ghớm cụ quảng cáo công nghệ cho TOY mạnh thế. nói thật chứ TOY mà làm ra đc cái xe gắn cụm đc xăng-điện-pin mạnh mẽ như con Haval H6 kia thì giá lại chẳng x2 cái 1 tỷ kia ý.Nói qua về động cơ Hybrid cho các cụ hiểu.
- Thị trường giờ nhiều hãng làm Hybrid lắm. Nhật có Honda cũng làm trên CRV, Suzuki cũng làm trên con Ertiga Hybrid, rồi Nissan cũng làm dưới dạng xe xăng nôi pin....
- Tây tàu thì cũng có nhiều hãng copy công nghệ về làm. Như có thằng Haval H6 cũng máy Hybrid đang bán 830tr sau KM, mà lúc đầu về đặt tận 1tyr 070. Đó là full hybrid. Còn những dòng xe Hybrid dạng nhẹ gần đây phát triển rất mạnh.
Hybrid thì khó nhất là Pin xe và trình điều khiển kết nối giữa Pin và động cơ xăng. Chuyển hóa giữa hai cái này mượt mà mới là quan trọng.
Tóm lại là mấy năm nay có nhiều hãng làm Hybrid nhưng lâu năm nhất và áp dụng trên nhiều dòng xe và có mặt ở nhiều thị trường lớn và được công nhận về uy tín thì Hybrid chỉ có Toyota thôi. Cách đây 14-15 năm đã có con Lexus RX450 hybrid xuất Mỹ rồi.
Nên em nghĩ Vinasun họ chọn Hybrid của Toyota cũng có lý do của nó.
còn việc chọn xe thì đương nhiên ai chọn cũng có lý do của nó cả. đúng sai sau sẽ rõ. ko phải cứ có doanh nghiệp mua là đúng vì doanh nghiệp cũng chọn sai đầy ra và teo tóp dần.