[Funland] Vinasun đầu tư xe hybrid làm taxi

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,191
Động cơ
127,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói qua về động cơ Hybrid cho các cụ hiểu.
- Thị trường giờ nhiều hãng làm Hybrid lắm. Nhật có Honda cũng làm trên CRV, Suzuki cũng làm trên con Ertiga Hybrid, rồi Nissan cũng làm dưới dạng xe xăng nôi pin....
- Tây tàu thì cũng có nhiều hãng copy công nghệ về làm. Như có thằng Haval H6 cũng máy Hybrid đang bán 830tr sau KM, mà lúc đầu về đặt tận 1tyr 070. Đó là full hybrid. Còn những dòng xe Hybrid dạng nhẹ gần đây phát triển rất mạnh.

Hybrid thì khó nhất là Pin xe và trình điều khiển kết nối giữa Pin và động cơ xăng. Chuyển hóa giữa hai cái này mượt mà mới là quan trọng.

Tóm lại là mấy năm nay có nhiều hãng làm Hybrid nhưng lâu năm nhất và áp dụng trên nhiều dòng xe và có mặt ở nhiều thị trường lớn và được công nhận về uy tín thì Hybrid chỉ có Toyota thôi. Cách đây 14-15 năm đã có con Lexus RX450 hybrid xuất Mỹ rồi.

Nên em nghĩ Vinasun họ chọn Hybrid của Toyota cũng có lý do của nó.
ghớm cụ quảng cáo công nghệ cho TOY mạnh thế. nói thật chứ TOY mà làm ra đc cái xe gắn cụm đc xăng-điện-pin mạnh mẽ như con Haval H6 kia thì giá lại chẳng x2 cái 1 tỷ kia ý.
còn việc chọn xe thì đương nhiên ai chọn cũng có lý do của nó cả. đúng sai sau sẽ rõ. ko phải cứ có doanh nghiệp mua là đúng vì doanh nghiệp cũng chọn sai đầy ra và teo tóp dần.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Nhân nói đến taxi, tôi nhớ không nhầm thì cái anh Xe xanh nổi tiếng toàn cầu, hình như không có cái Máy tính tiền thì phải.
Họ tính qua App, trên màn hình.

Và, chắc chắn là không cần Mào taxi, chỉ cần dòng chữ Taxi ở đằng sau, khá to, cỡ chữ 9-10 gì đó.
Giờ hình như biển vàng thì có thể gắn hoặc ko gắn thì phải
 

andrewiles

Xe hơi
Biển số
OF-354252
Ngày cấp bằng
10/2/15
Số km
101
Động cơ
265,225 Mã lực
Về bài toán chi phí thì xe điện vẫn ổn hơn.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,227
Động cơ
140,691 Mã lực
Tuổi
22
Vẫn phải có tem Taxi cụ ạ, nếu ko bắt buộc thì VF8 của Xanh SM sẽ ko bao giờ thấy.
Picsart_24-05-29_08-22-56-853.jpg
Có cái Thông nghị gì đó mới cho phép, bác ạ: Taxi có quyền lựa chọn gắn chữ XE TAXI trên kính hậu và kính lái, hoặc dán cái Mào taxi trên nóc xe, hoặc cả hai.

Còn cái máy tính tiền, cũng theo thông nghị trên, thì phải có.
Nhưng hình như anh Xanh không có, mặc dù tôi không để ý lắm.
 
Biển số
OF-846623
Ngày cấp bằng
13/1/24
Số km
1,183
Động cơ
52,472 Mã lực
Có cái Thông nghị gì đó mới cho phép, bác ạ: Taxi có quyền lựa chọn gắn chữ XE TAXI trên kính hậu và kính lái, hoặc dán cái Mào taxi trên nóc xe, hoặc cả hai.

Còn cái máy tính tiền, cũng theo thông nghị trên, thì phải có.
Nhưng hình như anh Xanh không có, mặc dù tôi không để ý lắm.
Cụ đang nói đến mào (biển) Taxi gắn trên nóc hay tem (decal dán) Taxi dán ở kính trước/sau xe vậy? Nếu là mào Taxi thì xe Taxi hiện nay đâu còn bắt buộc phải lắp nữa cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,227
Động cơ
140,691 Mã lực
Tuổi
22
Cụ đang nói đến mào (biển) Taxi gắn trên nóc hay tem (decal dán) Taxi dán ở kính trước/sau xe vậy? Nếu là mào Taxi thì xe Taxi hiênk nay đâu còn bắt buộc phải lắp nữa cụ.
Tem TAXI trên kính lái.
Tôi quên chữ tem, cảm ơn bác nhắc nhở.

