- Biển số
- OF-780287
- Ngày cấp bằng
- 12/6/21
- Số km
- 377
- Động cơ
- 84,374 Mã lực
- Tuổi
- 41
Cụ đúng ở điểm là doanh nghiệp taxi thường sẽ thuê pin để tối ưu chi phí và không lo lắng về pin nữa.xe đi đc 200k km mà pin còn 70% là quá tốt rồi cụ ơi. 200k km thì hết khấu hao pin lâu rồi lúc này xe bán lại người ta cũng ko cần tính tiền Pin vào nữa.
với xe dịch vụ thì đổi Pin do là thuê pin. với xe cá nhân thì thay pin mới cũng đc rồi, xe cá nhân chạy đc 200k km thì hầu hết trên trục năm rồi.
1. Điều em nói ở đây là việc báo pin ảo, khi quãngđường thực tế giảm 10% mà pin check hãng vẫn còn 100%. Giả sử sau 200k km, quãng đường thực tế đi giảm 30% mà check hãng vẫn chưa giảm 30% thì doanh nghiệp vẫn ôm cục pin đó đi tiếp. Và thay vì mỗi lần sạc đi được 250km thì giờ chỉ còn 175km thôi, căng đó.
2. Vấn đề thay pin mới ở đây:
2.1 chi phí pin không rẻ đâu. 1 chiếc VF8 mới móp vỏ pin và hư vài linh kiện mà đã tốn 80tr rồi đấy. Thay cả cục thì bao nhiêu. Còn thay cell thì...qua tiếp mục sau:
2.2 10 năm nữa, hãng đủ dự trữ pin để thay không? Không như hàng cơ khí, sản xuất không cài thì có thể niêm cất, bảo dưỡng, 10 năm sau vẫn xài như thường. Còn trước giờ em vẫn chưa nghe nói vụ sản xuất pin ra rồi dự trữ nằm chờ đó suốt ngần ấy năm. Hông lẽ sau 1 năm lại lôi ra sạc xả để bảo dưỡng pin rồi cất. Mà nếu làm vậy thì chi phí lại đổ vào người thay pin sau này.
2.3 Còn thay cell pin hả, thôi quên đi. Con xe nâng điện công ty em, sau vài lần thay cell thì kinh nghiệm là cứ thay toàn bộ cho nó tiện và...kinh tế hơn, vì thay cell này xong vài tháng là tới cell khác. Vì cell nào cũng hoạt động hơn 10 năm rồi, chỉ chờ gọi tên thôi.