên liệu tiêu thụ so với xe thuần xăng cùng loại. Ví dụ xe thuần xăng bình thường trong phố ăn tầm 10-11l thì xe Hybrid ăn tầm 4-5L trong phố. Vậy tiết kiệm 5-6L ấy. Nói 2 L thì sai bét chưa hiểu gì về cơ chế hoạt động của nó.

Taxi thì chủ yếu đi phố.

Hơn nữa bài toán quan trọng là thời gian chết do xe đi sạc điện (đối với xe full điện) mất rất nhiều thời gian trong khi xe Hybrid chả mất tý thời gian nào.
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,180
Động cơ
127,001 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sai rồi.

Hyrbid đi phố cực kỳ hiệu quả. Tiết kiệm một nửa số nhiên liệu tiêu thụ so với xe thuần xăng cùng loại. Ví dụ xe thuần xăng bình thường trong phố ăn tầm 10-11l thì xe Hybrid ăn tầm 4-5L trong phố. Vậy tiết kiệm 5-6L ấy. Nói 2 L thì sai bét chưa hiểu gì về cơ chế hoạt động của nó.

Taxi thì chủ yếu đi phố.

Hơn nữa bài toán quan trọng là thời gian chết do xe đi sạc điện (đối với xe full điện) mất rất nhiều thời gian trong khi xe Hybrid chả mất tý thời gian nào.
tiết kiệm 5-6l/100km thật à cụ?. hay lại giống mấy con xe TQ gần đây quảng cáo hết 1-2l/100km đấy
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top