Taxi hiện nay có 2 lựa chọn như trên, và xe mới thì thường chọn dán tem, nó kín đáo hơn.
Xe cũ thì họ cứ giữ cái Mào trên nóc, nếu họ thích.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,226
Động cơ
298,404 Mã lực
Em quan điểm là dư này:
Xe điện là t bị điện tử, nó sẽ buộc p tuân theo luật chơi của t bị điện tử.
Đó là giá sẽ giảm 1 nửa sau mỗi 18 tháng
Đó là hỏng sẽ bị dụi thùng rác tái chế.
Bào xong bán lại để kiếm lời là k có đâu.
 
Biển số
OF-846623
Ngày cấp bằng
13/1/24
Số km
1,183
Động cơ
52,472 Mã lực
Tem TAXI trên kính lái.
Tôi quên chữ tem, cảm ơn bác nhắc nhở.

Taxi hiện nay có 2 lựa chọn như trên, và xe mới thì thường chọn dán tem, nó kín đáo hơn.
Xe cũ thì họ cứ giữ cái Mào trên nóc, nếu họ thích.
Xe VF ở ảnh bên trên, chỗ tôi khoanh màu Đỏ là "XE TAXI". Cụ nhìn ko rõ à?
 

Minhbt2001

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-780287
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
374
Động cơ
84,374 Mã lực
Tuổi
41
Nó liên quan đến công suất điện cho trụ sạc siêu nhanh. Cơ sở hạ tầng ít chỗ đáp ứng được.
Và cũng có thể là giải nhiệt pin nó phải tk khác khi dùng sạc siêu nhanh.
Nên tính về tính k tế, ở Vn chưa cần thiết.
Vin có trạm sạc lên đến 250 kW, thế cũng là kinh lắm rồi.
Cụ không hiểu ý em!

Với trụ đạt công suất. Thì 80% đầu sạc nhồi, sạc nhanh, 20% sau sạc chậm. Vậy sao hãng không làm 100% sạc nhanh luôn. Suốt vòng đời pin mất có 1% chất lượng thôi mà.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,173
Động cơ
121,218 Mã lực
Vâng.

Nếu toàn bộ vòng đời chỉ giảm 1% sao mấy hãng hông sạc nhanh, nhồi nhanh toàn bộ quá trình sạc mà giai đoạn cuối lại sạc chậm???

Ví dụ: sạc 80% dung lượng mất 30p, nhưng 20% còn lại cũng mất 30p. Sao không nhồi đầy trong 35-40p?

Với tuổi thọ pin 10 năm thì người dùng chắc chắn sẽ sẵn sàng đổi 1% đó để lấy 20p nhanh hơn cho mỗi lần sạc.

Hãng cũng tăng thương hiệu khi có khả năng sạc siêu nhanh vậy.
Ở đây câu chuyện cụ namphong đang nói về thói quen của xế xanhsm là sạc nhanh trong khoảng dưới 70% rồi chạy tiếp. Và cụ nhảy vào nói:
Thì đó, nên pin sẽ mau tèo hơn là dạng sạc gia đình.

KHông phải vô lý khi các hãng đều thiết kế các giai đoạn sau cần sạc chậm. Chứ không có lý do thì cứ nhồi dòng cao thiệt cao cho mau đầy pin.
Và em nói tiếp vào câu chuyện sạc nhanh của taxi xe điện thì hầu như không ảnh hưởng tuổi thọ của pin thì phải tự hiểu là nói tới sạc nhanh trong khoảng 0-70/80% chứ!!!

Mời cụ đọc nếu cụ vẫn không tin vào sạc nhanh (dưới 80%):

Giờ cụ lại lái sang sạc nhanh dòng cao ở đoạn trên 80%? Làm gì có ai làm mà phải tranh luận cái việc vô nghĩa đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

nhanchauchau

Xe điện
Biển số
OF-153466
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
2,002
Động cơ
1,029,053 Mã lực
Cụ không hiểu ý em!

Với trụ đạt công suất. Thì 80% đầu sạc nhồi, sạc nhanh, 20% sau sạc chậm. Vậy sao hãng không làm 100% sạc nhanh luôn. Suốt vòng đời pin mất có 1% chất lượng thôi mà.
Có thể nhà cc trụ sạc cố tình bóp vậy.
Để ông k chiếm trụ lâu quá, đén 80 % là đủ rồi thì té nhường cho người khác.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,173
Động cơ
121,218 Mã lực
Em quan điểm là dư này:
Xe điện là t bị điện tử, nó sẽ buộc p tuân theo luật chơi của t bị điện tử.
Đó là giá sẽ giảm 1 nửa sau mỗi 18 tháng
Đó là hỏng sẽ bị dụi thùng rác tái chế.
Bào xong bán lại để kiếm lời là k có đâu.
Xe nào chẳng có phần điện tử, phần điện và phần cơ khí?
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
13,226
Động cơ
298,404 Mã lực
Xe nào chẳng có phần điện tử, phần điện và phần cơ khí?
Xe xăng chỉ có dăm cái máy tính thôi ợ, điện 40 cái máy tính, đ cơ lại cũng điện nốt nên tỉ trọng điện tử khác nhau nhiều chứ cụ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top