[Funland] Vinasun đầu tư xe hybrid làm taxi

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
12,241
Động cơ
514,350 Mã lực
Thắc mắc của e ban đầu là tại sao chạy phố lại hiệu quả hơn chạy cao tốc vì nếu pin thu hồi từ việc phanh thì nó cũng ko hiệu quả như đi đều ko cần thu hồi gì?
Chạy phố thì xe hibrid chạy bằng động cơ điện nên nó rẻ hơn khi chạy bằng động cơ xăng chứ cụ. Pin dùng chạy động cơ điện được sạc thông qua phanh tái sinh và máy phát điện của động cơ điện trong quá trình chạy.
 

chaunhuado1

Xe tải
Biển số
OF-786348
Ngày cấp bằng
2/8/21
Số km
484
Động cơ
40,311 Mã lực
Nơi ở
Phố Xưa
Nói qua về động cơ Hybrid cho các cụ hiểu.
- Thị trường giờ nhiều hãng làm Hybrid lắm. Nhật có Honda cũng làm trên CRV, Suzuki cũng làm trên con Ertiga Hybrid, rồi Nissan cũng làm dưới dạng xe xăng nôi pin....
- Tây tàu thì cũng có nhiều hãng copy công nghệ về làm. Như có thằng Haval H6 cũng máy Hybrid đang bán 830tr sau KM, mà lúc đầu về đặt tận 1tyr 070. Đó là full hybrid. Còn những dòng xe Hybrid dạng nhẹ gần đây phát triển rất mạnh.

Hybrid thì khó nhất là Pin xe và trình điều khiển kết nối giữa Pin và động cơ xăng. Chuyển hóa giữa hai cái này mượt mà mới là quan trọng.

Tóm lại là mấy năm nay có nhiều hãng làm Hybrid nhưng lâu năm nhất và áp dụng trên nhiều dòng xe và có mặt ở nhiều thị trường lớn và được công nhận về uy tín thì Hybrid chỉ có Toyota thôi. Cách đây 14-15 năm đã có con Lexus RX450 hybrid xuất Mỹ rồi.

Nên em nghĩ Vinasun họ chọn Hybrid của Toyota cũng có lý do của nó.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,852
Động cơ
151,802 Mã lực
Tuổi
38
Chỉnh sửa cuối:

kanishi

Xe điện
Biển số
OF-18883
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
4,709
Động cơ
408,764 Mã lực
Website
tcb100k.com
Hybrid không thể tiết kiệm được 50% đâu.
Hybrid kiểu của Nissan Kicks thì được 50% so với xe xăng.
Còn về chi phí vận hành thì vẫn thua xe điện.
chuẩn cụ, bảo dưỡng vẫn sml luôn vì vẫn có máy xăng
ưu điểm là cày điên cuồng cả ngày được, còn điện thì phải nghỉ sạc
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,180
Động cơ
127,001 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chắc mấy phốt vừa rồi cũng làm suy giảm uy tín của Daihatsu. Bản chất là nó cùng tổng nhà Toyota. Công nghệ lõi vẫn là của Toyota.

Cụ đã bao giờ nghe nói đến thương hiệu xe tải Hino chưa? Cũng đỉnh của đỉnh về độ bền và hiệu quả đấy. Nó cũng là con của nhà Toyota.

Lúc nào đi qua Giảng Võ, Láng Hạ và Tố Hữu thử lên ngồi thử con xe buýt BRT nhé, nghe tiếng máy của nó hoạt động liên tục từ 2017 đến nay xem còn chất không, vẫn êm ru và cực kỳ bốc. Máy Hino lắp trên BRT đấy.....
hino là xe tải do Toy phát triển nên nó đi với độ bền theo chuẩn Toy. còn Daihashu là công ty độc lập làm xe giá rẻ đc Toy mua lại, xe vẫn do Daihashu phát triển và Toy chỉ dán logo lên xe và bán cho thị trường nghèo như ĐNA. cụ cứ gộp vào là sao
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,180
Động cơ
127,001 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Như thế này cũng chưa chắc là do pin kém đi mà là đặt chế độ giảm mức tiết kiệm pin. Có khả năng do trước tiết kiệm nhiều quá nên gây lỗi.
nếu đc vậy thì pin lại tốt quá rồi cụ. xe đi 80k km mà pin ko tụt thì xịn quá
 

floppybird

Xe hơi
Biển số
OF-859221
Ngày cấp bằng
14/5/24
Số km
143
Động cơ
3,260 Mã lực
Tuổi
32
hino là xe tải do Toy phát triển nên nó đi với độ bền theo chuẩn Toy. còn Daihashu là công ty độc lập làm xe giá rẻ đc Toy mua lại, xe vẫn do Daihashu phát triển và Toy chỉ dán logo lên xe và bán cho thị trường nghèo như ĐNA. cụ cứ gộp vào là sao
nhật chạy daihatsu như lợn con
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,180
Động cơ
127,001 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe Hybrid trong phố nó ăn 4-5L đã được kiểm chứng từ lâu rồi. Nó là hàng nhà Toyota.
cụ nào đang chạy con yar cross này xác nhận giúp em xem đi phố hết bao nhiêu lit/100 km cái cho nó thực tế. đỡ phải quảng cáo tranh luận.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,852
Động cơ
151,802 Mã lực
Tuổi
38
Các Cụ đừng quên thời gian là tiền bạc. Giàu có, làm sếp...chứ nvien 1 năm đc bao ngày nghỉ. Đi chơi còn xếp hàng chờ sạc 😂 😂 😂 😂 .
E lấy vdu đơn giản, mọi người phần lớn đi NTrg vào sáng thứ 7 và trở về SG vào chiều CN. Thế nên sáng thứ 7, T+2 thì trạm sạc ở BTh rất đông, tương tự T+4 ở NTh. Ngược lại với chiều CN, T+2 ở NTh và T+4 ở BTh. Nhưng nếu xây thêm trạm sạc, thì thời gian còn lại🤔🤔🤔🤔
Cũng như Takuxi ôm xe 24h, ai cũng muốn chạy xe 5- 13 14:00h và nghĩ tầm 14-16:00h để chiều tối chạy tiếp. Bạn chọn 10" đổ xăng hay hằng ngày phải tranh chổ sạc. Taxi xài EV, em thấy mỗi Waymo😆😆😆😆
 

Diep1979

Xe container
Biển số
OF-809344
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
5,573
Động cơ
180,835 Mã lực
Hình như vinasun trước định xanh hóa xe điện mà nhỉ?
 

CRV-2015

Xe buýt
Biển số
OF-382343
Ngày cấp bằng
12/9/15
Số km
940
Động cơ
271,170 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hanoi thỉnh thoảng hơi khó gọi xe xanh. Nha trang ngược lại: lúc nào cũng sẵn, giá luôn rẻ hơn chút so với grab và be :D
 
Biển số
OF-725434
Ngày cấp bằng
14/4/20
Số km
375
Động cơ
79,286 Mã lực
Thằng Vinasun là doanh nghiệp Việt mà nó nhất quyết ko xài hàng Việt, lại còn chơi sang hybrid
Chưa quyết hẳn đâu, sẽ nhập cả xe điện, đấy rồi cụ xem. Thằng nào kd cũng vì mục tiêu tối thượng là lợi nhuận mà thôi.
 

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,149
Động cơ
72,939 Mã lực
Cụ hay uống trà đá vỉa hè ở HN không? Như em hay uống buổi trưa các ngày trong tuần.
Mỗi lần uống trà đá em thấy mấy đứa đi cùng luôn mồm khen nghề bán trà đá này hốt bạc, bỏ ra có mấy đồng sắm cái ghế, ấm trà, vài cái cốc.... là có mức lợi nhuận (tính trên đồng vốn bỏ ra) siêu khủng?

Tuy nhiên có người ngồi cùng đặt câu hỏi? Bán trà đá như này sao không làm lớn hàng chục tỷ trăm tỷ đi để lấy mức LN siêu khủng này. Làm gì có lĩnh vực nào ăn lại? Nhưng em nghĩ trà đá vỉa hè ko thể làm lớn được. Bỏ trăm tỷ làm trà đá là tèo ngay vì đó là bài toán khác hoàn toàn.

Trụ xe điện vừa nói cũng vậy thôi. Áp dụng vài xe thì ngon, nhưng cả DN lớn hàng vài trăm xe, nghìn xe thì bài toán trở nên khó hơn nhiều.
Thắc mắc thì hỏi mấy thằng Taxi ở đà lạt xem cái nào lợi hơn. Ví von như cái chầy ấy.
 

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,149
Động cơ
72,939 Mã lực
Taxi Én Vàng ở Hải Phòng đang dùng xe điện Vinfast. Nên ở HP sẽ không có xanh SM nữa. Én Vàng có thể sạc ở nhà hay sạc ở trụ của Vinfast.
A V chẳng ham hố làm taxi đâu, chỉ phải cái mấy thằng chủ hãng bảo thủ éo chịu mua nên anh đành phải trám thị trường bằng xe điện.
Mấy thằng Mai Linh. Vinasun, Grab thực sự thì hoàn toàn có thể hợp tác với VF để chuyển đổi xanh. Nhưng chắc thằng nào cũng nghĩ mình bố giời, ko chịu bắt tay nên ảnh mở mama cái Xanh SM ra cho nó thần tốc. Rồi sẽ chết hết cả thôi mấy cái đầu già bảo thủ
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,094
Động cơ
220,233 Mã lực
A V chẳng ham hố làm taxi đâu, chỉ phải cái mấy thằng chủ hãng bảo thủ éo chịu mua nên anh đành phải trám thị trường bằng xe điện.
Mấy thằng Mai Linh. Vinasun, Grab thực sự thì hoàn toàn có thể hợp tác với VF để chuyển đổi xanh. Nhưng chắc thằng nào cũng nghĩ mình bố giời, ko chịu bắt tay nên ảnh mở mama cái Xanh SM ra cho nó thần tốc. Rồi sẽ chết hết cả thôi mấy cái đầu già bảo thủ
trước Vinasun to nhất SG giờ thì Xanh chiếm có khi hơn 50% rồi. Giờ nghĩ lại giá mà... giờ có mua xe hybrid hay xe điện thì cũng chả còn quan trọng lắm với Xanh nữa.
 

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,149
Động cơ
72,939 Mã lực
trước Vinasun to nhất SG giờ thì Xanh chiếm có khi hơn 50% rồi. Giờ nghĩ lại giá mà... giờ có mua xe hybrid hay xe điện thì cũng chả còn quan trọng lắm với Xanh nữa.
Cuộc chiến mới bắt đầu thôi. Khi mà VF3 nó ra mới là địa ngục của các hãng Taxi khác.
 

Minhbt2001

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-780287
Ngày cấp bằng
12/6/21
Số km
377
Động cơ
84,374 Mã lực
Tuổi
41
em vừa đi hôm trước con VFe34 thấy mát. tài xế bảo xe đi 8 vạn km rồi pin vẫn báo còn 100% nhưng thực tế quãng đường đi đc tụt khoảng 10% so với lúc mới
Hèn chi VF bảo hành pin 70%
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top